- Biển số
- OF-73485
- Ngày cấp bằng
- 21/9/10
- Số km
- 1,621
- Động cơ
- 441,572 Mã lực
Đúng là câu chữ nặng nề, nếu viết lại, mình sẽ viết nội dung vẫn vậy nhưng sẽ mềm hơn.
Fortuner máy dầu ở VN máy cũng 2.5 cụ ơi nhưng công suất có 100,5 HP thoai (do máy dầu là đời 2000 chả có turbo) còn máy dầu của PS 2.5 Common Rail 136hp cụ ah.Bác con cò này nói chuyện nghe chối quá. Bác biết PS máy bao nhiêu không?. 2.4 đó bác. Máy càng lớn thì càng tốn xăng thôi chứ hay ho gì đâu. Xu thế bây giờ là sản xuất máy nhỏ, tiết kiệm xăng đấy
Rõ là chả biết gì. Xem ở đây này: http://toyotamydinh.com.vn/toyota/Danhsáchsảnphẩm/tabid/57/CatID/88/Info/8/Default.aspxFortuner máy dầu ở VN máy cũng 2.5 cụ ơi nhưng công suất có 100,5 HP thoai (do máy dầu là đời 2000 chả có turbo) còn máy dầu của PS 2.5 Common Rail 136hp cụ ah.
Fotuner không bị ùRõ là chả biết gì. Xem ở đây này: http://toyotamydinh.com.vn/toyota/Danhsáchsảnphẩm/tabid/57/CatID/88/Info/8/Default.aspx
Toy VN lại chém gió quá máy dầu Common Rail có tăng áp mà công suất thấp thế kia ah? 100,5hp/3600rpm Torque 26,51/2400rpm trong khi PS thì 136hp/3500rpm Torque 32/2000rpm. Cụ giải thích hộ em cái.Rõ là chả biết gì. Xem ở đây này: http://toyotamydinh.com.vn/toyota/Danhsáchsảnphẩm/tabid/57/CatID/88/Info/8/Default.aspx
Fortuner không bị ù ví nó quá ồn rồi, tiếng động cơ, tiếng vọng gầm bánh, tiếng ống xả, tiếng gió đầy trong cabin thì còn nghe thấy ù hay không ù nữa. LMAOFotuner không bị ù
Ai lạc quan đến nỗi bảo với cụ thế . PS bị ù do cách âm khi đi vào đường xấu, máy êm. còn FT thì máy ù dữ lắm, ngoài máy ra em chả nhận biết được nó còn ù cái gì nữa không nữa.Fotuner không bị ù
Toy VN lại chém gió quá máy dầu Common Rail có tăng áp mà công suất thấp thế kia ah? 100,5hp/3600rpm Torque 26,51/2400rpm trong khi PS thì 136hp/3500rpm Torque 32/2000rpm. Cụ giải thích hộ em cái.
E chứng mình cho cụ thấy nhé, động cơ Toy dùng cho Fortuner VN là động cơ 2.5 2KD-FTV ra đời năm 2001 cụ ah.
http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_KD_engine
Động cơ 2.5 2KD-FTV này có 3 phiên bản
Bản 1 không có intercooler gì cả là bản lắp cho Fortuner VN với công suất 100,5hp/3600rpm Torque 26,51/2400rpm
Bản 2 có intercooler đang lắp cho Fortuner sản xuất tại Thái Lan công suất 118 hp (88 kW)/3400 rpm và Torque 239.85 ft·lbf (325 N·m) tại 1600-3600 rpm
Bản 3 có turbo charge cũng đang lắp cho Fortuner Thái công suất là 142 hp (106 kW)/3400 rpm và torque 343 Nm/1600-2800rpm.
Chứng minh đc là ToyVN nó dùng loại động cơ rẻ tiền nhất lắp cho Fortuner VN trong khi giá bán thì đắt ngang bản động cơ đời mới hơn ở bên Thái, Toy VN nó lừa tiền của VN chứ còn gì nữa bỏ tiền ra để mua cái công nghệ động cơ lạc hậu lỗi thời.Em đọc rồi cũng chả thấy chứng minh được gì thêm, thông số của máy của Toyota VN là đúng như trong họ nói tức là "Common Rail có tăng áp".
Mà bác cứ chê máy nó FT đời 2000, cái máy 4D56 của PS còn đời 1993 kia. Các bác xem đây http://www.mitsubishilinks.com/fsm/pajero_fsm_printed-1990_engine_4D56-25-diesel.pdf. Em xin lỗi nếu em nhầm.
Chứ chưa tranh luận với cụ ở đây:Fortuner máy dầu ở VN máy cũng 2.5 cụ ơi nhưng công suất có 100,5 HP thoai (do máy dầu là đời 2000 chả có turbo) còn máy dầu của PS 2.5 Common Rail 136hp cụ ah.
Chứng minh đc là ToyVN nó dùng loại động cơ rẻ tiền nhất lắp cho Fortuner VN trong khi giá bán thì đắt ngang bản động cơ đời mới hơn ở bên Thái, Toy VN nó lừa tiền của VN chứ còn gì nữa bỏ tiền ra để mua cái công nghệ động cơ lạc hậu lỗi thời.
Sao mà ồn với ù bằng Fortuner G đccon PS thì đúng là đẹp trong tầm tiền, nhưng nghe thấy bảo ù ghê lắm nên cũng kinh
So, SFe sử dụng hệ thống commonrail thế hệ 3 của BOSCH, Turbo lớn với công nghệ eVGT nên công suất nó vậy, đi mua lại mà xe lại khá rẻ. Động cơ DI-D 2.5 của Mit thế hệ 3 hiện đang lắp bên Philippine và Thái có công suất 175 HP mới chỉ có VGT chứ chưa được eVGT như So hay SFe, tự làm nhưng xe lại khá đắt - Đó là cái khác biệt giữa Nhật và Hàn đó cụ!Bác cò giải thích hộ em cái:
Sorento nhà bác Hải: Động cơ diesel ,dung tích 2.199, công suất cực đại 197/3800,momen xoắn 421/2500
PS Nhật bổn : Động cơ diesel ,dung tích 2.477, công suất cực đại 136/3500,momen xoắn 314/2000
Vậy ai ưu việt hơn?( em cũng đang đi pajero 3.000)
Ở nước ngoài trong vài năm gần đây thêm dòng High Power, công suất cao hơn nhờ cải tiên Turbo, hệ thống phun ... nên tăng được công suất và tiết kiệm nhiên liệu; nhưng đòi hỏi gia cong chi tiết chính xác hơn, kén nhiên liệu hơn.Bác cò giải thích hộ em cái:
Sorento nhà bác Hải: Động cơ diesel ,dung tích 2.199, công suất cực đại 197/3800,momen xoắn 421/2500
PS Nhật bổn : Động cơ diesel ,dung tích 2.477, công suất cực đại 136/3500,momen xoắn 314/2000
Vậy ai ưu việt hơn?( em cũng đang đi pajero 3.000)