Ô tô điện và Pin

Cường Ni

Xe hơi
Biển số
OF-709198
Ngày cấp bằng
2/12/19
Số km
183
Động cơ
90,757 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em được ngồi ké xe điện 1 lần, cực ấn tượng vì độ êm của nó: Như Aladin lướt thảm =))

Vấn đề băn khoăn là cục pin của nó: Xe chạy bao nhiêu km thì phải thay pin và chi phí thay trên mỗi kw là bao nhiêu các cụ nhỉ ?

(ps: thớt nói chung nên các cụ anti và "nô" đừng ném đá nhau nhé)
gọi người ko thích là anti gọi người thích là nô không biết ông có phải thẳng nô nào đó ko ?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,712
Động cơ
245,700 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Xe điện cụ đang lấy số lý thuyết.

Cái quan trọng điện sạc xe ấy cụ. Chuyển xong lại xây 1 loạt nhiệt điện thì chết. Chờ điện mặt trời hay điện gió là điều không tưởng rồi cụ.
Nhưng xe điện lấy nguồn từ điện sạch + điện bẩn.Còn xe xăng dầu thì 100% là bẩn.
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,096
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhưng xe điện lấy nguồn từ điện sạch + điện bẩn.Còn xe xăng dầu thì 100% là bẩn.
Thế Cụ không tính là để có nguyên liệu làm pin thì nó bẩn gấp đôi à? Chưa kể pin cũ không tái chế được nó còn ảnh hưởng đến môi trường khiếp hơn.
 

cattrang130390

Xe tăng
Biển số
OF-755200
Ngày cấp bằng
30/12/20
Số km
1,277
Động cơ
62,534 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe mới ra khỏi nhà máy, đi 1 vài chục km thì các con số tính toán chưa nói nên điều gì.
Có thể xe chạy roda nên ăn điện nhiều hơn. Hoặc xe thời điểm bật tắt nhiều cũng tốn điện hơn.
Hoặc mới đi 1 đoạn đường lên dốc chẳng hạn cũng khiến các sai số tính toán rất lớn.
Khi nào đi tầm 2000km, lấy trị số trung bình của 2000km mới chuẩn được.
Xe điện thì cụ phải chấp nhận con số tieue thụ điện thực tế lớn hơn nhà sx công bố nhiều. Nhất là đk vận hành ở VN. Tắc đường nắng nóng bật điều hoà thì tốn thôi rồi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,712
Động cơ
245,700 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thế Cụ không tính là để có nguyên liệu làm pin thì nó bẩn gấp đôi à? Chưa kể pin cũ không tái chế được nó còn ảnh hưởng đến môi trường khiếp hơn.
Khai thác và lọc dầu cụ nghĩ không ôi nhiễm à. Vận chuyển xăng dầu cũng làm tăng ôi nhiễm còn vận chuyển điện thì không. Các nhà máy điện ở xa khu dân cư trước mắt chưa ảnh hưởng tới người dân ngay. Giãn cách hay ngày lễ ít xe đi lại không khí mấy thành phố trong lành thấy ngay.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Các cụ nói chuyện nhiệt điện gây ô nhiễm thấy mông lung quá. Quảng Ninh có chục nhà máy nhiệt điện thì chả thấy ô nhiễm, HN với SG không có nhà máy nhiệt điện nào thì lại ô nhiễm nhất nước. Như thế thì phải hiểu là chuyện "nhà máy nhiệt điện gây ô nhiễm" chỉ là con bài truyền thông thôi chứ nó sạch chán.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,399
Động cơ
419,164 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Đi con VFe34 hợp với cung HN - HL thế nhỉ tháng nào chạy 5 7 chuyến HN- HL thì mua quá hợp lý
 

Dtht.laixe

Tháo bánh
Biển số
OF-707858
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
915
Động cơ
96,996 Mã lực
Tuổi
53
tỉ lệ xe máy điện thì dành cho các cháu học sinh là chính. chứ chúng nó nhớn lên lại bỏ hết.
Chất lượng xe máy điện thì ko bàn vì quá lởm rồi. Nhưng chất lượng oto điện thì cũng phải chờ thời gian kiểm chứng. Con xe bình thường các cụ chạy 4-5 năm xong bán cũng kêu mới hết roda. :D. Thôi cứ chờ hết chu kỳ Roda rồi xem chất lượng số lượng là rõ mà.
Nước nào ở Bắc Âu e nghe nói(Na uy hay Đan Mạch gì đó) bảo đến năm 2025 cấm xe xăng điện mí kinh.
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,811 Mã lực
Tuổi
51
Nếu em có tiền em cứ mua cái đã, đến lúc pin hết khả năng nạp thì em làm cái panel nlmt, chạy được đến đâu thì chạy, không chạy được thì coi như em đang cắm trại
 

cattrang130390

Xe tăng
Biển số
OF-755200
Ngày cấp bằng
30/12/20
Số km
1,277
Động cơ
62,534 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung là em thông cảm cho cụ. Bởi vì những thứ cụ học chỉ có đến đó thôi.
Lý thuyết vật lý là stator và rotor không dính nhau phần DẪN ĐIỆN. Nhưng phần cách điện là các chi tiết nhựa và vải cách điện thì nó bó vào nhau đấy cụ.
Trời, Nó mà "bó" vào nhau thì bỏ cái động cơ điện đó đi được rồi cụ.
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,051
Động cơ
474,866 Mã lực
Pin vẫn đang là thách thức với nhân loại.
Cụ làm như bán xe nó lại dễ thế.
Dễ thế xe điện nó chạy đầy đường rồi.
Chết thật... đêm qua e cứ thuyết phục ngan già xuất tiền để đi đặt 1 chiếc... pin thì vấn đề gì đâu nhỉ? cùng lắm thì mua sẵn cái ắc quy Pinaco hoặc sang thì làm cái loại hay dùng cho xe mec để sẵn trên xe khi hết điện đấu vào là ngon mà.
 

lenhhoxung1980

Xe điện
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
4,915
Động cơ
296,324 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Xe điện em thấy hay, nhưng vướng mỗi vụ pin với sạc. Sạc lâu đầy nên đi đâu cũng phải căn xem có trạm sạc không.
Tương lai pin >500km + trạm sạc phổ biến em nghĩ ưu thế hơn xe xăng nhiều
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,808
Động cơ
319,171 Mã lực
Thực tế đây , mời các cụ thẩm định
Tốc độ trung bình 23 km/h
Tiêu hao 29,9kwh / 100km
Tổng dung lượng pin 42kwh
Tiền điện nạp tốn 130k/ 100km
6136132-f636ee84c30f08dff3c5252f36f11f95.jpg
Như vậy thì xe này mới tinh một lần xạc đầy sẽ đi được 110km sẽ phải xạc tiếp. ( pin còn 10kwh tđ 20% dl). Chi phí em không bàn vì đã có nhiều ss rồi.🤣
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,808
Động cơ
319,171 Mã lực
Như vậy, sự khác biệt lớn nhất là: ở cùng một mức giá, xe điện chưa tính tiền sở hữu cục pin và xe xăng đã tính tiền sở hữu động cơ.

Còn chi phí nạp điện ~ chi phí đổ xăng.
Và quãng đường đi được mỗi lần xạc chỉ khoảng 110km trong khi xe xăng gần như không giới hạn- dù là xe mới hay xe cũ.😆
 

lenhhoxung1980

Xe điện
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
4,915
Động cơ
296,324 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Như vậy thì xe này mới tinh một lần xạc đầy sẽ đi được 110km sẽ phải xạc tiếp. ( pin còn 10kwh tđ 20% dl). Chi phí em không bàn vì đã có nhiều ss rồi.🤣
100km ít quá nhỉ. Chạy xuống Đồ Sơn ăn ghẹ, đồng thời cắm sạc vừa khít
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,405
Động cơ
567,683 Mã lực
Chết thật... đêm qua e cứ thuyết phục ngan già xuất tiền để đi đặt 1 chiếc... pin thì vấn đề gì đâu nhỉ? cùng lắm thì mua sẵn cái ắc quy Pinaco hoặc sang thì làm cái loại hay dùng cho xe mec để sẵn trên xe khi hết điện đấu vào là ngon mà.
Cụ tấu hài hay phết nhể.
Theo em cụ lắp cái máy phát chạy dầu trên nóc xe là chuẩn nhất đấy :))
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,051
Động cơ
474,866 Mã lực
Cụ tấu hài hay phết nhể.
Theo em cụ lắp cái máy phát chạy dầu trên nóc xe là chuẩn nhất đấy :))
Làm thế được thì ngon quá, hết điện chạy dầu có khi lại kinh tế hơn bác nhỉ. Có khi e lại được cấp thêm bằng sáng chế của xe điện lai dầu.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,578
Động cơ
250,639 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Người dùng tesla phản hồi:

100k dặm pin chai chưa đến 5%.

200k dặm chai 10%

100k dặm là 6-7-8 năm. Đủ thay xe rồi.

Có điều pin xịn như tesla mới được thế.

Đang nói xe điện, không hiểu sao nhiều cụ lôi xe gas vào, buồn cười thế =)) giống kiểu đang nói RR lôi Toyota vào. =))
Nguồn đâu cụ :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top