[Thảo luận] Ô tô 7 chỗ rơi từ đường trên cao, lái xe chết thảm

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Thì ngay từ đầu em đã dự ông đó mất lái hoàn toàn, làm gì còn kịp phanh. Trường hợp đó, nếu ko có chỗ gấp chữ L thì có thể xe đã ko bị lộn xuống đất và có thể tài xế ko die. Em dự nếu xe mất lái và va vào thành cầu thì xe sẽ lại văng ra giữa đường, có thể quay xe. Trừ phi đâm vào xe khác hoặc xe khác đâm phải thì mới có thể thương vong nặng. Mà giờ đó thì ít xe lắm.
Đã mất lái lao ra ngoài phần đường xe chạy lại còn đỗ lỗi cho chữ L. Chẳng khác gì mất lái đâm vào gốc cây hay nhà dân rồi nói nếu không có gốc cây hay nhà dân mà là ruộng thì hậu quả không như thê.
 

xedap668

Xe buýt
Biển số
OF-405456
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
829
Động cơ
235,090 Mã lực
Tuổi
43
E nghĩ là lỗi tái thiết kế con đường trước đã , sau đó mới đến lái xe....vì ko có đoạn đường đó thì sẽ ko bị tai nạn như vậy....
Chỗ đó phải thiết kế hình vòng cung mới đúng, nhưng mà ở thiết kế nói là" Dầm cầu ko thể làm hình công như vậy được" thì cứ cho là như vậy thì ta lại xử lý cho hình L đó thành hình vát vòng cung trên cầu.
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói that với các cụ chứ ý thức tham gia giao thông của dân ta quá kém. Ra đường 10 cụ thì 5- 6 cụ chạy ẩu coi Thường tín hiệu, biển báo. Chỉ khi có bóng công an thì các cụ mới chấp hành còn không có thì lại đâu vào đấy.
 

sengoku

Xe hơi
Biển số
OF-82836
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
173
Động cơ
414,451 Mã lực
Đã mất lái lao ra ngoài phần đường xe chạy lại còn đỗ lỗi cho chữ L. Chẳng khác gì mất lái đâm vào gốc cây hay nhà dân rồi nói nếu không có gốc cây hay nhà dân mà là ruộng thì hậu quả không như thê.
Cụ ơi cái cây, cột điện hay nhà dân nó nằm trên vỉa hè ạ. Còn cái L này nó nằm trên phần đường xe chạy ở tốc độ 90km/h
So sánh kiểu gì vậy?
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Nếu có xe trục trặc thì theo luật là phải bật đèn khẩn cấp chứ không chỉ nằm im. Nếu có công trường tạm thời là phải có đèn báo chứ ko thể tối lù lù được. Nếu có xe hỏng nằm ở lề đường cao tốc ko có đèn hazard là rất dễ sáng hôm sau báo có tin đăng.
Ở đây dù lái xe có lỗi, nhưng nếu ko có khúc chặn đó thì có thể đã ko có thương vong.
Mọi người cứ tập trung vào chỗ lái xe sai mà quên đi lỗi của chính con đường. Cũng như hồi có rào ngăn 2b và 4b ở HN, rõ ràng đi ko chuẩn mới bị đâm, nhưng .. cuối cùng người ta thấy nhiều người đâm quá nên đành dỡ bỏ.
Lỗi lái xe hoàn toàn, phi tốc độ cao trong làn cấm. Giờ giả sử có xe khác bị trục trặc phải đỗ trong đấy thì khác quái gì chữ L, chả lẽ cũng được húc?

Còn cái ví dụ rào phân cách 2b 4b bạn nêu mình chả thấy sự tương đồng. Vì điều kiện đường xá ở VN rất chật chội nên phải đi rất sát mấy cái rào đấy, có khi đường đang thẳng thành cong là quẹt, hay thằng đi trước đột ngột tránh ổ gà chẳng hạn người sau tránh là quẹt rồi, dễ quẹt lắm. Đằng này mấy trăm mét sơn chéo phản quang, đèn sáng trưng mà cứ thế phi vào thì chả hiểu trong đầu bạn nghĩ cái gì nữa. Xin lỗi bạn mình lái ở Tây kể cả buổi tối cũng chưa bao giờ đi vào những chỗ như thế dù những chỗ đó đa phần ko có đèn. 1 cái ngày nào cũng xảy ra, 1 cái 6 năm 1 vụ cũng đi so với nhau mình chả hiểu tương đồng ở đâu.
Mình trích dẫn lại bài của mình, hình như bạn ko đọc thì phải. Đa phần mọi người va quệt với cái rào chắn của bạn nguyên nhân ko nằm ở ý thức lái xe, mà là đường rất đông làm thêm cái đấy nó quá chật chội lúc nào cũng đi sát nên dễ va quẹt, giống như lái xe có những lúc cán vạch mà thực sự ko phải cố ý, đưa xe ra ngay. Còn ở đây, cái đoạn cấm đấy dài như thế, đường thì đèn rất sáng, đi vào đấy thì chỉ có thể giải thích là CỐ TÌNH chạy vào. Với mình trường hợp này không khác gì cố vượt đèn đỏ ở đoạn đường giao nhau với đường sắt ko có rào chắn, chết chẳng oan.

Mình hoàn toàn đồng ý với bạn chỗ đấy nên vát, cũng như mọi chỗ giao với đường sắt nên có rào chắn và người gác. Tuy nhiên cái cần làm trước hết là mỗi người cần cải thiện ý thức trách nhiệm với chính bản thân. "Your safety is our concern, but your responsibility", đấy Tây nó ghi hẳn ra như thế trên biển warning đấy. Chỗ nào cũng chữ L, lúc đấy hẵng chửi bọn thiết kế, chứ hoạ hoằn mới có 1 chỗ và chỗ đó đã có cảnh báo đầy đủ đến mức trừ khi anh cố tình vi phạm mới xảy ra tai nạn. Đáng trách và đáng lên án là cái đó, chứ cái chỗ chữ L đấy bọn làm đường nó rất biết như vậy là chưa được đúng chuẩn, nhưng vì 1 lý do gì đó ko làm hoàn hảo được thôi và vì vậy nên người ta đã phải làm đoạn đường cấm dài đến như vậy rồi thì cũng đáng được thông cảm.

Edit: Nói thêm ko phải mình độc ác hay cái gì, nhưng bác tài kia chắc chắn là lao với tốc độ bàn thờ ở đoạn cấm đi đấy thì mới lao được xuống, dây an toàn thì ko thắt, cài chỉ để đối phó tiếng beep của xe, chừng đấy đủ thấy ý thức là thế nào rồi, có thương chỉ thương gia đình người thân của bác ấy chứ chết càng mừng, đỡ gây tai hoạ cho người khác.

Còn cái "nếu" của bạn thì mình cũng xin được nêu ra 1 cái "nếu" khác. Đó là nếu bác ấy ko sống ở VN mà là ở 1 nước phát triển, lao nhanh vào đường cấm tickets tha hồ gửi về nhà tự biết sợ mà ko bao giờ dám chạy vào, thì chắc có lẽ bác ấy cũng sẽ ko chết. Tất nhiên có cả 2 là tốt nhất nhưng nếu phải ưu tiên theo ý kiến bạn chúng ta ưu tiên phấn đấu theo cái "nếu" nào? Mình thì ưu tiên cái "nếu" thứ 2, thiếu cái đó thì "nếu 1" có tốt trời đi chăng nữa vẫn chết, còn có cái thứ 2 thì kể cả "nếu 1" chưa được tốt đi chăng nữa thì cũng chẳng sao, bạn có đồng ý với mình ko?
 
Chỉnh sửa cuối:

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,226
Động cơ
402,195 Mã lực
Việc làm quá muộn nhưng còn hơn không
 

Hiệp sĩ Nexo

Xe hơi
Biển số
OF-438940
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
116
Động cơ
212,560 Mã lực
redTop nói:
Đã mất lái lao ra ngoài phần đường xe chạy lại còn đỗ lỗi cho chữ L. Chẳng khác gì mất lái đâm vào gốc cây hay nhà dân rồi nói nếu không có gốc cây hay nhà dân mà là ruộng thì hậu quả không như thê.
Chuẩn. Ông này chính là phi lên hè vào quán nước. Chả có lỗi đường xá gì hết.
 

songxanh

Xe tăng
Biển số
OF-315676
Ngày cấp bằng
12/4/14
Số km
1,356
Động cơ
308,070 Mã lực
Nơi ở
Xe 7 chỗ nhận chở khách từ Hà nội: 0983970196
Nhìn ảnh này thấy vạch sơn rất rõ +làn tăng tốc chỉ khoảng 60km/h mà sao lái xe không nhập làn trái được?
Khả năng bác Tài mải liếc gương do phía ngoài có mấy xe tải nên chưa nhập làn được.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Cụ ơi cái cây, cột điện hay nhà dân nó nằm trên vỉa hè ạ. Còn cái L này nó nằm trên phần đường xe chạy ở tốc độ 90km/h
So sánh kiểu gì vậy?
Đường nào xe chạy? Nó nằm ở cuối phần đường CẤM xe chạy và phần đường đấy KHÁ DÀI
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,304 Mã lực
Việc làm quá muộn nhưng còn hơn không
Cơ quan chức năng cãi là hợp lý còn làm cái này làm gì? Thà nhận sai rồi sửa thế này còn dễ nghe.
Lỗ vụ này chính là do lái xe rồi nhưng giá nó được làm trước như này thì may ra đỡ được 1 mạng.
 

Hiệp sĩ Nexo

Xe hơi
Biển số
OF-438940
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
116
Động cơ
212,560 Mã lực
h_mdc nói:
Cơ quan chức năng cãi là hợp lý còn làm cái này làm gì? Thà nhận sai rồi sửa thế này còn dễ nghe. Lỗ vụ này chính là do lái xe rồi nhưng giá nó được làm trước như này thì may ra đỡ được 1 mạng.
Cầu cao họ còn làm lưới ngăn mấy đứa leo lên tự tử đấy cụ, họ ko sai, chỉ nhân đạo với một số người thôi.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Cơ quan chức năng cãi là hợp lý còn làm cái này làm gì? Thà nhận sai rồi sửa thế này còn dễ nghe.
Lỗ vụ này chính là do lái xe rồi nhưng giá nó được làm trước như này thì may ra đỡ được 1 mạng.
Đúng vậy may ra đỡ được 1 mạng. Lỗi này là tại mấy thằng thiết kế của Nhật bủn ko hiểu người dân của xứ sở thiên đường, nếu ở Nhật đúng có khi chỗ này ko sao thật nhưng đây thì ko phải.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Cầu cao họ còn làm lưới ngăn mấy đứa leo lên tự tử đấy cụ, họ ko sai, chỉ nhân đạo với một số người thôi.
Câu của cụ like mạnh, chuẩn ý em mà em chưa biết diễn đạt thế nào. Đúng là họ ko sai, chỉ là nhân đạo với 1 số người
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đã mất lái lao ra ngoài phần đường xe chạy lại còn đỗ lỗi cho chữ L. Chẳng khác gì mất lái đâm vào gốc cây hay nhà dân rồi nói nếu không có gốc cây hay nhà dân mà là ruộng thì hậu quả không như thê.
Cụ ơi, đường cao tốc là phóng nhanh, chuyện mất lái là có thể xẩy ra. Các loại chướng ngại vật có thể gây hại cho xe kể cả xe mất lái là phải loại bỏ triệt để. Tại sao họ cấm đỗ xe trên cao tốc cũng là lý do này, ko thể lý luận kiểu: À xe tôi đỗ tít trong lề, xe anh ko nhìn mới đâm phải. Đã ko ít tai nạn xe đâm vào xe đỗ bên lề ở cao tốc HN-HP rồi. Còn đường lộ, có xe đi chậm, xe đi nhanh (ko nhanh bằng cao tốc), ko thể làm rào để ngăn mọi chướng ngại vật kiểu như cây cối hay các cột điện được. Chắc chắn mọi người đều đồng ý rằng nếu ko có chữ L này thì lái xe có thể đã không die.
Từ thuở được đi trên cao tốc, hoặc nhìn hình ảnh trên internet, em mới thấy cái chữ L này lần đầu ở trên cao tốc. Ngay post đầu tiên em đã giật mình khi nhìn thấy nó.
Thực ra đường này em hay đi, nhưng chỉ đi hướng PV-cầu T trì là chủ yếu, hướng ngược lại toàn đi đường dưới, nên cũng ko để ý thấy chỗ góc gập này. Nếu biết, thể nào em cũng có ý kiến.
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,040
Động cơ
693,663 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Ne
Cơ quan chức năng cãi là hợp lý còn làm cái này làm gì? Thà nhận sai rồi sửa thế này còn dễ nghe.
Lỗ vụ này chính là do lái xe rồi nhưng giá nó được làm trước như này thì may ra đỡ được 1 mạng.
Nếu sự cố xe mất lái : nó leo lên dải bê tông và lăn ra làn đường 90km/h thì có thể thương vong nhiều hơn.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Cụ ơi, đường cao tốc là phóng nhanh, chuyện mất lái là có thể xẩy ra. Các loại chướng ngại vật có thể gây hại cho xe kể cả xe mất lái là phải loại bỏ triệt để. Tại sao họ cấm đỗ xe trên cao tốc cũng là lý do này, ko thể lý luận kiểu: À xe tôi đỗ tít trong lề, xe anh ko nhìn mới đâm phải. Đã ko ít tai nạn xe đâm vào xe đỗ bên lề ở cao tốc HN-HP rồi. Còn đường lộ, có xe đi chậm, xe đi nhanh (ko nhanh bằng cao tốc), ko thể làm rào để ngăn mọi chướng ngại vật kiểu như cây cối hay các cột điện được. Chắc chắn mọi người đều đồng ý rằng nếu ko có chữ L này thì lái xe có thể đã không die.
Từ thuở được đi trên cao tốc, hoặc nhìn hình ảnh trên internet, em mới thấy cái chữ L này lần đầu ở trên cao tốc. Ngay post đầu tiên em đã giật mình khi nhìn thấy nó.
Thực ra đường này em hay đi, nhưng chỉ đi hướng PV-cầu T trì là chủ yếu, hướng ngược lại toàn đi đường dưới, nên cũng ko để ý thấy chỗ góc gập này. Nếu biết, thể nào em cũng có ý kiến.
Vậy hôm nào bác phải đi thử 1 lần đã. Biển báo đường hẹp đột ngột có từ tít xa, dễ nhìn, vạch sơn cấm xe chạy vào cũng rất dài, nên công bằng nhận xét cá nhân em đánh giá tai nạn này đúng hy hữu. Bác bảo đỗ làn dừng phải bật đèn khẩn cấp, cái đó đúng, nhưng nhỡ xe hết ắc quy phải đỗ vào đấy thì đèn kiểu gì? Xe hết ắc quy đỗ vào đấy mà bị đâm vào thì ai đúng ai sai? Khẳng định thằng đâm sai tè le. Đỗ trên cao tốc cũng vậy, thằng đỗ là sai. Luật đã quy định rõ, kể cả đỗ vào nơi ko được phép đỗ thì phải có cái gì đó báo hiệu. Khi tham gia giao thông việc đầu tiên phải là tôn trọng luật giao thông. Thay vì cố lý giải cái này cái kia (mà lý giải của mình chưa chắc đã đúng hoặc chỉ đúng 1 phần trong 1 cái tổng thể to mà cá nhân ta chưa thấy hết), thì tốt hơn phải tuân thủ luật đã.

Cái bác nói, theo em chỉ là yếu tố nhân văn. Đã là nhân văn, có thể có, có thể không. Ở bên Úc có nhiều người ko tuân theo biển báo bị cá sấu ăn thịt, tại người hay tại cá sấu? Loại bỏ triệt để cá sấu à?

Hay như trường hợp này, vào tham quan rừng sinh nguyên, cấm ra khỏi xe
Hỏi bác tại người hay tại hổ? Em thì luôn cho rằng những người như vậy ko xứng để được cứu, cứu là vì nhân văn, được là tốt nhưng nếu như ko được thì cũng hoàn toàn ko phải sai.
 

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
2,905
Động cơ
240,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hẳn nào đi qua thấy đang thi công lắp đặt cái gì :(
 

vitco

Xe tải
Biển số
OF-58974
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
209
Động cơ
445,790 Mã lực
Cụ ơi, đường cao tốc là phóng nhanh, chuyện mất lái là có thể xẩy ra. Các loại chướng ngại vật có thể gây hại cho xe kể cả xe mất lái là phải loại bỏ triệt để. Tại sao họ cấm đỗ xe trên cao tốc cũng là lý do này, ko thể lý luận kiểu: À xe tôi đỗ tít trong lề, xe anh ko nhìn mới đâm phải. Đã ko ít tai nạn xe đâm vào xe đỗ bên lề ở cao tốc HN-HP rồi. Còn đường lộ, có xe đi chậm, xe đi nhanh (ko nhanh bằng cao tốc), ko thể làm rào để ngăn mọi chướng ngại vật kiểu như cây cối hay các cột điện được. Chắc chắn mọi người đều đồng ý rằng nếu ko có chữ L này thì lái xe có thể đã không die.
Từ thuở được đi trên cao tốc, hoặc nhìn hình ảnh trên internet, em mới thấy cái chữ L này lần đầu ở trên cao tốc. Ngay post đầu tiên em đã giật mình khi nhìn thấy nó.
Thực ra đường này em hay đi, nhưng chỉ đi hướng PV-cầu T trì là chủ yếu, hướng ngược lại toàn đi đường dưới, nên cũng ko để ý thấy chỗ góc gập này. Nếu biết, thể nào em cũng có ý kiến.
hướng PV-cầu T Trì cũng có chỗ góc gập như thế bác ạ . Nhánh đường cua từ pháp vân lên ý.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy hôm nào bác phải đi thử 1 lần đã. Biển báo đường hẹp đột ngột có từ tít xa, dễ nhìn, vạch sơn cấm xe chạy vào cũng rất dài, nên công bằng nhận xét cá nhân em đánh giá tai nạn này đúng hy hữu. Bác bảo đỗ làn dừng phải bật đèn khẩn cấp, cái đó đúng, nhưng nhỡ xe hết ắc quy phải đỗ vào đấy thì đèn kiểu gì? Xe hết ắc quy đỗ vào đấy mà bị đâm vào thì ai đúng ai sai? Khẳng định thằng đâm sai tè le. Đỗ trên cao tốc cũng vậy, thằng đỗ là sai. Luật đã quy định rõ, kể cả đỗ vào nơi ko được phép đỗ thì phải có cái gì đó báo hiệu. Khi tham gia giao thông việc đầu tiên phải là tôn trọng luật giao thông. Thay vì cố lý giải cái này cái kia (mà lý giải của mình chưa chắc đã đúng hoặc chỉ đúng 1 phần trong 1 cái tổng thể to mà cá nhân ta chưa thấy hết), thì tốt hơn phải tuân thủ luật đã.

Cái bác nói, theo em chỉ là yếu tố nhân văn. Đã là nhân văn, có thể có, có thể không. Ở bên Úc có nhiều người ko tuân theo biển báo bị cá sấu ăn thịt, tại người hay tại cá sấu? Loại bỏ triệt để cá sấu à?

Hay như trường hợp này, vào tham quan rừng sinh nguyên, cấm ra khỏi xe
Hỏi bác tại người hay tại hổ? Em thì luôn cho rằng những người như vậy ko xứng để được cứu, cứu là vì nhân văn, được là tốt nhưng nếu như ko được thì cũng hoàn toàn ko phải sai.
Xác suất xe đang đi mà chết acquy thì quá nhỏ, cụ coi như xe dừng giữa đường luôn cho nó máu !, Trường hợp đó nếu ko có biện pháp đề phòng thì chắc chắn lên mặt báo sớm hôm sau.
Tại sao cụ cứ bảo vệ cái góc vuông đó nhỉ? hay là cụ thuộc bên xây dựng món này.
Thực tình trên cao tốc, mọi thứ nhô ra, thụt vào, lồi lõm.. đều làm gia tăng tngt vì mọi xe đều rất nhanh. Chạy đêm, nếu buồn ngủ (hoàn toàn có thể xẩy ra) và sa vào lề thì góc chữ L kia chính là điểm chốt hạ kinh hoàng.
Như ở các post trên em đã phân tích, để tai nạn cỡ đó xẩy ra là phải có sự hội tụ của ít nhất 2 yếu tố: 1) người lái xe có vấn đề (có thể buồn ngủ, quáng gà...) và 2) kết cấu của đường.
Nếu đường bằng phẳng, ko có khúc vuông góc, cụ thử khách quan phán xét xem anh kia đã tới số chưa ?
 

cuty8x

Xe hơi
Biển số
OF-302454
Ngày cấp bằng
21/12/13
Số km
105
Động cơ
306,750 Mã lực
Nơi ở
Khoái Châu, Hưng Yên
Nhìn mà thấy sợ quá. 3h30 dậy chở khách. lên fb thấy báo tử ở cầu, run hết cả ng,,, rip
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top