[ATGT] Ô tô 7 chỗ rơi từ đường trên cao, lái xe chết thảm

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,147
Động cơ
224,404 Mã lực
Xác suất xe đang đi mà chết acquy thì quá nhỏ, cụ coi như xe dừng giữa đường luôn cho nó máu !, Trường hợp đó nếu ko có biện pháp đề phòng thì chắc chắn lên mặt báo sớm hôm sau.
Tại sao cụ cứ bảo vệ cái góc vuông đó nhỉ? hay là cụ thuộc bên xây dựng món này.
Thực tình trên cao tốc, mọi thứ nhô ra, thụt vào, lồi lõm.. đều làm gia tăng tngt vì mọi xe đều rất nhanh. Chạy đêm, nếu buồn ngủ (hoàn toàn có thể xẩy ra) và sa vào lề thì góc chữ L kia chính là điểm chốt hạ kinh hoàng.
Như ở các post trên em đã phân tích, để tai nạn cỡ đó xẩy ra là phải có sự hội tụ của ít nhất 2 yếu tố: 1) người lái xe có vấn đề (có thể buồn ngủ, quáng gà...) và 2) kết cấu của đường.
Nếu đường bằng phẳng, ko có khúc vuông góc, cụ thử khách quan phán xét xem anh kia đã tới số chưa ?
Chết chết, ko cụ ạ, em chẳng liên quan gì đến cái chữ L đấy cũng như chẳng bảo vệ nó tí nào. Chỉ là em thấy cụ đặt quá nặng vấn đề làm đường mà quên đi cái điều quan trọng nhất, đó là ý thức tuân thủ luật lệ giao thông. Em đã lái bên Úc, và thấy cái làm nên sự khác biệt nhất vẫn là ở ý thức giao thông, chứ đường bên Úc nhiều chỗ cua cực kỳ gắt cũng như dốc kinh người, tầm nhìn hạn chế vô cùng, mà có tai nạn gì đâu. Lúc mới lái bên đó em sợ cực kỳ vì xe chạy vù vù, nhưng lâu quen thì lại thấy thoải mái vì ý thức mọi người rất tốt nên chỉ việc theo luật mà chạy ko sợ xe này đột ngột lao từ chỗ này, xe kia từ chỗ kia phi ra ẩu như ở nhà. Em lái phi nhanh hơn hẳn ở nhà, cua gắt hơn nhiều so với ở nhà, tầm nhìn cũng hạn chế hơn, ấy thế mà lái đầu óc thanh thản hơn ở nhà nhiều cụ ạ. Ngoài ra cái làn dừng ở Úc em chạy đường dài thấy xe đỗ khá thường xuyên chứ ko phải gần như chả bao giờ có mống nào như ở nhà, ko phải xe người ta hỏng mà vì người ta tuân theo quy định lái 2 tiếng nghỉ, buồn ngủ là phải nghỉ. Chứ VN mình cũng có quy định lái 4h liên tục phải nghỉ mà có thấy mấy ông thực hiện đâu, em nói thật chỉ riêng điều nghe tưởng chừng rất đơn giản này thôi nếu VN mình mà làm được ấy thì số người thiệt mạng giảm được nhiều hơn việc đi sửa chữ L ko biết bao nhiêu lần. Em thừa nhận nếu nó ko làm vuông góc, anh kia chưa chắc đã tới số, tuy nhiên đấy ko phải cách cải thiện an toàn giao thông hiệu quả, 6 năm cứu được 1 mạng mà so với số người chết vì tai nạn giao thông ở VN muối bỏ biển cụ ạ. Chúng ta cần học các nước phát triển, tuyệt đối ko đứng về phía những người phạm luật, bác tài này mà ở Úc ấy chết còn đỡ chứ nếu sống chắc chắn bị phạt nặng, thậm chí tù.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Đệch !
Nếu không phải do lỗi của lái xe mà xe bị đâm phải đinh, nổ lốp, mất lái lao chéo trên đường đúng vào cái chỗ đấy thì sao hả mấy ông làm đường ???

Phần mình làm sai thì nhận cmn đi cứ ra sức mà đổ hết cái sai cho người đã chết !
 

bichngoc_1809

Xe đạp
Biển số
OF-309697
Ngày cấp bằng
27/2/14
Số km
44
Động cơ
299,330 Mã lực
nhà cháu sợ quá, cơ bản là lao bay cả bê tông chứ ko bung thép. chắc tốc độ cũng cao
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,747
Động cơ
402,160 Mã lực
Chết chết, ko cụ ạ, em chẳng liên quan gì đến cái chữ L đấy cũng như chẳng bảo vệ nó tí nào. Chỉ là em thấy cụ đặt quá nặng vấn đề làm đường mà quên đi cái điều quan trọng nhất, đó là ý thức tuân thủ luật lệ giao thông. Em đã lái bên Úc, và thấy cái làm nên sự khác biệt nhất vẫn là ở ý thức giao thông, chứ đường bên Úc nhiều chỗ cua cực kỳ gắt cũng như dốc kinh người, tầm nhìn hạn chế vô cùng, mà có tai nạn gì đâu. Lúc mới lái bên đó em sợ cực kỳ vì xe chạy vù vù, nhưng lâu quen thì lại thấy thoải mái vì ý thức mọi người rất tốt nên chỉ việc theo luật mà chạy ko sợ xe này đột ngột lao từ chỗ này, xe kia từ chỗ kia phi ra ẩu như ở nhà. Em lái phi nhanh hơn hẳn ở nhà, cua gắt hơn nhiều so với ở nhà, tầm nhìn cũng hạn chế hơn, ấy thế mà lái đầu óc thanh thản hơn ở nhà nhiều cụ ạ. Ngoài ra cái làn dừng ở Úc em chạy đường dài thấy xe đỗ khá thường xuyên chứ ko phải gần như chả bao giờ có mống nào như ở nhà, ko phải xe người ta hỏng mà vì người ta tuân theo quy định lái 2 tiếng nghỉ, buồn ngủ là phải nghỉ. Chứ VN mình cũng có quy định lái 4h liên tục phải nghỉ mà có thấy mấy ông thực hiện đâu, em nói thật chỉ riêng điều nghe tưởng chừng rất đơn giản này thôi nếu VN mình mà làm được ấy thì số người thiệt mạng giảm được nhiều hơn việc đi sửa chữ L ko biết bao nhiêu lần. Em thừa nhận nếu nó ko làm vuông góc, anh kia chưa chắc đã tới số, tuy nhiên đấy ko phải cách cải thiện an toàn giao thông hiệu quả, 6 năm cứu được 1 mạng mà so với số người chết vì tai nạn giao thông ở VN muối bỏ biển cụ ạ. Chúng ta cần học các nước phát triển, tuyệt đối ko đứng về phía những người phạm luật, bác tài này mà ở Úc ấy chết còn đỡ chứ nếu sống chắc chắn bị phạt nặng, thậm chí tù.
Em thấy cụ áp dụng bên úc với VN chả hợp tẹo nào. Cu cũng có hiểu tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc là như thế nào? Với cái góc chữ L kia chả có gì để biện hộ cho nó cả, nếu bảo Nhật thiết kế theo tiêu chuẩn Nhật hoặc kiểu Nhật lại càng không hợp vì nó áp dụng vào công trình này một cách nửa mùa. Khi thiết kế phải tính đến mọi trường hợp rủi ro khi tham gia giao thông.
Còn về vấn đề cụ nói các khúc cua gắt bên Úc, cụ có thể cho em biết bán kính các khúc cua gắt là bao nhiêu? Tốc độ cho phép là bao nhiêu?
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,147
Động cơ
224,404 Mã lực
Em thấy cụ áp dụng bên úc với VN chả hợp tẹo nào. Cu cũng có hiểu tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc là như thế nào? Với cái góc chữ L kia chả có gì để biện hộ cho nó cả, nếu bảo Nhật thiết kế theo tiêu chuẩn Nhật hoặc kiểu Nhật lại càng không hợp vì nó áp dụng vào công trình này một cách nửa mùa. Khi thiết kế phải tính đến mọi trường hợp rủi ro khi tham gia giao thông.
Còn về vấn đề cụ nói các khúc cua gắt bên Úc, cụ có thể cho em biết bán kính các khúc cua gắt là bao nhiêu? Tốc độ cho phép là bao nhiêu?
Tốc độ cho phép là 60Km/h cụ ạ. Em chả biết bán kính cua là bao nhiêu đâu, chỉ biết rằng 2 con đường tạo với nhau 1 góc chỉ chừng 15, 20 độ gì đó thôi, nếu như ko nhờ GPS thì thậm chí cụ còn chẳng biết chỗ đó có đường, ko nhìn thấy gì hết. Chỉ là bên Úc nó rất nghiêm túc chấp hành biển, bình thường chạy nhanh nhưng đến những chỗ có biển nhường đường là chạy rất chậm, rất nhiều chỗ biển stop là phải dừng hẳn lại rồi mới được tiếp tục đi, kể cả lúc đó ko có xe. Không tai nạn thì thôi, 1 khi có tai nạn thì đều nghiêm trọng. Ví dụ chỗ cắm biển stop trên dốc chẳng may mà xe mất phanh tuột xuống là coi như xong đời bị xe khác húc ngay, chứ ko làm đường theo kiểu chẳng may xe tai nạn bị trôi xuống cũng ko sao, em có thể khẳng định gần như 100% là tai nạn. Cụ quen ai bên Úc có thể dễ dàng kiểm chứng, nếu cụ thích lần tới em sang em chụp ảnh quay video hầu cụ. May cái xe cộ nó kiểm tra thường xuyên nghiêm túc vài tháng 1 lần, chỗ kiểm tra nó sẽ dán cho mình thời hạn tiếp theo phải kiểm tra lại nên về cơ bản ko gặp vấn đề gì. Chả cứ ô tô, mà các thiết bị như thang máy v.v... cũng quy trình y hệt vậy, bước vào cái là biết thang đấy bọn nào kiểm tra, cam kết an toàn đến khi nào. Chứ đăng kiểm kiểu VN, lái xe kiểu VN, thi lấy bằng kiểu VN, sang Úc chắc chắn lên bàn thờ.
 
Chỉnh sửa cuối:

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,747
Động cơ
402,160 Mã lực
Tốc độ cho phép là 60Km/h cụ ạ. Em chả biết bán kính cua là bao nhiêu đâu, chỉ biết rằng 2 con đường tạo với nhau 1 góc chỉ chừng 15, 20 độ gì đó thôi, nếu như ko nhờ GPS thì thậm chí cụ còn chẳng biết chỗ đó có đường, ko nhìn thấy gì hết. Chỉ là bên Úc nó rất nghiêm túc chấp hành biển, bình thường chạy nhanh nhưng đến những chỗ có biển nhường đường là chạy rất chậm, rất nhiều chỗ biển stop là phải dừng hẳn lại rồi mới được tiếp tục đi, kể cả lúc đó ko có xe. Không tai nạn thì thôi, 1 khi có tai nạn thì đều nghiêm trọng. Ví dụ chỗ cắm biển stop trên dốc chẳng may mà xe mất phanh tuột xuống là coi như xong đời, chứ ko làm đường theo kiểu chẳng may xe tai nạn bị trôi xuống cũng ko sao đâu, em có thể khẳng định gần như 100% là tai nạn. Cụ quen ai bên Úc có thể dễ dàng kiểm chứng, nếu cụ thích lần tới em sang em chụp ảnh hầu cụ. May cái xe cộ nó kiểm tra thường xuyên nghiêm túc vài tháng 1 lần, chỗ kiểm tra nó sẽ dán cho mình thời hạn tiếp theo phải kiểm tra lại nên về cơ bản ko gặp vấn đề gì. Chả cứ ô tô, mà các thiết bị như thang máy v.v... cũng quy trình y hệt vậy, bước vào cái là biết thang đấy bọn nào kiểm tra, cam kết an toàn đến khi nào. Chứ đăng kiểm kiểu VN, lái xe kiểu VN, thi lấy bằng kiểu VN, sang Úc chắc chắn lên bàn thờ ngay.
Cụ chạy 60km/h mà cua tay áo cỡ 15 đến 20 độ đảm bảo cụ không ngồi còm ở đây được nữa.
Ý thức tốt nhưng gặp thiết kế tồi thì vẫn toi như thường cụ ạ.
Em đồng ý với cụ ý thức tốt là rất tốt nhưng không vì thế mà bảo vệ cái thiết kế sai.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,147
Động cơ
224,404 Mã lực
Cụ chạy 60km/h mà cua tay áo cỡ 15 đến 20 độ đảm bảo cụ không ngồi còm ở đây được nữa.
Ý thức tốt nhưng gặp thiết kế tồi thì vẫn toi như thường cụ ạ.
Em đồng ý với cụ ý thức tốt là rất tốt nhưng không vì thế mà bảo vệ cái thiết kế sai.
Những chỗ đấy nếu muốn rẽ em phải phanh chứ, nếu ko rẽ thế quái nào được. Em ko bảo vệ thiết kế sai, ngoài ra cụ định nghĩa thế nào là thiết kế sai? Người ta làm cái gì cũng phải cân nhắc nhiều yếu tố, ko phải bọn Úc nó thích làm đường dốc, thích những chỗ cua 15, 20 độ đâu, cụ chỉ nhìn thấy 1 góc của vấn đề. Em giả dụ, giả dụ thôi nhé, chọn giải pháp thi công ko phải chữ L, thi công khó ko an toàn chết mất vài người, hay cái cầu đấy nguy cơ sập, hay tiêu tốn tiền thuế lên gấp 2 gấp 3 chỉ để 6 năm cứu được 1 thằng vô ý thức, vậy chọn chữ L đáng hay ko đáng?

Bên đất Úc chỉ cần chạy đúng luật nếu có tai nạn ko phải chịu trách nhiệm gì. Và nhiều cái nó cũng ko ép chằm chặp như mình, tự chịu trách nhiệm với bản thân là chính, ví dụ biển 60, đến chỗ cua tương đối gắt có biển recommended speed 30 hay 40Km/h cụ ko nhất thiết phải chạy 30 hay 40, cụ hoàn toàn có thể tiếp tục phi 60 nếu cụ chắc chắn được cụ đi chuẩn. Tuy nhiên nếu cụ chạy quá mà lao xuống vực thì cũng tự chịu đừng đổ tại chính quyền sao ko bắt ép chỉ được chạy 40 có phải tuyệt đối an toàn hay thiết kế đường bán kính cong phải lớn. Nó làm thế theo mình mới là hợp lý, bởi những chỗ như vậy nếu cắm biển giới hạn tốc độ thì sẽ phải có biển bỏ giới hạn, vài chỗ thôi là chi chít biển vừa tốn kém vừa dễ nhầm lẫn, cũng như điều kiện xấu chạy 40 điều kiện tốt mà 45, 50 qua an toàn thì tội gì ko làm cũng như tiết kiệm được rất nhiều chi phí làm đường. Ngoài ra cụ bảo ý thức tốt mà thiết kế tồi cũng toi, có thể, nhưng hoàn toàn ko phải trong trường hợp này, chí ít, điều kiện như vậy là tốt hơn rất nhiều con đường ở Úc rồi cụ ạ.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,376
Động cơ
236,590 Mã lực
Cụ ơi cái cây, cột điện hay nhà dân nó nằm trên vỉa hè ạ. Còn cái L này nó nằm trên phần đường xe chạy ở tốc độ 90km/h
So sánh kiểu gì vậy?
Chỗ đó k phải phần đường xe chạy cụ nhé
 

Hoang2016

Xe tải
Biển số
OF-407563
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
242
Động cơ
228,120 Mã lực
Xác suất xe đang đi mà chết acquy thì quá nhỏ, cụ coi như xe dừng giữa đường luôn cho nó máu !, Trường hợp đó nếu ko có biện pháp đề phòng thì chắc chắn lên mặt báo sớm hôm sau.
Tại sao cụ cứ bảo vệ cái góc vuông đó nhỉ? hay là cụ thuộc bên xây dựng món này.
Thực tình trên cao tốc, mọi thứ nhô ra, thụt vào, lồi lõm.. đều làm gia tăng tngt vì mọi xe đều rất nhanh. Chạy đêm, nếu buồn ngủ (hoàn toàn có thể xẩy ra) và sa vào lề thì góc chữ L kia chính là điểm chốt hạ kinh hoàng.
Như ở các post trên em đã phân tích, để tai nạn cỡ đó xẩy ra là phải có sự hội tụ của ít nhất 2 yếu tố: 1) người lái xe có vấn đề (có thể buồn ngủ, quáng gà...) và 2) kết cấu của đường.
Nếu đường bằng phẳng, ko có khúc vuông góc, cụ thử khách quan phán xét xem anh kia đã tới số chưa ?
Ko có đất đâu mà làm đường dẫn cong như từ QL5 lên Thanh Trì đâu cụ ợ, đoạn đó chỉ có đi từ đường dẫn lên mới có thể lao vào, mà đường dẫn chỉ cho 40kmh. Nếu trên làn chính mà phi vào đấy thì chỉ có mất lái hoặc lái xe thiếu quan sát thôi.

Vs như các cụ đã bàn ở thớt khác, nếu lái xe thắt dây bảo hiểm thì có thể đã khác.
 

Pachooc1

Xe hơi
Biển số
OF-408166
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
152
Động cơ
226,855 Mã lực
Tuổi
46
Đây đích thị là cái bẫy. Các cụ không ngồi cạnh bác tài thì đừng khẳng định là lái ẩu, ko có ý thức tuân thủ luật giao thông. Hoàn toàn có thể là bác tài mới, thiếu kinh nghiệm, trời tối, mệt mỏi... nên dính bẫy.
Các lối lên vành đai 3 trên cao đều cong dần ra chứ có gì khó.
6 năm ko có tai nạn cũng không thể nói là làm đúng. Bác ý mà đi cùng cả gia đình thì có phải xót xa không.
Đi cao tốc HN-HP đoạn lối ra cầu Thanh Trì cũng có đoạn cụt như vậy nhưng có cảnh báo bằng đèn rất rõ ràng hướng dẫn chuyển làn từ từ. Như vậy mới là chuẩn.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,693
Động cơ
376,597 Mã lực
Theo các cụ, bây giờ phải thiết kế đường tự động dài ra@-), hoặc đường tự động to ra @-)để hợp với các Lái xe đi không chấp hành Đèn báo, biển báo, vạch kẻ đường^:)^. Đi không chấp hành Luật, tèo lại còn thế nọ kia.^:)^ Không khác gì nhiều Cụ, mợ trên OF cứ chửi CSGT đoạn ở Phả Lại ( có nhiều bài trên OF viết về mấy anh Phả lại) mất dạy, nọ kia, tìm mọi cách ăn tiền lái xe@-), mà bản thân các cụ đi vi phạm lỗi, kg muốn đi kho bạc nộp vào đưa tiền cho CSGT :-oxin sỏ nọ kia giải quyết nhanh gọn cho đi@-), khác gì bản thân mình đồng lõa cho CSGT, sau lại còn già mồm chửi họ^:)^
 

tieuloi

Xe đạp
Biển số
OF-368758
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
20
Động cơ
253,280 Mã lực
Website
lioa.net.vn
em nghĩ đây là thiết kế ban đầu. vấn đề là chỗ bị L ấy đáng ra là chỗ rẽ xuống đường dưới giờ bị chặn lại. đương nhiên lái xe cũng có phần lỗi là không tỉnh táo khi lưu thông. nhưng em thiết nghĩ nếu đường thiết kế chuẩn hơn thì có thể tránh được tại nạn như thế này.
 

tieuloi

Xe đạp
Biển số
OF-368758
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
20
Động cơ
253,280 Mã lực
Website
lioa.net.vn
cụ này nói sai rồi. đa số lái xe đều rất ức chế bởi kiểu bắt rình mò của csgt. không khác gì bẫy khi ra ngoài đường
 

Hoang2016

Xe tải
Biển số
OF-407563
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
242
Động cơ
228,120 Mã lực
em nghĩ đây là thiết kế ban đầu. vấn đề là chỗ bị L ấy đáng ra là chỗ rẽ xuống đường dưới giờ bị chặn lại. đương nhiên lái xe cũng có phần lỗi là không tỉnh táo khi lưu thông. nhưng em thiết nghĩ nếu đường thiết kế chuẩn hơn thì có thể tránh được tại nạn như thế này.
Không ai vừa làm đường lên và đường xuống cùng 1 chỗ nhé, tối thiểu cũng phải cách nhau 2km.
Chỗ đó họ thiết kế vậy vì không thể làm đường dẫn vòng như các chỗ khác vì không có đất.
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,747
Động cơ
402,160 Mã lực
Những chỗ đấy nếu muốn rẽ em phải phanh chứ, nếu ko rẽ thế quái nào được. Em ko bảo vệ thiết kế sai, ngoài ra cụ định nghĩa thế nào là thiết kế sai? Người ta làm cái gì cũng phải cân nhắc nhiều yếu tố, ko phải bọn Úc nó thích làm đường dốc, thích những chỗ cua 15, 20 độ đâu, cụ chỉ nhìn thấy 1 góc của vấn đề. Em giả dụ, giả dụ thôi nhé, chọn giải pháp thi công ko phải chữ L, thi công khó ko an toàn chết mất vài người, hay cái cầu đấy nguy cơ sập, hay tiêu tốn tiền thuế lên gấp 2 gấp 3 chỉ để 6 năm cứu được 1 thằng vô ý thức, vậy chọn chữ L đáng hay ko đáng?

Bên đất Úc chỉ cần chạy đúng luật nếu có tai nạn ko phải chịu trách nhiệm gì. Và nhiều cái nó cũng ko ép chằm chặp như mình, tự chịu trách nhiệm với bản thân là chính, ví dụ biển 60, đến chỗ cua tương đối gắt có biển recommended speed 30 hay 40Km/h cụ ko nhất thiết phải chạy 30 hay 40, cụ hoàn toàn có thể tiếp tục phi 60 nếu cụ chắc chắn được cụ đi chuẩn. Tuy nhiên nếu cụ chạy quá mà lao xuống vực thì cũng tự chịu đừng đổ tại chính quyền sao ko bắt ép chỉ được chạy 40 có phải tuyệt đối an toàn hay thiết kế đường bán kính cong phải lớn. Nó làm thế theo mình mới là hợp lý, bởi những chỗ như vậy nếu cắm biển giới hạn tốc độ thì sẽ phải có biển bỏ giới hạn, vài chỗ thôi là chi chít biển vừa tốn kém vừa dễ nhầm lẫn, cũng như điều kiện xấu chạy 40 điều kiện tốt mà 45, 50 qua an toàn thì tội gì ko làm cũng như tiết kiệm được rất nhiều chi phí làm đường. Ngoài ra cụ bảo ý thức tốt mà thiết kế tồi cũng toi, có thể, nhưng hoàn toàn ko phải trong trường hợp này, chí ít, điều kiện như vậy là tốt hơn rất nhiều con đường ở Úc rồi cụ ạ.
Đỏ: Thế cụ giải thích em cái chữ L đó tại sao lại có? Đừng bảo thiết kế nó không làm được nhé nhất lại với TVGS Nhật.
Xám: Cụ nghĩ thi công chỗ chữ L đó khó lắm à? Nó khác với chỗ ở 2 đầu chữ L đó ở chỗ nào? Độ cao? Độ khó? Cụ biết cái chữ L đó là thừa hay là thiếu?
Là thừa phía trước (cái phần sơn chéo đấy cụ) và thiếu phía sau (cái chỗ cụ lái xe lao qua) cụ ạ. Còn làm thêm chữ L đó mà sập cầu à? Còn khuya cụ nhá.

Xanh lá: Cứu được một mạng người là cứu được nhiều lắm (kể cả người vô ý thức), không đong đếm được bằng tiền cụ ạ, cụ sống bên Úc cụ biết mạng người nó quý giá như thế nào cụ nhỉ?
Tím: Chọn chữ L là không đáng vì nó không tiết kiệm bao nhiêu tiền và nó không ảnh hưởng đến an toàn của cầu.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,466
Động cơ
360,585 Mã lực
Nhìn đường thì thấy lái xe chết ko oan. Cái đoạn sơn chéo cấm đi vào dài đến mấy trăm mét nếu ko đi vào đó thì làm sao có thể đâm? Còn các bác đừng đổ tại thiết kế, đường làm ngu này nọ, người ta đã làm ra cái sơn chéo ấy là người ta hoàn toàn ý thức được thế nào mới là chuẩn, nhưng thực tế có khi làm ko được, hoặc giá thành đội lên quá cao, đôi khi phải chấp nhận, đây là 1 chỗ như thế. Cũng giống như năm nào VN chả có tai nạn đường sắt mà nguyên nhân là đèn đỏ tàu sắp tới nơi mà vẫn cố gắng vượt. Đồng ý nếu chỗ giao nhau nào cũng có rào chắn và người gác thì sẽ ko có tai nạn xảy ra, nhưng thực tế ko thể làm được thế. Kể cả ở Tây cũng đầy chỗ như thế, tuy nhiên nếu như đã có biển cảnh báo, vi phạm chết ráng chịu. Mình thậm chí còn nhớ cả nội dung cái biển ghi rất rõ "Your safety is our concern, but your responsibility" dịch ra "Sự an toàn của bạn là mối quan tâm của chúng tôi nhưng trước hết nó là trách nhiệm của chính bạn". Phóng nhanh vượt ẩu ko tuân thủ luật lệ, rõ ràng ý thức ko có, ko chết trước cũng chết sau đâu phải tại chữ L. Đọc topic này mới thấy ý thức người Việt mình còn quá kém, quan trọng nhất là trách nhiệm với bản thân nằm ở chỗ nào, phó mặc tính mạng của mình vào việc người khác làm phải thật an toàn cứ vi phạm thoải mái ko sao đến lúc chết lại bảo lỗi do người khác, chỉ trích vậy liệu có thật sự công bằng?
Sao cụ khẳng định được lái xe đi trên vạch sơn chéo?
Cái lan can nó nằm cuối làn tăng tốc, chỗ đấy chỉ có mấy m vạch chéo thôi, không phải mấy trăm như cụ nói.
Cái dở là mũi tên yêu cầu nhập làn nó nằm tận cuối cái làn tăng tốc, cách lan can rất gần. Một dạo xxx liên tục bắt lỗi nhập làn sớm và yêu cầu nhập làn khi thấy mũi tên (cái ngu này đã bị các cụ of xử lý).
Cụ nghĩ sao nếu lx đi từ dưới lên vào làn tăng tốc và theo thói quen (do xxx tạo ra khi liên tục bắt lỗi) nên chờ đến tận mũi tên cuối mới nhập làn, thêm một chút lơ đãng nữa thế là bùm.
Tuy nhiên, những cái này đều chỉ là suy luận nên cụ đừng nên khẳng định điều gì rồi buông lời cay nghiệt.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,147
Động cơ
224,404 Mã lực
Đây đích thị là cái bẫy. Các cụ không ngồi cạnh bác tài thì đừng khẳng định là lái ẩu, ko có ý thức tuân thủ luật giao thông. Hoàn toàn có thể là bác tài mới, thiếu kinh nghiệm, trời tối, mệt mỏi... nên dính bẫy.
Các lối lên vành đai 3 trên cao đều cong dần ra chứ có gì khó.
6 năm ko có tai nạn cũng không thể nói là làm đúng. Bác ý mà đi cùng cả gia đình thì có phải xót xa không.
Đi cao tốc HN-HP đoạn lối ra cầu Thanh Trì cũng có đoạn cụt như vậy nhưng có cảnh báo bằng đèn rất rõ ràng hướng dẫn chuyển làn từ từ. Như vậy mới là chuẩn.
Đi qua chỗ đấy chưa? Đi rồi hẵng bàn luận. Đường dẫn lên cầu 40Km/h, 2 mét rưỡi bên phải ko được phép đi vào, biển báo đường hẹp đột ngột rất rõ, cua gắt nên kể cả muốn đi nhanh ở đó cũng ko thể, nên nếu từ đường dẫn đi lên mà lao vào đó gần như là ko thể nào (trừ rượu, ngáo đá ko tính).

Khả năng cao là đi trên đường chính. Và người Việt mình có thói quen cứ làm sao thì lại đổ thừa cho hoàn cảnh như trời tối, mệt mỏi, mất lái v.v... mà ko chịu nnìn thẳng vào tật xấu của mình. Xin lỗi trời tối đã có đèn, cao tốc bên Úc đa phần ko có hệ thống chiếu sáng mà mình còn chả bao giờ lao vào chỗ cấm hết, nếu mệt thì dừng nghỉ, mà mệt cũng ko có khả năng lao vào đấy. Tài mới càng không thể phi vào đấy vì thường tài mới ý thức thường cẩn thận lắm toàn tà tà mà chạy, rất ít khi dám tạt ngang tạt ngửa để vượt cũng như phạm luật, khó lòng phi vào chỗ cấm như thế. Tài mới 100 người hết 99 là lò dà lò dò khỉ vần dưa hấu, cho dù có đi nhầm vào làn đường cấm cũng tự biết chạy chậm lại ko đến nỗi lao thẳng xuống dưới như vậy nhé.

Cho nên chỉ có 1 cách lý giải duy nhất là cụ tài này thiếu ý thức, chạy kiểu bố đời hổ báo chí phèo, nhìn cái dây an toàn đủ biết rồi. Giờ đấy đường vắng phi với tốc độ bàn thờ, rồi nhìn thấy mấy con công ten nơ với tải mà bên làn đường cấm nó thoáng, thế là tạt vào phi cho sướng và đấy là kết cục. Tự tin khẳng định những ai từng đi qua đó hơn 90% sẽ đồng ý với nhận định của em. R.I.P
 

Pachooc1

Xe hơi
Biển số
OF-408166
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
152
Động cơ
226,855 Mã lực
Tuổi
46
Đi qua chỗ đấy chưa? Đi rồi hẵng bàn luận. Đường dẫn lên cầu 40Km/h, 2 mét rưỡi bên phải ko được phép đi vào, biển báo đường hẹp đột ngột rất rõ, cua gắt nên kể cả muốn đi nhanh ở đó cũng ko thể, nên nếu từ đường dẫn đi lên mà lao vào đó gần như là ko thể nào (trừ rượu, ngáo đá ko tính).

Khả năng cao là đi trên đường chính. Và người Việt mình có thói quen cứ làm sao thì lại đổ thừa cho hoàn cảnh như trời tối, mệt mỏi, mất lái v.v... mà ko chịu nnìn thẳng vào tật xấu của mình. Xin lỗi trời tối đã có đèn, cao tốc bên Úc đa phần ko có hệ thống chiếu sáng mà mình còn chả bao giờ lao vào chỗ cấm hết, nếu mệt thì dừng nghỉ, mà mệt cũng ko có khả năng lao vào đấy. Tài mới càng không thể phi vào đấy vì thường tài mới ý thức thường cẩn thận lắm toàn tà tà mà chạy, rất ít khi dám tạt ngang tạt ngửa để vượt cũng như phạm luật, khó lòng phi vào chỗ cấm như thế. Tài mới 100 người hết 99 là lò dà lò dò khỉ vần dưa hấu, cho dù có đi nhầm vào làn đường cấm cũng tự biết chạy chậm lại ko đến nỗi lao thẳng xuống dưới như vậy nhé.

Cho nên chỉ có 1 cách lý giải duy nhất là cụ tài này thiếu ý thức, chạy kiểu bố đời hổ báo chí phèo, nhìn cái dây an toàn đủ biết rồi. Giờ đấy đường vắng phi với tốc độ bàn thờ, rồi nhìn thấy mấy con công ten nơ với tải mà bên làn đường cấm nó thoáng, thế là tạt vào phi cho sướng và đấy là kết cục. Tự tin khẳng định những ai từng đi qua đó hơn 90% sẽ đồng ý với nhận định của em. R.I.P
Cụ cứ thích so sánh Việt với Úc nhỉ. Bên Úc cua tay áo 15, 20 độ mà tốc độ cho phép 60km/h thì vái Úc của cụ.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,147
Động cơ
224,404 Mã lực
Sao cụ khẳng định được lái xe đi trên vạch sơn chéo?
Cái lan can nó nằm cuối làn tăng tốc, chỗ đấy chỉ có mấy m vạch chéo thôi, không phải mấy trăm như cụ nói.
Cái dở là mũi tên yêu cầu nhập làn nó nằm tận cuối cái làn tăng tốc, cách lan can rất gần. Một dạo xxx liên tục bắt lỗi nhập làn sớm và yêu cầu nhập làn khi thấy mũi tên (cái ngu này đã bị các cụ of xử lý).
Cụ nghĩ sao nếu lx đi từ dưới lên vào làn tăng tốc và theo thói quen (do xxx tạo ra khi liên tục bắt lỗi) nên chờ đến tận mũi tên cuối mới nhập làn, thêm một chút lơ đãng nữa thế là bùm.
Tuy nhiên, những cái này đều chỉ là suy luận nên cụ đừng nên khẳng định điều gì rồi buông lời cay nghiệt.
WTF? Mấy cái mũi tên đó sao lại là mũi tên yêu cầu nhập làn? Cụ có thể nhập làn ở bất kỳ chỗ vạch đứt nào sau vạch liền, mấy cái mũi tên đó là báo hiệu đã hết làn tăng tốc buộc phải nhập (merge lane), cho nên để đến mũi tên mới nhập làn ko cẩn thận thì húc vào tường. Em chả hiểu cái luật VN quy định cái này thế nào chứ luật Úc là như vậy, và xxx mà dám bắt lỗi vô lý như thế ăn kiện nhớ đời luôn. Âu cũng là xứ sở thiên đường, luật lằng nhà lằng nhằng linh ta linh tinh, lắm lúc em còn nghi ngờ ko hiểu mấy cái thằng viết nó có hiểu những cái gì nó viết ra ko, bê của Tây về có hiểu đấy là cái gì ko nữa. Cộng thêm tài mình nắm luật cũng lơ ma lơ mơ, chứ bên Úc luật nó hướng dẫn rất rõ ràng, dễ hiểu, đa số mọi người ra đường tự biết phải đi thế nào là đúng luật. Em cũng chẳng phải cay nghiệt, chỉ là mong mỏi làm sao nước mình học hỏi được cái văn mình của người ta cho sự việc nó tốt hơn lên thôi. Em mong đến ngày nước mình cũng giống như người ta, ko nắm được luật ko được ra đường, tài mới chưa vững ko bao giờ được đi 1 mình, ý thức chấp hành tốt thì số người thiệt mạng giảm đã ko lớn như hiện nay.

Cụ tò mò về Úc em nói thật ko như cụ tưởng tượng đâu. Luật nó bảo vệ con trăn con rắn con chó con mèo còn quá người cụ ơi, thậm chí chặt 1 cái cây to trong vườn nhà mình cụ cũng phải xin phép. Mạng người bên đó quý trọng em ko rõ cụ nói dưới góc độ nào. Ở đấy nó fair (công bằng) chứ ko như ở mình . Trách nhiệm rất rõ ràng. Đường nguy hiểm ko có biển báo, trách nhiệm của chính quyền. Cụ làm cái gì đấy ko tuân theo chỉ dẫn, xảy ra vấn đề, trách nhiệm của cụ. Thang máy tai nạn, trách nhiệm của thằng dán tem an toàn, nó bảo trì thường xuyên và mỗi lần đến nó bóc tem cũ thay tem mới. Chỉ cần đúng luật cụ sẽ ko phải chịu trách nhiệm gì cả. Em kể cho cụ 1 câu chuyện bên Úc về tín hiệu giao thông

Ở Úc có nhiều chỗ tín hiệu đèn cho phép xe rẽ được phép đi cùng lúc với người đi bộ băng qua đường. 1 hôm có 1 bạn học sinh băng qua cùng lúc với 1 bác xe tải rẽ đúng vào điểm mù trong gương thế là bạn học sinh thiệt mạng. Xác minh đúng như thế bác tài ko phải chịu trách nhiệm gì cả, vì bác ấy đi đúng luật. Dù cậu học sinh cũng đi đúng, nhưng người ta coi đấy là ko may. Cụ có biết mẹ cậu học sinh làm gì ko? Ko phải kêu gọi trừng phạt bác tài (ở VN là tài chắc chắn bị khép tội thiếu quan sát gây hậu quả nghiêm trọng rồi, lol), mà là kêu gọi tách tín hiệu cho người đi bộ riêng, xe rẽ riêng. Hay như lần em lái ở Gold Coast, có 1 bác đãng trí thế nào bước xuống đường khi đèn cho người đi bộ là đỏ, bà vợ kéo giật lại bác ấy thốt lên "You save my life". Thực ra dù bác ấy có đi sang lần đó chắc cũng ko sao vì khi đấy em lái vẫn quen kiểu VN giảm tốc những chỗ như thế rồi chứ lái kiểu Úc ai sang đường như vậy toi mạng như chơi. Đấy mạng người cũng bèo thôi cụ ạ.

Bên đấy về cơ bản mọi thứ đều rất tốt, nhưng ko có nghĩa nó cover tất tần tật nghĩ thay tính thay cho cụ, mà là đề cao ý thức trách nhiệm. Cụ ra biển, nó cắm cờ cho vùng an toàn, trong khu vực đấy nó lo cho cụ, cụ ra ngoài khu vực đấy có bị làm sao chết ráng chịu. Vùng có biển báo cá sấu, cụ xuống nước, nếu nhỡ may làm mồi cho cá sấu thì ráng chịu. Chứ ko có chuyện đổ tại cho chính quyền tại sao vùng biển xanh ngắt đẹp thế, mát thế nhưng lại quá sức nguy hiểm mà lại ko cho ai canh gác, cấm xuống biển để "bẫy" người đâu cụ ơi.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,466
Động cơ
360,585 Mã lực
WTF? Mấy cái mũi tên đó sao lại là mũi tên yêu cầu nhập làn? Cụ có thể nhập làn ở bất kỳ chỗ vạch đứt nào sau vạch liền, mấy cái mũi tên đó là báo hiệu đã hết làn tăng tốc buộc phải nhập (merge lane), cho nên để đến mũi tên mới nhập làn ko cẩn thận thì húc vào tường. Em chả hiểu cái luật VN quy định cái này thế nào chứ luật Úc là như vậy, và xxx mà dám bắt lỗi vô lý như thế ăn kiện nhớ đời luôn. Âu cũng là xứ sở thiên đường, luật lằng nhà lằng nhằng linh ta linh tinh, lắm lúc em còn nghi ngờ ko hiểu mấy cái thằng viết nó có hiểu những cái gì nó viết ra ko, bê của Tây về có hiểu đấy là cái gì ko nữa. Cộng thêm tài mình nắm luật cũng lơ ma lơ mơ, chứ bên Úc luật nó hướng dẫn rất rõ ràng, dễ hiểu, đa số mọi người ra đường tự biết phải đi thế nào là đúng luật. Em cũng chẳng phải cay nghiệt, chỉ là mong mỏi làm sao nước mình học hỏi được cái văn mình của người ta cho sự việc nó tốt hơn lên thôi. Em mong đến ngày nước mình cũng giống như người ta, ko nắm được luật ko được ra đường, tài mới chưa vững ko bao giờ được đi 1 mình, ý thức chấp hành tốt thì số người thiệt mạng giảm đã ko lớn như hiện nay.

Cụ tò mò về Úc em nói thật ko như cụ tưởng tượng đâu. Luật nó bảo vệ con trăn con rắn con chó con mèo còn quá người cụ ơi, thậm chí chặt 1 cái cây to trong vườn nhà mình cụ cũng phải xin phép. Mạng người bên đó quý trọng em ko rõ cụ nói dưới góc độ nào. Ở đấy nó fair (công bằng) chứ ko như ở mình . Trách nhiệm rất rõ ràng. Đường nguy hiểm ko có biển báo, trách nhiệm của chính quyền. Cụ làm cái gì đấy ko tuân theo chỉ dẫn, xảy ra vấn đề, trách nhiệm của cụ. Thang máy tai nạn, trách nhiệm của thằng dán tem an toàn, nó bảo trì thường xuyên và mỗi lần đến nó bóc tem cũ thay tem mới. Chỉ cần đúng luật cụ sẽ ko phải chịu trách nhiệm gì cả. Em kể cho cụ 1 câu chuyện bên Úc về tín hiệu giao thông

Ở Úc có nhiều chỗ tín hiệu đèn cho phép xe rẽ được phép đi cùng lúc với người đi bộ băng qua đường. 1 hôm có 1 bạn học sinh băng qua cùng lúc với 1 bác xe tải rẽ đúng vào điểm mù trong gương thế là bạn học sinh thiệt mạng. Xác minh đúng như thế bác tài ko phải chịu trách nhiệm gì cả, vì bác ấy đi đúng luật. Dù cậu học sinh cũng đi đúng, nhưng người ta coi đấy là ko may. Cụ có biết mẹ cậu học sinh làm gì ko? Ko phải kêu gọi trừng phạt bác tài (ở VN là tài chắc chắn bị khép tội thiếu quan sát gây hậu quả nghiêm trọng rồi, lol), mà là kêu gọi tách tín hiệu cho người đi bộ riêng, xe rẽ riêng. Hay như lần em lái ở Gold Coast, có 1 bác đãng trí thế nào bước xuống đường khi đèn cho người đi bộ là đỏ, bà vợ kéo giật lại bác ấy thốt lên "You save my life". Thực ra dù bác ấy có đi sang lần đó chắc cũng ko sao vì khi đấy em lái vẫn quen kiểu VN giảm tốc những chỗ như thế rồi chứ lái kiểu Úc ai sang đường như vậy toi mạng như chơi. Đấy mạng người cũng bèo thôi cụ ạ.

Bên đấy về cơ bản mọi thứ đều rất tốt, nhưng ko có nghĩa nó cover tất tần tật nghĩ thay tính thay cho cụ, mà là đề cao ý thức trách nhiệm. Cụ ra biển, nó cắm cờ cho vùng an toàn, trong khu vực đấy nó lo cho cụ, cụ ra ngoài khu vực đấy có bị làm sao chết ráng chịu. Vùng có biển báo cá sấu, cụ xuống nước, nếu nhỡ may làm mồi cho cá sấu thì ráng chịu. Chứ ko có chuyện đổ tại cho chính quyền tại sao vùng biển xanh ngắt đẹp thế, mát thế nhưng lại quá sức nguy hiểm mà lại ko cho ai canh gác, cấm xuống biển để "bẫy" người đâu cụ ơi.
Cảm ơn cụ, em không có gì tò mò về Úc cả.
Cái cụ nói nhập làn chỗ nào cũng được (ở đoạn đường này) là chuẩn rồi và Offers đã đấu tranh với xxx để bỏ được thói bắt láo ở đây.
Nhưng không phải ai cũng biết là xxx đã hết bắt láo mà vẫn đi theo thói quen xxx yêu cầu trước đây.
Ở đây em không chắc chắn được bác tài này đi thế nào nên không khẳng định điều gì cả.
Hình như cái cụ băn khoăn nhiều về ý thức của người lái xe. Vậy em hỏi cụ ý thức từ đâu ra?
Một phần ý thức từ giáo dục mà ra, nhưng với kiểu sát hạch về luật lái xe như ở VN hiện nay thì liệu có hình thành được ý thức tốt không?
Ý thức được hình thành do thói quen, thói quen được hình thành do luật pháp điều chỉnh, nhưng cách hành pháp như của xxx hiện nay liệu có hình thành được thói quen tốt để tạo ra ý thức tốt k?
Khó nhỉ, mọi mặt của xã hội nó đều láo nháo như khi tham gia giao thông trên đường. Cái này đáng ra chú phỉnh phải điều chỉnh nhưng chờ mãi chả thấy gì, đành để tự phát.
OF cũng là tự phát, em tham gia of vì một trong những định hướng của of là để tham gia giao thông văn minh hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top