[Funland] Ô tô là nguồn nguy hiểm cao độ vậy nên có tiền hãy mua xe đạp mà đi

assanovic

Xe tải
Biển số
OF-577876
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
243
Động cơ
142,341 Mã lực
Thế này nhé, nếu đèn xanh mà tôi thấy có xe trước mặt thì tôi sẽ dừng (hoàn toàn chủ động), và ai cũng vậy

Khác hoàn toàn với trường hợp đang đi mà có những thằng vượt đèn đỏ cắt ngang (hoàn toàn bị động)
Vậy thì có đúng là ko dùng “tốc độ tối đa cho phép” để biện hộ được ko ạ? E chỉ nói đến mỗi vấn đề đấy thôi chứ k kết luận j tài xế đúng sai cả. Nhưng để biện hộ thì tài xế phải dùng lý lẽ khác. Kiểu như tôi vào giao lộ trước (bị đâm ngang), xe máy k nằm trong tầm nhìn (điểm mù), tôi có phanh hết cỡ (có vệt phanh chứng minh) chứ k phải bẻ lái nhé cụ :), vân vân... đại khái là vậy.
 

technovs

Xe tải
Biển số
OF-71788
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
367
Động cơ
427,489 Mã lực
Qua ngã tư mà tốc độ >55km/h thì ông lái xe này hoặc là thần kinh thép hoặc là không hiểu gì về giao thông thực tế ở VN. Kết luận, đúng người đúng tội.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,663
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Qua ngã tư mà tốc độ >55km/h thì ông lái xe này hoặc là thần kinh thép hoặc là không hiểu gì về giao thông thực tế ở VN. Kết luận, đúng người đúng tội.
Đi đường vành đai 2, thoáng như thế mà đóng 60km/h đã thấy nhanh lắm rồi.
Đường nội đô thì đi 30-40 đã thấy nhanh.
Qua giao lộ mà đóng 55 thì chả oan, đã biết luật nó thế, dân tình đi như thế, thì kê cái chân vào phanh, chậm tí có làm sao đâu.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Một lần nữa chứng tỏ bác comment rất thiếu tính xây dựng, chuyên bỉ bôi.
Bác không thấy cái câu nếu không có bảng thì nhường trái nhường phải à?
Chổ bác ở thì bác theo luật bác ở, so đo gì cái xứ Việt này.
Đành là "nếu không có bảng thì nhường trái nhường phải".
Và bác có thừa nhận là, xứ ta, chí ít ở Hà Nội, 99% các giao lộ không có đèn đỏ, là áp dụng cái quy định này??
Vào đêm khuya, khi đèn đỏ không hoạt động, tỷ lệ là 100%.

Riêng 1 phố ngăn ngắn, như phố Huỳnh Thúc Kháng, có độ chục cái lối đâm ngang hông, và ko có 1 cái biển nào, đừng nói 1 cặp biển.
Tình trạng tương tự áp dụng cho phố dài hơn, ví dụ Kim Mã + Nguyễn Thái Học.
Và tại tất cả các chỗ đó, các lãnh đạo nhà ta vui lòng chỉ đạo nhân dân "nếu không có bảng thì nhường trái nhường phải", phải không bác?

Thế nên, bác đừng chém là "Các giao lộ đều cắm bảng nguy hiểm, đồng cấp, ưu tiên, không ưu tiên, stop. ".
Chắc giao lộ này chỉ có trên Giáo trình dạy lái xe.
 

trungtrans

Xe máy
Biển số
OF-701673
Ngày cấp bằng
25/9/19
Số km
86
Động cơ
96,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.giaovantrungtrans.com
Nếu có sai trong cáo trạng các luật sư sẽ biện hộ. Hóng biến
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,858
Động cơ
298,164 Mã lực
Luật sinh ra để đảm bảo an toàn tính mạng cho toàn bộ cộng đồng, luật như vậy mà cụ xem các bố chạy xe qua giao cắt, chỗ quay đầu có dấu hiệu giảm tốc không ạ?
Thế nên em nghĩ nhà làm luật cũng rất là đau đầu vấn đề này.
Nếu thay đổi luật thì cũng cần đồng bộ lại rất nhiều thứ đấy cụ.
1. cái này em đồng ý với cụ về mặt thực tế.

2. nhìn nhận theo góc nhìn ngược lại (trong mơ hehe): các nhà làm luật rất ngâu (các nhà làm luật do chúng ta bầu ra - nên chúng ta cũng rất ngâu) :

* khi không thấy rằng ra cái luật giao thông đường bộ không làm thay đổi được hành vi của người tham gia giao thông dù thời gian đã khá dài (hơn 10 niên- và trước đó là các văn bản dưới luật cũng có từ rất rất lâu rồi).
=> phải thay đổi luật để hành vi của người tham gia giao thông thay đổi tương ứng. chứ không thể lặp lại hành vi cũ (giữ nguyên luật) để hy vọng một kết quả tốt hơn (thay đổi hành vi tham gia giao thông của nhân dân).

3. chúng ta như những con cua trong 1 cái chậu, không cách nào thoát được. hehe.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,464
Động cơ
209,333 Mã lực
Đành là "nếu không có bảng thì nhường trái nhường phải".
Và bác có thừa nhận là, xứ ta, chí ít ở Hà Nội, 99% các giao lộ không có đèn đỏ, là áp dụng cái quy định này??
Vào đêm khuya, khi đèn đỏ không hoạt động, tỷ lệ là 100%.

Riêng 1 phố ngăn ngắn, như phố Huỳnh Thúc Kháng, có độ chục cái lối đâm ngang hông, và ko có 1 cái biển nào, đừng nói 1 cặp biển.
Tình trạng tương tự áp dụng cho phố dài hơn, ví dụ Kim Mã + Nguyễn Thái Học.
Và tại tất cả các chỗ đó, các lãnh đạo nhà ta vui lòng chỉ đạo nhân dân "nếu không có bảng thì nhường trái nhường phải", phải không bác?

Thế nên, bác đừng chém là "Các giao lộ đều cắm bảng nguy hiểm, đồng cấp, ưu tiên, không ưu tiên, stop. ".
Chắc giao lộ này chỉ có trên Giáo trình dạy lái xe.
Chả hiểu bác muốn bàn cái gì.
Một bác comment về nhường đường, bác vào bỉ bôi
"Chúc mừng bác được ở xứ sở có luật giao thông cực kỳ dõ dàng và thông minh.
Nhỏ nhường lớn.
Nhỡ nó hao hao bằng nhau?? Tôi đề xuất xứ đó phải bắt lái xe đem theo thước kẹp, khi cần thì đem ra đo, rồi Nhường hoặc Không nhường."

Trong khi rõ ràng, Luật việt nam quy định, nếu có bảng chỉ dẫn thì nhường đường theo bảng, không có bảng thì nhường theo quy tác cũng ghi rõ.
Bác lan man từ trời tây sang trời việt.
 

Mocoitinh

Xe hơi
Biển số
OF-734081
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
119
Động cơ
70,309 Mã lực
Chả hiểu bác muốn bàn cái gì.
Một bác comment về nhường đường, bác vào bỉ bôi
"Chúc mừng bác được ở xứ sở có luật giao thông cực kỳ dõ dàng và thông minh.
Nhỏ nhường lớn.
Nhỡ nó hao hao bằng nhau?? Tôi đề xuất xứ đó phải bắt lái xe đem theo thước kẹp, khi cần thì đem ra đo, rồi Nhường hoặc Không nhường."

Trong khi rõ ràng, Luật việt nam quy định, nếu có bảng chỉ dẫn thì nhường đường theo bảng, không có bảng thì nhường theo quy tác cũng ghi rõ.
Bác lan man từ trời tây sang trời việt.
Cụ chuẩn rồi. Khi không có biển bảng thì cũng có qui tắc ưu tiên bên phải chứ có phải dựa vào đường lớn với đường nhỏ gì gì đâu.
Tây (Đức) thì nó quả là có đường "to" với đường "nhỏ" đấy ạ. Đường nhỏ nó qui định là đường lát gạch và cao hơn so với đường rải nhựa sẽ là đường "nhỏ", phải nhường. Ở ta không phân biệt được dạng đường này vì xây dựng lung tung, không theo qui chuẩn, dân vẫn tham gia "xây dựng" vào đường xá được.
Cơ mà ở ta nó nhiểu ngõ nhỏ phóng thẳng ra đường to mà lại léo có biển nên đi ở ta nó ko theo luật được, không quan sát là vỡ mặt ngay. Mà không theo luật được thì nhiều cụ chăm đi giải hạn với cúng xe là chuẩn rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,567
Động cơ
408,899 Mã lực
Cụ có thể thấy hơi lạ, nhưng lái ô tô vì lỗi sai của người khác, mà bẻ lái gây chết người thì oan khuất gì nữa.

Lỗi hoàn toàn ở cụ lái xe ô tô, không thể đổ lỗi cho người vượt đèn đỏ. Người vượt đèn đỏ chỉ bị phạt lỗi vượt đèn đỏ, không thể chịu trách nhiệm cho lỗi sau của lái xe ô tô.

Đây là bài học cho các cụ ủng hộ lái xe ô tô đánh lái khi có sự cố.
Với cách lập luận này thì người lái ô tô cũng chỉ bị phạt lỗi không giảm tốc độ khi qua nơi giao nhau hoặc lỗi đang đi thì đánh lái (nếu có), phải bỏ tù cái ô tô vì chính nó mới đâm chết người.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,693
Động cơ
271,508 Mã lực
Với cách lập luận này thì người lái ô tô cũng chỉ bị phạt lỗi không giảm tốc độ khi qua nơi giao nhau hoặc lỗi đang đi thì đánh lái (nếu có), phải bỏ tù cái ô tô vì chính nó mới đâm chết người.
Logic quá ha ? =)) =))
 

Joan_tèo

Xe tải
Biển số
OF-389248
Ngày cấp bằng
27/10/15
Số km
406
Động cơ
242,872 Mã lực
Tuổi
39
Về luật còn nhiều tranh cãi nhưng xét về thực tiễn VN, qua giao lộ nội đô mà đóng 57 - 60 thì câu hỏi chỉ là khi nào sẽ có tai nạn. Ở VN thì đoạn đường nguy hiểm nhất vẫn luôn là các đoạn giao cắt, băng ngang đường.
 

Mocoitinh

Xe hơi
Biển số
OF-734081
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
119
Động cơ
70,309 Mã lực
Về luật còn nhiều tranh cãi nhưng xét về thực tiễn VN, qua giao lộ nội đô mà đóng 57 - 60 thì câu hỏi chỉ là khi nào sẽ có tai nạn. Ở VN thì đoạn đường nguy hiểm nhất vẫn luôn là các đoạn giao cắt, băng ngang đường.
Nước tiên tiến là phải dựa vào luật cụ ạ. Nếu mà còn nhiều tranh cãi thì thì còn lui lùi chứ chưa tiên tiến được. Nếu qua giao lộ... mà tốc độ đấy chưa hợp lý, gây nguy hiểm thì phải cần biển hạn chế tốc độ để người tham gia biết và "tuân theo". Nếu có tai nạn xảy ra thì còn có cái lý mà vin vào để xử. Là em mơ thế :D
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
13,962
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
luật nó lôm côm không rõ ràng nên sẽ còn nhiều vụ tranh chấp kiện tụng.
Phân định rõ ràng để ai sai người đó chịu trách nhiệm, chứ chơi kiểu ngôn từ hiểu sao cũng được, xử sao cũng đúng thì đến chịu.
Vẫn còn kiểu nguồn nguy hiểm cao độ, không làm chủ tốc độ...thì còn khốn nạn nhiều
 

GLC43

Xe buýt
Biển số
OF-413517
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
990
Động cơ
232,836 Mã lực
Tuổi
44
Các cụ bảo thằng 4b không giảm tốc độ mà vẫn đi 55. Ok cứ cho là nó sai. Nhưng nó giảm xuống 30km/h mà đâm thì nó còn sai không? Nghĩ sâu chút đi ạ, 30km/h thì vẫn sai với luật mình. Nghĩ tích cực chút đi ạ, nếu 4b đi 55km/h và 2b thực hiện đúng luật ATGT thì chẳng có chuyện gì xảy ra. Vậy giảm tốc độ hay không thì hồi kết vẫn chết, không vượt đèn thì đã thay đổi hoàn toàn cái kết ==> lỗi đó.
 

Ăn mày dĩ vãng

Xe điện
Biển số
OF-26864
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
3,880
Động cơ
512,295 Mã lực
Đi đường vành đai 2, thoáng như thế mà đóng 60km/h đã thấy nhanh lắm rồi.
Đường nội đô thì đi 30-40 đã thấy nhanh.
Qua giao lộ mà đóng 55 thì chả oan, đã biết luật nó thế, dân tình đi như thế, thì kê cái chân vào phanh, chậm tí có làm sao đâu.
công nhận Cụ nói đúng, ở VN mà chạy thế thì tai nạn chỉ là chuyện sớm muộn. nhưng đã dùng PL để xử thì phải căn cứ theo quy chuẩn chứ ko thể chung chung như kiểu bây giờ : bao nhiêu là an toàn thì Luật méo nói, thà cứ bảo 5km/h thì thằng nào chạy 6 km/h là kết tội nó còn dễ. cái kiểu giữ khoảng cách an toàn thì muốn hiểu thế nòa thì hiểu, xảy ra vụ việc đều kết tội được, Luật mềnh khôn vãi chưởng ấy
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,663
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
công nhận Cụ nói đúng, ở VN mà chạy thế thì tai nạn chỉ là chuyện sớm muộn. nhưng đã dùng PL để xử thì phải căn cứ theo quy chuẩn chứ ko thể chung chung như kiểu bây giờ : bao nhiêu là an toàn thì Luật méo nói, thà cứ bảo 5km/h thì thằng nào chạy 6 km/h là kết tội nó còn dễ. cái kiểu giữ khoảng cách an toàn thì muốn hiểu thế nòa thì hiểu, xảy ra vụ việc đều kết tội được, Luật mềnh khôn vãi chưởng ấy
Cụ cứ khen nhà làm luật khôn, cụ khen thừa quá :))
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,693
Động cơ
271,508 Mã lực
luật nó lôm côm không rõ ràng nên sẽ còn nhiều vụ tranh chấp kiện tụng.
Phân định rõ ràng để ai sai người đó chịu trách nhiệm, chứ chơi kiểu ngôn từ hiểu sao cũng được, xử sao cũng đúng thì đến chịu.
Vẫn còn kiểu nguồn nguy hiểm cao độ, không làm chủ tốc độ...thì còn khốn nạn nhiều
Chả có luật nước nào rõ ràng được hết các trường hợp giao thông cả.

Vì nếu rõ hết thì đã không có tranh tụng, không sinh ra ông luật sư vì ai cũng tự xử đúng sai được.

Cụ xem trên thế giới này có nước nào không tranh chấp, kiện tụng không ?

Bởi luật cũng không thể bao hết mọi tình huống, nên mới cần có tòa án, và có khái niệm "án lệ"..

PS: Cụ sợ nguồn nguy hiểm cao độ thì cứ đi xe đạp, hoặc thuê taxi mà đi, có ai kề dao vào cổ bắt các cụ đi ô tô đâu ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-558446
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
906
Động cơ
160,576 Mã lực
Cụ có thể thấy hơi lạ, nhưng lái ô tô vì lỗi sai của người khác, mà bẻ lái gây chết người thì oan khuất gì nữa.

Lỗi hoàn toàn ở cụ lái xe ô tô, không thể đổ lỗi cho người vượt đèn đỏ. Người vượt đèn đỏ chỉ bị phạt lỗi vượt đèn đỏ, không thể chịu trách nhiệm cho lỗi sau của lái xe ô tô.

Đây là bài học cho các cụ ủng hộ lái xe ô tô đánh lái khi có sự cố.
Vậy theo ý cụ là cứ đâm chết Sơn không phải bẻ lái gì nữa?
 
Biển số
OF-558446
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
906
Động cơ
160,576 Mã lực
Tất nhiên là phải vậy.
Phanh không được thì chịu vậy.
Và như thế cũng chả khác bản án đang tuyên, vẫn là đâm chết người đấy thôi. Ý em là nên xử ông lái ô tô mức nhẹ nhất. Pháp luật là răn đe để dân hành xử đúng luật, trong khi ông lái ô tô đã chấp hành luật nghiêm túc, ông bị đâm thì ngồi lên pháp luật( vượt đèn đỏ). Ở tây chắc khỏi phải đưa ra toà
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top