[ATGT] Ô tô 7 chỗ rơi từ đường trên cao, lái xe chết thảm

involio

Xe hơi
Biển số
OF-166279
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
186
Động cơ
348,060 Mã lực
Ngày trước lúc nó chưa thông đường đến ngã tư khuất duy tiến thì nó cho xuống ở đoạn này. Sau này nó thông thì nó cắt cụt cái đường dẫn xuống chứ không có ông nào dở hơi thiết kế như này đâu cụ. Em nhớ vì ngày trước em đã thắc mắc là tự dưng sao nó lại bỏ cái đường dẫn này. Cụ xem cả tuyến chả có cái điểm dừng khẩn cấp nào vô lý và ngu si đến thế này đâu. Chán cho kiểu ăn xổi của mấy ông trên lắm rồi
Cụ nói sai rồi. Nó xuống ở chỗ qua cầu Dậu. Chỗ này xưa nay vẫn thế. Có làn dừng khẩn cấp và 2 làn tăng tốc nhập làn. Biên cảnh báo rõ ràng và mũi yên chí nhập làn.

Với tốc độ cao mà buồn ngủ rồi không thắt dây an toàn thì thẳng hay chéo đều chết hết. Nếu làm chéo lan can thì k có đủ chiều dài cho làn dừng khẩn cấp nữa. Người ta k thể làm dài mãi được làn dừng này. 200m là khá ổn rồi.

Em nghĩ thiết kế k sai. Có chăng bổ sung chục cái thùng phuy cát may ra đỡ hơn cho mấy ông xoi thường tính mạng của mình.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Cụ nói sai rồi. Nó xuống ở chỗ qua cầu Dậu. Chỗ này xưa nay vẫn thế. Có làn dừng khẩn cấp và 2 làn tăng tốc nhập làn. Biên cảnh báo rõ ràng và mũi yên chí nhập làn.

Với tốc độ cao mà buồn ngủ rồi không thắt dây an toàn thì thẳng hay chéo đều chết hết. Nếu làm chéo lan can thì k có đủ chiều dài cho làn dừng khẩn cấp nữa. Người ta k thể làm dài mãi được làn dừng này. 200m là khá ổn rồi.

Em nghĩ thiết kế k sai. Có chăng bổ sung chục cái thùng phuy cát may ra đỡ hơn cho mấy ông xoi thường tính mạng của mình.
Đúng chuẩn xứ giãy chết là phải thiết kế sao cho dù lái xe có dốt và ngu cỡ nào cũng ko chết được, nhưng đòi hỏi như thế ở VN là hơi quá, mang thiết kế để đổ lỗi lại càng buồn cười :D
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,211
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chia buồn với gia quyến cụ xế Cap. Những thiết kế kém nhân văn như thế này nhà mình nhiều lắm. Nhưng cái ảnh dưới đây (nguồn VNEXPRESS) cho thấy cụ cũng khó thưa kiện với Diêm Vương được. Xem ra bài học "không dùng cái gì không dành cho mình" là vô giá cả khi đi đường nữa.
Đi đường này nhiều phen cực kỳ khó chịu với mấy chú xe khách, taxi, thậm chí 3B vượt phải ra làn khẩn cấp.
cụ ơi cái vạch chéo chéo kia theo em được biết là cấm đi vào đấy và theo thông tin thì em cũng được biết là noa dài tận 500 m cơ ạ. Không hiểu sao cụ cap này lại đi vào đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

TheDarkness

Xe hơi
Biển số
OF-408994
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
170
Động cơ
226,190 Mã lực
Tuổi
48
Làn dừng khẩn cấp thì cứ làm dài một mạch, sao lại có chỗ bẻ vuông góc hình L như vậy ?
Trước đây cầu Chương dương cũng làm kiểu hết cầu là rẽ 2 bên (hình chữ T), ai đi thẳng là lao luôn xuống đường. Vài tai nạn xẩy ra, người ta đành phải làm bùng binh như bây giờ, từ đấy không thấy ô tô lao xuống nữa.

Thiết kế kiểu như cầu Chương dương trước đây hoặc đoạn chữ L của vụ tai nạn đêm qua là coi thường tính mạng con người. Có vẻ hơi giống rào phân cách giữa 2b và 4b của HN mấy năm qua (giờ đã dẹp hết).
Chắc cụ nhớ vụ đêm mùng 2 Tết năm 99 hoặc 2000 gì đấy có quả oto lao từ trên cầu xuống, chính là họ hàng bên nhà Gấu em đấy ạ - may mà không sao.
 

maivanrau

Xe điện
Biển số
OF-297965
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
2,483
Động cơ
328,640 Mã lực
Cụ tài buồn ngủ phỏng các cụ?
RIP
Mới nghe Em cũng đoán là buồn ngủ nhưng nhìn hiện trường thì không phải buồn ngủ,
- khả năng 1 Lái Xe đi quá lối rẽ xuống , đang tìm cách quay lại nhưng khi đến chỗ ấy thì đã muộn vì trời tối , quan sát kém. chủ quan, không thạo đường...
- ngáo đá hoặc bị kích động.
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,958
Động cơ
1,826,304 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nên làm gờ giảm tốc đoạn vài trăm m này hoặc sửa lại ngay bản TK, ko phải cứ cố giữ nguyên bản mà éo biết nó có tác dụng gì !
 

Boongck

Xe hơi
Biển số
OF-189578
Ngày cấp bằng
13/4/13
Số km
124
Động cơ
332,699 Mã lực
mẹ, cái thiết kế cầu này ngu quá, nó chỉ cần làm vát chéo đi là an toàn cho phương tiện thêm bao nhiêu. R.I.P
 

trantrung22

Xe tải
Biển số
OF-324318
Ngày cấp bằng
20/6/14
Số km
204
Động cơ
289,348 Mã lực
Đây chính xác là 1 cái bẫy. Tai nạn chỉ là vấn đề thời gian thôi.
 
Biển số
OF-404124
Ngày cấp bằng
10/2/16
Số km
1,651
Động cơ
238,524 Mã lực
Bọn GTCC quá ngu !
Làm thêm đoạn hộ lan dẫn hướng vát chéo thì xe gặp sự cố cũng chỉ trượt theo lan can chứ không đâm vuông góc vào lan can hay rơi xuống đường được !
Cái này do mấy chuyên gia đểu của nhật bùn TK đây mà. Nó nó làm lan can theo đường vàng thì trông mất mỹ quan vì tự dưng lại có 1 chỗ trống tam giác ở góc rất vô duyên.

Tuy nhiên, AT là trên hết, đề nghị sửa lan can theo vạch vàng như hình của cụ. Khoảng trống đó sẽ đổ đất trồng cây hoa giấy.
 

dungphp

Xe điện
Biển số
OF-329502
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
2,174
Động cơ
305,210 Mã lực
Đây chính xác là 1 cái bẫy. Tai nạn chỉ là vấn đề thời gian thôi.
Chính xác nó là cái bẫy. Cụ lái xe phi vào đúng tầm giữa (giữa đường) rất tự tin (có tốc độ) nên mới tung cả bê tông. Một phần do trời tối + mắt kém rồi. Và thời gian cái bẫy có tác dụng (giết người). Giờ cứ lôi ông BQL đường ra mà xử thôi, đường không làm tiếp phần xuống thì phải có biện pháp đảm bảo an toàn chứ
 

Hoang2016

Xe tải
Biển số
OF-407563
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
242
Động cơ
228,120 Mã lực
Em nghĩ 1 phần lỗi của lx. Nếu không chỗ đó bao nhiều năm nay phải nhiều vụ tai nạn hơn thế
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ 1 phần lỗi của lx. Nếu không chỗ đó bao nhiều năm nay phải nhiều vụ tai nạn hơn thế
Đương nhiên là cả lái xe cũng có lỗi. Cần có sự 'phối kết hợp" giữa sự lơ đãng của lái xe với sự cẩu thả của hạ tầng GT thì mới xẩy ra tai nạn kiểu này.
Tai nạn của Captiva có thể đã không xảy ra chít người nếu chỉ cần có 1 trong 3 điều kiện sau: Anh lái xe không lơ đãng, hoặc lơ đãng ở đoạn khác. Anh lái xe có thói quen thắt dây AT và cuối cùng là không có đoạn chữ L củ chuối đó.
Kiểu như rào phân cách 2b và 4b cách đây mấy năm ở HN. Ai lơ đãng thì ăn đòn, còn đa số đi tập trung, đúng làn thì OK. Rồi sau có nhiều người lơ đãng quá, ngày nào cũng va chạm nên người ta mới phải dỡ hết đi. Cái rào cuối cùng em nhớ là đối diện bến xe Giáp bát.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,698
Động cơ
376,626 Mã lực
Cụ lái xe có tuổi và hộ khẩu HN, chắc cũng hay đi đường này mà vẫn bị, chắc tối đó cụ ý có vấn đề nên cứ vít ga và thẳng tiến với tốc độ cao, không nên đổ lối thiết kế, chỗ đó có sơn vạch liền cấm chèn vào, không chấp hành quy định của luật giao thông, đi rồi thì không nên đổ lỗi cho khách quan.
 

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
4,125
Động cơ
265,297 Mã lực
Theo ảnh này thì xe rơi rất gần chỗ chữ L, quán tính sau khi đâm dải lan can rất nhỏ:



Theo ảnh này thì không nhìn thấy vệt phanh,


Điều đó chứng tỏ đoạn lan can này hấp thụ lực đâm của xe rất nhiều, giảm đáng kể lực quán tính của xe. Nếu bác tài có phản xạ đạp phanh thì xe sẽ không rơi xuống đường.

R.I.P.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,147
Động cơ
224,404 Mã lực
Nhìn đường thì thấy lái xe chết ko oan. Cái đoạn sơn chéo cấm đi vào dài đến mấy trăm mét nếu ko đi vào đó thì làm sao có thể đâm? Còn các bác đừng đổ tại thiết kế, đường làm ngu này nọ, người ta đã làm ra cái sơn chéo ấy là người ta hoàn toàn ý thức được thế nào mới là chuẩn, nhưng thực tế có khi làm ko được, hoặc giá thành đội lên quá cao, đôi khi phải chấp nhận, đây là 1 chỗ như thế. Cũng giống như năm nào VN chả có tai nạn đường sắt mà nguyên nhân là đèn đỏ tàu sắp tới nơi mà vẫn cố gắng vượt. Đồng ý nếu chỗ giao nhau nào cũng có rào chắn và người gác thì sẽ ko có tai nạn xảy ra, nhưng thực tế ko thể làm được thế. Kể cả ở Tây cũng đầy chỗ như thế, tuy nhiên nếu như đã có biển cảnh báo, vi phạm chết ráng chịu. Mình thậm chí còn nhớ cả nội dung cái biển ghi rất rõ "Your safety is our concern, but your responsibility" dịch ra "Sự an toàn của bạn là mối quan tâm của chúng tôi nhưng trước hết nó là trách nhiệm của chính bạn". Phóng nhanh vượt ẩu ko tuân thủ luật lệ, rõ ràng ý thức ko có, ko chết trước cũng chết sau đâu phải tại chữ L. Đọc topic này mới thấy ý thức người Việt mình còn quá kém, quan trọng nhất là trách nhiệm với bản thân nằm ở chỗ nào, phó mặc tính mạng của mình vào việc người khác làm phải thật an toàn cứ vi phạm thoải mái ko sao đến lúc chết lại bảo lỗi do người khác, chỉ trích vậy liệu có thật sự công bằng?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo ảnh này thì xe rơi rất gần chỗ chữ L, quán tính sau khi đâm dải lan can rất nhỏ:



Theo ảnh này thì không nhìn thấy vệt phanh,


Điều đó chứng tỏ đoạn lan can này hấp thụ lực đâm của xe rất nhiều, giảm đáng kể lực quán tính của xe. Nếu bác tài có phản xạ đạp phanh thì xe sẽ không rơi xuống đường.

R.I.P.
Chỉ cần đâm tung cái ụ bê tông thì có khi lái xe đã die rồi, chưa cần rơi xuống vì lực rất mạnh mới có thể tung được bê tông và lx không quàng dây AT.
Đường cao tốc trên cao mà có các chướng ngại vật kiểu nằm ngang hướng đi là nguy hiểm rồi.
 

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
4,125
Động cơ
265,297 Mã lực
Chỉ cần đâm tung cái ụ bê tông thì có khi lái xe đã die rồi, chưa cần rơi xuống vì lực rất mạnh mới có thể tung được bê tông và lx không quàng dây AT.
Đường cao tốc trên cao mà có các chướng ngại vật kiểu nằm ngang hướng đi là nguy hiểm rồi.
Em hiểu chứ. Nhưng nếu bác tài mà đạp phanh thì lực phanh và lực cản của lan can beton sẽ giúp xe ko rơi xuống, ít ra cũng còn cơ hội đi bệnh viện chứ ko phải đi thẳng ra nhà tang lễ. Chứng tỏ lúc đâm bác tài ngủ gật hoặc bị ảo giác.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em hiểu chứ. Nhưng nếu bác tài mà đạp phanh thì lực phanh và lực cản của lan can beton sẽ giúp xe ko rơi xuống, ít ra cũng còn cơ hội đi bệnh viện chứ ko phải đi thẳng ra nhà tang lễ. Chứng tỏ lúc đâm bác tài ngủ gật hoặc bị ảo giác.
Thì ngay từ đầu em đã dự ông đó mất lái hoàn toàn, làm gì còn kịp phanh. Trường hợp đó, nếu ko có chỗ gấp chữ L thì có thể xe đã ko bị lộn xuống đất và có thể tài xế ko die. Em dự nếu xe mất lái và va vào thành cầu thì xe sẽ lại văng ra giữa đường, có thể quay xe. Trừ phi đâm vào xe khác hoặc xe khác đâm phải thì mới có thể thương vong nặng. Mà giờ đó thì ít xe lắm.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,147
Động cơ
224,404 Mã lực
Đương nhiên là cả lái xe cũng có lỗi. Cần có sự 'phối kết hợp" giữa sự lơ đãng của lái xe với sự cẩu thả của hạ tầng GT thì mới xẩy ra tai nạn kiểu này.
Tai nạn của Captiva có thể đã không xảy ra chít người nếu chỉ cần có 1 trong 3 điều kiện sau: Anh lái xe không lơ đãng, hoặc lơ đãng ở đoạn khác. Anh lái xe có thói quen thắt dây AT và cuối cùng là không có đoạn chữ L củ chuối đó.
Kiểu như rào phân cách 2b và 4b cách đây mấy năm ở HN. Ai lơ đãng thì ăn đòn, còn đa số đi tập trung, đúng làn thì OK. Rồi sau có nhiều người lơ đãng quá, ngày nào cũng va chạm nên người ta mới phải dỡ hết đi. Cái rào cuối cùng em nhớ là đối diện bến xe Giáp bát.
Lỗi lái xe hoàn toàn, phi tốc độ cao trong làn cấm. Giờ giả sử có xe khác bị trục trặc phải đỗ trong đấy thì khác quái gì chữ L, chả lẽ cũng được húc?

Còn cái ví dụ rào phân cách 2b 4b bạn nêu mình chả thấy sự tương đồng. Vì điều kiện đường xá ở VN rất chật chội nên phải đi rất sát mấy cái rào đấy, có khi đường đang thẳng thành cong là quẹt, hay thằng đi trước đột ngột tránh ổ gà chẳng hạn người sau tránh là quẹt rồi, dễ quẹt lắm. Đằng này mấy trăm mét sơn chéo phản quang, đèn sáng trưng mà cứ thế phi vào thì chả hiểu trong đầu bạn nghĩ cái gì nữa. Xin lỗi bạn mình lái ở Tây kể cả buổi tối cũng chưa bao giờ đi vào những chỗ như thế dù những chỗ đó đa phần ko có đèn. 1 cái ngày nào cũng xảy ra, 1 cái 6 năm 1 vụ cũng đi so với nhau mình chả hiểu tương đồng ở đâu.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lỗi lái xe hoàn toàn, phi tốc độ cao trong làn cấm. Giờ giả sử có xe khác bị trục trặc phải đỗ trong đấy thì khác quái gì chữ L, chả lẽ cũng được húc?

Còn cái ví dụ rào phân cách 2b 4b bạn nêu mình chả thấy sự tương đồng. Vì điều kiện đường xá ở VN rất chật chội nên phải đi rất sát mấy cái rào đấy, có khi đường đang thẳng thành cong là quẹt, hay thằng đi trước đột ngột tránh ổ gà chẳng hạn người sau tránh là quẹt rồi, dễ quẹt lắm. Đằng này mấy trăm mét sơn chéo phản quang, đèn sáng trưng mà cứ thế phi vào thì chả hiểu trong đầu bạn nghĩ cái gì nữa. Xin lỗi bạn mình lái ở Tây kể cả buổi tối cũng chưa bao giờ đi vào những chỗ như thế dù những chỗ đó đa phần ko có đèn. 1 cái ngày nào cũng xảy ra, 1 cái 6 năm 1 vụ cũng đi so với nhau mình chả hiểu tương đồng ở đâu.
Nếu có xe trục trặc thì theo luật là phải bật đèn khẩn cấp chứ không chỉ nằm im. Nếu có công trường tạm thời là phải có đèn báo chứ ko thể tối lù lù được. Nếu có xe hỏng nằm ở lề đường cao tốc ko có đèn hazard là rất dễ sáng hôm sau báo có tin đăng.
Ở đây dù lái xe có lỗi, nhưng nếu ko có khúc chặn đó thì có thể đã ko có thương vong.
Mọi người cứ tập trung vào chỗ lái xe sai mà quên đi lỗi của chính con đường. Cũng như hồi có rào ngăn 2b và 4b ở HN, rõ ràng đi ko chuẩn mới bị đâm, nhưng .. cuối cùng người ta thấy nhiều người đâm quá nên đành dỡ bỏ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top