Ô tô điện và Pin

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,054
Động cơ
519,962 Mã lực
Tiền điện nạp 1,3k/km cộng tiền thuê pin hơn 1,3k/km nữa tổng là hơn 2,6k/km thì đắt ngang xe xăng rồi!!!
xe điện nó giải quyết vấn đề môi trường, ko sử dụng tài nguyên dầu mỏ đang cạn kiệt mà hướng đến năng lượng tái tạo, chứ làm sao mà rẻ đc, chưa kể pin để chạy nó rất đắt
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Xe mới ra khỏi nhà máy, đi 1 vài chục km thì các con số tính toán chưa nói nên điều gì.
Có thể xe chạy roda nên ăn điện nhiều hơn. Hoặc xe thời điểm bật tắt nhiều cũng tốn điện hơn.
Hoặc mới đi 1 đoạn đường lên dốc chẳng hạn cũng khiến các sai số tính toán rất lớn.
Khi nào đi tầm 2000km, lấy trị số trung bình của 2000km mới chuẩn được.
Xe điện chạy roda bộ phận nào vậy cụ ? và xe chạy 1.7km trong sân nhà máy thì có dốc không cụ ? ...
 

2CUN

Xe buýt
Biển số
OF-96530
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
543
Động cơ
404,490 Mã lực
xe điện nó giải quyết vấn đề môi trường, ko sử dụng tài nguyên dầu mỏ đang cạn kiệt mà hướng đến năng lượng tái tạo, chứ làm sao mà rẻ đc, chưa kể pin để chạy nó rất đắt
Vâng, đó là định hướng vĩ mô. Còn vi mô em nghĩ nhiều cụ cũng giống nhà em thì kinh tế đang khó khăn nên phải tính toán chi phí trước cụ ạ.
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Như vậy, sự khác biệt lớn nhất là: ở cùng một mức giá, xe điện chưa tính tiền sở hữu cục pin và xe xăng đã tính tiền sở hữu động cơ.

Còn chi phí nạp điện ~ chi phí đổ xăng.
Cụ lại quên là ngoài tiền nạp ra xe điện còn phải chi 1 mớ to để mua ( hoặc thuê pin ) à ?
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,065
Động cơ
135,433 Mã lực
xe điện nó giải quyết vấn đề môi trường, ko sử dụng tài nguyên dầu mỏ đang cạn kiệt mà hướng đến năng lượng tái tạo, chứ làm sao mà rẻ đc, chưa kể pin để chạy nó rất đắt
Người dùng, rất ít người quan tâm tới môi trường do xe xăng gây ra đâu cụ. Nên cuối cùng vẫn là tổng chi phí (đầu tư và vận hành) và độ tiện lợi thôi.
 
Biển số
OF-702606
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
263
Động cơ
97,478 Mã lực
Lượm được cái ảnh trên mạng, khả năng cao là quãng đường đi chỉ có 200km, có khi thấp hơn.

Capture.JPG
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,840
Động cơ
252,351 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
1 vấn đề mà xe xăng không có mà xe điện có đó là cảm giác lái. Xe điện không có hộp số nên khả năng tăng tốc rất mượt. Và độ vọt rất tốt. Xe điện có trọng tâm thấp nên độ ổn định thân xe là rất khác biệt.
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
2,991
Động cơ
580,763 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Mình tuyên bố thế nhưng có rất nhiều lý do khách quan để viện dẫn trong trường hợp không thực hiện được, còn đang lúc bộc lộ vị trí của mình nên nhiều khi tuyên bố mạnh bạo nó có tác dụng cụ ạ, nên chả có gì khó hiểu :D
Tuyên thuệ còn chả ăn ai, nói gì đến tuyên bố cụ nhở =))
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,765
Động cơ
261,034 Mã lực
Pin Volta ra đời năm 1800. Trước rất lâu so với động cơ nhiệt (đốt trong và đốt ngoài) thế kỷ 20 với sự thống trị của ngành công nghiệp dầu mỏ và động cơ đốt trong đã vô tình kìm hãm sự phát triển của pin. Suốt 200 năm cấu tạo của viên pin gần như không thay đổi. Sang thế kỷ 21 dưới sức ép của các tổ chức bảo vệ môi trường và sự khó khăn trong việc khai thác dầu mỏ. Đã thúc đẩy sự phát triển của các phương tiện vận tải chạy điện. Việc tăng dung lượng pin là việc rất cấp thiết. Đến nay các hãng mới bắt tay vào nghiên cứu, chế tạo nhằm tăng dung lượng pin lên, hạ giá thành xuống. Thành quả là pin của smart phone đã được cải thiện khá nhiều chỉ sau vài năm. Với sự bùng nổ của xe điện vài năm trở lại đây thì pin đã được sản xuất với số lượng lớn kéo theo giá thành đã hạ xuống khá nhiều. Hi vọng vài năm tới giá thành của pin sẽ hạ xuống nữa và dung lượng đựơc tăng lên đáng kể, kết hợp với công nghệ sạc nhanh và hệ thống trạm sạc rộng khắp. Để người tiêu dùng sử dụng xe điện thuận tiện như xe xăng dầu.
pin của smartphone chả cải thiện đc gì đâu, cục pin to dần lên và sạc nhanh hơn thôi
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Xe xăng Roda cái máy của nó đấy cụ , rồi còn hộp số nữa ...xe điện có động cơ đâu mà phải roda...
Giải thích đơn giản thế này: Xe xăng và xe điện đều có 2 bộ phận phải chạy roda là: Động cơ và hệ thống truyền động. Hệ thống truyền động thì cơ bản giống nhau rồi.
Còn động cơ: Động cơ xăng là roda ở các bộ phận ma sát của nòng piton và xi lanh, cũng như là các gối đỡ bên trong động cơ.
Còn động cơ điện thì là "ma sát" giữa rotor và stator. Về lý thuyết, rotor và stator sẽ không chạm vào nhau, nhưng thực tế động cơ điện thì lúc mới cũng bị "bó" hơn so với đông cơ đã chạy được 1 thời gian.
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Lượm được cái ảnh trên mạng, khả năng cao là quãng đường đi chỉ có 200km, có khi thấp hơn.

Capture.JPG
Chắc chắn dưới 200km cụ nhé , vì theo hướng dẫn sử dụng thì pin còn 20% là phải sạc để chống chai pin , cừ sạc láo dưới 20% hãng nó phạt cho vỡ alo luôn . Vậy 200km - ( 20% x 285km )= 143 km thôi cụ...
 
Chỉnh sửa cuối:

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Thực tế đây , mời các cụ thẩm định
Tốc độ trung bình 23 km/h
Tiêu hao 29,9kwh / 100km
Tổng dung lượng pin 42kwh
Tiền điện nạp tốn 130k/ 100km
6136132-f636ee84c30f08dff3c5252f36f11f95.jpg
Cụ cho bọn em thẩm thêm xe điện nếu đi đều tốc độ, không phóng nhanh phanh gấp thì tiêu thụ điện năng có giảm đi tí nào không ạ?
 
Biển số
OF-702606
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
263
Động cơ
97,478 Mã lực
Chắc chắn dưới 200km cụ nhé , vì theo hướng dẫn sử dụng thì pin còn 20% là phải sạc để chống chai pin , cừ sạc láo dưới 20% hãng nó phạ cho vỡ alo luôn . Vậy 200km - ( 20% x 285km )= 143 km thôi cụ...
200km cũng còn rất đắn đo, đằng này gọi cho thoải mái là 170km thì đúng là chỉ đi dạo phố loanh quanh với đi chợ thôi, sang tỉnh khác là xoắn phết.
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Giải thích đơn giản thế này: Xe xăng và xe điện đều có 2 bộ phận phải chạy roda là: Động cơ và hệ thống truyền động. Hệ thống truyền động thì cơ bản giống nhau rồi.
Còn động cơ: Động cơ xăng là roda ở các bộ phận ma sát của nòng piton và xi lanh, cũng như là các gối đỡ bên trong động cơ.
Còn động cơ điện thì là "ma sát" giữa rotor và stator. Về lý thuyết, rotor và stator sẽ không chạm vào nhau, nhưng thực tế động cơ điện thì lúc mới cũng bị "bó" hơn so với đông cơ đã chạy được 1 thời gian.
Kkk...thật không thể tin nổi là không khí giữa rotor và stator lại tạo ra ma sát lớn đến vậy . Thế cụ cho hỏi là lúc đầu bị bó sau lại trơn thì nó theo nguyên lý nào vậy ?
 

Entropy

Xe tăng
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
1,877
Động cơ
2,488,533 Mã lực
Tương lai vận tải thế giới thuộc về xe điện nhưng cũng phải cần ít nhất 10 năm nữa mới đầy đủ các hỗ trợ đc, VN chúng ta chắc cần lâu hơn nữa vì hạ tầng kém hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top