Cần roda xi lanh, xéc măng là chủ yếu ngoài ra còn trục khuỷu, ắc biên,bạc biên, hộp số. Thế xe điện cũng có những bộ phận đấy à.
Em không muốn tranh cãi với mấy cụ ở trên rồi, vì các cụ ấy đã bao giờ vào cái nhà máy sản xuất động cơ đâu.
Cái động cơ đốt trong hay động cơ điện đều chạy roda cả. Động cơ đốt trong thì cần chạy roda nhiều hơn.
Còn động cơ điện đến tay các cụ là đã chạy test roda ở trong nhà máy sản xuất rồi, việc chạy roda động cơ điện với người tiêu dùng là không cần thiết.
Nhưng động cơ điện mới làm xong vẫn chạy không mượt và nhẹ như động cơ đã chạy được 1 thời gian. Các cụ có dịp đi vào nhà máy sản xuất động cơ sẽ nhìn thấy các máy đo kiểm sau lắp ráp động cơ thì sẽ hiểu.
Còn muốn check động cơ cũng khá dễ, mua 1 cái động cơ mới, đo bằng đồng hồ xem dòng khởi động của động cơ lúc mới tinh và lúc đã chạy được 1 thời gian sẽ thấy sự khác nhau khá rõ.
Tất nhiên, việc chạy roda không ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất của động cơ, kể cả động cơ đốt trong.