[Funland] Ô tô Trung Quốc, liệu có lặp lại kỳ tích lịch sử của Nhật Bản những năm 70's

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,815
Động cơ
252,357 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đồ vinfast là linh kiện đức nó khác , nhập nguyên cái máy của đức
BMW bán thiết kế thôi. Còn lại sản xuất ở Hải Phòng. Nhưng cũng chỉ làm 1 phần chính thân máy thôi. Còn lại là OEM hết.
 

kenzzz

Xe buýt
Biển số
OF-140841
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
952
Động cơ
383,657 Mã lực
5 năm thì xe tải thu hồi vốn xong rồi. Cùng quãng đường ấy xe gia đình phải mười mấy 2 chục năm.
Chưa chắc , nhiều ông mua về chạy đc ít hàng , khấu hao 5 năm mất nửa giá cái xe , chưa biết chi ra hay thu vào
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,958
Động cơ
362,252 Mã lực
Tuổi
124
ối, cụ lấy đâu dc quả ảnh này thế.
Nhưng động cơ điện nó sẽ không phức tạp như động cơ đốt trong, nên nếu có vốn, và qua được bước đầu thì có thể (em nói có thể nhé) tự chủ được.
Vấn đề của động cơ đốt trong là nó ko thể luôn :D
Động cơ điện thì không quá khó. Vấn đề là ở chỗ chúng ta chưa sản xuất được thép kỹ thuật điện (thép chứa tới ~3% silic còn carbon dưới 0,005%) dùng để chế tạo phần lõi rotor cũng như stator.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,462
Động cơ
623,241 Mã lực
Chưa chắc , nhiều ông mua về chạy đc ít hàng , khấu hao 5 năm mất nửa giá cái xe , chưa biết chi ra hay thu vào
Ấy, chạy ít thế thì 5 năm nó lại chưa sao cả cụ ạ. Dàn hổ vồ ông chú em chạy 5 năm rồi chỉ hỏng điện nhiều thôi chứ ăn dầu vẫn kinh tế lắm, lại nhanh thu hồi vốn.
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
368
Động cơ
166,582 Mã lực
Tuổi
42
Ngày trước cụ nào cầm lái Lifan 520 chưa :)
Câc cụ nên tách bạch giữa xe điện và xe xăng/dầu. Xăng dầu thì TQ thua xa Nhật Đức. Nhưng xe điện nói riêng, tương lai rất có thể sẽ là của TQ.
Không phải tự nhiên mà anh Trump em gọi như gọi đò, mà anh Musk em vẫn bảo éo, tao vẫn phải làm tesla ở TQ.
Cụ nào chuyên ngành đưa số liệu xe điện lên đây là biết. Hình như em có đọc là Nhật Hàn nhập 99,9% pin xe điện từ TQ.
Và, xe xăng thì động cơ là trái tim, còn xe điện thì cục pin là trái tim.
 

vtc652

Xe tải
Biển số
OF-54484
Ngày cấp bằng
7/1/10
Số km
212
Động cơ
451,818 Mã lực
Trung quốc ko chỉ giỏi về ô tô, mà còn giỏi cả tàu biển.

Có đúng là tàu Hướng Dương Hồng 10 mới chạy vào Cam Ranh ko các cụ?

Hạn chế các vấn đề nóng nhé cụ ơi 😁
Thực ra việc nhỡ xâm phạm lãnh hải, nếu cụ nào làm ngành vận tải biển cũng biết, là không hiếm. Ngoài biển nhiều chuyện phức tạp, có thể ví dụ như các tàu chở khoáng sản (dầu,than), chở đồ hàng không chính ngạch thường xuyên men theo đường EEZ để né các bên. Gặp an ninh các nước thì thôi, chỉ đuổi đến ranh giới hải phận, chứ đội TQ nó tiền trảm hậu tấu. các nước (tự coi mình) lớn sẽ có xu thế hành xử kiểu vậy, tất nhiên Mỹ, Pháp họ sẽ “ôn tồn” hơn :))). Cụ nào thích nghe thêm thì tìm ông nào làm than lậu hỏi, ra đường 0 số sợ nhất tàu an ninh TQ 😬
Nhìn ảnh thì tàu HD này đi đến tận bến tàu Cam Ranh, vậy đằng sau hậu trường chắc có nhiều việc mình không biết. Cá nhân em thấy BNG Việt Nam cư xử rất chuẩn chỉ đúng mực: việc gì cần nói mình cứ lên án, nhưng tránh không gay gắt và không quy kết sớm, tranh thủ dư luận, nhưng cũng biết điểm dừng. Ngoại giao cây tre không dễ chút nào, biết mình biết ta mới là bậc quân tử.

Nhân chuyện vận tải biển, TQ với Thái Lan đang tính làm kênh đào Kra. Nếu làm được thì VN tự dưng tăng thêm mấy phần hấp dẫn, thu hút được kha khá hàng hoá từ Singapore sang.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Hạn chế các vấn đề nóng nhé cụ ơi 😁
Thực ra việc nhỡ xâm phạm lãnh hải, nếu cụ nào làm ngành vận tải biển cũng biết, là không hiếm. Ngoài biển nhiều chuyện phức tạp, có thể ví dụ như các tàu chở khoáng sản (dầu,than), chở đồ hàng không chính ngạch thường xuyên men theo đường EEZ để né các bên. Gặp an ninh các nước thì thôi, chỉ đuổi đến ranh giới hải phận, chứ đội TQ nó tiền trảm hậu tấu. các nước (tự coi mình) lớn sẽ có xu thế hành xử kiểu vậy, tất nhiên Mỹ, Pháp họ sẽ “ôn tồn” hơn :))). Cụ nào thích nghe thêm thì tìm ông nào làm than lậu hỏi, ra đường 0 số sợ nhất tàu an ninh TQ 😬
Nhìn ảnh thì tàu HD này đi đến tận bến tàu Cam Ranh, vậy đằng sau hậu trường chắc có nhiều việc mình không biết. Cá nhân em thấy BNG Việt Nam cư xử rất chuẩn chỉ đúng mực: việc gì cần nói mình cứ lên án, nhưng tránh không gay gắt và không quy kết sớm, tranh thủ dư luận, nhưng cũng biết điểm dừng. Ngoại giao cây tre không dễ chút nào, biết mình biết ta mới là bậc quân tử.

Nhân chuyện vận tải biển, TQ với Thái Lan đang tính làm kênh đào Kra. Nếu làm được thì VN tự dưng tăng thêm mấy phần hấp dẫn, thu hút được kha khá hàng hoá từ Singapore sang.
Mới check lại đường vào Cam Ranh là tàu KN và CSB mình. Còn đường Hướng Dương Hồng 10 và hộ tống chỉ vào EEZ. Chưa leo thang

20230520_091612.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Cụ nói chí mạng quá :)))

Không chỉ điện thoại đâu, mảng điện tử gia dụng em kể thêm cho:
- Sanyo bán lại cho Haier,đổi tên thành AQUA
- Toshiba bán lại mảng đồ gia dụng cho Midea
- Sharp bán lại cho Foxconn (Đài Loan, thôi coi như không phải TQ)
- Hitachi đã bán lại mảng gia dụng cho Arcelyk (Thổ Nhĩ Kỳ)
- Fujitsu chia nhỏ, bán lại mảng Máy tính cho Lenovo
Ngoài ra thì Midea đang thương thảo để mua lại Electrolux (Thụy Điển) với giá 5 tỷ $, với cơ sở là định giá hiện tại của Midea gấp 10 lần Electrolux, 1 điều mà cách đây 10 năm không ai tin nổi.

Với việc công nghiệp đường sắt, vũ trụ, công nghiệp nặng... bị TQ vượt thì động cơ đốt trong (dạng nhỏ) là vũ khí lớn nhất của Nhật trước sự phát triển cạnh tranh của TQ, nhưng với tình hình hiện nay thì có vẻ khó cho các công ty Nhật rồi.
Trời đất, sao lắm nhãn hiệu về tay TQ thế. Giờ mua hàng Nhật lại thành hàng Tàu à?
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,518
Động cơ
493,187 Mã lực
Phần mềm điều khiển, bộ điều khiển trung tâm Tesla nhập của TQ, Pin TG, dập khung xe cũng là vấn đề đơn giản. Động cơ điện TQ cũng làm chủ, với xe truyền thống thì Đức , Nhật đi trước TQ về truyền động (hộp số), làm sao cho nhảy số ngọt ngào, vẫn bốc mà tiết kiệm. Xe điện thì không cần điều này, chủ yếu chỉ có một số mà thôi, trừ xe thể thao như Porsche Taycan thì có hai số.
 

vtc652

Xe tải
Biển số
OF-54484
Ngày cấp bằng
7/1/10
Số km
212
Động cơ
451,818 Mã lực
Trời đất, sao lắm nhãn hiệu về tay TQ thế. Giờ mua hàng Nhật lại thành hàng Tàu à?
Tivi vẫn còn Sony, Panasonic là những thành trì cuối cùng mà cụ :D, Điều hòa thì còn Daikin, Mitsubishi. Mỗi tội giá hơi chát hơn thôi.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
559
Động cơ
247,686 Mã lực
Tivi vẫn còn Sony, Panasonic là những thành trì cuối cùng mà cụ :D, Điều hòa thì còn Daikin, Mitsubishi. Mỗi tội giá hơi chát hơn thôi.
Tivi sony và Pana chỉ còn tẹo ở VN thôi, các thị trường khác héo rồi. ĐH daikin, Pana, Mitsu thì làm tại thái và malay, bây h sx ở VN mấy năm roài. Đồ điện tử gia dụng thì Hàn nó chiếm phần lớn, nhật bây h chỉ còn cái bóng một thời
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Tivi sony và Pana chỉ còn tẹo ở VN thôi, các thị trường khác héo rồi. ĐH daikin, Pana, Mitsu thì làm tại thái và malay, bây h sx ở VN mấy năm roài. Đồ điện tử gia dụng thì Hàn nó chiếm phần lớn, nhật bây h chỉ còn cái bóng một thời
Nói dại hàng cũ hàng bãi của Nhật có khi còn bền hơn hàng mới long lanh trong các siêu thị bây giờ
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
Nói dại hàng cũ hàng bãi của Nhật có khi còn bền hơn hàng mới long lanh trong các siêu thị bây giờ
chuẩn đấy cụ, hàng dh bãi pana điện 100V chạy êm mát đều và bền lắm
Công nghệ ko có gì hơn mấy.
Nhưng các cụ phải xem mấy cục nóng lạnh của dh Nhật bãi - toàn các ống đồng chạy rậm rịt, máy nặng chịch.
Chứ mấy máy khác nhẹ tênh, đồng ít hoặc nhôm - lấy đâu ra mát sâu và tk điện, bền.
Bảo Nhật sao ko bán mấy máy nd đó- vì bán ai mua nổi, giá nó cao chót vót luôn do lý do trên. Thế là mất thị trường thôi :)
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,141
Động cơ
97,463 Mã lực
có những ngành nghề như viễn thông chẳng hạn, đi tắt đón đầu là đúng rồi, ko nhẽ giờ phải nghiên cứu làm sao chế tạo ra router, mạng 2G, cdma....trong khi thế giới họ đã sang đến 5G, 6G....
Đấy chẳng phải đi tắt đón đầu
Cái 4g nó bán rẻ bằng 3g thì cụ mua loại 3 hay loại 4, viễn thông của mình làng nhàng ở khúc giữa của thế giới thì đầu nó là cái gì?!
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,053
Động cơ
474,866 Mã lực
Theo thông tin e đọc được trên báo chí thì thua xa Việt Nam.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,415
Động cơ
551,933 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
về động cơ đốt trong thì luyện kim của TQ đi sau âu mỹ nhật
nhưng nếu thế giới chuyển sang xe điện thì TQ có vẻ ko thua kém gì phương tây, nhật cả

Điểm yếu cốt tử của Trung cuốc là chất lượng của các sáng tạo.
Dù là phần cứng hay phần mềm, giá trị thực sự đo đếm được là giá trị sáng tạo thì người Trung cuốc thua.
Không phải bởi người Trung cuốc kém về năng lực sáng tạo nhưng vì thực tế những anh Trung cuốc giỏi nhất trong những anh Trung cuốc giỏi nhất thì lại không ở Trung cuốc và không cống hiến cho Trung cuốc.
Cái ô tô điện, gần như tuyệt đối không có sáng tạo nào của Trung cuốc được sử dụng. Tất cả các sáng tạo sáng chế đều nguồn gốc đăng ký ở ngoài Trung cuốc.
Bởi thế, Trung cuốc chưa thể bàn đến việc lập lại kỳ tích của Nhật bản trong ngành ô tô
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top