[Funland] Ông lão đánh cá và con cá vàng

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
thế nó ko phải đường của cụ, cụ cũng ko bỏ tiền ra xây, thế cụ đi free trên đó có ai thu tiền ko, tại sao những cái đó không đặt vấn đề tôi cũng xài đường đó, các ô cho tôi đóng góp với để tôi đi :D
Tôi đã bảo bác chưa hiểu vấn đề mà: Không có gì free cả. Những con đường không thu phí vì nó không được phép thu phí chính người chủ đã bỏ tiền ra làm nên nó.
Với đường làng (chắc bác định hỏi về đường làng được đổ bê tông), cũng thuộc sở hữu toàn dân bác nhé.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,765
Động cơ
261,034 Mã lực
Tôi đã bảo bác chưa hiểu vấn đề mà: Không có gì free cả. Những con đường không thu phí vì nó không được phép thu phí chính người chủ đã bỏ tiền ra làm nên nó.
Với đường làng (chắc bác định hỏi về đường làng được đổ bê tông), cũng thuộc sở hữu toàn dân bác nhé.
haha, đường NN làm thì vặn vẹo tiền tôi bỏ ra làm sao lại như nọ như kia
đường xã bên, tỉnh bên làm đi vào lại bảo sở hữu toàn dân
ntn thì chịu rồi, dân khôn là đây chứ đâu
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Sao lại k quan trọng. Cụ trả lời đi, làng xã cụ có sửa chữa xây mới trường học, trạm y tế, trải bê tông không? Nếu có , thì gia đình cụ phải đóng bao nhiêu? Tổng thu của làng/xã trong công trình đó là bao nhiêu? Thừa hay thiếu để xây mấy thứ đó.
Trả lời được câu này, cụ sẽ biết ngân sách nó chi vào đâu.
Bác lại hiểu sai vấn đề rồi. Tôi có quan tâm đến việc ngân sách chi vào đâu đâu, bởi tôi biết có vô vàn hạng mục lớn nhỏ.
Điều tôi quan tâm là: Ngân sách không chịu chi tiền theo đúng quy định của pháp luật, mà đẩy chi phí này cho doanh nghiệp, dẫn đến dân bị xâm phạm quyền lợi (bị cưỡng chiếm phần đường làm bằng ngân sách, sau khi doanh nghiệp bỏ tiền ra sửa chữa con đường)
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Bác lại hiểu sai vấn đề rồi. Tôi có quan tâm đến việc ngân sách chi vào đâu đâu, bởi tôi biết có vô vàn hạng mục lớn nhỏ.
Điều tôi quan tâm là: Ngân sách không chịu chi tiền theo đúng quy định của pháp luật, mà đẩy chi phí này cho doanh nghiệp, dẫn đến dân bị xâm phạm quyền lợi (bị cưỡng chiếm phần đường làm bằng ngân sách, sau khi doanh nghiệp bỏ tiền ra sửa chữa con đường)
Ở trên cụ bảo thiếu thì phải đi vay. Đây chính là vay doanh nghiệp đấy. K tạo đk cho họ, họ k cho vay cũng mệt đấy chứ đừng có đùa.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Bác lại hiểu sai vấn đề rồi. Tôi có quan tâm đến việc ngân sách chi vào đâu đâu, bởi tôi biết có vô vàn hạng mục lớn nhỏ.
Điều tôi quan tâm là: Ngân sách không chịu chi tiền theo đúng quy định của pháp luật, mà đẩy chi phí này cho doanh nghiệp, dẫn đến dân bị xâm phạm quyền lợi (bị cưỡng chiếm phần đường làm bằng ngân sách, sau khi doanh nghiệp bỏ tiền ra sửa chữa con đường)
Mà đọc còm này của cụ thấy cụ giỏi. Sao cụ biết: "Ngân sách không chịu chi tiền theo đúng quy định của pháp luật"?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
haha, đường NN làm thì vặn vẹo tiền tôi bỏ ra làm sao lại như nọ như kia
đường xã bên, tỉnh bên làm đi vào lại bảo sở hữu toàn dân
ntn thì chịu rồi, dân khôn là đây chứ đâu
Tôi đánh giá bác không phải đám DLV, chỉ có không hiểu vấn đề thôi, nên tôi sẽ cố giải thích cho bác:
- Bất kể con đường nào thuộc hạ tầng giao thông cơ bản như đường quốc lộ, đường liên tỉnh, liên huyện, liên xã, liên thôn, đường phố, ngõ ngách...đều thuộc sở hữu toàn dân, và không ai có quyền cấm ai sử dụng những con đường đó (tất nhiên sử dụng phải đúng quy định của pháp luật).
- Nếu ai đó tự bỏ tiền ra nâng cấp bất cứ con đường nào thuộc sở hữu toàn dân thì vẫn phải đảm bảo quyền lợi của toàn dân, nghĩa là dân vẫn phải có quyền sử dụng con đường ấy và được lựa chọn có hay không sử dụng dịch vụ chất lượng cao hơn so với phần mà tiền thuế của họ đảm nhiệm
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Ở trên cụ bảo thiếu thì phải đi vay. Đây chính là vay doanh nghiệp đấy. K tạo đk cho họ, họ k cho vay cũng mệt đấy chứ đừng có đùa.
Vay ai cũng được, vay nước ngoài hay ngân hàng trong nước đều OK, miễn là không xâm hai quyền lợi của người đóng thuế, nghĩa là sau khi nâng cấp con đường, người dân không mất quyền sở hữu/sử dụng nó
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Mà đọc còm này của cụ thấy cụ giỏi. Sao cụ biết: "Ngân sách không chịu chi tiền theo đúng quy định của pháp luật"?
Giỏi gì, chỉ cần lấy ví dụ ở con đường Pháp Vân - Cầu Giẽ thì rõ:
- Đường làm bằng tiền thuế của dân, người dân đang có quyền sử dụng bình thường.
- Ngân sách không chịu chi tiền bảo trì/nâng cấp, mà đẩy cho doanh nghiệp: Hậu quả là người dân mất quyền sở hữu/sử dụng
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Giỏi gì, chỉ cần lấy ví dụ ở con đường Pháp Vân - Cầu Giẽ thì rõ:
- Đường làm bằng tiền thuế của dân, người dân đang có quyền sử dụng bình thường.
- Ngân sách không chịu chi tiền bảo trì/nâng cấp, mà đẩy cho doanh nghiệp: Hậu quả là người dân mất quyền sở hữu/sử dụng
Đó là trường hợp cá biệt, và theo 1 cụ ở phía trên đã trả lời là nhà nước đã xử lý ôn thỏa rồi. Cụ k nên vơ đũa cả nắm chứ.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Đó là trường hợp cá biệt, và theo 1 cụ ở phía trên đã trả lời là nhà nước đã xử lý ôn thỏa rồi. Cụ k nên vơ đũa cả nắm chứ.
Đúng là đã xử lý (Không cho phép tiếp tục BOT những con đường quốc lộ huyết mach...), nhưng chưa ổn thỏa, vì không xử lý được những tồn tại trước đó.
Hiện nay vẫn còn đầy các trạm thu phí trên những con đường làm bằng NSNN: Các trạm thu phí trên QL5, QL18, QL6, QL1B...
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,765
Động cơ
261,034 Mã lực
Tôi đánh giá bác không phải đám DLV, chỉ có không hiểu vấn đề thôi, nên tôi sẽ cố giải thích cho bác:
- Bất kể con đường nào thuộc hạ tầng giao thông cơ bản như đường quốc lộ, đường liên tỉnh, liên huyện, liên xã, liên thôn, đường phố, ngõ ngách...đều thuộc sở hữu toàn dân, và không ai có quyền cấm ai sử dụng những con đường đó (tất nhiên sử dụng phải đúng quy định của pháp luật).
- Nếu ai đó tự bỏ tiền ra nâng cấp bất cứ con đường nào thuộc sở hữu toàn dân thì vẫn phải đảm bảo quyền lợi của toàn dân, nghĩa là dân vẫn phải có quyền sử dụng con đường ấy và được lựa chọn có hay không sử dụng dịch vụ chất lượng cao hơn so với phần mà tiền thuế của họ đảm nhiệm
toàn bộ những điều bác nói là suy nghĩ của bác, còn ko có hiến pháp, nghị định, luật nào quy định cả đúng ko :D
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
toàn bộ những điều bác nói là suy nghĩ của bác, còn ko có hiến pháp, nghị định, luật nào quy định cả đúng ko :D
Đúng là suy nghĩ, nhưng căn cứ vào quy định của pháp luật bác ạ:
- Hiến pháp VN quy định đất đai thuộc sở hữu toàn dân
- Luật NSNN quy định Nhà nước có trách nhiệm xây dựng hạ tầng cơ bản
- Và rất nhiều thông tin khác nữa
 

kt3x

Xe tăng
Biển số
OF-200151
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
1,002
Động cơ
331,812 Mã lực

Pencom

Xe tải
Biển số
OF-499564
Ngày cấp bằng
22/3/17
Số km
487
Động cơ
192,299 Mã lực
Tuổi
48
Cái quốc lộ to và dài nhất vn cũng nhiều trạm phí nhất vn😄
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Đúng là đã xử lý (Không cho phép tiếp tục BOT những con đường quốc lộ huyết mach...), nhưng chưa ổn thỏa, vì không xử lý được những tồn tại trước đó.
Hiện nay vẫn còn đầy các trạm thu phí trên những con đường làm bằng NSNN: Các trạm thu phí trên QL5, QL18, QL6, QL1B...
Thì cũng phải dần dần. Ai cũng như và hơn cụ cả nên nó mới như vậy.
 
Biển số
OF-714505
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
1,462
Động cơ
317,789 Mã lực
Nơi ở
Quận Long Biên
Đúng rồi, nhưng cái đường làng thì không phải của những người bỏ tiền ra đổ bê tông lên trên. Nếu họ làm đăp đường mới qua vườn nhà họ thì thu tiền hay chặn người đi qua thoải mái.
Bản chất nó giống hệt việc sửa chữa, nâng cấp quốc lộ đấy
Cụ càng nói thì càng hay nhưng cụ thông cảm là những người cụ quất còm lại chậm hiểu.
Lôi đường bê tông nông thôn, rồi đường miền núi ra nữa.
Còn mấy cái đường mà dân xé rào cao tốc tự mở ra nữa đấy ... =))
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,765
Động cơ
261,034 Mã lực
Đúng là suy nghĩ, nhưng căn cứ vào quy định của pháp luật bác ạ:
- Hiến pháp VN quy định đất đai thuộc sở hữu toàn dân
- Luật NSNN quy định Nhà nước có trách nhiệm xây dựng hạ tầng cơ bản
- Và rất nhiều thông tin khác nữa
cụ dẫn ra đi, nói suông vậy
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,272
Động cơ
796,438 Mã lực
Thấy cụ mã lực nhiều, số còm cũng lắm nhưng cụ xưng ông tôi là không phù hợp văn hóa OF.
Cụ chỉ em dốt chỗ nào ?
OK. Cứ cho em nhầm QL2 và đường tránh Vĩnh Yên đi nhưng bản chất sự việc không thay đổi (câu này nghe quen quen).
Em chỉ đi đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, tại sao em phải trả tiền cho cái con đường mà em không biết nó nằm ở đâu ?
Cụ hạ cố trả lời em thêm câu này nhé.
Ở trên em đã có kèm linhk đấy : UBND thành phố Hà Nội đề nghị không thu phí tức là nó không đúng nhé.
Đường tránh và QL không phân biệt được à?
Còn vụ trạm thu phí Bắc Thăng Long, đúng là Hà Nội đề nghị bỏ.
Nhưng ở đây vướng cái HĐ đã ký của Bộ GTVT và nhà đầu tư tuyến tránh.
Nói thẳng ra, nếu chỉ thu phí tuyến tránh thì nghìn năm không thu hồi vốn, dân sẽ lại chui hết vào thị xã rồi tắc đường, bụi, tai nạn... lúc ấy lại kêu.
NSNN thì không đủ tiền để thị xã nào cũng có đường tránh.
Giờ hợp đồng ký rồi thì tôn trọng hợp đồng, ai không thích trả tiền trạm Bắc Thăng Long xin mời đi cầu Nhật Tân.
Những cái gì thuộc về vĩ mô thì không thể chẻ sợi tóc ra mà so đo được. Ví dụ có ông đi đường tránh Vĩnh Yên, nhưng xuất phát từ Hà Nội qua cầu Nhật Tân nó có mất xu nào, sao không kêu?
Quản lý vĩ mô người ta phải xử lý cả trăm khía cạnh, sẽ có khía cạnh lợi, khía cạnh hại.
Thay vì ngồi gõ phím kêu ca, chịu khó đi nhặt rác kiếm 10.000 để trả tiền vé đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top