Ô tô điện và Pin

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Con trước em chạy 7 năm 9 vạn!

Em chạy con SA 2 năm qua đúng 40K km. Tính ra trung bình 10l/100km giá 22k thì tốn 88tr tiền xăng. Chưa tính bảo dưỡng tầm 20 củ.
So nhẹ ra với xe điện thì chênh tầm 30tr.

Chờ con nào chạy tầm 500km 1 lần sạc thì tính tiếp! :))
Mốc 2030 đổi xe điện là vừa, lúc ý lựa chọn sẽ đa dạng hơn giờ! 2025 VF giá tốt thì em ủng hộ tiếp
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,732
Động cơ
649,194 Mã lực
Tại vì nó đổi lại không xả khói, không gây tiếng ồn, ngoài ra còn không gian đồ lớn, khả năng tự lái đang rất chill nữa Sếp ợ, nên nó mới đắt đỏ thế
Thế thì thị trường VN ko cần mấy cái đó sếp ạ. Ở ta cứ tiện là dùng (có khói hay ko khói như nhau). Tự lái thì cũng hay ho nhưng để chức năng này có thể vận hành ở quy mô giao thông VN thì...thôi bỏ đi. Cuối cùng là giá tiền/giá trị ko thực sự hữu ích :)
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,065
Động cơ
655,055 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Như vẫy thì quá tiêu cực.

Nhưng nghe nói bên Tàu xe điện đã phổ biến lắm rồi mà ???
Xài xe điện cần lưu ý:
- Đi không xa quá;
- Check trạm nạp;
- Dư giả thời gian (chờ nạp điện);
- Chuẩn bị ngân sách thay pin;
 
Biển số
OF-709531
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
290
Động cơ
92,963 Mã lực
Cụ nào thuê pin chính thức trở thành khách hàng trung thành của em.
Bán chạy thì em sẽ tăng chi phí thuê pin.
Bán yếu quá thì em sẽ hạ giá xe và tăng giá thuê pin.
Lúc nào hết trợ giá thì em sẽ tri ân giá xe, tặng coupon mua sản phẩm khác của em và tăng giá thuê pin.

Em chân thành cám ơn các cụ đã ủng hộ.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Thế thì thị trường VN ko cần mấy cái đó sếp ạ. Ở ta cứ tiện là dùng (có khói hay ko khói như nhau). Tự lái thì cũng hay ho nhưng để chức năng này có thể vận hành ở quy mô giao thông VN thì...thôi bỏ đi. Cuối cùng là giá tiền/giá trị ko thực sự hữu ích :)
Nó còn tuỳ tình hình nữa Sếp ạ, như TQ là nó sẽ phổ cập, để giảm tải nhu cầu xăng dầu, châu Âu cũng đang hướng đi đó để theo đuổi năng lượng sạch, như thế mới phối hợp được với các chính sách cắt giảm xả thải trong các chiến lược kinh tế dài hạn với các nước khác, các nước khác theo được thì theo chứ không tác động nhiều, nhưng sau này chuẩn mực đời sống cao khả năng là xe điện, nên cơ bản không đáng ngại đối với NSX. Việt Nam đến một lúc nào đó cũng sẽ có thôi, chỉ là ai đủ chi tiêu để dùng nó ấy.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Em được ngồi ké xe điện 1 lần, cực ấn tượng vì độ êm của nó: Như Aladin lướt thảm =))

Vấn đề băn khoăn là cục pin của nó: Xe chạy bao nhiêu km thì phải thay pin và chi phí thay trên mỗi kw là bao nhiêu các cụ nhỉ ?

(ps: thớt nói chung nên các cụ anti và "nô" đừng ném đá nhau nhé)
Phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau cụ ạ. Nếu thị trường lớn, nhiều xe, hãng cho phép thay từng viên pin lẻ một sẽ rẻ, nếu không sẽ đắt.
 

Me^4ba'nh

Xe tăng
Biển số
OF-33228
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
1,732
Động cơ
481,692 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Earth
Trời trong, gió mát lướt thì cũng thật sảng khoái và lãng mạn.
Mùa hè nóng bức, mùa đông giá rét, mưa phùn , mưa rào thì pin nào chạy điều hòa, sưởi cho đủ 300 - 500 km (con số này chắc trong điều kiện lý tưởng về thời tiết, đường xá) . Chưa nói ngập 1 tí đi cũng ngại điện đóm.
Chắc chờ thêm thời gian xem ra sao đã :) .
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,178
Động cơ
678,653 Mã lực

Ramdeuter

Xe hơi
Biển số
OF-776252
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
187
Động cơ
39,413 Mã lực
Chắc cú thì sạc đầy đi khoảng 200k là căng, thậm chí ít hơn vì cứ khoảng 20% là phải lo tìm chỗ sạc. Pin nó có tụt đều đều tuyến tính đâu. Tới khoảng 30% là nó tụt nhanh lắm.

Mà quan trọng là cái phần mềm calibrate pin kìa, cái đó khéo phải mất vài tháng nữa mới tạm gọi là dùng được.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,065
Động cơ
655,055 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Người dùng tesla phản hồi:

100k dặm pin chai chưa đến 5%.

200k dặm chai 10%

100k dặm là 6-7-8 năm. Đủ thay xe rồi.

Có điều pin xịn như tesla mới được thế.
1 em Tesla em vừa chạy lướt, vừa đổi cũng được 5-6 em CRV kính coong
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Kỷ lục em chạy 650km HN -Vinh- HN trong ~ 9h đợt giải cứu Covid tháng 7/2021 🤣
Hàng ngày đi làm + đưa đón vợ 60km~100km. Kiểu gì tầm 200km xe xăng em cũng nghỉ 30p~1h! Nên con xe điện nào có quãng đường chạy tầm 400 km là đảm bảo ngon nhu cầu của cá nhân em.
Xài xe điện cần lưu ý:
- Đi không xa quá;
- Check trạm nạp;
- Dư giả thời gian (chờ nạp điện);
- Chuẩn bị ngân sách thay pin;
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Người dùng tesla phản hồi:

100k dặm pin chai chưa đến 5%.

200k dặm chai 10%

100k dặm là 6-7-8 năm. Đủ thay xe rồi.

Có điều pin xịn như tesla mới được thế.
Đơn giá thuê pin của VF là 1315đ/km.
1 con xe chạy 200k km thì chi phí thuê sẽ là 263.000.000 đồng.
Nếu tính chi phí này là tiền mua pin thì con xe VF e35 sẽ coi như cộng thêm 263 triệu vào giá xe hiện tại. Nhưng bù lại thì chi phí vận hành (sạc pin) chỉ khoảng mức 3000/kWh. 1kWh như VF công bố đi được 6-7km thì chi phí vận hành chỉ ở mức 500đ/km. Trong khi chi phí xăng thì 1500đ/km (chênh 1000 đ).
Tóm lại: nếu vòng đời chạy 200k km nếu mua đứt pin thì tiết kiệm được cỡ 200 triệu tiền xăng.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,178
Động cơ
678,653 Mã lực
cả con xe đáng giá nhõn có viên pin đó thôi=))
Thế hoá ra nó cũng giống bọn đờn ông chúng ta nhỉ? Có nhõn 2 viên pin bé tí mà cũng có lão dùng cả đời, nhưng cũng có lão mới dùng đã muốn vứt bỏ.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,065
Động cơ
655,055 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Đơn giá thuê pin của VF là 1315đ/km.
1 con xe chạy 200k km thì chi phí thuê sẽ là 263.000.000 đồng.
Nếu tính chi phí này là tiền mua pin thì con xe VF e35 sẽ coi như cộng thêm 263 triệu vào giá xe hiện tại. Nhưng bù lại thì chi phí vận hành (sạc pin) chỉ khoảng mức 3000/kWh. 1kWh như VF công bố đi được 6-7km thì chi phí vận hành chỉ ở mức 500đ/km. Trong khi chi phí xăng thì 1500đ/km (chênh 1000 đ).
Tóm lại: nếu vòng đời chạy 200k km nếu mua đứt pin thì tiết kiệm được cỡ 200 triệu tiền xăng.
Vấn đề ở đây là Vin chưa có các trạm nạp ấy cụ, tựa như chưa có cây xăng ngày trước
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,047
Động cơ
519,676 Mã lực
xe điện thì êm thật nhưng cái khoản sạc nạp thì thật quan ngại, chả nhẽ chỉ chạy lanh quanh tp? đi tỉnh lắm khi tìm cây xăng A95 còn ko thấy nữa là trạm sạc.
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,881
Động cơ
813,280 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Bao giờ giá giảm, công nghệ Pin tốt hơn, trạm sạc nhiều và rẻ hơn thì em mới nghiên cứu sang xe Điên nặng. Chứ ít tiền thì không dại làm chuột bạch, vì với em nó là phương tiện tốn nhiều xiền để mua :D (em không dám lạm bàn với những người dư xiền, oto đỗ cửa hay vào nhà dễ cắm sạc ạ).

Nhất là chơi với anh Vượng ít hôm, anh ý lại "giảm sock 3 không" như Lux series, mua cách nhau nửa năm lỗ 30-40%, đau đời lắm :))
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,732
Động cơ
649,194 Mã lực
Nó còn tuỳ tình hình nữa Sếp ạ, như TQ là nó sẽ phổ cập, để giảm tải nhu cầu xăng dầu, châu Âu cũng đang hướng đi đó để theo đuổi năng lượng sạch, như thế mới phối hợp được với các chính sách cắt giảm xả thải trong các chiến lược kinh tế dài hạn với các nước khác, các nước khác theo được thì theo chứ không tác động nhiều, nhưng sau này chuẩn mực đời sống cao khả năng là xe điện, nên cơ bản không đáng ngại đối với NSX. Việt Nam đến một lúc nào đó cũng sẽ có thôi, chỉ là ai đủ chi tiêu để dùng nó ấy.
Em thấy có 2 vấn đề nếu thực thi ở ta. Xu hướng và tầm nhìn tương lai của xe điện em hoàn toàn ủng hộ vì độ tích cực của nó đến cuộc sống. Nhưng ở ta thì sếp biết rồi đấy, thượng tầng làm cái gì cũng phải bài bản và hợp với đa số (đa số người có lợi). Nhìn thấy tương lai tươi sáng thật đấy nhưng cách họ làm lại đen tối bỏ xừ ra, kết quả cuối cùng thì khỏi bàn.
Cái tiếp là đến việc ko ai chấp nhận bỏ đi cái bánh mình đang ăn ngon lành cả, một loạt các chính sách quản lý, rồi đầu tư doanh nghiệp để nhảy vào cuộc chơi này...Tương lai này em thấy mù tịt, nên em thấy tầm 20 năm nữa vẫn cơ giới hóa thạch thôi :))

Muốn kích cầu EV em thấy cũng đơn giản, đưa ra chính sách hỗ trợ các DN vận tải phục vụ sx, tăng giá xăng kịch khung. Đẩy thuế nhập khẩu hoặc các loại thuế quản lý của phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch lên (cũng kịch khung). 4T chỉ đạo bọn báo cấm tiệt nội dung về động cơ hóa thạch, chỉ đc nói về EV -> Chỉ cần vậy là 2-5 năm sau đường đầy xe điện =))
 
Biển số
OF-702606
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
263
Động cơ
97,478 Mã lực
1 câu hỏi nữa rất quan trọng là ở VN nhiều hãng xe oto được chuộng vì có khả năng 'giữ giá' khi bán lại. Oto điện liệu có 'giữ giá' được ko?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top