[Funland] Ô tô là nguồn nguy hiểm cao độ vậy nên có tiền hãy mua xe đạp mà đi

Biển số
OF-558446
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
906
Động cơ
160,576 Mã lực
Nếu nói về lái xe thì em cũng chả tranh luận với cụ, chỉ vì câu luật lá của cụ thôi, cụ nói về "kiến thức" nên mới có tý ý kiến thôi.
Cụ ý grab bike thì phải bênh xe 2 bánh rồi. Em cũng lái ô tô và cũng giảm tốc khi vào cua hoặc qua ngã 3,4 nhưng Luật VN quá dây chuối. Vì đã chấp hành đúng luật giao thông xảy ra va chạm mà đối phương sai, có may chăng thì nên góp chut mai táng phí. Đằng này ghè cổ lôi ra toà ăn án tù thì em ạ. Khác nào bênh thằng ngồi lên pháp luật, vượt đèn đỏ. Thế thì dân hai bánh sẽ chạy ngày càng láo, vượt đèn đỏ còn được bồi thường cơ mà.
 
Biển số
OF-558446
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
906
Động cơ
160,576 Mã lực
Thế chắc do mỗi người đi một khác. HN có đường cầu Đông Trù cũng tương tự. Cho dù còn vài chục giây đền xanh, không bao giờ em qua ngã tư tốc độ quá 40km/h. Lúc nào cũng phải phòng trường hợp bất ngờ.
Ra đường không ai nói trước dc nên càng cẩn thận, càng quan sát từ xa càng tốt.
Vâng, cẩn thận luôn là tốt để tránh tai nạn do bọn củ chuối vượt đèn đỏ. Nhưng khi mà đã dùng luật để phán xét thì phải căn cứ chính xác. Đã là luật phải định lượng chứ không phải cảm tính , định tính. Ông lái ô tô trường hợp này tuân thủ tốc độ, tuân thủ đèn báo giao thông thì phải tuyên vô tội, mà chuan nhất là không có phiên toà này.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,748
Động cơ
511,329 Mã lực
Như CCC nhỉ. Tai bay vạ gió là vậy. Em chứng kiến ở bển đi bộ qua đường ko đúng chỗ bị đâm chết, CS cho ôtô đi luôn, đ nói nhiều.
Ơ coi vậy ko có nghĩa là bạn ô tô mọi sự đã qua đâu cụ. Bển nó chả giữ xe, cũng ko giữ người nếu ko phải tội phạm tại chỗ, mọi thứ đều có video, có toà, có bảo hiểm, thông tin người ngợm xe cộ polit nó nắm cả, nó thả đi nhưng nó gọi đến lúc nào là đến à nha
 
Biển số
OF-558446
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
906
Động cơ
160,576 Mã lực
tòa tuyên đới cụ, mấy ông gõ phím tuổi tôm. :D
Thế mới phải nói. Ông lái ô tô chả sai luật chỗ nào. Nếu tốc độ 60 nguy hiểm thì sao không cắm hẳn cái biển 40, 20 luôn, để ông nào đi quá tốc độ là sai, thì xử án không ai ý kiến. Em thì lái qua ngã tư hay qoẹo thì luôn giảm tốc, xảy ra tai nạn mình đúng thì cũng mất mớ tiền vì xứ mình nó vậy. Ở đây đang bàn về luật, không bàn về cách hành xử thì em thấy nó vô lý. Toà án đền tiền án oan sai hàng chục tỷ kia, nên không phải toà lúc nào tuyên cũng đúng
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,617
Động cơ
271,992 Mã lực
Vâng, cẩn thận luôn là tốt để tránh tai nạn do bọn củ chuối vượt đèn đỏ. Nhưng khi mà đã dùng luật để phán xét thì phải căn cứ chính xác. Đã là luật phải định lượng chứ không phải cảm tính , định tính. Ông lái ô tô trường hợp này tuân thủ tốc độ, tuân thủ đèn báo giao thông thì phải tuyên vô tội, mà chuan nhất là không có phiên toà này.
Cụ cũng đang nói định lượng đó ạ. Nếu tài xế đi đúng tốc độ, mà ở khoảng cách vừa phải nhưng vì không tập trung, đâm vào đít xe khi cụ phanh, thì ai sai ?

Cho nên vẫn phải điều tra xem khoảng cách, tốc độ, phản ứng phanh.... để xét xử đúng sai.

Không thể chỉ dựa vào cái biển và chạy dưới tốc độ là cho cụ thích đâm ai thì đâm. Vì cắm biển 30km/h, thậm chí 10km/h và cụ không tập trung, dù lái đúng tốc độ cũng vẫn giết người được đó.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,570
Động cơ
408,860 Mã lực
luật nó lôm côm không rõ ràng nên sẽ còn nhiều vụ tranh chấp kiện tụng.
Phân định rõ ràng để ai sai người đó chịu trách nhiệm, chứ chơi kiểu ngôn từ hiểu sao cũng được, xử sao cũng đúng thì đến chịu.
Vẫn còn kiểu nguồn nguy hiểm cao độ, không làm chủ tốc độ...thì còn khốn nạn nhiều
Còn khái niệm "nguồn nguy hiểm" thì phải bỏ tù hết mấy ông sau:
1. Ông sản xuất "nguồn nguy hiểm".
2. Ông bán "nguồn nguy hiểm".
3. Ông lái "nguồn nguy hiểm" ra đường
 
Biển số
OF-558446
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
906
Động cơ
160,576 Mã lực
Cụ cũng đang nói định lượng đó ạ. Nếu tài xế đi đúng tốc độ, mà ở khoảng cách vừa phải nhưng vì không tập trung, đâm vào đít xe khi cụ phanh, thì ai sai ?

Cho nên vẫn phải điều tra xem khoảng cách, tốc độ, phản ứng phanh.... để xét xử đúng sai.

Không thể chỉ dựa vào cái biển và chạy dưới tốc độ là cho cụ thích đâm ai thì đâm. Vì cắm biển 30km/h, thậm chí 10km/h và cụ không tập trung, dù lái đúng tốc độ cũng vẫn giết người được đó.
Tôi cũng ạ cụ cái chuyện tập trung hay không. Làm sao mà biết lái xe có tập trung hay không được, khi mà các biểu hiện bên ngoài như đúng tốc độ, đúng làn đường. Đôi khi cụ lái xe chạy tầm 50km đều chân ga, còn liếc xuống điện thoại một chút, xe vẫn chạy đúng đường . Nhưng ở ngoài thì ai mà biết. Chứ còn cụ húc đít thằng trước thì rõ cụ sai khỏi bàn cãi. Nó dừng đèn đỏ là nó đúng luật
 

taplai2012

Xe trâu
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
30,550
Động cơ
517,079 Mã lực
Vâng, cẩn thận luôn là tốt để tránh tai nạn do bọn củ chuối vượt đèn đỏ. Nhưng khi mà đã dùng luật để phán xét thì phải căn cứ chính xác. Đã là luật phải định lượng chứ không phải cảm tính , định tính. Ông lái ô tô trường hợp này tuân thủ tốc độ, tuân thủ đèn báo giao thông thì phải tuyên vô tội, mà chuan nhất là không có phiên toà này.
Căn cứ pl, đường quy định 60km/h. Cũng quy định vào đường giao cắt phải giảm tốc độ, tốc 55-56km/h theo em ko phải là giảm, nói thẳng ra là phóng bừa. Vì 60 là tốc độ tối đa cho phép, chứ tham gia giao thông phải phòng mọi tình huống bất ngờ xảy ra. Thế mới gọi là làm chủ tốc độ, cho dù không phục nó vẫn là quy định pháp luật hiện hành cụ ạ.
 
Biển số
OF-558446
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
906
Động cơ
160,576 Mã lực
Cụ cũng đang nói định lượng đó ạ. Nếu tài xế đi đúng tốc độ, mà ở khoảng cách vừa phải nhưng vì không tập trung, đâm vào đít xe khi cụ phanh, thì ai sai ?

Cho nên vẫn phải điều tra xem khoảng cách, tốc độ, phản ứng phanh.... để xét xử đúng sai.

Không thể chỉ dựa vào cái biển và chạy dưới tốc độ là cho cụ thích đâm ai thì đâm. Vì cắm biển 30km/h, thậm chí 10km/h và cụ không tập trung, dù lái đúng tốc độ cũng vẫn giết người được đó.
Ví dụ chạy trên cao tốc, hai xe cùng tốc độ và khoảng cách xe đúng quy định thì khi ông trước phanh giảm tốc mà tốc độ vẫn trên tối thiểu, ông sau húc đít là sai lè rồi. Không phải tranh cãi làm gì.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,617
Động cơ
271,992 Mã lực
Tôi cũng ạ cụ cái chuyện tập trung hay không. Làm sao mà biết lái xe có tập trung hay không được, khi mà các biểu hiện bên ngoài như đúng tốc độ, đúng làn đường. Đôi khi cụ lái xe chạy tầm 50km đều chân ga, còn liếc xuống điện thoại một chút, xe vẫn chạy đúng đường . Nhưng ở ngoài thì ai mà biết. Chứ còn cụ húc đít thằng trước thì rõ cụ sai khỏi bàn cãi. Nó dừng đèn đỏ là nó đúng luật
Còn tùy cụ nhé. Nếu húc đít do nó chuyển làn đột ngột, ở khoảng cách gần, không thể phanh kịp dù đã phanh hết cỡ thì người húc vẫn đúng nhé.
 
Biển số
OF-558446
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
906
Động cơ
160,576 Mã lực
Căn cứ pl, đường quy định 60km/h. Cũng quy định vào đường giao cắt phải giảm tốc độ, tốc 55-56km/h theo em ko phải là giảm, nói thẳng ra là phóng bừa. Vì 60 là tốc độ tối đa cho phép, chứ tham gia giao thông phải phòng mọi tình huống bất ngờ xảy ra. Thế mới gọi là làm chủ tốc độ, cho dù không phục nó vẫn là quy định pháp luật hiện hành cụ ạ.
Em đã nói là em luôn giảm tốc độ khi qua ngã tư. Nhưng luật là luật. Xin hỏi cụ nếu bên phía kia chấp hành đúng tín hiệu đèn, không vượt đèn đỏ, đường thoáng xe em chạy qua tốc độ 50km/h chẳng hạn. Lúc đó có ai ra tuýt em đi sai không?
 
Biển số
OF-558446
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
906
Động cơ
160,576 Mã lực
Còn tùy cụ nhé. Nếu húc đít do nó chuyển làn đột ngột, ở khoảng cách gần, không thể phanh kịp dù đã phanh hết cỡ thì người húc vẫn đúng nhé.
Vâng. Nó chuyển làn đột ngột khi không đủ điều kiện an toàn thì nó sai lè rồi. Lúc ấy mình vào trường hợp bất khả kháng dù phanh
 
Biển số
OF-558446
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
906
Động cơ
160,576 Mã lực
Căn cứ pl, đường quy định 60km/h. Cũng quy định vào đường giao cắt phải giảm tốc độ, tốc 55-56km/h theo em ko phải là giảm, nói thẳng ra là phóng bừa. Vì 60 là tốc độ tối đa cho phép, chứ tham gia giao thông phải phòng mọi tình huống bất ngờ xảy ra. Thế mới gọi là làm chủ tốc độ, cho dù không phục nó vẫn là quy định pháp luật hiện hành cụ ạ.
Em thường xuyên đi đường 1 cũ, đoạn từ phủ lý đi ninh bình. Các biển báo tốc độ em rất tuân thủ nhưng có rất nhiều đường bé giao cắt. Chỉ cần nó phi ra tốc độ 40km/h thôi thì cũng chả bác tài xế nào tránh kịp kiểu bất ngờ đấy. Lúc ấy tai nạn thì chắc lại bênh mấy ông phi trong đường bé ra, dù đã có biển tam giác cảnh báo giao cắt đường ưu tiên.
 

taplai2012

Xe trâu
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
30,550
Động cơ
517,079 Mã lực
Em đã nói là em luôn giảm tốc độ khi qua ngã tư. Nhưng luật là luật. Xin hỏi cụ nếu bên phía kia chấp hành đúng tín hiệu đèn, không vượt đèn đỏ, đường thoáng xe em chạy qua tốc độ 50km/h chẳng hạn. Lúc đó có ai ra tuýt em đi sai không?
Vụ này, cảm nhận cá nhân của em là lỗi hỗn hợp cụ ạ.
Xm sai là rõ ràng. Nhưng ô tô không giảm tốc độ đến mức xử lý an toàn vẫn là sai. Trên đường rất nhiều tình huống bất ngờ, bất khả kháng như người đi ẩu, trẻ em, trâu bò... Không thể vin vào đèn xanh phi bạt mạng bất chấp tính mạng người khác. Luật pháp bao giờ cũng đặt tính mạng con người, an toàn giao thông lên trên hết.
Hôm nào cụ đi thử đg đó, đèn xanh đi tốc độ 55-56km/h mới thấy nguy hiểm như thế nào.
 
Biển số
OF-558446
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
906
Động cơ
160,576 Mã lực
Vụ này, cảm nhận cá nhân của em là lỗi hỗn hợp cụ ạ.
Xm sai là rõ ràng. Nhưng ô tô không giảm tốc độ đến mức xử lý an toàn vẫn là sai. Trên đường rất nhiều tình huống bất ngờ, bất khả kháng như người đi ẩu, trẻ em, trâu bò... Không thể vin vào đèn xanh phi bạt mạng bất chấp tính mạng người khác. Luật pháp bao giờ cũng đặt tính mạng con người, an toàn giao thông lên trên hết.
Hôm nào cụ đi thử đg đó, đèn xanh đi tốc độ 55-56km/h mới thấy nguy hiểm như thế nào.
Em chả dại. Ở mình toàn to đền bé. Nhà nghèo thôi thì cứ tránh cụ ạ.
 
Biển số
OF-558446
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
906
Động cơ
160,576 Mã lực
Em nêu ra để nói cái việc dùng "vẫn chạy dưới tốc độ tối đa cho phép" để biện minh là ko hợp lý thôi. Bởi vì nếu dùng lý luận như vậy, thì giả sử đi qua một đường giao nhau đồng cấp, 2 xe chạy giao nhau với cái tư duy đc chạy dưới tốc độ cho phép đó lao vào nhau thì sao?
Thế cụ vất cái đèn xanh đỏ đi đâu mà hai xe lao vào nhau được. Thế phải có một ông vượt đèn đỏ, ông đấy sai
 

lacettiGG

Xe điện
Biển số
OF-368871
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
2,392
Động cơ
307,719 Mã lực
Luật lá như củ cải. Nhẽ thằng vượt đèn đỏ phải bồi thường phí tổn tinh thần + vật chất mới phải.
 
Biển số
OF-558446
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
906
Động cơ
160,576 Mã lực
Em lấy ví dụ nữa nhé: ông A đi đến giao lộ lúc đèn xanh sau đó chuyển đỏ thì hướng vuông góc đèn xanh có ông B được phép đi. Tuy nhiên có thể vì một lý do nào đấy, lúc đó ông A mới chỉ đang ở giữa giao lộ. Ông B phi thẳng với có lý luận là tôi đèn xanh, tôi đc phi "dưới tốc độ tối đa cho phép", lại thêm hạn chế tầm nhìn và thiếu quan sát, tin rằng ông A vượt đèn đỏ, phi thẳng vào ông A thì có hợp lý ko?
Kiểu gì thì ông B cũng sẽ phanh, phản ứng của mọi tài xế, dù A sai. Còn cụ cứ lao thì em chịu, không biết
 

tienaka

Xe điện
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
4,973
Động cơ
264,439 Mã lực
Nơi ở
đang load
Nói như một số cụ trên đây thì nay cứ thấy ai vượt đèn đỏ thì cứ đường mình đi. Đâm chết cũng chẳng sao ah
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top