Pajero Sport vs Fortuner?

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Đúng là câu chữ nặng nề, nếu viết lại, mình sẽ viết nội dung vẫn vậy nhưng sẽ mềm hơn.
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,219
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Bác con cò này nói chuyện nghe chối quá. Bác biết PS máy bao nhiêu không?. 2.4 đó bác. Máy càng lớn thì càng tốn xăng thôi chứ hay ho gì đâu. Xu thế bây giờ là sản xuất máy nhỏ, tiết kiệm xăng đấy
Fortuner máy dầu ở VN máy cũng 2.5 cụ ơi nhưng công suất có 100,5 HP thoai (do máy dầu là đời 2000 chả có turbo) còn máy dầu của PS 2.5 Common Rail 136hp cụ ah.
 

hung_teri

Xe tải
Biển số
OF-107360
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
282
Động cơ
395,630 Mã lực

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,219
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Toy VN lại chém gió quá máy dầu Common Rail có tăng áp mà công suất thấp thế kia ah? 100,5hp/3600rpm Torque 26,51/2400rpm trong khi PS thì 136hp/3500rpm Torque 32/2000rpm. Cụ giải thích hộ em cái.
E chứng mình cho cụ thấy nhé, động cơ Toy dùng cho Fortuner VN là động cơ 2.5 2KD-FTV ra đời năm 2001 cụ ah.
http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_KD_engine
Động cơ 2.5 2KD-FTV này có 3 phiên bản
Bản 1 không có intercooler gì cả là bản lắp cho Fortuner VN với công suất 100,5hp/3600rpm Torque 26,51/2400rpm
Bản 2 có intercooler đang lắp cho Fortuner sản xuất tại Thái Lan công suất 118 hp (88 kW)/3400 rpm và Torque 239.85 ft·lbf (325 N·m) tại 1600-3600 rpm
Bản 3 có turbo charge cũng đang lắp cho Fortuner Thái công suất là 142 hp (106 kW)/3400 rpm và torque 343 Nm/1600-2800rpm.
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,467
Động cơ
560,813 Mã lực
Ai lạc quan đến nỗi bảo với cụ thế :((. PS bị ù do cách âm khi đi vào đường xấu, máy êm. còn FT thì máy ù dữ lắm, ngoài máy ra em chả nhận biết được nó còn ù cái gì nữa không nữa.
 

hung_teri

Xe tải
Biển số
OF-107360
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
282
Động cơ
395,630 Mã lực
Toy VN lại chém gió quá máy dầu Common Rail có tăng áp mà công suất thấp thế kia ah? 100,5hp/3600rpm Torque 26,51/2400rpm trong khi PS thì 136hp/3500rpm Torque 32/2000rpm. Cụ giải thích hộ em cái.
E chứng mình cho cụ thấy nhé, động cơ Toy dùng cho Fortuner VN là động cơ 2.5 2KD-FTV ra đời năm 2001 cụ ah.
http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_KD_engine
Động cơ 2.5 2KD-FTV này có 3 phiên bản
Bản 1 không có intercooler gì cả là bản lắp cho Fortuner VN với công suất 100,5hp/3600rpm Torque 26,51/2400rpm
Bản 2 có intercooler đang lắp cho Fortuner sản xuất tại Thái Lan công suất 118 hp (88 kW)/3400 rpm và Torque 239.85 ft·lbf (325 N·m) tại 1600-3600 rpm
Bản 3 có turbo charge cũng đang lắp cho Fortuner Thái công suất là 142 hp (106 kW)/3400 rpm và torque 343 Nm/1600-2800rpm.

Em đọc rồi cũng chả thấy chứng minh được gì thêm, thông số của máy của Toyota VN là đúng như trong họ nói tức là "Common Rail có tăng áp".

Mà bác cứ chê máy nó FT đời 2000, cái máy 4D56 của PS còn đời 1993 kia. Các bác xem đây http://www.mitsubishilinks.com/fsm/pajero_fsm_printed-1990_engine_4D56-25-diesel.pdf. Em xin lỗi nếu em nhầm.
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,219
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Em đọc rồi cũng chả thấy chứng minh được gì thêm, thông số của máy của Toyota VN là đúng như trong họ nói tức là "Common Rail có tăng áp".

Mà bác cứ chê máy nó FT đời 2000, cái máy 4D56 của PS còn đời 1993 kia. Các bác xem đây http://www.mitsubishilinks.com/fsm/pajero_fsm_printed-1990_engine_4D56-25-diesel.pdf. Em xin lỗi nếu em nhầm.
Chứng minh đc là ToyVN nó dùng loại động cơ rẻ tiền nhất lắp cho Fortuner VN trong khi giá bán thì đắt ngang bản động cơ đời mới hơn ở bên Thái, Toy VN nó lừa tiền của VN chứ còn gì nữa bỏ tiền ra để mua cái công nghệ động cơ lạc hậu lỗi thời.
Còn động cơ 4D56 của PS ra đời năm 1993 nhưng bản lắp ở Việt Nam dùng động cơ Intercooler Turbo thế hệ thứ 2 là version đời mới của động cơ 4D56 chứ không phải cái loại lạc hậu như của Toy.
4D56

Displacement - 2.5 L (2,476 cc)
Bore - 91.1 mm
Stroke - 95.0 mm
Fuel type - Diesel
Non-Turbo
Power - 51 kW (68 hp) at 4,200 rpm
Torque - 142 N·m (105 ft·lb) at 2,500 rpm
Engine type - Inline 4 cylinder SOHC
Fuel system - Distribution type jet pump
Compression ratio - 21:1
Non-intercooled Turbo (TD04 Turbo)
Power - 90 hp (67 kW) at 4,200 rpm
Torque - 197 N·m (145 ft·lb) at 2,000 rpm
Engine type - Inline 4 cylinder SOHC
Fuel system - Distribution type jet pump
Compression ratio - 21:1[8]
Intercooled Turbo (TD04 watercooled Turbo)
Power - 78 kW (104 hp) at 4,200 rpm
Torque - 240 N·m (177 ft·lb) at 2,000 rpm
Engine type - Inline 4 cylinder SOHC
Rocker arm - Roller Follower type[9]
Fuel system - Distribution type jet pump (indirect injection)
Combustion chamber - Swirl type
Bore x Stroke - 91.1 x 95mm
Compression ratio - 21:1
Lubrication System - Pressure feed, full flow filtration
Intercooled Turbo (1st Generation DI-D)
Power - 85 kW (114 hp) at 4,000 rpm
Torque - 247 N·m (182 ft·lb) at 2,000 rpm
Engine type - Inline 4 cylinder
Fuel system - 1st Generation Common Rail Direct Injection (CRDi)
Compression ratio - 17:1[10][11][12]
Intercooled Turbo (2nd Generation DI-D)
Power - 104 kW (139 hp) at 4,000 rpm
Torque - 320 N·m (236 ft·lb) at 2,000 rpm
Engine type - Inline 4 cylinder
Fuel system - 2nd Generation Common Rail Direct Injection (CRDi)
Compression ratio - 17:1[13][14][15][16]

Intercooled Turbo (3rd Generation DI-D with variable geometry turbo)
Power - 130 kW (175 hp) at 4,000 rpm
Torque - 400 N·m (295 ft·lb) at 2,000 rpm
Engine type - Inline 4 cylinder
Fuel system - 2nd Generation Common Rail Direct Injection (CRDi)
Compression ratio - 16.5:1[17]
 

hung_teri

Xe tải
Biển số
OF-107360
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
282
Động cơ
395,630 Mã lực
Em tranh luận với cụ ở đây:

Fortuner máy dầu ở VN máy cũng 2.5 cụ ơi nhưng công suất có 100,5 HP thoai (do máy dầu là đời 2000 chả có turbo) còn máy dầu của PS 2.5 Common Rail 136hp cụ ah.
Chứ chưa tranh luận với cụ ở đây:
Chứng minh đc là ToyVN nó dùng loại động cơ rẻ tiền nhất lắp cho Fortuner VN trong khi giá bán thì đắt ngang bản động cơ đời mới hơn ở bên Thái, Toy VN nó lừa tiền của VN chứ còn gì nữa bỏ tiền ra để mua cái công nghệ động cơ lạc hậu lỗi thời.
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,467
Động cơ
560,813 Mã lực
FT động cơ 100HP nó cũng có turbo, cũng là commonrail, bên Thái phiên bản highpower là 140HP. Còn tại VN ta thì rõ ràng FTG quá đuối nếu so với PS 4x2 AT rồi. Nếu có dịp các cụ cứ thử ngồi lên 2 xe sẽ cảm nhận được ngay sự khác biệt. FTG em đi khoảng 200 km là bã cả người, còn PS thì khỏe re!
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Xe fortuner bản hiện tại thua Pajero sport về mọi mặt,
an toàn, công suất, mẫu mã, độ bền, (Mit thực hiện giảm chi phí dịch vụ bằng mọi giá, rút số đại lý..không xây đại lý to đẹp..) nên trong tương lai sắp tới ngay cả chi phí sử dụng cũng cao hơn.
Toy chỉ hơn ưu thế là nhiều đại lý.

Điều mọi người quan tâm là phiên bản nâng cấp sắp tới, Toyota nâng cấp gì.
- Chắc chắc sử dụng body cũ-chạy bồng bền- dể lật-
Động cơ , nâng công suất không? nếu nâng phải lắp hệ thống chống lật? Hệ thống nhún lấy của Prado? hay vẫn như cũ..
Nếu làm thế thì gia sẽ đội lên...làm sao cạnh tranh.

Chiêu rỉ tai nói xấu áp dụng rất thành công với Jolie và Gala ( xe mau hư,kém bền,hao xăng....) bây giờ người tiêu dùng rõ cả rồi.

Thời buổi khó khăn, doanh thu PS sẽ không cao, nhưng Fortuner bây giờ vaFortuner thế hệ kế tiếp, không thể cạnh tranh về kỹ thuật với Pajerosport.
Cũng như 136HP>100HP thắng EDBho7n thắng cơ khí vậy.
 

3vach

Xe máy
Biển số
OF-112104
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
56
Động cơ
389,730 Mã lực
con paje này đẹp lắm
 

amore

Xe máy
Biển số
OF-6389
Ngày cấp bằng
26/6/07
Số km
99
Động cơ
543,720 Mã lực
con PS thì đúng là đẹp trong tầm tiền, nhưng nghe thấy bảo ù ghê lắm nên cũng kinh
 

CASIOO

Xe máy
Biển số
OF-83522
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
86
Động cơ
412,930 Mã lực
Nơi ở
các quán caphe
PS thì em chưa đi lên ko dám nói còn FT máy dầu thì khỏi phải nói.........cực chán luôn so với tầm tiền......!!!
 

thinhduybao

Xe điện
Biển số
OF-80171
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
3,155
Động cơ
439,467 Mã lực
Nơi ở
hoa thanh quế
Bác cò giải thích hộ em cái:
Sorento nhà bác Hải: Động cơ diesel ,dung tích 2.199, công suất cực đại 197/3800,momen xoắn 421/2500
PS Nhật bổn : Động cơ diesel ,dung tích 2.477, công suất cực đại 136/3500,momen xoắn 314/2000
Vậy ai ưu việt hơn?( em cũng đang đi pajero 3.000)
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,467
Động cơ
560,813 Mã lực
Bác cò giải thích hộ em cái:
Sorento nhà bác Hải: Động cơ diesel ,dung tích 2.199, công suất cực đại 197/3800,momen xoắn 421/2500
PS Nhật bổn : Động cơ diesel ,dung tích 2.477, công suất cực đại 136/3500,momen xoắn 314/2000
Vậy ai ưu việt hơn?( em cũng đang đi pajero 3.000)
So, SFe sử dụng hệ thống commonrail thế hệ 3 của BOSCH, Turbo lớn với công nghệ eVGT nên công suất nó vậy, đi mua lại mà xe lại khá rẻ. Động cơ DI-D 2.5 của Mit thế hệ 3 hiện đang lắp bên Philippine và Thái có công suất 175 HP mới chỉ có VGT chứ chưa được eVGT như So hay SFe, tự làm nhưng xe lại khá đắt - Đó là cái khác biệt giữa Nhật và Hàn đó cụ! :((
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Bác cò giải thích hộ em cái:
Sorento nhà bác Hải: Động cơ diesel ,dung tích 2.199, công suất cực đại 197/3800,momen xoắn 421/2500
PS Nhật bổn : Động cơ diesel ,dung tích 2.477, công suất cực đại 136/3500,momen xoắn 314/2000
Vậy ai ưu việt hơn?( em cũng đang đi pajero 3.000)
Ở nước ngoài trong vài năm gần đây thêm dòng High Power, công suất cao hơn nhờ cải tiên Turbo, hệ thống phun ... nên tăng được công suất và tiết kiệm nhiên liệu; nhưng đòi hỏi gia cong chi tiết chính xác hơn, kén nhiên liệu hơn.
Cũng vì kén nhiên liệu nên Mit và Toy chưa đưa dòng này vào việt nam tuy họ đều có hai dòng động cơ ở nước ngoài. Dùng động cơ High Power chưa phù hợp lắm ở việt nam ( mau hư khi làm việc nặng nhọc).
Hyundai, KIA..thực chất vẫn còn mua nhiều kỹ thuật của Mitsubishi (để dùng cạnh tranh với các hiệu khác...) phụ tùng thực chất đến bây giờ vẫn dùng chung rất nhiều.
Liên kết thì liên kết chặt..nhưng canh tranh thì phải cạnh tranh, ngay anh em một nhà như Hyudai-KIA vẫn cạnh tranh nhau, huống chi nước khác.

Nhìn chung Mit đang kế hoạch trở lạinên định giá sản phẩm thấp, dù giá trị tổng thểccao ( khung , treo, body - hệ động lực ..).

Xe Hàn thường quảng cao động cơ mạnh.. nhưng các tổng thành cònl lại, hộp số , hệ thống treo..vẩn ở cấp độ thấp hơn.

Mit đi đầu trong công nghệ diesel, trong khi Paris Dakar hiện nay, các hãng xed9u7a động cơ xăng tiên tiến để đua thì Mit đưa DI-D ra, đủ biết họ tự tin đến mức nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
Bác không phải lo đâu. COn PS này tăng tốc nhanh hơn con Santa Fe 2008 2.2 VGT trước của em trong khoảng từ 0-80km/h. Công suất chỉ phản ánh một phần, còn phải quan tâm đến hộp số và tỷ số truyền cuối. Con SF 197ps nhưng thiết kế tốc độ tối đa 200km cũng không hơn con PS 136ps thiết kế tốc độ tối đa có 167km/h ở dải tộc độ dưới 100km/h đâu ạ. Ông TOY còn chơi FT có 147km/h tối đa thôi nên ở tốc độ thấp không thấy nó yếu.

Nếu bác thường xuyên đi từ 100km/h trở lên thì PS không so được với SF, nhưng nếu thường xuyên đi ở 50-70km/h thì SF không có cửa so với PS. Bác cứ tùy mụch đích sử dụng mà chọn. Xe nào cũng có cái hay riêng.

Bác xem thêm link này để biết vì sao cùng dung tích, cùng commonrail mà lại khác công suất nhé
http://en.wikipedia.org/wiki/Mitsubishi_Astron_engine
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top