- Biển số
- OF-70206
- Ngày cấp bằng
- 8/8/10
- Số km
- 2,066
- Động cơ
- 460,817 Mã lực
Tại sao Mỹ và Châu Âu phải nhảy vào để kiềm chế TQ?Nói đi cũng phải nói lại, là các hãng Nhật đã đa dạng hóa các cơ sở sản xuất và dịch chuyển ra các khu vực khác tương đối, trong khi TQ vẫn đang là sx nội địa nên so về xuất khẩu từ quốc gia thì chưa đánh giá hết được.
Yếu tố quan trọng hơn là, với nhu cầu nội địa khủng khiếp hiện nay (thị trường oto TQ bằng tổng dung lượng của 4-5 nước đứng sau, gấp 5 lần Nhật), mà các hãng TQ vẫn vừa đáp ứng được nhu cầu nội địa, và xuất khẩu tăng trưởng liên tục thì năng lực sản xuất của TQ là quá tốt.
Một quốc gia có năng lực sản xuất quy mô lớn, trình độ sản xuất với độ chính xác cao và có thêm năng lực vận chuyển (logistics) vượt trội hoàn toàn, bảo sao Mỹ và Châu Âu phải xông vào kiềm chế bằng mọi giá.
Ở đâu ra cái quyền kiềm chế "người" khác khi họ phát triển mạnh?
Bản chất đã tự lột mặt
Sừ bừng lên (nếu có) của ô tô (điện) TQ sẽ khác rất xa với Nhật thập niên 70,80
Lúc đó, và cho đến nay, Nhật luôn đẹo cổ dề mà sợi xích nằm trong tay Mỹ
Khi các Cty ô tô nhật dám khuếch trương, tranh bánh ở thị trường Mỹ, thì có ngay 1 loại "lỗi chân ga" nhưng năm đầu 200x
Và từ đó, Nhật chỉ là Nhật thôi
TQ thì khác
Chỉnh sửa cuối: