Cảm ơn cụ đã hỏi thăm. Bọn trẻ nhà em vẫn khỏe mạnh. Không đứa nào bị vấn đề về hô hấp hết.đúng tư duy trẻ con
Cảm ơn cụ đã hỏi thăm. Bọn trẻ nhà em vẫn khỏe mạnh. Không đứa nào bị vấn đề về hô hấp hết.đúng tư duy trẻ con
Chất lượng thì rõ rồi, TQ chưa địch lại được về chất lượng. Nhưng nó có cách của nó, đó là với chất lượng ấy thì không ai làm được rẻ hơn nó.Dạo này thông tin về xe điện nói riêng và năng lực sản xuất ngành Oto Trung Quốc nói chung được lên bài liên tục: ‘Đe dọa’ phương Tây, soán ngôi Nhật Bản: Ngành ô tô ‘made in China’ nắm giữ 1 chìa khóa vàng đủ làm rung chuyển cả thị trường thế giới (cafef.vn)
Báo VN thì cũng dịch ra từ nguồn báo nước ngoài, nên có thể thuyết âm mưu là Tuyên giáo bên đấy đang cố tung bài PR để làm trò, chứ theo đánh giá của nhiều anh em chuyên gia OF thì còn xa mới tiệm cận chất lượng Âu, Mỹ và Japan
Đúng tôi thấy "đi tắt đón đầu" là cái khẩu hiệu ngu muội nhất từng nghĩ ra. Nó thể hiện hết cái bất trí, khôn lỏi, thiển cận nhưng lại hết sức ảo tưởng của abcd...
[/QUOTE/]
Ngoài đtđ.đ ra thì còn trend “đứng trên vai người khổng lồ” nữa ah; em xin phép hỏi ngu tí, thế người khổng lồ họ lại “dễ dãi” cho mình đứng trên vai thế cơ ah?! Ngộ nhỡ nó méo cho đứng thì làm thế nào?! Em xem hoạt hình thấy ng khổng lồ họ toàn muốn xơi tái mình thôi!
Ngoài đtđ.đ ra thì còn trend “đứng trên vai người khổng lồ” nữa ah; em xin phép hỏi ngu tí, thế người khổng lồ họ lại “dễ dãi” cho mình đứng trên vai thế cơ ah?! Ngộ nhỡ nó méo cho đứng thì làm thế nào?! Em xem hoạt hình thấy ng khổng lồ họ toàn muốn xơi tái mình thôi!Đúng tôi thấy "đi tắt đón đầu" là cái khẩu hiệu ngu muội nhất từng nghĩ ra. Nó thể hiện hết cái bất trí, khôn lỏi, thiển cận nhưng lại hết sức ảo tưởng của abcd...
Cụ hiểu thế nào là thí nghiệm chứ. Nếu hiểu được thì cụ sẽ hiểu đứng trên vai người khổng lồ là thế nào.Ngoài đtđ.đ ra thì còn trend “đứng trên vai người khổng lồ” nữa ah; em xin phép hỏi ngu tí, thế người khổng lồ họ lại “dễ dãi” cho mình đứng trên vai thế cơ ah?! Ngộ nhỡ nó méo cho đứng thì làm thế nào?! Em xem hoạt hình thấy ng khổng lồ họ toàn muốn xơi tái mình thôi!
Hiện nay, không những TQ làm xe giá rẻ, mà còn làm chủ công nghệ, bắt đầu đặt các chuẩn về thiết kế cho kỷ nguyên xe điện tiếp theo rồi cụ ạ.Chất lượng thì rõ rồi, TQ chưa địch lại được về chất lượng. Nhưng nó có cách của nó, đó là với chất lượng ấy thì không ai làm được rẻ hơn nó.
Như Steve Job nói ấy: Think different. Khác biệt mới là quan trọng chứ không phải là tốt hơn hay tốt nhất.
Xe pháo thì tôi thấy thế này:Cụ hiểu thế nào là thí nghiệm chứ. Nếu hiểu được thì cụ sẽ hiểu đứng trên vai người khổng lồ là thế nào.
Ví dụ nhá.
Khoa học loài người phải đi từ thấp đến cao. Đi từ GSM đến 2G->3G->4G và ta đang ở thời 5G.
Nếu theo đúng quy trình thì ta phải nghiên cứu từ đầu.
Giờ ta có nghiên cứu 3G, 4G 5G cũng chẳng để làm gì. Chẳng bán được cho ai. Ta sẽ bỏ qua giai đoạn ấy bắt đầu nghiên cứu 6G luôn.
Đứng trên vai nó thì chỉ nghiên cứu từ vai trở lên thôi. Không phải bắt đầu từ chân lên đầu gối nữa. Mấy cái đó ta mua được. Khéo mồm có thể xin không.
Sao KHựa lại vượt qua VN nghe cứ sai sai chẳng nhẽ nó lại cố ngược đi lùi chăng ?Xe pháo thì tôi thấy thế này:
Trước kia, EU + US nhìn tụi Nhựt lùn + Hàn và chỉ cười khẩy.
Giờ thì không ai dám cười nữa.
Tụi khựa cũng vậy, nó có cái may mắn là với Xe điện, xuất phát điểm nhìn chung tương đối bằng nhau, dù tụi kia có lịch sử sản xuất ô tô xăng đâu ra đấy.
Thế nên, tôi tin là, tụi khựa sẽ đuổi các nước phát triển còn nhanh hơn Nhựt Hàn năm xưa.
Việc nó vượt qua Việt Nam, chỉ còn vấn đề thời gian, tính bằng Quý.
Chắc cụ ấy nói nhầm, hoặc là vượt qua Nhật....Sao KHựa lại vượt qua VN nghe cứ sai sai chẳng nhẽ nó lại cố ngược đi lùi chăng ?
Tàu Khựa còn 1 lợi thế vô cùng lớn nữa. Là thị trường 1,4 tỷ dân + chính sách bảo hộ sản phẩm nội địa.Xe pháo thì tôi thấy thế này:
Trước kia, EU + US nhìn tụi Nhựt lùn + Hàn và chỉ cười khẩy.
Giờ thì không ai dám cười nữa.
Tụi khựa cũng vậy, nó có cái may mắn là với Xe điện, xuất phát điểm nhìn chung tương đối bằng nhau, dù tụi kia có lịch sử sản xuất ô tô xăng đâu ra đấy.
Thế nên, tôi tin là, tụi khựa sẽ đuổi các nước phát triển còn nhanh hơn Nhựt Hàn năm xưa.
Việc nó vượt qua Việt Nam, chỉ còn vấn đề thời gian, tính bằng Quý.
Cái đấy họ cố tình dùng linh kiện kém. Nhằm giảm giá thành thôi.Chứ các hãng giờ OEM hết. Đúc mỗi thân máy, trục khuỷu và đầu culap.
Vinfast chả sở hữu cái quái gì cũng sản xuất được động cơ đó thôi. Lại còn ngon nữa ấy chứ.
Gửi cụ ngự lãm.vf sản xuất động cơ? Vãi lái với nhà anh. Nếu nó sx dc động cơ thì tỷ lệ nội địa hoá của nó cao hơn các thằng khác lâu rồi. Nói phét trên này còn được, chứ đừng đùa với số liệu của chính quyền, nhất là số liệu làm cơ sở tính thuế má
Có em. Đang đi trên đường thì rụng cmn cầu sauNgày trước cụ nào cầm lái Lifan 520 chưa
Mình sử dụng mua sẵn chứ có chế tạo j đâu cụ, ko liên quancó những ngành nghề như viễn thông chẳng hạn, đi tắt đón đầu là đúng rồi, ko nhẽ giờ phải nghiên cứu làm sao chế tạo ra router, mạng 2G, cdma....trong khi thế giới họ đã sang đến 5G, 6G....
Gửi cụ ngự lãm.
Vậy nguồn của cụ đâu? Đừng nói phét nhé.mình không rảnh để xem cái nguồn yotube. Mình tin số liệu của chính quyền động cơ đốt trong chiếm tỷ trọng lớn trong giâ thành. Nếu vf sản xuất được thì chắc chắn là tỷ lệ nội địa hoá rất cao, bởi hiện chưa nhà sx ô tô nào của vn làm được. Còn nguồn utube á, xin lỗi mấy hôm nữa thích thì nó xoá đi và trơ trẽn: bằng chứng đâu. Cái trò này lạ gì
Vậy nguồn của cụ đâu? Đừng nói phét nhé.
Thôi đi ông ạ. Tôi đưa video thì không tin. Bảo đưa số liệu đây thì không đưa được. Ai nói phét rõ rồi.tôi tưởng chỉ cụ mới quen nói phét .đưa lên đây thì cụ xác nhận vf nói phét nhé?
Hehe ai bảo cụ thế. Mà thực ra các hãng TQ cũng chỉ cần ăn đủ phân khúc từ thấp đến trung bình là được, còn lại phân khúc trên, khó quá thì....đi mua .TQ có chiếm thì chắc chỉ chiếm được khúc giá rẻ, như điện thoại đã từng làm, chứ khúc ngon chắc chẳng đến phần.