Ô tô điện và Pin

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,625
Động cơ
291,056 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Nó còn tuỳ tình hình nữa Sếp ạ, như TQ là nó sẽ phổ cập, để giảm tải nhu cầu xăng dầu, châu Âu cũng đang hướng đi đó để theo đuổi năng lượng sạch, như thế mới phối hợp được với các chính sách cắt giảm xả thải trong các chiến lược kinh tế dài hạn với các nước khác, các nước khác theo được thì theo chứ không tác động nhiều, nhưng sau này chuẩn mực đời sống cao khả năng là xe điện, nên cơ bản không đáng ngại đối với NSX. Việt Nam đến một lúc nào đó cũng sẽ có thôi, chỉ là ai đủ chi tiêu để dùng nó ấy.
Cái lão nói đúng nhưng kì lạ là ở nhật k nhiều vẫn trung thành với xe xăng lắm :D hay tại nó làm được nhiều điện gió với điện mặt trời nhỉ
 

Me^4ba'nh

Xe tăng
Biển số
OF-33228
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
1,736
Động cơ
481,393 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Earth
xe điện thì êm thật nhưng cái khoản sạc nạp thì thật quan ngại, chả nhẽ chỉ chạy lanh quanh tp? đi tỉnh lắm khi tìm cây xăng A95 còn ko thấy nữa là trạm sạc.
Em tưởng cắm điện tự sạc được như xe máy điện chứ cụ? Trạm chắc chỉ để sạc nhanh thôi chứ, nếu không có trạm không sạc được thì chỉ đi loanh quanh trong phố rồi về trạm chờ xếp hàng sạc.
 

vanlinh34

Xe máy
Biển số
OF-541751
Ngày cấp bằng
16/11/17
Số km
62
Động cơ
163,691 Mã lực
Mình đi xe bus hay bị say xe bởi mùi xăng dầu. Hôm nọ đi trải nghiệm xe điện VinBus tuyến E05 thấy xe chạy êm, không bị say xe bởi mùi xăng, không nghe thấy tiếng động cơ như xe bus cũ. Thấy chuyển từ xe xăng sang xe điện , nhà nước nên làm sớm chống ô nhiễm không khí và ô nhiễm tiếng ồn.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
xe điện thì êm thật nhưng cái khoản sạc nạp thì thật quan ngại, chả nhẽ chỉ chạy lanh quanh tp? đi tỉnh lắm khi tìm cây xăng A95 còn ko thấy nữa là trạm sạc.
Em thấy tốc độ lắp trạm sạc của VF rất nhanh rồi, việc lắp trạm sạc đơn giản hơn xây cây xăng rất rất nhiều lần. Quy mô trạm sạc sẽ tăng nhanh hơn quy mô bán xe mà cụ. Những nước mà có hãng xe điện và tự đầu tư luôn hệ thống sạc thì nhanh lắm. Chỉ mấy nước như Thái, Indo, Mã Lai không có hãng xe điện nội địa nên khó kiếm được cty nào đầu tư trạm sạc quy mô lớn.
Chưa kể, xe điện có thể sạc tại nhà bằng điện lưới. Những xe VF sạc 1 ngày ở nhà là đầy pin rồi.
 
Biển số
OF-702606
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
263
Động cơ
97,478 Mã lực
Bao giờ công nghệ Pin tốt hơn, trạm sạc nhiều và rẻ hơn thì em mới nghiên cứu sang xe Điên nặng. Chứ ít tiền thì không dại làm chuột bạch, vì với em nó là phương tiện tốn nhiều xiền để mua :D (em không dám lạm bàn với những người dư xiền, oto đỗ cửa hay vào nhà dễ cắm sạc ạ).

Nhất là chơi với anh Vượng ít hôm, anh ý lại "giảm sock 3 không" như Lux series, mua cách nhau nửa năm lỗ 30-40%, đau đời lắm :))
Cứ tầm 1 năm nữa xem có tri ân hay voucher gì không thì mới biết cụ nhỉ. E nhớ 3 con xe đợt đầu ra còn dọa tăng giá, ai mua trước găm hàng bán lại có lời như BĐS luôn. Sau đó thế nào ai cũng biết.
 

Me^4ba'nh

Xe tăng
Biển số
OF-33228
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
1,736
Động cơ
481,393 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Earth
Mình đi xe bus hay bị say xe bởi mùi xăng dầu. Hôm nọ đi trải nghiệm xe điện VinBus tuyến E05 thấy xe chạy êm, không bị say xe bởi mùi xăng, không nghe thấy tiếng động cơ như xe bus cũ. Thấy chuyển từ xe xăng sang xe điện , nhà nước nên làm sớm chống ô nhiễm không khí và ô nhiễm tiếng ồn.
Ngửi mùi xăng dầu say là phản xạ có đk thôi cụ, say chủ yếu do cách lái xe.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,053
Động cơ
519,907 Mã lực
Em tưởng cắm điện tự sạc được như xe máy điện chứ cụ? Trạm chắc chỉ để sạc nhanh thôi chứ, nếu không có trạm không sạc được thì chỉ đi loanh quanh trong phố rồi về trạm chờ xếp hàng sạc.
em thì nghĩ diot sạc thì chỉ đủ tái sạc cho ông ắc quy mấy chuc ah để đề đóm nhạc nhẽo trẻn cái ô tô xăng thôi chứ sạc nguyên ông pin ô tô điện thì sạc vào mắt ạ
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,832
Động cơ
252,355 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Pin Volta ra đời năm 1800. Trước rất lâu so với động cơ nhiệt (đốt trong và đốt ngoài) thế kỷ 20 với sự thống trị của ngành công nghiệp dầu mỏ và động cơ đốt trong đã vô tình kìm hãm sự phát triển của pin. Suốt 200 năm cấu tạo của viên pin gần như không thay đổi. Sang thế kỷ 21 dưới sức ép của các tổ chức bảo vệ môi trường và sự khó khăn trong việc khai thác dầu mỏ. Đã thúc đẩy sự phát triển của các phương tiện vận tải chạy điện. Việc tăng dung lượng pin là việc rất cấp thiết. Đến nay các hãng mới bắt tay vào nghiên cứu, chế tạo nhằm tăng dung lượng pin lên, hạ giá thành xuống. Thành quả là pin của smart phone đã được cải thiện khá nhiều chỉ sau vài năm. Với sự bùng nổ của xe điện vài năm trở lại đây thì pin đã được sản xuất với số lượng lớn kéo theo giá thành đã hạ xuống khá nhiều. Hi vọng vài năm tới giá thành của pin sẽ hạ xuống nữa và dung lượng đựơc tăng lên đáng kể, kết hợp với công nghệ sạc nhanh và hệ thống trạm sạc rộng khắp. Để người tiêu dùng sử dụng xe điện thuận tiện như xe xăng dầu.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Em thấy có 2 vấn đề nếu thực thi ở ta. Xu hướng và tầm nhìn tương lai của xe điện em hoàn toàn ủng hộ vì độ tích cực của nó đến cuộc sống. Nhưng ở ta thì sếp biết rồi đấy, thượng tầng làm cái gì cũng phải bài bản và hợp với đa số (đa số người có lợi). Nhìn thấy tương lai tươi sáng thật đấy nhưng cách họ làm lại đen tối bỏ xừ ra, kết quả cuối cùng thì khỏi bàn.
Cái tiếp là đến việc ko ai chấp nhận bỏ đi cái bánh mình đang ăn ngon lành cả, một loạt các chính sách quản lý, rồi đầu tư doanh nghiệp để nhảy vào cuộc chơi này...Tương lai này em thấy mù tịt, nên em thấy tầm 20 năm nữa vẫn cơ giới hóa thạch thôi :))

Muốn kích cầu EV em thấy cũng đơn giản, đưa ra chính sách hỗ trợ các DN vận tải phục vụ sx, tăng giá xăng kịch khung. Đẩy thuế nhập khẩu hoặc các loại thuế quản lý của phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch lên (cũng kịch khung). 4T chỉ đạo bọn báo cấm tiệt nội dung về động cơ hóa thạch, chỉ đc nói về EV -> Chỉ cần vậy là 2-5 năm sau đường đầy xe điện =))
Em nghĩ là định hướng ở nhà mình chắc chuyển phương tiện giao thông công cộng được dễ hơn, chứ phương tiện giao thông cá nhân em nghĩ tỷ lệ sẽ ít, nhưng nó còn phụ thuộc vào xu thế chung nữa, nên em cũng nghĩ trong tầm 15 đến 20 năm nữa thì xe xăng dầu vẫn chủ đạo
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Cái lão nói đúng nhưng kì lạ là ở nhật k nhiều vẫn trung thành với xe xăng lắm :D hay tại nó làm được nhiều điện gió với điện mặt trời nhỉ
Nhật có nhiều thương hiệu xe xăng lão ợ, em nghĩ chuyển sang xe điện thì họ tổn thất khá nhiều, nên không dễ sang xe điện được, nhất là khi họ có tư duy tự hào với những thương hiệu đó.
 

3M Mask

Xe tải
Biển số
OF-722706
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
332
Động cơ
81,258 Mã lực
e thì cứ suy từ cái xe đạp điện là biết, kết luận là thà mua mẹ cái 50cc cho trẻ con còn dùng được lâu dài.
Hôm trước em xem TV có đưa tin, năm 2021 lần đầu tiên ghi nhận doanh số ô tô điện vượt doanh số ô tô sử dụng nhiên liệu hoá thạch tại Châu Âu (riêng Na-Uy thì 80% doanh số thuộc về xe điện trong năm 2021)
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,178
Động cơ
678,653 Mã lực
xe điện thì êm thật nhưng cái khoản sạc nạp thì thật quan ngại, chả nhẽ chỉ chạy lanh quanh tp? đi tỉnh lắm khi tìm cây xăng A95 còn ko thấy nữa là trạm sạc.
Tới thời điểm này thì vẫn xđ xe điện chỉ đi quanh TP lão ạ. Đi tỉnh ngồi chờ nó sạc(nếu có trạm) thì khác gì chờ vỡ đê. E đi tỉnh toàn oánh thông đêm chỉ nghỉ đi đái thì ko thể ngồi nhâm nhi chờ nó dc. Đời e vẫn xđ chỉ chơi xe xăng. Đời Con e thì kệ nó quyết.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Nó còn tuỳ tình hình nữa Sếp ạ, như TQ là nó sẽ phổ cập, để giảm tải nhu cầu xăng dầu, châu Âu cũng đang hướng đi đó để theo đuổi năng lượng sạch, như thế mới phối hợp được với các chính sách cắt giảm xả thải trong các chiến lược kinh tế dài hạn với các nước khác, các nước khác theo được thì theo chứ không tác động nhiều, nhưng sau này chuẩn mực đời sống cao khả năng là xe điện, nên cơ bản không đáng ngại đối với NSX. Việt Nam đến một lúc nào đó cũng sẽ có thôi, chỉ là ai đủ chi tiêu để dùng nó ấy.
Hôm trước thấy cụ Ajinomoto đi họp ở COP26 tuyên bố hùng hồn về việc VN giảm phát thải các bon về 0 vào năm 2050. Đang nghĩ không hiểu sao ngài ấy dám tuyên bố như thế.
Nhưng nghĩ lại: Nếu toàn bộ phương tiện chuyển từ xăng sang điện thì cái mục tiêu giảm phát thải đó quá dễ để đạt được. Coi như đã xác định tầm nhìn phát triển xe điện rồi.
Các nước khác có quy mô tương đương VN không dám tuyên bố như VN được, đơn giản là việc phát triển xe điện của họ mới chỉ dừng ở mức "hô hào" chứ chưa thực chất được như ở VN.
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Thực tế đây , mời các cụ thẩm định
Tốc độ trung bình 23 km/h
Tiêu hao 29,9kwh / 100km
Tổng dung lượng pin 42kwh
Tiền điện nạp tốn 130k/ 100km
6136132-f636ee84c30f08dff3c5252f36f11f95.jpg
 

trinhpcl

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-342616
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
1,333
Động cơ
350,598 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Xe điện như E34, tầm 300 + thuê pin chạy loanh quanh phố là đẹp. Còn điều kiện đường xá như ở VN hiện tại để di chuyển dài chắc vẫn không hợp.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,169 Mã lực
Đơn giá thuê pin của VF là 1315đ/km.
1 con xe chạy 200k km thì chi phí thuê sẽ là 263.000.000 đồng.
Nếu tính chi phí này là tiền mua pin thì con xe VF e35 sẽ coi như cộng thêm 263 triệu vào giá xe hiện tại. Nhưng bù lại thì chi phí vận hành (sạc pin) chỉ khoảng mức 3000/kWh. 1kWh như VF công bố đi được 6-7km thì chi phí vận hành chỉ ở mức 500đ/km. Trong khi chi phí xăng thì 1500đ/km (chênh 1000 đ).
Tóm lại: nếu vòng đời chạy 200k km nếu mua đứt pin thì tiết kiệm được cỡ 200 triệu tiền xăng.
Thực tế đây , mời các cụ thẩm định
Tốc độ trung bình 23 km/h
Tiêu hao 29,9kwh / 100km
Tổng dung lượng pin 42kwh
Tiền điện nạp tốn 130k/ 100km

Như vậy, sự khác biệt lớn nhất là: ở cùng một mức giá, xe điện chưa tính tiền sở hữu cục pin và xe xăng đã tính tiền sở hữu động cơ.

Còn chi phí nạp điện ~ chi phí đổ xăng.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Hôm trước thấy cụ Ajinomoto đi họp ở COP26 tuyên bố hùng hồn về việc VN giảm phát thải các bon về 0 vào năm 2050. Đang nghĩ không hiểu sao ngài ấy dám tuyên bố như thế.
Nhưng nghĩ lại: Nếu toàn bộ phương tiện chuyển từ xăng sang điện thì cái mục tiêu giảm phát thải đó quá dễ để đạt được. Coi như đã xác định tầm nhìn phát triển xe điện rồi.
Các nước khác có quy mô tương đương VN không dám tuyên bố như VN được, đơn giản là việc phát triển xe điện của họ mới chỉ dừng ở mức "hô hào" chứ chưa thực chất được như ở VN.
Mình tuyên bố thế nhưng có rất nhiều lý do khách quan để viện dẫn trong trường hợp không thực hiện được, còn đang lúc bộc lộ vị trí của mình nên nhiều khi tuyên bố mạnh bạo nó có tác dụng cụ ạ, nên chả có gì khó hiểu :D
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,625
Động cơ
291,056 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Nhật có nhiều thương hiệu xe xăng lão ợ, em nghĩ chuyển sang xe điện thì họ tổn thất khá nhiều, nên không dễ sang xe điện được, nhất là khi họ có tư duy tự hào với những thương hiệu đó.
E thì thấy cái thương hiệu tesla nó k hấp dẫn người nhật người trẻ có tiền toàn đi bim mec volvo chứ tesla toàn các dân chơi già ;))
 

2CUN

Xe buýt
Biển số
OF-96530
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
542
Động cơ
404,490 Mã lực
Thực tế đây , mời các cụ thẩm định
Tốc độ trung bình 23 km/h
Tiêu hao 29,9kwh / 100km
Tổng dung lượng pin 42kwh
Tiền điện nạp tốn 130k/ 100km
6136132-f636ee84c30f08dff3c5252f36f11f95.jpg
Tiền điện nạp 1,3k/km cộng tiền thuê pin hơn 1,3k/km nữa tổng là hơn 2,6k/km thì đắt ngang xe xăng rồi!!!
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Thực tế đây , mời các cụ thẩm định
Tốc độ trung bình 23 km/h
Tiêu hao 29,9kwh / 100km
Tổng dung lượng pin 42kwh
Tiền điện nạp tốn 130k/ 100km
6136132-f636ee84c30f08dff3c5252f36f11f95.jpg
Xe mới ra khỏi nhà máy, đi 1 vài chục km thì các con số tính toán chưa nói nên điều gì.
Có thể xe chạy roda nên ăn điện nhiều hơn. Hoặc xe thời điểm bật tắt nhiều cũng tốn điện hơn.
Hoặc mới đi 1 đoạn đường lên dốc chẳng hạn cũng khiến các sai số tính toán rất lớn.
Khi nào đi tầm 2000km, lấy trị số trung bình của 2000km mới chuẩn được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top