lỗ bỏ mọe ra , chúng tôi làm vì đam mê vì yêu nghề thoiE chỉ thắc mắc là mấy ông làm cao tốc ông nào cũng kêu lỗ. Xong dự án nào cũng là ông ấy làm, và còn đi đấu thầu rất mạnh mẽ nhé
lỗ bỏ mọe ra , chúng tôi làm vì đam mê vì yêu nghề thoiE chỉ thắc mắc là mấy ông làm cao tốc ông nào cũng kêu lỗ. Xong dự án nào cũng là ông ấy làm, và còn đi đấu thầu rất mạnh mẽ nhé
Gớm, mợ đúng là "người khôn ăn nói nửa chừng" .e nói lại bị xì hơi nên e chả dám nói
Tiền thu thuế thì tiêu vào việc gì cụ ơi?Thế đường tự mọc ra ạ
Mợ bị đau dạ dày ah?e nói lại bị xì hơi nên e chả dám nói
Hihi, chả liên quanMợ bị đau dạ dày ah?
Hihi, để e bổ sungGớm, mợ đúng là "người khôn ăn nói nửa chừng" .
Nếu nói hết thì phải là "xì hơi bánh xe" ....
nghe hãi hãi là hehe
Em nghĩ vỉa hè hỏng nhiều vì các cụ đi bộ trên đó bằng đôi tông lào, dép xốp. Nên thu phí cả phương tiện đó nữa sẽ thu đc nhiều ngân sách hơn. Còn triệt để hơn nữa cứ ông nào trên vỉa hè có tóc phệt ra thu phí thì đất nước sẽ sớm hóa rồng.Hiện tại, chủ các phương tiện ô tô phải nộp phí bảo trì đường bộ hàng năm khoảng 10000 tỷ VNĐ ( tính cho khoảng 3,5 tr xe ô tô các loại ).
(Xe 9 chỗ trở xuống đóng 1tr 560 ngàn VNĐ / 1 năm. Xe tải, xe khách.....đóng mức phí cao hơn nhiều... )
Và khoản thu này cho NSNN ngày càng tăng, dựa trên số xe ô tô đăng ký mới tăng rất nhanh....
Theo các cụ chi phí này có đủ để bảo trì các loại đường bộ ở VN không ?
Mà em thấy xe máy lưu thông làm hỏng vỉa hè nhiều ( xe máy hay đi lên vỉa hè ), sao không thu phí bảo trì đường bộ của chủ xe máy nhỉ ?
Cụ kiếm ra 2đ cụ tiêu 10đ đc koTiền thu thuế thì tiêu vào việc gì cụ ơi?
nhà nước in tiền ra để làm à???
Chưa hiểu ảnh hưởng thế nào đến túi tiền của cụ?Thưa cụ rằng là Nghị quyết thì rất nhiều nhưng để "đưa Nghị quyết vào trong cuộc sống" (cái đoạn này em copy ở đâu đó) thì còn chặng đường rất dài mà cuộc sống của em nó không dài đến như vậy.
Cái gì nó ảnh hưởng đến ngay túi tiền của em và những người quanh em thì em phải có ý kiến.
Chừng nào chưa đến được tai những người cần nghe thì em vẫn cứ phải "nhai lại" ạ.
Em đã còm ở trên rồi : trong này có nhiều còm rất hay, đọc rất có ích mà còm này của cụ là 1 trong số đóChưa hiểu ảnh hưởng thế nào đến túi tiền của cụ?
1. Không thu thêm các loại thuế --> không có tiền làm đường cao tốc. Chả ảnh hưởng đến túi tiền của cụ
2. Thu thêm thuế bổ đầu toàn dân --> đi đường cao tốc miễn phí. Cụ mất tiền, kể cả không đi đường cao tốc.
3. Thu phí sử dụng đường cao tốc, ai đi người ấy trả. Cụ mất tiền, nếu đi cao tốc. Chả ảnh hưởng đến túi tiền của cụ, nếu cụ đi đường thấp tốc.
Em không hiểu cụ đặt mình vào trường hợp nào?
Cụ nghĩ cuốc lộ mà thoát àcụ có thể chọn đi đường quốc lộ mà, ko lẽ nhà nước in tiền ra xây cao tốc
Cụ n.g.u bẩm sinh hay do được đào tạo? Hỏi thật, không hỏi đểu!Thế đường tự mọc ra ạ
Lập thớt chửi về chủ đề này trên OF thì hơn chục thớt, số người cứng họng không tranh luận được chỉ biết send cái icon cười cũng nhiều như lá mùa thu.Em đã còm ở trên rồi : trong này có nhiều còm rất hay, đọc rất có ích mà còm này của cụ là 1 trong số đó
Cái trạm thu trên đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, chúng nó thu cho đường đé.o gì ở mãi Vĩnh Phúc mới tá hỏa. Đm, tài thật! Đường 1 nơi, dựng trạm thu phí một nơi mới gọi là đỉnh của đỉnh!Tất cả đều từ tiền dân mà ra cả thôi. Theo em cần tuân thủ nguyên tắc:
1. Đường cũ song hành thì không thu phí - tức không xây dựng phương án tài chính theo kiểu làm đường chỗ này thu chỗ khác
2. Không cải tạo, nâng cấp đường cũ 1 đoạn ngắn rồi cũng thu tiền
3. Trong trường hợp không mở được đường mới mà cải tạo nâng cấp đường cũ thì phải bảo đảm làm cả đoạn dài, tối thiếu 100 km hoặc toàn bộ cả con đường, đường mới nâng cấp tối thiểu phải gấp 2 đường cũ sau đó được phép thu phí 1 chiều.
Cụ lại là người lạc đề rồi.Cụ không hiểu nội dung còm trên của tôi. Cái ví dụ về cước cuộc gọi, hay các loại dịch vụ cao cấp khác, để thấy rằng thu phí cao của người giàu, người đáp ứng được cái mức phí ấy, để đầu tư phát triển để người nghèo hơn sau đó cũng được dùng cái dịch vụ đó. Cái xe ô tô hiện nay cũng đang quan niệm như thế, nhà nước dùng nó như 1 công cụ để tạo cân bằng và tạo đà phát triển. Ai cũng không muốn đóng góp tý nào nhưng lại mong muốn đòi hỏi phải được hưởng ? Thế thì lấy ở đâu ra? Cho nên thu phí thu thuế nó là việc đương nhiên; cái gì mới, cái gì tốt, xịn thì nó phải đắt.
Còn cái lớn nhất tôi vẫn nói ở trên, việc sử dụng và quản lý tiền thuế như thế nào cho hiệu quả chặt chẽ là quan trọng. Nhưng nó lại không phải việc của tôi với các cụ.
OK.Lập thớt chửi về chủ đề này trên OF thì hơn chục thớt, số người cứng họng không tranh luận được chỉ biết send cái icon cười cũng nhiều như lá mùa thu.
Em hết vodka rồi nên không rót cho cụ được.Cụ còm n.g.u vcđ. Cụ thậm chí éo ra đến đường thì vẫn phải đóng phí đường, thế nó mới tài.
Thành phần ít học chỉ biết chửi vui lòng ko quote bài, tksCụ n.g.u bẩm sinh hay do được đào tạo? Hỏi thật, không hỏi đểu!
đi xe từ thanh hóa ra hà nội nếu ko đi cao tốc thì ko phải trả phí gì cả, nhưng đa số xe khách giờ đi cao tốc hết, tất nhiên họ ko bỏ tiền ra đóng phí mà thu của hành khách, nhưng hành khách vẫn vui vẻ vì thêm tiền nhưng đi sướng hơn nhanh hơn, chả có gì là free cả, muốn đường đẹp ko có cách nào khác ngoài đóng phí, thuếCụ nghĩ cuốc lộ mà thoát à
Làm tí đường tránh xong thu phí
Đường cũ cấm xe là vợt hết