[Funland] Ông lão đánh cá và con cá vàng

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,349
Động cơ
80,327 Mã lực
Bán cái gì, thu như thế nào là quyền của Nhà nước.
Nhưng là người tiêu dùng, cụ đi trên đường Bắc TL_NB (chẳng thể gọi là cao tốc được) mà cụ phải trả tiền cho cái chỗ mà có lẽ chả bao giờ cụ đi qua hoặc đặt chân đến thì cảm giác của cụ thể nào ? Có khác gì bị móc túi không ?
Lich sử để lại cụ ạ, Trạm thu phí Bắc TL-NB đã có từ trước khi làm đường tránh Vĩnh yên, khi thi công đường tránh Vĩnh yên thì NN hết tiền và bán đấu giá quyền thu phí (có đấu thầu) để trả tiền cho nhà thầu. Giờ muốn đóng trạm sớm hơn thì nhà nước phải mua lại, mà cái này chưa có tiền lệ, lại phải trình đủ mọi ban ngành liên quan.
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,424
Động cơ
496,606 Mã lực
Lich sử để lại cụ ạ, Trạm thu phí Bắc TL-NB đã có từ trước khi làm đường tránh Vĩnh yên, khi thi công đường tránh Vĩnh yên thì NN hết tiền và bán đấu giá quyền thu phí (có đấu thầu) để trả tiền cho nhà thầu. Giờ muốn đóng trạm sớm hơn thì nhà nước phải mua lại, mà cái này chưa có tiền lệ, lại phải trình đủ mọi ban ngành liên quan.
Trạm chính của nó trên đường 2 bỏ lâu rồi cụ ơi, ai lại trạm chính thì bỏ còn trạm phụ thu cứ thu, phản đối thì đi tù là sao
 

baolac

Xe buýt
Biển số
OF-761326
Ngày cấp bằng
28/2/21
Số km
608
Động cơ
50,051 Mã lực
e đang nc với bác kia đi từ TH ra HN mà, bác chắc ko theo từ đầu :)
Vấn đề chung của thớt thôi.
BOT đường mới đương nhiên phải thu phí, không ai phản đối cả.
Còn Quốc lộ được xây dựng, nâng cấp, cải tạo bằng tiền ngân sách (thuế của dân + phí bảo trì đường bộ của người TGGT đóng đều như vắt chanh cho nhà nước) sao lại còn thu phí chồng phí?
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,751
Động cơ
261,022 Mã lực
Vấn đề chung của thớt thôi.
BOT đường mới đương nhiên phải thu phí, không ai phản đối cả.
Còn Quốc lộ được xây dựng, nâng cấp, cải tạo bằng tiền ngân sách (thuế của dân + phí bảo trì đường bộ của người TGGT đóng đều như vắt chanh cho nhà nước) sao lại còn thu phí chồng phí?
ngân sách thì cũng cũng như túi tiền của bác vậy, túi tiền đầy thì ăn chơi xả láng còn thủng thì phải vay mượn chắp vá, mức độ đóng góp của ng dân vào ngân sách của vn so với các nước là thấp, lấy đâu ra cơ sở hạ tầng ngon đc :)
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
họ có thu tất cả quốc lộ đâu nhỉ, chỗ đi free sao ko kêu
Bác hiểu sai bản chất của vấn đề rồi
- Không có chỗ nào free cả. Những con đường quốc lộ không thu phí là do con đường đó làm bằng tiền thuế của dân (NSNN). Dân đã nộp tiền để làm đường tất nhiên không thể bắt dân nộp tiền khi sử dụng chính con đường làm bằng tiền của họ.
- Nhiều con đường quốc lộ làm bằng tiền thuế của dân, sau đó bị cưỡng chiếm, trao cho doanh nghiệp sửa chữa lại rồi khai thác (bắt người dân phải nộp tiền khi sử dụng chính con đường làm bằng tiền thuế của họ - có thêm chút tiền của doanh nghiệp).
- Những con đường, kể cả không phải cao tốc, nếu doanh nghiệp bỏ tiền ra đầu tư thì họ khai thác để thu hồi vốn là chuyện bình thường, ai muốn đi thì đi, ai không muốn đi thì thôi (thì đi đường làm bằng tiền thuế của mình, nhưng khốn nỗi, nhiều khi nó đã bị cưỡng chiếm, không còn đường nào khác để đi)
 
Biển số
OF-714505
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
1,388
Động cơ
317,773 Mã lực
Nơi ở
Quận Long Biên
Bác hiểu sai bản chất của vấn đề rồi
- Không có chỗ nào free cả. Những con đường quốc lộ không thu phí là do con đường đó làm bằng tiền thuế của dân (NSNN). Dân đã nộp tiền để làm đường tất nhiên không thể bắt dân nộp tiền khi sử dụng chính con đường làm bằng tiền của họ.
- Nhiều con đường quốc lộ làm bằng tiền thuế của dân, sau đó bị cưỡng chiếm, trao cho doanh nghiệp sửa chữa lại rồi khai thác (bắt người dân phải nộp tiền khi sử dụng chính con đường làm bằng tiền thuế của họ - có thêm chút tiền của doanh nghiệp).
- Những con đường, kể cả không phải cao tốc, nếu doanh nghiệp bỏ tiền ra đầu tư thì họ khai thác để thu hồi vốn là chuyện bình thường, ai muốn đi thì đi, ai không muốn đi thì thôi (thì đi đường làm bằng tiền thuế của mình, nhưng khốn nỗi, nhiều khi nó đã bị cưỡng chiếm, không còn đường nào khác để đi)
Vâng. Rất rõ ràng và ngắn gọn.:-bd
Nhưng Ai cũng hiểu, chỉ vài người (cố tình) không hiểu
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,751
Động cơ
261,022 Mã lực
Bác hiểu sai bản chất của vấn đề rồi
- Không có chỗ nào free cả. Những con đường quốc lộ không thu phí là do con đường đó làm bằng tiền thuế của dân (NSNN). Dân đã nộp tiền để làm đường tất nhiên không thể bắt dân nộp tiền khi sử dụng chính con đường làm bằng tiền của họ.
- Nhiều con đường quốc lộ làm bằng tiền thuế của dân, sau đó bị cưỡng chiếm, trao cho doanh nghiệp sửa chữa lại rồi khai thác (bắt người dân phải nộp tiền khi sử dụng chính con đường làm bằng tiền thuế của họ - có thêm chút tiền của doanh nghiệp).
- Những con đường, kể cả không phải cao tốc, nếu doanh nghiệp bỏ tiền ra đầu tư thì họ khai thác để thu hồi vốn là chuyện bình thường, ai muốn đi thì đi, ai không muốn đi thì thôi (thì đi đường làm bằng tiền thuế của mình, nhưng khốn nỗi, nhiều khi nó đã bị cưỡng chiếm, không còn đường nào khác để đi)
việc xây bot trên đường độc đạo và thu tiền thì chắc chắn là sai rồi, còn nhà nước thu phí mở rộng, nâng cấp quốc lộ thì e thấy bt, muốn đường ngon thì phải đóng tiền, vậy thôi :)
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
việc xây bot trên đường độc đạo và thu tiền thì chắc chắn là sai rồi, còn nhà nước thu phí mở rộng, nâng cấp quốc lộ thì e thấy bt, muốn đường ngon thì phải đóng tiền, vậy thôi :)
Bác vẫn sai.
Trên con đường nâng cấp mở rộng ấy vẫn có phần đường làm từ tiền thuế của dân mà những người không có tiền hoặc không có nhu cầu sử dụng dịch vụ chất lượng cao hơn phải được quyền đi vào. Vậy, những người không có nhu cầu sử dụng dịch vụ chất lượng cao hơn có sự lựa chọn nào?
- Bị bắt ép sử dụng dịch vụ chất lượng cao?
- Bị tước đoạt quyền sử dụng con đường (phần đường cũ chưa nâng cấp) làm bằng tiền thuế của mình?
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,606
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cá nhân em đồng ý thu phí đường cao tốc, giá cho NN quy định. có điều chỉ được thu qua thẻ VETC hoặc Epass hoặc thẻ không dừng. Xe nào không dán thẻ thì chặn ngay từ đầu cao tốc. Như vậy sau này kiểm toán, kiểm soát sẽ rõ ràng, minh bạch.
 

Quả Tạ

Xe hơi
Biển số
OF-314392
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
135
Động cơ
292,735 Mã lực
Nơi ở
Vinh, Nghệ An
Thế thì khác gì : Tiền của Dân ... mang cho các anh HƯỞNG LỢI , anh cầm Tiền của Dân đi làm kinh tế , lợi các anh hưởng lỗ Dân chịu . Tài Đảm ở cái chỗ nào ?.... =))=))=))
em bổ sung thêm là lợi các anh có thành tích, lại lên chức..
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,751
Động cơ
261,022 Mã lực
Bác vẫn sai.
Trên con đường nâng cấp mở rộng ấy vẫn có phần đường làm từ tiền thuế của dân mà những người không có tiền hoặc không có nhu cầu sử dụng dịch vụ chất lượng cao hơn phải được quyền đi vào. Vậy, những người không có nhu cầu sử dụng dịch vụ chất lượng cao hơn có sự lựa chọn nào?
- Bị bắt ép sử dụng dịch vụ chất lượng cao?
- Bị tước đoạt quyền sử dụng con đường (phần đường cũ chưa nâng cấp) làm bằng tiền thuế của mình?
thế giờ việc nâng cấp mở rộng đường phải trưng cầu dân ý, phải đc sự đồng ý 100% của ng dân đúng ko bác, vậy bác nên ứng cử quốc hội :D, để các luật và chính sách bác đưa ra có thể bao quát hết mọi mặt của vđ và được sự ủng hộ 100% :D
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
thế giờ việc nâng cấp mở rộng đường phải trưng cầu dân ý, phải đc sự đồng ý 100% của ng dân đúng ko bác, vậy bác nên ứng cử quốc hội :D, để các luật và chính sách bác đưa ra có thể bao quát hết mọi mặt của vđ và được sự ủng hộ 100% :D
Đây không phải là luật, mà là vấn đề sử dụng tài sản công.
Con đường quốc lộ là tài sản công, thuộc sở hữu toàn dân, nếu định trao cho doanh nghiệp quyền khai thác thì tất nhiên phải được sự đồng ý của toàn dân, không ai có quyền tước đoạt tài sản của dân để trao cho doanh nghiệp.
Thế còn việc nâng cấp quốc lộ thế nào nếu như người dân không đồng ý biếu tặng cho doanh nghiệp để họ tùy ý khai thác? Tất nhiên phải sử dụng tiền của dân để nâng cấp. Vậy tiền của dân là tiền gì? Là tiền thuế dân nộp vào NSNN. Chắc lại có ý kiến là Ngân sách hạn hẹp, rồi Nhà nước không thể tài trợ miễn phí mãi... Đó chỉ là bao biện. Nhà nước chẳng có đồng nào, tất cả là tiền thuế của dân. Nếu như chi tiêu đúng kế hoạch, không thất thoát hàng trăm nghìn tỷ vào lũ tham nhũng thì có thiểu tiền để nâng cấp quốc lộ không?
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,070
Động cơ
1,120,908 Mã lực
E tự nhận mình là con vịt rồi ạ. E ko kêu cạc cạc đâu :))
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,751
Động cơ
261,022 Mã lực
Đây không phải là luật, mà là vấn đề sử dụng tài sản công.
Con đường quốc lộ là tài sản công, thuộc sở hữu toàn dân, nếu định trao cho doanh nghiệp quyền khai thác thì tất nhiên phải được sự đồng ý của toàn dân, không ai có quyền tước đoạt tài sản của dân để trao cho doanh nghiệp.
Thế còn việc nâng cấp quốc lộ thế nào nếu như người dân không đồng ý biếu tặng cho doanh nghiệp để họ tùy ý khai thác? Tất nhiên phải sử dụng tiền của dân để nâng cấp. Vậy tiền của dân là tiền gì? Là tiền thuế dân nộp vào NSNN. Chắc lại có ý kiến là Ngân sách hạn hẹp, rồi Nhà nước không thể tài trợ miễn phí mãi... Đó chỉ là bao biện. Nhà nước chẳng có đồng nào, tất cả là tiền thuế của dân. Nếu như chi tiêu đúng kế hoạch, không thất thoát hàng trăm nghìn tỷ vào lũ tham nhũng thì có thiểu tiền để nâng cấp quốc lộ không?
thưa với bác nếu cứ phải đồng thuận ý kiến thì chẳng bao giờ có đường cho bác đi cả, tại sao vn có những con đường đắt nhất hành tinh là vì vậy, dân luôn muốn NN đền bù theo giá thị trường chứ ko nhường 1 xu, ấy vậy tại sao làm đường ra rồi đóng tiền lại kêu ?, thế có fair ko
 
Biển số
OF-714505
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
1,388
Động cơ
317,773 Mã lực
Nơi ở
Quận Long Biên
Đây không phải là luật, mà là vấn đề sử dụng tài sản công.
Con đường quốc lộ là tài sản công, thuộc sở hữu toàn dân, nếu định trao cho doanh nghiệp quyền khai thác thì tất nhiên phải được sự đồng ý của toàn dân, không ai có quyền tước đoạt tài sản của dân để trao cho doanh nghiệp.
Thế còn việc nâng cấp quốc lộ thế nào nếu như người dân không đồng ý biếu tặng cho doanh nghiệp để họ tùy ý khai thác? Tất nhiên phải sử dụng tiền của dân để nâng cấp. Vậy tiền của dân là tiền gì? Là tiền thuế dân nộp vào NSNN. Chắc lại có ý kiến là Ngân sách hạn hẹp, rồi Nhà nước không thể tài trợ miễn phí mãi... Đó chỉ là bao biện. Nhà nước chẳng có đồng nào, tất cả là tiền thuế của dân. Nếu như chi tiêu đúng kế hoạch, không thất thoát hàng trăm nghìn tỷ vào lũ tham nhũng thì có thiểu tiền để nâng cấp quốc lộ không?
Rất nể cụ. Quả thực không hổ danh Ofer cao niên.
Nể cụ kiến thức một phần thì nể cụ tính kiên trì 10 phần. :-bd
Em không rót được cho cụ nữa. :">
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,236
Động cơ
796,252 Mã lực
thưa với bác nếu cứ phải đồng thuận ý kiến thì chẳng bao giờ có đường cho bác đi cả, tại sao vn có những con đường đắt nhất hành tinh là vì vậy, dân luôn muốn NN đền bù theo giá thị trường chứ ko nhường 1 xu, ấy vậy tại sao làm đường ra rồi đóng tiền lại kêu ?, thế có fair ko
Ông nào không muốn nộp tiền thì rúc vào đường cũ vừa hẹp vừa xấu mà đi, kêu ca gì đúng không cụ?
Thuế thì hở ra là trốn mà lúc nào cũng muốn hưởng cái tốt mà miễn phí.
Những dịch vụ công miễn phí, giá rẻ thì lại gào lên đòi tư nhân hóa.
Ngay ở một số nước phát triển họ cũng thu phí BOT thì không kêu.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,349
Động cơ
80,327 Mã lực
Trạm chính của nó trên đường 2 bỏ lâu rồi cụ ơi, ai lại trạm chính thì bỏ còn trạm phụ thu cứ thu, phản đối thì đi tù là sao
Trạm trên đường 2 khác ạ. Nó của công ty BOT đường dự án BOT quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên. Còn trạm BTL-NB là trạm nhà nước bán quyền thu phí cho dự án dự án BOT đầu tư xây dựng quốc lộ 2 đoạn tránh TP Vĩnh Yên. Cái này là do nhà nước lúc đấy đang có sẵn trạm thu phí BTL-NB nên đấu giá bán luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top