Trước tiên cám ơn cụ đã mời chén vangĐường tránh và QL không phân biệt được à?
Còn vụ trạm thu phí Bắc Thăng Long, đúng là Hà Nội đề nghị bỏ.
Nhưng ở đây vướng cái HĐ đã ký của Bộ GTVT và nhà đầu tư tuyến tránh.
Nói thẳng ra, nếu chỉ thu phí tuyến tránh thì nghìn năm không thu hồi vốn, dân sẽ lại chui hết vào thị xã rồi tắc đường, bụi, tai nạn... lúc ấy lại kêu.
NSNN thì không đủ tiền để thị xã nào cũng có đường tránh.
Giờ hợp đồng ký rồi thì tôn trọng hợp đồng, ai không thích trả tiền trạm Bắc Thăng Long xin mời đi cầu Nhật Tân.
Những cái gì thuộc về vĩ mô thì không thể chẻ sợi tóc ra mà so đo được. Ví dụ có ông đi đường tránh Vĩnh Yên, nhưng xuất phát từ Hà Nội qua cầu Nhật Tân nó có mất xu nào, sao không kêu?
Quản lý vĩ mô người ta phải xử lý cả trăm khía cạnh, sẽ có khía cạnh lợi, khía cạnh hại.
Thay vì ngồi gõ phím kêu ca, chịu khó đi nhặt rác kiếm 10.000 để trả tiền vé đi.
Thông tin cụ đưa rất nhiều và khá chi tiết.
Tuy nhiên, tại sao biết làm tuyến tránh sẽ không thu hồi được vốn nếu chỉ thu tiền trên tuyến tránh đấy mà vẫn làm ?
Cầu Nhật Tân có từ bao giờ ? Trước khi có cầu Nhật Tân thì tránh vào đâu ?
Quản lý vĩ mô có khía cạnh lợi và hại thì tại sao cái hại cho dân mà vẫn làm ?
Và cuối cùng : cụ đừng miệt thị những người nhặt rác. Cụ có biết bây giờ phải bỏ ra cả đống tiền để được thu gom/ mua rác không ? Cụ có biết để được mua rác mà phải có can thiệp từ phía trên không ? Chắc cụ không biết. Không biết thì thôi, bỏ qua.
P/s : nếu các câu hỏi trên khó quá thì cụ có thể không cần trả lời.