[Funland] Ô tô là nguồn nguy hiểm cao độ vậy nên có tiền hãy mua xe đạp mà đi

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Vâng, thế nên em với cụ cứ ạ luật vậy. Luật nhà mình quá buồn cười cụ nhỉ.
Cũng không buồn cười lắm, cụ đã bao giờ quan sát gấu nhà đi xe máy chưa? Em nghĩ là còn nhiều thứ đáng nói lắm.
Ví dụ các cụ ở Châu Âu bảo, vào khu dân cư chỉ cho đi thật chậm dưới 35km/h, lùi xe phải có người đằng sau xi nhan.
Luật sinh ra để đảm bảo an toàn tính mạng cho toàn bộ cộng đồng, luật như vậy mà cụ xem các bố chạy xe qua giao cắt, chỗ quay đầu có dấu hiệu giảm tốc không ạ?
Thế nên em nghĩ nhà làm luật cũng rất là đau đầu vấn đề này.
Nếu thay đổi luật thì cũng cần đồng bộ lại rất nhiều thứ đấy cụ.
 

Hổ Con

Xe tăng
Biển số
OF-4244
Ngày cấp bằng
14/4/07
Số km
1,634
Động cơ
1,081,095 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Lái xe thì không được bẻ lái đột ngột, nếu không sẽ bị xử như trường hợp này không oan nhé.

Bất ngờ cũng chỉ được phanh thôi . Nếu cứ phản xạ kiểu như đi xe máy, thì đừng lái ô tô, vì có ngày cụ sẽ vô ý giết người.
Vâng. Ngay từ ngày biết đi xe máy em đã không bao giờ bẻ lái ra ngoài, không tránh được là phang thẳng. Cụ gặp em nhớ cẩn thận nhé vì em lái cont
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,617
Động cơ
271,992 Mã lực
Vâng. Ngay từ ngày biết đi xe máy em đã không bao giờ bẻ lái ra ngoài, không tránh được là phang thẳng. Cụ gặp em nhớ cẩn thận nhé vì em lái cont
Vâng đâm cái bọn đi ẩu phê lắm, cụ cứ thoải mái phang ạ. Chúc cụ cont sớm thành công nhé.
 

Hổ Con

Xe tăng
Biển số
OF-4244
Ngày cấp bằng
14/4/07
Số km
1,634
Động cơ
1,081,095 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Cũng không buồn cười lắm, cụ đã bao giờ quan sát gấu nhà đi xe máy chưa? Em nghĩ là còn nhiều thứ đáng nói lắm.
Ví dụ các cụ ở Châu Âu bảo, vào khu dân cư chỉ cho đi thật chậm dưới 35km/h, lùi xe phải có người đằng sau xi nhan.
Luật sinh ra để đảm bảo an toàn tính mạng cho toàn bộ cộng đồng, luật như vậy mà cụ xem các bố chạy xe qua giao cắt, chỗ quay đầu có dấu hiệu giảm tốc không ạ?
Thế nên em nghĩ nhà làm luật cũng rất là đau đầu vấn đề này.
Nếu thay đổi luật thì cũng cần đồng bộ lại rất nhiều thứ đấy cụ.
Em thấy luật nhà mình kiểu như UBTPQH nghĩ dân trí thấp nên làm luật mờ mờ cho hợp ý. Không nghiêm và không rõ ràng. Vâng, nói chung đa số đội đi xe máy là không học lý thuyết luật GTĐB ( oto cũng đầy) nên ra đường đi theo bản năng, kinh vãi. ( Gấu nhà thì em cấm tiệt ko cho đi xe máy)
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,302
Động cơ
294,300 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tp.HCM
Có nhiều bác đọc báo một nữa sự thật, rồi comment như đúng rồi.
Các vụ đánh trộm bị xử, toàn vượt quá phòng vệ chính đáng. Kiểu như khống chế được nó rồi, nhưng mỗi ông thêm một đá nó lăn ra chết, chả đi tù là gì.
Ví như vụ Đắc Nông, đã khống chế được đám nhân viên bằng súng, nhưng vẫn bắn hạ ở cự ly gần, thì chả ăn án tử.
Ý iem là lúc trộm hoảng loạn lên cầm dao vẫy khắp nơi, ai mà đủ bình tĩnh để kiểm soát hành vi bản thân chứ. Còn bản thân và người gia đình đã an toàn thì ai mà đấm đá nó thêm làm gì cho mệt người.
 

Hổ Con

Xe tăng
Biển số
OF-4244
Ngày cấp bằng
14/4/07
Số km
1,634
Động cơ
1,081,095 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Vâng đâm cái bọn đi ẩu phê lắm, cụ cứ thoải mái phang ạ. Chúc cụ cont sớm thành công nhé.
Vâng, em ít chữ nên chỉ nhớ thầy bảo đi đúng làn đường, đúng tốc độ, đạp phanh kiểu ABS và giữ thẳng lái....
 

vuronaldo101

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738685
Ngày cấp bằng
8/8/20
Số km
298
Động cơ
66,600 Mã lực
Tuổi
23
Lỗi bẻ lái bất ngờ , gây tai nạn.

Nếu cứ giữ thẳng lái vào thằng lao trước mũi, thì lỗi nhẹ hơn.



Cụ so sánh không đúng: Tàu hỏa có bẻ lái được đâu. Đây là lỗi bẻ lái, đâm chết người mà.
Oto nó có bẻ lái đâu, nó bị "mất lái" sau khi va chạm:

"HĐXX nhận định bị cáo Đạt điều khiển xe ô tô là nguồn nguy hiểm cao độ, khi đến giao lộ Võ Văn Kiệt - Hải Thượng Lãn Ông không giảm tốc độ (khoảng 55,21 km/giờ - 58,46 km/giờ; trong khi tốc độ cho phép là 60 km/giờ) dẫn đến va chạm với xe máy của Cao Trường Sơn - vượt đèn đỏ, sau đó va chạm tiếp với xe của Nguyễn Đức Trịnh - chở 3, vượt đèn đỏ, làm 1 người chết, 2 người bị thương. "
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Em nhớ có vụ xe máy đâm vào đuôi xe ô tô đứng chờ đèn đỏ ở Hà Đông, ông lái ô tô cũng bị xử hình sự vì mặc nhiên ô tô là nguồn nguy hiểm. Lúc nghe cáo buộc, mọi người mới ngã ngửa là có điều như vậy. Chả biết rồi sau tòa xử thế nào.
Chắc bác nhầm.
Người sở hữu / vận hành nguồn nguy hiểm cao độ phải bồi thường thiệt hại (dân sự), kể cả khi không có lỗi (có loại trừ một số trường hợp).
Khi xử lý hình sự, thì CQĐT đã xác định người đậu xe có lỗi (ví dụ như đậu vào vị trí không được đậu, không có cảnh báo chẳng hạn).
Việc luật hiện tại đang xác định xe cơ giới là nguồn nguy hiểm cao độ, có vẻ không còn phù hợp, cần chỉnh sửa.
Luật hiện tại xác định Xe máy là "nguồn nguy hiểm cao độ phải bồi thường thiệt hại (dân sự), kể cả khi không có lỗi", bác congchi ạ.
Thế nên, tại vụ của bác vihali , lẽ ra cu xe máy phải đền, nhể? Nó lại còn có lỗi nữa chứ.

Vì, xe ô tô đang dừng Đèn đỏ, tức là không có chuyện "người đậu xe có lỗi (ví dụ như đậu vào vị trí không được đậu, không có cảnh báo chẳng hạn).".
 

vuronaldo101

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738685
Ngày cấp bằng
8/8/20
Số km
298
Động cơ
66,600 Mã lực
Tuổi
23
Em đọc nhiều vụ kiểu này và thấy nhiều cụ bị nhầm lẫn/ hoặc đánh tráo khái niệm giữa:

- tốc độ tối đa cho phép: là tốc độ tối đa luật giao đường bộ quy định trên con đường đó trong bất kì hoàn cảnh nào
- tốc độ an toàn làm chủ: là tốc độ để lưu thông trên con đường đó an toàn, bị ảnh hưởng bởi tầm nhìn, chướng ngại vật.

Thành ra e hay đọc đc các còm kiểu:

- đường đông mà phi như chó dại thế?
- đường này tốc độ tối đa 80 cơ mà

Với tư duy giao thông chó dại như vậy, bị đơn thì ko làm chủ tốc độ, bị đâm thì vượt đèn đỏ, thực tế là em gặp trên đường hằng ngày, em ko ngạc nhiên khi có những vụ kiểu này.

Nguyên tắc qua giao lộ của e luôn là, chuyển chân ga sang chân phanh khi gần đến giao lộ, ko phanh hoặc phanh đến khi đủ để làm chủ tốc độ quan sát 2 bên, tùy vào điều kiện tầm nhìn, khi qua giao lộ được một nửa là lúc mình có tầm nhìn tốt nhất, đạp ga đi tiếp.
Thế thì sinh ra cái đèn giao thông để làm gì (?)

Sinh ra đèn giao thông để các xe đi đúng tuyến, đúng tốc độ lưu thông, thằng nào vi phạm đèn giao thông (vượt đèn đỏ) mà bị tông chết thì ráng mà chịu:
"HĐXX nhận định bị cáo Đạt điều khiển xe ô tô là nguồn nguy hiểm cao độ, khi đến giao lộ Võ Văn Kiệt - Hải Thượng Lãn Ông không giảm tốc độ (khoảng 55,21 km/giờ - 58,46 km/giờ; trong khi tốc độ cho phép là 60 km/giờ) dẫn đến va chạm với xe máy của Cao Trường Sơn - vượt đèn đỏ, sau đó va chạm tiếp với xe của Nguyễn Đức Trịnh - chở 3, vượt đèn đỏ, làm 1 người chết, 2 người bị thương. "
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,617
Động cơ
271,992 Mã lực
Oto nó có bẻ lái đâu, nó bị "mất lái" sau khi va chạm:

"HĐXX nhận định bị cáo Đạt điều khiển xe ô tô là nguồn nguy hiểm cao độ, khi đến giao lộ Võ Văn Kiệt - Hải Thượng Lãn Ông không giảm tốc độ (khoảng 55,21 km/giờ - 58,46 km/giờ; trong khi tốc độ cho phép là 60 km/giờ) dẫn đến va chạm với xe máy của Cao Trường Sơn - vượt đèn đỏ, sau đó va chạm tiếp với xe của Nguyễn Đức Trịnh - chở 3, vượt đèn đỏ, làm 1 người chết, 2 người bị thương. "

Luật sư bào chữa cho chính xe gây tai nạn (xe ô tô bẻ lái ) nói vậy:

luật sư bào chữa cho ông Đạt đề nghị HĐXX tuyên ông Đạt không phạm tội, bởi Cao Trường Sơn vượt đèn đỏ bất ngờ, buộc ông Đạt bẻ lái và va chạm với xe của ông Trịnh là “sự kiện bất ngờ”, từ lỗi của Cao Trường Sơn.
Cáo trạng cũng như vậy (bẻ lái sang bên trái) :

Cáo trạng nêu, do Đạt lái xe với tốc độ quá nhanh, nên đã bẻ tay lái sang bên trái hướng về đường Hải Thượng Lãn Ông, khiến xe va chạm vào xe của Cao Trường Sơn và tiếp tục va chạm vào xe máy do Nguyễn Đức Trịnh đang điều khiển chở phía sau 2 người, đang đi từ đường Hải Thượng Lãn Ông chuyển hướng rẽ trái, vượt đèn đỏ ra đường Võ Văn Kiệt. Vụ tai nạn làm một nạn nhân ngồi trên xe máy do ông Trịnh điều khiển là bà Lê Thị Bông tử vong, 2 người bị thương nặng.
Nguồn: https://thanhnien.vn/thoi-su/tranh-cai-su-kien-bat-ngo-trong-vu-tai-nan-giao-thong-chet-nguoi-1283517.html

Nếu chứng minh được không bẻ lái thì là vấn đề khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,451
Động cơ
209,037 Mã lực
Luật hiện tại xác định Xe máy là "nguồn nguy hiểm cao độ phải bồi thường thiệt hại (dân sự), kể cả khi không có lỗi", bác congchi ạ.
Thế nên, tại vụ của bác vihali , lẽ ra cu xe máy phải đền, nhể? Nó lại còn có lỗi nữa chứ.

Vì, xe ô tô đang dừng Đèn đỏ, tức là không có chuyện "người đậu xe có lỗi (ví dụ như đậu vào vị trí không được đậu, không có cảnh báo chẳng hạn).".
Chả rõ bác muốn tranh luận điều gì.
Chủ Nguồn nguy hiểm phài bồi thường dân sự, kể cả khi không có lỗi. Không xét hình sự vấn đề này.
Chủ xe ô tô bị truy tố lỗi hình sự, nghĩa là CQĐT xác định ông ta bị lỗi gì đó (đúng sai chưa biết), cái câu trong ngoặc là ví dụ cho trường hợp này, chứ liên quan gì đến đèn xanh đèn đỏ.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,617
Động cơ
271,992 Mã lực
Vâng, em ít chữ nên chỉ nhớ thầy bảo đi đúng làn đường, đúng tốc độ, đạp phanh kiểu ABS và giữ thẳng lái....
Lái ô tô thì nhiều chữ để làm gì đâu cụ.

Bên em toàn tuyển lái ít học thôi. Cơ bản là phải biết nghe kinh nghiệm của thầy. Cái thứ học chưa nứt mắt đòi giỏi hơn thầy là nguy hiểm lắm.

Thằng nào tạt đầu ô tô, cụ cứ húc bỏ mịa nó đi. Nếu nhỡ phải ra tòa, em ủng hộ cụ. Nhưng chắc chắn cụ sẽ có lý hơn là bẻ lái trái.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Chả rõ bác muốn tranh luận điều gì.
Chủ Nguồn nguy hiểm phài bồi thường dân sự, kể cả khi không có lỗi. Không xét hình sự vấn đề này.
Chủ xe ô tô bị truy tố lỗi hình sự, nghĩa là CQĐT xác định ông ta bị lỗi gì đó (đúng sai chưa biết), cái câu trong ngoặc là ví dụ cho trường hợp này, chứ liên quan gì đến đèn xanh đèn đỏ.
Ý tôi là: "Chủ Nguồn nguy hiểm phài bồi thường dân sự, kể cả khi không có lỗi."
Đồng ý, luật nó ghi rứa, dù khá ngu xuẩn.

Vậy, khi ông xe máy đâm ông ô tô, ai là người phải ".... bồi thường dân sự, kể cả khi không có lỗi.".
 

vuronaldo101

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738685
Ngày cấp bằng
8/8/20
Số km
298
Động cơ
66,600 Mã lực
Tuổi
23
Luật sư bào chữa cho chính xe gây tai nạn (xe ô tô bẻ lái ) nói vậy:



Cáo trạng thì như vậy :

Nguồn: https://thanhnien.vn/thoi-su/tranh-cai-su-kien-bat-ngo-trong-vu-tai-nan-giao-thong-chet-nguoi-1283517.html

Nếu chứng minh được không bẻ lái thì là vấn đề khác.
Oto nó va cham với xe của Cao Trường Sơn trước, sau va chạm đó thì tài oto là mất lái chứ không thể gọi là bẻ lái để "tiếp tục va chạm vào xe máy do Nguyễn Đức Trịnh"
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,617
Động cơ
271,992 Mã lực
Oto nó va cham với xe của Cao Trường Sơn trước, sau va chạm đó thì tài oto là mất lái chứ không thể gọi là bẻ lái để "tiếp tục va chạm vào xe máy do Nguyễn Đức Trịnh"
Người ta điều tra chán rồi mới đưa vào cáo trạng. Em với cụ tranh luận phải dựa trên cáo trạng công bố, chứ mình không điều tra - tranh cãi vấn đề đó làm gì ?

Nếu là mất lái thì hội đồng xx đã không gọi đó là nguyên nhân chủ quan.

Luật sư bảo vệ lái xe , còn không cãi điều đó.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,451
Động cơ
209,037 Mã lực
Ý tôi là: "Chủ Nguồn nguy hiểm phài bồi thường dân sự, kể cả khi không có lỗi."
Đồng ý, luật nó ghi rứa, dù khá ngu xuẩn.

Vậy, khi ông xe máy đâm ông ô tô, ai là người phải ".... bồi thường dân sự, kể cả khi không có lỗi.".
Em không tranh luận với cụ trên về vụ bồi thường do nguồn nguy hiểm cao độ, vì cái đó là dân sự.
Cụ chủ xe bị truy tội hình sự, tức là đã phạm lỗi hình sự gì đó, chứ không phải do sở hữu nguồn nguy hiểm cao độ.
 

assanovic

Xe tải
Biển số
OF-577876
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
242
Động cơ
142,357 Mã lực
Thế thì sinh ra cái đèn giao thông để làm gì (?)

Sinh ra đèn giao thông để các xe đi đúng tuyến, đúng tốc độ lưu thông, thằng nào vi phạm đèn giao thông (vượt đèn đỏ) mà bị tông chết thì ráng mà chịu:
"HĐXX nhận định bị cáo Đạt điều khiển xe ô tô là nguồn nguy hiểm cao độ, khi đến giao lộ Võ Văn Kiệt - Hải Thượng Lãn Ông không giảm tốc độ (khoảng 55,21 km/giờ - 58,46 km/giờ; trong khi tốc độ cho phép là 60 km/giờ) dẫn đến va chạm với xe máy của Cao Trường Sơn - vượt đèn đỏ, sau đó va chạm tiếp với xe của Nguyễn Đức Trịnh - chở 3, vượt đèn đỏ, làm 1 người chết, 2 người bị thương. "
Em nêu ra để nói cái việc dùng "vẫn chạy dưới tốc độ tối đa cho phép" để biện minh là ko hợp lý thôi. Bởi vì nếu dùng lý luận như vậy, thì giả sử đi qua một đường giao nhau đồng cấp, 2 xe chạy giao nhau với cái tư duy đc chạy dưới tốc độ cho phép đó lao vào nhau thì sao?
 

vuronaldo101

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738685
Ngày cấp bằng
8/8/20
Số km
298
Động cơ
66,600 Mã lực
Tuổi
23
Người ta điều tra chán rồi mới đưa vào cáo trạng. Em với cụ tranh luận phải dựa trên cáo trạng công bố, chứ mình không điều tra - tranh cãi vấn đề đó làm gì ?

Nếu là mất lái thì hội đồng xx đã không gọi đó là nguyên nhân chủ quan.

Luật sư bảo vệ lái xe , còn không cãi điều đó.
Cái gì cũng "chuẩn theo công tố cáo trạng" thì còn gì để nói (?)

Ngay cả vụ va chạm đầu, dùng từ bẻ lái là khiên cưỡng, gọi đó là phản ứng tự nhiên của tài xế để "tránh chướng ngại vật xuất hiện bất ngờ" mới là chuẩn
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,443
Động cơ
166,338 Mã lực
Otofun mà các cụ còn đè bản án ra kêu oan cho thằng phóng 60km qua giao lộ, không làm chủ tốc độ đâm chết người. Đành rằng nạn nhân đi sai đèn, nhưng ông lái xe ô tô không làm chủ tốc độ, không quan sát dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Em thấy chả oan tí nào.
Vậy nếu đi 15km xong đâm vào thằng vượt đèn rồi nó chết thì sao ah?
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,727
Động cơ
7,807 Mã lực
Xin lỗi các cụ, em ghi nhầm thành "hình sự", nó chỉ là dân sự thôi. Vụ đó lâu lâu rồi nên em tìm ko ra link nhưng nhờ đó mà biết cái luật đó. Vậy nghĩa là cứ lên ô tô, ai đâm vào mình là mình cũng có lỗi.

Thế thì xe to đền xe bé, ở đây là ô tô đền xe máy, là "có lý" nhỉ?

Chả rõ bác muốn tranh luận điều gì.
Chủ Nguồn nguy hiểm phài bồi thường dân sự, kể cả khi không có lỗi. Không xét hình sự vấn đề này.
Chủ xe ô tô bị truy tố lỗi hình sự, nghĩa là CQĐT xác định ông ta bị lỗi gì đó (đúng sai chưa biết), cái câu trong ngoặc là ví dụ cho trường hợp này, chứ liên quan gì đến đèn xanh đèn đỏ.
Luật hiện tại xác định Xe máy là "nguồn nguy hiểm cao độ phải bồi thường thiệt hại (dân sự), kể cả khi không có lỗi", bác congchi ạ.
Thế nên, tại vụ của bác vihali , lẽ ra cu xe máy phải đền, nhể? Nó lại còn có lỗi nữa chứ.

Vì, xe ô tô đang dừng Đèn đỏ, tức là không có chuyện "người đậu xe có lỗi (ví dụ như đậu vào vị trí không được đậu, không có cảnh báo chẳng hạn).".
Chả rõ bác muốn tranh luận điều gì.
Chủ Nguồn nguy hiểm phài bồi thường dân sự, kể cả khi không có lỗi. Không xét hình sự vấn đề này.
Chủ xe ô tô bị truy tố lỗi hình sự, nghĩa là CQĐT xác định ông ta bị lỗi gì đó (đúng sai chưa biết), cái câu trong ngoặc là ví dụ cho trường hợp này, chứ liên quan gì đến đèn xanh đèn đỏ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top