Cụ ấy nói "hệ thống truyền động cơ bản giống nhau" là đã không biết gì rồi.Kkk...thật không thể tin nổi là không khí giữa rotor và stator lại tạo ra ma sát lớn đến vậy . Thế cụ cho hỏi là lúc đầu bị bó sau lại trơn thì nó theo nguyên lý nào vậy ?
Cụ ấy nói "hệ thống truyền động cơ bản giống nhau" là đã không biết gì rồi.Kkk...thật không thể tin nổi là không khí giữa rotor và stator lại tạo ra ma sát lớn đến vậy . Thế cụ cho hỏi là lúc đầu bị bó sau lại trơn thì nó theo nguyên lý nào vậy ?
Cụ dìm hàng xe điện ntn thì Vin phét sao IPO thành công được ???Chủ nhân chiếc xe Tesla Model S đã đặt 30kg thuốc nổ xung quanh chiếc xe của mình để phá hủy do bức xúc với chi phí thay pin trên mẫu xe này lên đến 22.000 USD, bằng một nửa so với giá mua xe mới.
Bức xúc với chi phí thay pin "khủng", chủ nhân cho nổ tung xe Tesla Model S | Báo Dân trí (dantri.com.vn)
và viên pin to lên kha khá cũng chỉ trụ đc 1 ngày lvCụ không tính cấu hình của máy cao lên, màn hình của ĐT to lên, độ phân giải cao lên rất nhiều à.
Đột phá thì có nhiều rồi. Năm nào đọc báo chả thấy. Có điều ra sản xuất thương mại được còn xa lắm lắm.và viên pin to lên kha khá cũng chỉ trụ đc 1 ngày lv
vẫn là pin lion chứ chưa có cn nào đột phá đâu cụ
Vì nhà sản xuất giới hạn ở 1 ngày làm việc bình thường. Cụ so sánh kích thước của viên pin khoảng 800mah của cục gạch cách đây 10 năm và viên pin 3200mah của smart phone ngày nay xem. Nó không to gấp 4 lần đâu.và viên pin to lên kha khá cũng chỉ trụ đc 1 ngày lv
vẫn là pin lion chứ chưa có cn nào đột phá đâu cụ
Nói chung là em thông cảm cho cụ. Bởi vì những thứ cụ học chỉ có đến đó thôi.Kkk...thật không thể tin nổi là không khí giữa rotor và stator lại tạo ra ma sát lớn đến vậy . Thế cụ cho hỏi là lúc đầu bị bó sau lại trơn thì nó theo nguyên lý nào vậy ?
Em thấy ngay cả các thiết bị dùng pin sạc như điện thoại, đồng hồ... phải qua dăm lần sạc pin nó mới ổn định xả khi dùng...Giải thích đơn giản thế này: Xe xăng và xe điện đều có 2 bộ phận phải chạy roda là: Động cơ và hệ thống truyền động. Hệ thống truyền động thì cơ bản giống nhau rồi.
Còn động cơ: Động cơ xăng là roda ở các bộ phận ma sát của nòng piton và xi lanh, cũng như là các gối đỡ bên trong động cơ.
Còn động cơ điện thì là "ma sát" giữa rotor và stator. Về lý thuyết, rotor và stator sẽ không chạm vào nhau, nhưng thực tế động cơ điện thì lúc mới cũng bị "bó" hơn so với đông cơ đã chạy được 1 thời gian.
130k/100km, vậy đắt bằng xe xăng rồi. Chưa kể giá bán k bao gồm pin, vậy + vào đắt hơn xe xăng tương đương.lằng nhằng quá, con xe thôi mà.Thực tế đây , mời các cụ thẩm định
Tốc độ trung bình 23 km/h
Tiêu hao 29,9kwh / 100km
Tổng dung lượng pin 42kwh
Tiền điện nạp tốn 130k/ 100km
Xe điện gì mà Kinh thế ah cụ ???130k/100km, vậy đắt bằng xe xăng rồi. Chưa kể giá bán k bao gồm pin, vậy + vào đắt hơn xe xăng tương đương.lằng nhằng quá, con xe thôi mà.
Em nghĩ với giá xăng hiện tại thì chắc ít xe xăng nào 150 mã lực như e34 mà đi đc 1300d/km đâu. Phải đi tầm 6-7l/100km thì mới có giá 1300, mà như này thì chắc xe tầm dưới 100 mã thôi.130k/100km, vậy đắt bằng xe xăng rồi. Chưa kể giá bán k bao gồm pin, vậy + vào đắt hơn xe xăng tương đương.lằng nhằng quá, con xe thôi mà.
Tính xa vài thập kỷ để nhà nước lo c ơi, cái lợi nhìn thấy luôn nếu phổ biến xe điện là không khí sạch ngay chỗ mình ở rồi.Xài pin thì về hiệu suất chuyển đổi năng lượng thì ăn đứt xe đốt trong rồi. Đơn giản mỗi 1 cái xe đốt trong coi như là 1 nhà máy độc lập, tự sản xuất năng lượng cho xe từ cái máy của chính mình.
Còn xe điện thì năng lượng đc lấy từ điện sản xuất tập trung, cho vào pin trữ sau đó sử dụng nên về hiệu suất là rất cao.
Tuy nhiên vấn đề lớn của xe điện là xe điện có thật sự sạch? vì xe đốt trong thì đốt dầu, xăng. Nhưng nếu các nhà máy điện cung cấp điện cho xe điện nếu vẫn chạy bằng than thì cũng ko phải là sạch, dĩ nhiên hiệu suất tốt hơn các xe tự đốt, nhưng nó vẫn ngược hẳn với quảng cáo GREEN thật sự.
Còn nữa là việc sx xe điện cần rất nhiều loại khoáng sản có hàm lượng ko cao trong vỏ trái đất, dẫn đến đào khoáng(đất hiếm) mạnh mẽ. Sau đó khi không sử dụng nữa tái chế cực khó.
Phong trào xe điện nó đang giống phong trào nhựa thời thập kỷ 60-70 , thời đó thế giới tung hô nhựa làn nguồn thay thế các loại đóng gói bằng giấy giảm thiểu chặt rừng. Chuyển đổi hết sang nhựa, và giờ thì lại quay ra đập con muỗi nhựa vì ko thể xử lý nổi rác thải.
Em sợ nhất 40 năm nữa lại quay sang đập con muỗi xe điện vì nó tàn phá còn khủng khiếp hơn đốt trong.
ở cc Vin cũng ko ổn, vì nếu số lương nhiều ko đáp ứng đc đâu, tốt nhất là phải tự sạc đc. Hợp với các cụ không ở HN và Xì gòn. Có nhà riêng ở mặt đất xe vào tận nhà đi xe điện khá hợp lý đấy.E thì thấy thế này, giá cho đợt đầu cọc là 495 sau khi trừ tất ra biển 550tr, nếu tính hạng tương đương với seltos premium ra biển tầm 790tr. Vậy là đã rẻ hơn 140tr. Được hưởng cái công nghệ mới, lại không phát thải.
140tr đó để bù vào tiền chênh với đổ xăng thì cũng đi không biết bao nhiêu năm. Trong quá trình sử dụng, thì xe điện bảo dưỡng ít và rẻ hơn rõ ràng.
Tính là vậy nhưng do cở sở hạ tầng mới chắc chỉ hợp với cụ nào chủ yếu đi ít trong phố, tiện nhất là ở cc Vinhomes vì chắc chắn có trạm sạc
sạch sao đc hả cụ, nếu điện là điện than . nói chung khi điện mặt trời, điện gió chưa được 30% tổng sl điện thì đi xe điện nhiều có khi còn bẩn không khí hơn đấyTính xa vài thập kỷ để nhà nước lo c ơi, cái lợi nhìn thấy luôn nếu phổ biển xe điện là không khí sạch ngay chỗ mình ở rồi.
Cụ nói thế làm nhiều nhà Môi Chường ở đây Giận đấy nha.Xài pin thì về hiệu suất chuyển đổi năng lượng thì ăn đứt xe đốt trong rồi. Đơn giản mỗi 1 cái xe đốt trong coi như là 1 nhà máy độc lập, tự sản xuất năng lượng cho xe từ cái máy của chính mình.
Còn xe điện thì năng lượng đc lấy từ điện sản xuất tập trung, cho vào pin trữ sau đó sử dụng nên về hiệu suất là rất cao.
Tuy nhiên vấn đề lớn của xe điện là xe điện có thật sự sạch? vì xe đốt trong thì đốt dầu, xăng. Nhưng nếu các nhà máy điện cung cấp điện cho xe điện nếu vẫn chạy bằng than thì cũng ko phải là sạch, dĩ nhiên hiệu suất tốt hơn các xe tự đốt, nhưng nó vẫn ngược hẳn với quảng cáo GREEN thật sự.
Còn nữa là việc sx xe điện cần rất nhiều loại khoáng sản có hàm lượng ko cao trong vỏ trái đất, dẫn đến đào khoáng(đất hiếm) mạnh mẽ. Sau đó khi không sử dụng nữa tái chế cực khó.
Phong trào xe điện nó đang giống phong trào nhựa thời thập kỷ 60-70 , thời đó thế giới tung hô nhựa làn nguồn thay thế các loại đóng gói bằng giấy giảm thiểu chặt rừng. Chuyển đổi hết sang nhựa, và giờ thì lại quay ra đập con muỗi nhựa vì ko thể xử lý nổi rác thải.
Em sợ nhất 40 năm nữa lại quay sang đập con muỗi xe điện vì nó tàn phá còn khủng khiếp hơn đốt trong.
Xăng giờ đang cao nhưng cũng sẽ lúc tăng lúc tụt. Điện cũng thế thôi, chưa kể tính theo lũy tiến thì đắt. Dự là giá 1300₫/km chưa tính theo lũy tiến, đang tính theo mức rẻ nhất.Em nghĩ với giá xăng hiện tại thì chắc ít xe xăng nào 150 mã lực như e34 mà đi đc 1300d/km đâu. Phải đi tầm 6-7l/100km thì mới có giá 1300, mà như này thì chắc xe tầm dưới 100 mã thôi.
Vâng cái này em đồng ý. Nhiều người nêu đang kỳ vọng 1 tháng đi xăng hết 1 củ mà giờ sang điện còn 300-400k thì vỡ mộng. Chắc rẻ hơn 15-20% là đẹp lắm rồi.Xăng giờ đang cao nhưng cũng sẽ lúc tăng lúc tụt. Điện cũng thế thôi, chưa kể tính theo lũy tiến thì đắt. Dự là giá 1300₫/km chưa tính theo lũy tiến, đang tính theo mức rẻ nhất.