5 năm thì xe tải thu hồi vốn xong rồi. Cùng quãng đường ấy xe gia đình phải mười mấy 2 chục năm.Đời mới đi vài năm thôi , tầm 5 năm nó bắt đầu bệnh cao tuổi
5 năm thì xe tải thu hồi vốn xong rồi. Cùng quãng đường ấy xe gia đình phải mười mấy 2 chục năm.Đời mới đi vài năm thôi , tầm 5 năm nó bắt đầu bệnh cao tuổi
BMW bán thiết kế thôi. Còn lại sản xuất ở Hải Phòng. Nhưng cũng chỉ làm 1 phần chính thân máy thôi. Còn lại là OEM hết.Đồ vinfast là linh kiện đức nó khác , nhập nguyên cái máy của đức
Chưa chắc , nhiều ông mua về chạy đc ít hàng , khấu hao 5 năm mất nửa giá cái xe , chưa biết chi ra hay thu vào5 năm thì xe tải thu hồi vốn xong rồi. Cùng quãng đường ấy xe gia đình phải mười mấy 2 chục năm.
Động cơ điện thì không quá khó. Vấn đề là ở chỗ chúng ta chưa sản xuất được thép kỹ thuật điện (thép chứa tới ~3% silic còn carbon dưới 0,005%) dùng để chế tạo phần lõi rotor cũng như stator.ối, cụ lấy đâu dc quả ảnh này thế.
Nhưng động cơ điện nó sẽ không phức tạp như động cơ đốt trong, nên nếu có vốn, và qua được bước đầu thì có thể (em nói có thể nhé) tự chủ được.
Vấn đề của động cơ đốt trong là nó ko thể luôn
Ấy, chạy ít thế thì 5 năm nó lại chưa sao cả cụ ạ. Dàn hổ vồ ông chú em chạy 5 năm rồi chỉ hỏng điện nhiều thôi chứ ăn dầu vẫn kinh tế lắm, lại nhanh thu hồi vốn.Chưa chắc , nhiều ông mua về chạy đc ít hàng , khấu hao 5 năm mất nửa giá cái xe , chưa biết chi ra hay thu vào
Câc cụ nên tách bạch giữa xe điện và xe xăng/dầu. Xăng dầu thì TQ thua xa Nhật Đức. Nhưng xe điện nói riêng, tương lai rất có thể sẽ là của TQ.Ngày trước cụ nào cầm lái Lifan 520 chưa
Hạn chế các vấn đề nóng nhé cụ ơiTrung quốc ko chỉ giỏi về ô tô, mà còn giỏi cả tàu biển.
Có đúng là tàu Hướng Dương Hồng 10 mới chạy vào Cam Ranh ko các cụ?
Tàu nghiên cứu Trung Quốc đi vào EEZ của Việt Nam ở Biển Đông, Bộ Ngoại giao nói gì?
Bộ Ngoại giao ngày 18-5 một lần nữa khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam tại Biển Đông.tuoitre.vn
Mới check lại đường vào Cam Ranh là tàu KN và CSB mình. Còn đường Hướng Dương Hồng 10 và hộ tống chỉ vào EEZ. Chưa leo thangHạn chế các vấn đề nóng nhé cụ ơi
Thực ra việc nhỡ xâm phạm lãnh hải, nếu cụ nào làm ngành vận tải biển cũng biết, là không hiếm. Ngoài biển nhiều chuyện phức tạp, có thể ví dụ như các tàu chở khoáng sản (dầu,than), chở đồ hàng không chính ngạch thường xuyên men theo đường EEZ để né các bên. Gặp an ninh các nước thì thôi, chỉ đuổi đến ranh giới hải phận, chứ đội TQ nó tiền trảm hậu tấu. các nước (tự coi mình) lớn sẽ có xu thế hành xử kiểu vậy, tất nhiên Mỹ, Pháp họ sẽ “ôn tồn” hơn ). Cụ nào thích nghe thêm thì tìm ông nào làm than lậu hỏi, ra đường 0 số sợ nhất tàu an ninh TQ
Nhìn ảnh thì tàu HD này đi đến tận bến tàu Cam Ranh, vậy đằng sau hậu trường chắc có nhiều việc mình không biết. Cá nhân em thấy BNG Việt Nam cư xử rất chuẩn chỉ đúng mực: việc gì cần nói mình cứ lên án, nhưng tránh không gay gắt và không quy kết sớm, tranh thủ dư luận, nhưng cũng biết điểm dừng. Ngoại giao cây tre không dễ chút nào, biết mình biết ta mới là bậc quân tử.
Nhân chuyện vận tải biển, TQ với Thái Lan đang tính làm kênh đào Kra. Nếu làm được thì VN tự dưng tăng thêm mấy phần hấp dẫn, thu hút được kha khá hàng hoá từ Singapore sang.
Trời đất, sao lắm nhãn hiệu về tay TQ thế. Giờ mua hàng Nhật lại thành hàng Tàu à?Cụ nói chí mạng quá )
Không chỉ điện thoại đâu, mảng điện tử gia dụng em kể thêm cho:
- Sanyo bán lại cho Haier,đổi tên thành AQUA
- Toshiba bán lại mảng đồ gia dụng cho Midea
- Sharp bán lại cho Foxconn (Đài Loan, thôi coi như không phải TQ)
- Hitachi đã bán lại mảng gia dụng cho Arcelyk (Thổ Nhĩ Kỳ)
- Fujitsu chia nhỏ, bán lại mảng Máy tính cho Lenovo
Ngoài ra thì Midea đang thương thảo để mua lại Electrolux (Thụy Điển) với giá 5 tỷ $, với cơ sở là định giá hiện tại của Midea gấp 10 lần Electrolux, 1 điều mà cách đây 10 năm không ai tin nổi.
Với việc công nghiệp đường sắt, vũ trụ, công nghiệp nặng... bị TQ vượt thì động cơ đốt trong (dạng nhỏ) là vũ khí lớn nhất của Nhật trước sự phát triển cạnh tranh của TQ, nhưng với tình hình hiện nay thì có vẻ khó cho các công ty Nhật rồi.
Tivi vẫn còn Sony, Panasonic là những thành trì cuối cùng mà cụ , Điều hòa thì còn Daikin, Mitsubishi. Mỗi tội giá hơi chát hơn thôi.Trời đất, sao lắm nhãn hiệu về tay TQ thế. Giờ mua hàng Nhật lại thành hàng Tàu à?
Tivi sony và Pana chỉ còn tẹo ở VN thôi, các thị trường khác héo rồi. ĐH daikin, Pana, Mitsu thì làm tại thái và malay, bây h sx ở VN mấy năm roài. Đồ điện tử gia dụng thì Hàn nó chiếm phần lớn, nhật bây h chỉ còn cái bóng một thờiTivi vẫn còn Sony, Panasonic là những thành trì cuối cùng mà cụ , Điều hòa thì còn Daikin, Mitsubishi. Mỗi tội giá hơi chát hơn thôi.
Nói dại hàng cũ hàng bãi của Nhật có khi còn bền hơn hàng mới long lanh trong các siêu thị bây giờTivi sony và Pana chỉ còn tẹo ở VN thôi, các thị trường khác héo rồi. ĐH daikin, Pana, Mitsu thì làm tại thái và malay, bây h sx ở VN mấy năm roài. Đồ điện tử gia dụng thì Hàn nó chiếm phần lớn, nhật bây h chỉ còn cái bóng một thời
chuẩn đấy cụ, hàng dh bãi pana điện 100V chạy êm mát đều và bền lắmNói dại hàng cũ hàng bãi của Nhật có khi còn bền hơn hàng mới long lanh trong các siêu thị bây giờ
Nói dại hàng cũ hàng bãi của Nhật có khi còn bền hơn hàng mới long lanh trong các siêu thị bây giờ
Công nghệ ko có gì hơn mấy.chuẩn đấy cụ, hàng dh bãi pana điện 100V chạy êm mát đều và bền lắm
Lâu lâu lại phải đi mua nước đổ vào cho mát máy.Ngày trước cụ nào cầm lái Lifan 520 chưa
Đấy chẳng phải đi tắt đón đầucó những ngành nghề như viễn thông chẳng hạn, đi tắt đón đầu là đúng rồi, ko nhẽ giờ phải nghiên cứu làm sao chế tạo ra router, mạng 2G, cdma....trong khi thế giới họ đã sang đến 5G, 6G....
về động cơ đốt trong thì luyện kim của TQ đi sau âu mỹ nhật
nhưng nếu thế giới chuyển sang xe điện thì TQ có vẻ ko thua kém gì phương tây, nhật cả