Thế thì dân trong nước như em cũng há hốc cả mồm chứ đừng nói đến các cụ ở bển.Chưa bằng "cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài" thu bù cho quốc lộ 2 Vĩnh Yên
Thế thì dân trong nước như em cũng há hốc cả mồm chứ đừng nói đến các cụ ở bển.Chưa bằng "cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài" thu bù cho quốc lộ 2 Vĩnh Yên
Em đi xe khách ạ. Em ít tiền ạ. Em không nhiều tiền để đi xe riêng nhưng cái phí này nó không trừ em ra.Cụ không hiểu nội dung còm trên của tôi. Cái ví dụ về cước cuộc gọi, hay các loại dịch vụ cao cấp khác, để thấy rằng thu phí cao của người giàu, người đáp ứng được cái mức phí ấy, để đầu tư phát triển để người nghèo hơn sau đó cũng được dùng cái dịch vụ đó. Cái xe ô tô hiện nay cũng đang quan niệm như thế, nhà nước dùng nó như 1 công cụ để tạo cân bằng và tạo đà phát triển. Ai cũng không muốn đóng góp tý nào nhưng lại mong muốn đòi hỏi phải được hưởng ? Thế thì lấy ở đâu ra? Cho nên thu phí thu thuế nó là việc đương nhiên; cái gì mới, cái gì tốt, xịn thì nó phải đắt.
Còn cái lớn nhất tôi vẫn nói ở trên, việc sử dụng và quản lý tiền thuế như thế nào cho hiệu quả chặt chẽ là quan trọng. Nhưng nó lại không phải việc của tôi với các cụ.
Đây cụ.Thế thì dân trong nước như em cũng há hốc cả mồm chứ đừng nói đến các cụ ở bển.
Đây nữa ạ. mới hơn một chút :Thế thì dân trong nước như em cũng há hốc cả mồm chứ đừng nói đến các cụ ở bển.
Hình thức tự nhiên nhất cụ có thể dùng , chả mất phí cho ai cả, đó là cụ đi bộ. Kể cả cái con đường quốc lộ mà cụ trên vừa nói, mở ra cũng là thằng Pháp nó mở, nó cũng lấy tiền từ đất này ra để mở chứ nó cũng không tốt bụng để mang tiền từ Pháp sang mở đường miễn phí cho dân VN đi.Em đi xe khách ạ. Em ít tiền ạ. Em không nhiều tiền để đi xe riêng nhưng cái phí này nó không trừ em ra.
Thế thì người nông dân như em phải làm sao ?
Đấy, thế mờ chúng mềnh có phàn nàn chút gì là mấy cán bộ đoàn lại phồng mang trợn mắt chỉ mặt: chúng mài đã làm gì cho tổ quốc chưa?Em đi xe khách ạ. Em ít tiền ạ. Em không nhiều tiền để đi xe riêng nhưng cái phí này nó không trừ em ra.
Thế thì người nông dân như em phải làm sao ?
Vậy thì nên bỏ luôn cái phí bảo trì đường bộ, ông nào quá tải phạt cực nặng. Mấy anh xe con du lịch không phá bằng mấy anh quá tải đâu.Em mà làm lãnh đạo thì em kệ mẹ quốc lộ xuống cấp như ở đâu đó, làm đường khác thật ngon để thu phí. Quốc lộ xuống cấp thì vẫn thu nhưng ko sửa để còn có cái so sánh.
Đấy là em chứ lãnh đạo nhà ta thì có lẽ ko thế mà cũng có thể hơn thế.
Hồi mới ra nghị định có thu phí của cả xe máy rồi đấy cụ ạ! Sau chắc thấy không khả thi nên mới bỏ đấy!Hiện tại, chủ các phương tiện ô tô phải nộp phí bảo trì đường bộ hàng năm khoảng 10000 tỷ VNĐ ( tính cho khoảng 3,5 tr xe ô tô các loại ).
(Xe 9 chỗ trở xuống đóng 1tr 560 ngàn VNĐ / 1 năm. Xe tải, xe khách.....đóng mức phí cao hơn nhiều... )
Và khoản thu này cho NSNN ngày càng tăng, dựa trên số xe ô tô đăng ký mới tăng rất nhanh....
Theo các cụ chi phí này có đủ để bảo trì các loại đường bộ ở VN không ?
Mà em thấy xe máy lưu thông làm hỏng vỉa hè nhiều ( xe máy hay đi lên vỉa hè ), sao không thu phí bảo trì đường bộ của chủ xe máy nhỉ ?
Cụ định tổ lái sang vấn đề gì ?Hình thức tự nhiên nhất cụ có thể dùng , chả mất phí cho ai cả, đó là cụ đi bộ. Kể cả cái con đường quốc lộ mà cụ trên vừa nói, mở ra cũng là thằng Pháp nó mở, nó cũng lấy tiền từ đất này ra để mở chứ nó cũng không tốt bụng để mang tiền từ Pháp sang mở đường miễn phí cho dân VN đi.
Chết, tranh luận mà Cụ dùng lý lẽ thế này thì cãi Cụ sao lại đc.Thế đường tự mọc ra ạ
Vâng.Chết, tranh luận mà Cụ dùng lý lẽ thế này thì cãi Cụ sao lại đc.
thế lý lẽ của cụ là gìChết, tranh luận mà Cụ dùng lý lẽ thế này thì cãi Cụ sao lại đc.
Thứ nhất : Em đóng ít hay nhiều là do nhà nước quy định. Em không trốn thuế.Có ai trên trái đất này không phải đóng thuế? Đâu có phải chỉ mình cụ đóng thuế. Mà người giàu họ còn đóng thuế nhiều hơn nữa. Nếu cụ là người nghèo, tiền thuế của cụ chả là cái gì. Lấy ví dụ 1 cái siêu xe 3 triệu $, nhà nước thu được 1 triệu $ tiền thuế. Phải bao lâu thì 1 ha ruộng lúa mới thu được số thuế như vậy? Phải bao nhiêu người có thu nhập 10 triệu/ tháng thì mới thu được tiền thuế tncn như vậy?
thế thì phải thu phí bảo trì vỉa hè chứ nhỉHiện tại, chủ các phương tiện ô tô phải nộp phí bảo trì đường bộ hàng năm khoảng 10000 tỷ VNĐ ( tính cho khoảng 3,5 tr xe ô tô các loại ).
(Xe 9 chỗ trở xuống đóng 1tr 560 ngàn VNĐ / 1 năm. Xe tải, xe khách.....đóng mức phí cao hơn nhiều... )
Và khoản thu này cho NSNN ngày càng tăng, dựa trên số xe ô tô đăng ký mới tăng rất nhanh....
Theo các cụ chi phí này có đủ để bảo trì các loại đường bộ ở VN không ?
Mà em thấy xe máy lưu thông làm hỏng vỉa hè nhiều ( xe máy hay đi lên vỉa hè ), sao không thu phí bảo trì đường bộ của chủ xe máy nhỉ ?
Thu phí cao tốc rõ ràng là văn minh, công bằng hơn trong xã hội.Cụ định tổ lái sang vấn đề gì ?
Em có đi bộ thì em vẫn đang phải đóng tiền để làm mấy cái đường quốc lộ đấy ạ.
Em sống và làm việc ở VN và hàng ngày em đi làm và tiền công em làm một phần được trích ra để đóng thuế.
Cụ nghĩ rằng em đi bộ thì em không phải trả phí à ?
Hài !!!
Thưa cụ rằng là Nghị quyết thì rất nhiều nhưng để "đưa Nghị quyết vào trong cuộc sống" (cái đoạn này em copy ở đâu đó) thì còn chặng đường rất dài mà cuộc sống của em nó không dài đến như vậy.Thu phí cao tốc rõ ràng là văn minh, công bằng hơn trong xã hội.
Đằng nào đường cao tốc vẫn phải làm để phát triển xã hội, trong khi ngân sách thì không đủ để đầu tư.
- Một đằng là nhà nước sẽ thu bổ đầu người, thông qua việc bổ sung thêm các sắc lệnh thuế, phí ví dụ như tăng cái phí bảo vệ môi trường trong giá xăng dầu chẳng hạn. Khi đó thiếu công bằng khi ai cũng phải góp tiền để làm cái đường cao tốc mà có khi mình chẳng đi bao giờ.
- Một đằng thì nhà nước vay tiền trước để làm, sau đó thằng nào đi đường cao tốc thì thằng đó trả tiền phí sử dụng cao tốc. Ai không thích đi cao tốc thì có thể chọn đi đường quốc lộ.
Các cụ cứ nhai đi nhai lại mấy cái BOT đểu từ thời anh # vào đây làm gì. Mấy cái BOT kiểu dạng đấy đã bị xử lý gần hết rồi, hoặc là cấm thu phí, hoặc nhà nước bỏ tiền mua lại. Chỉ còn mấy thằng cá biệt có thượng phương bảo kiếm thì chịu không nói làm gì.
Giờ đã có Nghị quyết của Quốc Hội là không làm BOT trên đường độc đạo, nên đừng nhai đi nhai lại mấy cái BOT cũ nữa.