[Funland] Ô tô Trung Quốc, liệu có lặp lại kỳ tích lịch sử của Nhật Bản những năm 70's

Truns176

Xe tải
Biển số
OF-567251
Ngày cấp bằng
4/5/18
Số km
446
Động cơ
5,619 Mã lực
Tuổi
25
Đúng như vậy và tôi tin có cơ sở để Vinfast thành công.
Mình cứ cho nó là con buôn đi nhưng thị trường VN đủ lớn để bọn Tàu buộc phải liên doanh sản xuất tại VN và như vậy là ngành sản xuất ô tô VN đổi đời rồi.

Tôi ko chê các cụ mua xe Thái, Inđo nhé, mình buộc phải mua thôi đúng không, nhưng đứng trên cương vị người VN yêu nước, hai thằng Thái Inđo là nước so kè cạnh trạnh với mình thì việc mình phải mua ô tô của nó là một nỗi đau, nỗi nhục vì mình kém nó phải nuôi công nhân nó.

Thà rằng nuôi thằng Tàu còn đỡ cay hơn vì đằng nào nó cũng hơn mình rồi, bây giờ có cơ hội lật ngược thế cờ tại sao mình không ủng hộ.
Cụ đánh tráo đỉnh cao. Cao thủ.
Xe nào của Thái, của Indo cụ?. Thái, Indo nào so với Tàu?
Nói như cụ, cái bọn nước ngoài dùng đồ Samsung cũng cay đắng cụ nhỉ.
Cụ yêu nước quá.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Cụ đánh tráo đỉnh cao. Cao thủ.
Xe nào của Thái, của Indo cụ?. Thái, Indo nào so với Tàu?
Nói như cụ, cái bọn nước ngoài dùng đồ Samsung cũng cay đắng cụ nhỉ.
Cụ yêu nước quá.
Hàng năm bỏ hàng tỷ $ nhập xe của Thái, Indo mà biết à.
Bây giờ hai thằng đang cạnh tranh với nhau mà mình kém phải mua hàng của nó thì ngu chứ hay ho gì, không cay đắng thì tự hào, oai với ai?
Những thằng như Nhật, Hàn nó vươn lên được như ngày nay do người dân của nó tuyệt đối ửng hộ hàng sản xuất trong nước.

Bây giờ nhà ông sản xuất hàng hóa chẳng hạn cái áo, tôi đứng trước 2 cái một cái nhà ông một cái nước ngoài tôi bảo éo vào mua của ông tôi mua nước ngoài vậy ông có việc làm không, cả xã hội như vậy thì đất nước đi xuống chứ ngóc đầu lên được à.
 

Truns176

Xe tải
Biển số
OF-567251
Ngày cấp bằng
4/5/18
Số km
446
Động cơ
5,619 Mã lực
Tuổi
25
Hàng năm bỏ hàng tỷ $ nhập xe của Thái, Indo mà biết à.
Bây giờ hai thằng đang cạnh tranh với nhau mà mình kém phải mua hàng của nó thì ngu chứ hay ho gì, không cay đắng thì tự hào, oai với ai?
Những thằng như Nhật, Hàn nó vươn lên được như ngày nay do người dân của nó tuyệt đối ửng hộ hàng sản xuất trong nước.

Bây giờ nhà ông sản xuất hàng hóa chẳng hạn cái áo, tôi đứng trước 2 cái một cái nhà ông một cái nước ngoài tôi bảo éo vào mua của ông tôi mua nước ngoài vậy ông có việc làm không, cả xã hội như vậy thì đất nước đi xuống chứ ngóc đầu lên được à.
Hố hố, vẫn Thái mí Indo. Xin thưa, tôi đi xe Nhật, nhập từ Thái nhá, đừng nói đấy là xe Thái. Đt Samsung là của HQ, đừng bảo là của VN. Lập lờ vớ va vớ vẩn.
Còn về cái áo, tùy chất, dáng, gu, giá tiền mà ông mua cái nào thì mua. Ô đâu có ngu mà mua hàng của tôi khi chất lởm và giá tương đương áo nc ngoài.
Ô yêu nc thì ô mua sp của các nhà máy liên doanh với VN ấy, nhưng đừng nghĩ nó là hàng VN, thế nhể.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,810
Động cơ
613,509 Mã lực
Điểm yếu cốt tử của Trung cuốc là chất lượng của các sáng tạo.
Dù là phần cứng hay phần mềm, giá trị thực sự đo đếm được là giá trị sáng tạo thì người Trung cuốc thua.
Không phải bởi người Trung cuốc kém về năng lực sáng tạo nhưng vì thực tế những anh Trung cuốc giỏi nhất trong những anh Trung cuốc giỏi nhất thì lại không ở Trung cuốc và không cống hiến cho Trung cuốc.
Cái ô tô điện, gần như tuyệt đối không có sáng tạo nào của Trung cuốc được sử dụng. Tất cả các sáng tạo sáng chế đều nguồn gốc đăng ký ở ngoài Trung cuốc.
Bởi thế, Trung cuốc chưa thể bàn đến việc lập lại kỳ tích của Nhật bản trong ngành ô tô
Nước thì chảy chỗ trũng. Một khi KT TQ vươn lên số 1 TG, sản phẩm TQ chiếm thị phần số 1 TG thì sáng tạo sẽ tự chảy về TQ.
 

kenzzz

Xe buýt
Biển số
OF-140841
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
952
Động cơ
383,657 Mã lực
Xe động cơ điện thì Nhật lại méo có cửa so với TQ vì công nghệ điện tử , pin China đang trùm
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,647
Động cơ
218,029 Mã lực
Xe động cơ điện thì Nhật lại méo có cửa so với TQ vì công nghệ điện tử , pin China đang trùm
mua pin TQ được mà, bọn Nhật chắc sĩ diện
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,411 Mã lực
Đấy chẳng phải đi tắt đón đầu
Cái 4g nó bán rẻ bằng 3g thì cụ mua loại 3 hay loại 4, viễn thông của mình làng nhàng ở khúc giữa của thế giới thì đầu nó là cái gì?!
đọc còm của cụ mà em tí phọt cơm. cái đầu ở khúc giữa đích thị là cái đầu ... rồi
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,414
Động cơ
257,562 Mã lực
Câc cụ nên tách bạch giữa xe điện và xe xăng/dầu. Xăng dầu thì TQ thua xa Nhật Đức. Nhưng xe điện nói riêng, tương lai rất có thể sẽ là của TQ.
Không phải tự nhiên mà anh Trump em gọi như gọi đò, mà anh Musk em vẫn bảo éo, tao vẫn phải làm tesla ở TQ.
Cụ nào chuyên ngành đưa số liệu xe điện lên đây là biết. Hình như em có đọc là Nhật Hàn nhập 99,9% pin xe điện từ TQ.
Và, xe xăng thì động cơ là trái tim, còn xe điện thì cục pin là trái tim.
Vậy thì VN có thể hoá rồng rồi cụ
B36E08CE-96CF-4608-9378-D95475D0761C.png
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,098
Động cơ
401,124 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Điểm yếu cốt tử của Trung cuốc là chất lượng của các sáng tạo.
Dù là phần cứng hay phần mềm, giá trị thực sự đo đếm được là giá trị sáng tạo thì người Trung cuốc thua.
Không phải bởi người Trung cuốc kém về năng lực sáng tạo nhưng vì thực tế những anh Trung cuốc giỏi nhất trong những anh Trung cuốc giỏi nhất thì lại không ở Trung cuốc và không cống hiến cho Trung cuốc.
Cái ô tô điện, gần như tuyệt đối không có sáng tạo nào của Trung cuốc được sử dụng. Tất cả các sáng tạo sáng chế đều nguồn gốc đăng ký ở ngoài Trung cuốc.
Bởi thế, Trung cuốc chưa thể bàn đến việc lập lại kỳ tích của Nhật bản trong ngành ô tô
Về chuyện này thì tôi phải góp ý cho cụ là Nhật cũng không có phát kiến gì trong lĩnh vực xe hơi động cơ đốt trong cả. Toàn của Âu và Mỹ.
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,562
Động cơ
407,644 Mã lực
Mấy con tải hổ vồ hình như không giống như cụ mô tả. Loại xe đó chỉ kém phần điện, không thấy ai chê động cơ của chúng.
Các cụ đang chém là TQ kém mỗi phần cơ, còn đứng đầu phần điện. Giờ cụ lại bảo HOWO kém phần điện là sao nhỉ? tẩu hỏa nhập ma luôn :))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,810
Động cơ
613,509 Mã lực
Các cụ đang chém là TQ kém mỗi phần cơ, còn đứng đầu phần điện. Giờ cụ lại bảo HOWO kém phần điện là sao nhỉ? tẩu hỏa nhập ma luôn :))
Phần điện của xe xăng/dầu khác với xe điện.
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
785
Động cơ
336,222 Mã lực
Các cụ đang chém là TQ kém mỗi phần cơ, còn đứng đầu phần điện. Giờ cụ lại bảo HOWO kém phần điện là sao nhỉ? tẩu hỏa nhập ma luôn :))
Cụ chả hiểu biết gì về xe hơi cả. Điện cho xe động cơ đốt trong nó có giống điện của xe điện đâu! Mà cái xe tải động cơ đốt trong của Tàu về nhanh tã cũng dễ hiểu thôi. Bọn tài xế nó chạy như phá( không giữ gìn bão dưỡng ngon lành như đối với xe Nhật, xe Hàn) chở gấp 3 lần tải trọng thì không hư mới lạ. Chúng nó xác định chạy thu hồi vốn rồi vứt cũng lời nên chạy phá xe cực kì luôn. Ngay cả xe máy cũng vậy thôi, xưa mua được chiếc Dream Thái về thì chăm hơn chăm con, lau xe cho bóng loáng lấy cà mền trùm lại cho khỏi bụi, lâu lâu mới chạy dạo phố, còn xe Tàu về thì vứt lăn vứt lóc chạy thì rừng núi ,ruộng đồng sông ,suối gì cũng băng băng hết bảo sao không mau hư. !
 

ngocvt

Xe buýt
Biển số
OF-734745
Ngày cấp bằng
2/7/20
Số km
666
Động cơ
73,739 Mã lực
Điện thì có điện sạch, điện bẩn. Nhưng xăng dầu thì 100% bẩn.
Nhà máy sản xuất pin, tái chế pin và các nhà máy điện không nằm trong các tp. Nơi tập trung đông dân cư. Còn xe xăng dầu thì thải trực tiếp ra môi trường đô thị.
Những dịp lễ tiết hay thời gian giãn cách. Môi trường ở những tp lớn thực sự trong lành .
DSC6562-JPG.jpg
1_zing.jpg
xe-buyt-nha-khoi-1105.jpg
vẫn còn cái tư duy này thì chịu, điện ở đâu ra để nạp, có phải từ những cái bẩn ko bác ? rồi thì pin thải xử lý thế nào, hay chất đống lên như núi
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,916
Động cơ
250,501 Mã lực
TQ rất mạnh, nhưng ....lịch sử đã chứng minh, Nhật, Hàn hay thậm chí Đức trở nên giàu có như ngày nay phần rất lớn là nhờ chính sách của Mỹ, Mỹ muốn Nhật, Hàn, Đức thịnh vượng.
Còn TQ hiện không được lòng Mỹ, Mỹ mà đã muốn kìm chế nước nào và ở mức độ nào thì sẽ làm được.
Rất khó cho các hãng xe TQ. Em cảm thấy như vậy. Tuy nhiên, chúng ta hãy chờ xem, Bộ phim mới bắt đầu thôi...còn dài mà. :))
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,776
Động cơ
243,038 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
vẫn còn cái tư duy này thì chịu, điện ở đâu ra để nạp, có phải từ những cái bẩn ko bác ? rồi thì pin thải xử lý thế nào, hay chất đống lên như núi
Cụ và gia đình cụ cứ chịu khó ngửi khói xe đi nhé. Nó không có điện đâu. Còn tp nơi em sống không có nhà máy điện, không có nhà máy pin và nhà máy xử lý pin.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,647
Động cơ
218,029 Mã lực
Các cụ đang chém là TQ kém mỗi phần cơ, còn đứng đầu phần điện. Giờ cụ lại bảo HOWO kém phần điện là sao nhỉ? tẩu hỏa nhập ma luôn :))
TQ kém thương hiệu do mới nổi thôi. Còn HOWO cũng chả phải là đại diện 100% cho TQ.
 

NguyenMinhNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-90161
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
1,375
Động cơ
558,546 Mã lực
Tàu thì chỉ tự nó phá nó, chứ ai cản được nó. Hễ đất nước nó ổn đnh một thời gian dài thì thế giới coi chừng. Chuyện ô tô với nó là chuyện nhỏ. Không quá 5 năm nữa ta sẽ thấy.
Phương Tây chắc đang lo quắn mít, phải làm sao kìm hãm Tàu? Ngay cả Nga nữa, tạm thời yếu thế phải ve vãn Tàu, chứ trong lòng chắc lo lắng không yên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top