[Funland] Nước Nga ngoài dầu mỏ và vũ khí hiện sản xuất gì mạnh !?

Trạng thái
Thớt đang đóng

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Tốt nhất bác bảo thằng em bác nói cho mọi người biết nó đã đi những đâu ở Nga, thăm chỗ nào, nhìn thấy những gì, ở cấp độ nào, nói với những ai, etc? Chứ tôi không cần đánh giá của nó.
Bạn tôi đi phóng xe khắp cả nước Mỹ cuối năm ngoái, và từng đi rất nhiều TQ, nếu chỉ dựa theo lời nó kể thì Mỹ lạc hậu, thua đứt TQ rồi.
Dĩ nhiên tôi đâu có đánh giá 1 đất nước phiến diện như vậy




Hừm, xe điện này nói chung vẫn chỉ ở thì tương lai, vì hiệu quả kinh tế chưa cao. Khi nào giá nó ngang xe xăng thì mới dùng quy mô lớn được
Có khi lại “bút ký dưới hầm “phiên bản Việt: 4h sáng dậy bốc hàng, bán đến 7 8 h tối về, nấu ăn chập chuội lăn ra ngủ mai lại thế. Nó cấm béng chợ không mái kiểu dân ta hay ngồi thì chả về.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Cái món siu cường bây giờ Mỳ cũng oải rồi, lại lôi các công ty về tự sản xuất tại gia thôi, quá trình này chắc khoảng chục năm là xong, sau đó thì đến lượt các GI cũng rau rút về nhà trông nhà, hơi đâu lượn khắp thế giới để ở nhà, Mễ, Thổ, Xi ri... toàn ông diện trốn nã lượn khắp nhà. Cứ nhìn đợt BLM so với những đợt bỉu tình thời VN war đã thấy chả thấy giai xinh gái láu nào cỡ anh chị Cờ linh tinh hồi trẻ cả.
Nga nó cũng như Bắc Âu, cứ tranh thủ rét mướt ngồi nhà nghiên cứu chế đồ, có gì hay, tinh tuý mới vác đi bán đổi đồ gia dụng vác về dùng, như kiểu chỉ cần một ông cỡ ABB là đủ.
Ở phương tây từ lâu đã diễn ra phong trào công nghiệp hóa lại (reindustrialisation), và tăng cường sử dụng robotics kết hợp với con người. Cái mớ lý thuyết "kinh tế dịch vụ", "hậu công nghiệp" là thứ đã lòe bịp dân VN và đang phát triển từ mấy chục năm nay rồi. Vụ Covid chỉ là cái cớ thôi, chứ phương Tây họ đã tiến hành cái này từ trước rồi. Và ở Mỹ, thì từ khi Trump lên càng đẩy mạnh cái này. Dù Trump có thất cử năm nay, thì quá trình này cũng không thể đảo ngược được, đơn giản vì nó không phải là sản phẩm của riêng Trump
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Mời bác
Ультрабыстрые 300‑киловаттные зарядные станции тоже поставляет производитель электробусов. Лиазовская и камазовская (на фото) чуть отличаются внешне, но к ним могут подключаться машины обеих марок. Током до 500 А через пантограф на крыше батарея заряжается на 50% за 6–9 мин, полностью – за 16–21 мин (зависит от тока, который выдает сеть

Cả link luôn
Đào sâu thêm thông tin của cụ, 15000 sạc (đời pin). 4 lần sạc / ngày. 10 năm pin. Well done!
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Tốt nhất bác bảo thằng em bác nói cho mọi người biết nó đã đi những đâu ở Nga, thăm chỗ nào, nhìn thấy những gì, ở cấp độ nào, nói với những ai, etc? Chứ tôi không cần đánh giá của nó.
Bạn tôi đi phóng xe khắp cả nước Mỹ cuối năm ngoái, và từng đi rất nhiều TQ, nếu chỉ dựa theo lời nó kể thì Mỹ lạc hậu, thua đứt TQ rồi.
Dĩ nhiên tôi đâu có đánh giá 1 đất nước phiến diện như vậy




Hừm, xe điện này nói chung vẫn chỉ ở thì tương lai, vì hiệu quả kinh tế chưa cao. Khi nào giá nó ngang xe xăng thì mới dùng quy mô lớn được
Hiệu quả kinh tế chỉ đạt được khi nó ở quy mô lớn. Chứ giờ họ vẫn trong giai đoạn thử nghiệm vài trăm xe thì thế là bt mà bác. Họ cần thử nghiệm ở quy mô nhỏ để tìm các vướng mắc trong quá trình hoạt động, khi đã nắm rõ mọi thứ để tối ưu thì tiến tới quy mô lớn và giải quyết bài toán về giá thành là điều hoàn toàn có thể làm được mà.
 

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
2,249
Động cơ
324,435 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa
tớ có thằng em đang bên nga nói sang năm về VN, tình hình bên đó khó khăn lắm đó thím, sự thực vẫn là sự thực >:D<
E bác nếu đứng chợ thì về là đúng thôi . Bên đó mở xưởng may hay nhà hàng VN thì còn có ăn chứ dân đứng chợ hay oánh hàng thì thua chắc rồi . Còn kinh tế thì nó đang bị cấm vận , thêm dịch đương nhiên là khó rồi ... Cả thế giới chứ ko mình nó .
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Ở phương tây từ lâu đã diễn ra phong trào công nghiệp hóa lại (reindustrialisation), và tăng cường sử dụng robotics kết hợp với con người. Cái mớ lý thuyết "kinh tế dịch vụ", "hậu công nghiệp" là thứ đã lòe bịp dân VN và đang phát triển từ mấy chục năm nay rồi. Vụ Covid chỉ là cái cớ thôi, chứ phương Tây họ đã tiến hành cái này từ trước rồi. Và ở Mỹ, thì từ khi Trump lên càng đẩy mạnh cái này. Dù Trump có thất cử năm nay, thì quá trình này cũng không thể đảo ngược được, đơn giản vì nó không phải là sản phẩm của riêng Trump
Tây nó cứ công nghiệp hoá hộ các nước nghèo bằng cách vác sang đó toàn các công đoạn gia công độc hại hay lắp ráp giản đơn để tận dụng môi trường như nước, đất... giá rẻ và nhân công cũng rẻ nốt, khi nhân lực bản địa hút hết vào đó thì nó lại bán cho ông những giống cây cần hoá chất của Tây để phát triển ít tốn nhân công lại năng suất cao nhưng giá sẽ đắt. Khi tập trung đông người trên diện tích đất hẹp thì cần công nghệ xây dựng tiên tiến để xây được nhiều chỗ ở nhưng giá cũng ... lại đắt. Thế là thu nhập từ chỗ công nghiệp hoá hộ chỉ dùng để ăn đắt, ở đắt. Khi hết vòng đời công nghệ, tài nguyên cũng cạn kiệt thì Tây rút, ta ở lại với những nhà máy trống rỗng và một đống người trèo lên cổ nhau mà sống, mà tranh giành rau tẩm hoá, thịt tẩm hoá nhập Tây/
Cái này, Mễ, Phi đều dính cả rồi, ta thì cũng ... Vừ A Dính nhưng chưa ngập đến mũi nên vẫn còn tươm chán.
Không biết cái nhà máy Sám Sùng bao giờ nó rút, lúc đó mới biết Vừ A Dính có đổi thành ... Ngô Xương Ngập không.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Thì xe xăng cỡ 10 năm cũng cần phải thay mới rồi. Nhẽ cụ cần nó chạy trăm năm? Hài quá đê.
10 năm thì xe nào cũng đại tu, tuy nhiên với động cơ to, pin to lại chạy tốc độ đều, tải chất lên đầu trục động cơ cũng ổn định thì chỉ thay pin, làm pin to không cần gọn thì giá rẻ hơn. Chỉ còn lại vấn đề xử lý pin thải loại, có khi phải tống vào mấy cái mỏ cũ muối như muối dưa để thế hệ sau dùng lại khi các pin đã thành các khoáng tầng trầm tích chăng.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Thì xe xăng cỡ 10 năm cũng cần phải thay mới rồi. Nhẽ cụ cần nó chạy trăm năm? Hài quá đê.
Cùng chém gió cụ nhé, chỉ để biết thêm thôi. Bây giờ mời cụ đào sâu thêm 1 hệ số nữa của pin (EV ô tô): hệ số tổn thất công suất, pin thường giảm công suất bao nhiêu % / năm, và sau 5, 10 năm. So sánh các công nghệ.

P/s. God bless, Pin của Musk bình quân sạc 1 lần/ngày.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
10 năm thì xe nào cũng đại tu, tuy nhiên với động cơ to, pin to lại chạy tốc độ đều, tải chất lên đầu trục động cơ cũng ổn định thì chỉ thay pin, làm pin to không cần gọn thì giá rẻ hơn. Chỉ còn lại vấn đề xử lý pin thải loại, có khi phải tống vào mấy cái mỏ cũ muối như muối dưa để thế hệ sau dùng lại khi các pin đã thành các khoáng tầng trầm tích chăng.
Bình tĩnh cụ :) sẽ nói đến salvage cost. Một yếu tố trong phương trình hiệu quả.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Từ từ cụ, sẽ nói đến salvage cost. Một yếu tố trong phương trình hiệu quả.
Ôi xời, mấy cái công thức kinh tế của cụ có ý nghĩa trên một ngành nghề Vận chuyển hàng chục nghìn đầu xe chứ đang chạy vài trăm xe thì chỉ có giải pháp kỹ thuật là cần quan tâm.
Nếu bỏ vấn đề chất thải sang một bên thì việc dùng động cơ điện cho xe bus là hướng đi đúng và hợp lý hơn cái xe anh Musk nhiều.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Ôi xời, mấy cái công thức kinh tế của cụ có ý nghĩa trên một ngành nghề Vận chuyển hàng chục nghìn đầu xe chứ đang chạy vài trăm xe thì chỉ có giải pháp kỹ thuật là cần quan tâm.
Nếu bỏ vấn đề chất thải sang một bên thì việc dùng động cơ điện cho xe bus là hướng đi đúng và hợp lý hơn cái xe anh Musk nhiều.
Nếu nói quy mô lớn, Sao cụ ko dùng xe bus & taxi chạy khí tự nhiên áp thấp CNG như Trung Quốc? Khựa đã làm đại trà đó
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Nếu nói quy mô lớn, Sao cụ ko dùng xe bus & taxi chạy khí tự nhiên áp thấp CNG như Trung Quốc? Khựa đã làm đại trà đó
Khí tự nhiên vác ra đốt phí đi, hoá chất mất bao công mới tạo được dạng khí, có khí gồm nhiều loại lại đốt bỏ, chỉ lấy nhiệt?!
 

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
2,249
Động cơ
324,435 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa
Nếu nói quy mô lớn, Sao cụ ko dùng xe bus & taxi chạy khí tự nhiên áp thấp CNG như Trung Quốc? Khựa đã làm đại trà đó
Từ thời LX nó dùng xe chạy gas rồi cụ ơi . Ko hiểu sao bây giờ lại bỏ . Dưới Trung Á thì xe chạy gas lại rất nhiều nên đi taxi rẻ kinh khủng
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Khí tự nhiên vác ra đốt phí đi, hoá chất mất bao công mới tạo được dạng khí, có khí gồm nhiều loại lại đốt bỏ, chỉ lấy nhiệt?!
Cụ nhìn thuần theo kỹ thuật rồi, Khựa tinh mắt hơn, cái gì rẻ nó dùng. Thế thì cụ làm sao thắng Khựa được?
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Cùng chém gió cụ nhé, chỉ để biết thêm thôi. Bây giờ mời cụ đào sâu thêm 1 hệ số nữa của pin (EV ô tô): hệ số tổn thất công suất, pin thường giảm công suất bao nhiêu % / năm, và sau 5, 10 năm. So sánh các công nghệ.
Он составляет 15 лет, что вдвое больше, чем служит автобус (в Москве – семь лет)
При четырех зарядках в день декларируемые 15 000 циклов заряда-разряда обеспечат работу в течение десяти лет.
Но в мире нет пока семилетних электробусов, чтобы опереться на практический опыт, а потому приходится верить расчетам на бумаге. В частности, никто не берется предсказать, как просядет емкость с годами и сколько раз за день придется подключать к сети уже не новую машину.

Cái này trong bài viết mà em dẫn ra họ đã nói cụ thể rồi, cụ còn muốn đào sâu với chôn chặt cái gì? Em không phải chuyên gia trong vấn đề này, nên chịu mời các cụ. Chuyên ngành của em là tài chinh-kế toán.

Bài viết của họ nói rằng, theo lý thuyết thì pin có thể sống đến 15 năm hoặc 15000 lần sạc ( như vậy là bền hơn xe bus thông thường, vì theo kinh nghiệm của họ thì tuổi thọ xe bus xăng ở riêng Moscow là 7 năm), và nếu ở điều kiện ngày sạc 4 lần thì trụ được 10 năm. Tuy nhiên trên thế giới chưa có xe nào chạy đến 7 năm để có thể đưa ra con số chính xác về sự hao mòn tuổi thọ pin, tất cả chị nằm trên giấy, cần có thời gian kiểm chứng.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Từ thời LX nó dùng xe chạy gas rồi cụ ơi . Ko hiểu sao bây giờ lại bỏ . Dưới Trung Á thì xe chạy gas lại rất nhiều nên đi taxi rẻ kinh khủng
E cũng ngạc nhiên như cụ. Nga rất giàu khí, tại sao Nga ko dùng xe CNG, đua xe điện làm gì?
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Он составляет 15 лет, что вдвое больше, чем служит автобус (в Москве – семь лет)
При четырех зарядках в день декларируемые 15 000 циклов заряда-разряда обеспечат работу в течение десяти лет.
Но в мире нет пока семилетних электробусов, чтобы опереться на практический опыт, а потому приходится верить расчетам на бумаге. В частности, никто не берется предсказать, как просядет емкость с годами и сколько раз за день придется подключать к сети уже не новую машину.

Cái này trong bài viết mà em dẫn ra họ đã nói cụ thể rồi, cụ còn muốn đào sâu với chôn chặt cái gì? Em không phải chuyên gia trong vấn đề này, nên chịu mời các cụ. Chuyên ngành của em là tài chinh-kế toán.

Bài viết của họ nói rằng, theo lý thuyết thì pin có thể sống đến 15 năm hoặc 15000 lần sạc ( như vậy là bền hơn xe bus thông thường, vì theo kinh nghiệm của họ thì tuổi thọ xe bus xăng ở riêng Moscow là 7 năm), và nếu ở điều kiện ngày sạc 4 lần thì trụ được 10 năm. Tuy nhiên trên thế giới chưa có xe nào chạy đến 7 năm để có thể đưa ra con số chính xác về sự hao mòn tuổi thọ pin, tất cả chị nằm trên giấy, cần có thời gian kiểm chứng.
Xe EV điện đã chạy thực tế hơn 8 năm rồi cụ, đã có data hơn 8 năm.
 

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
2,249
Động cơ
324,435 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa
E cũng ngạc nhiên như cụ. Nga rất giàu khí, tại sao Nga ko dùng xe CNG, đua xe điện làm gì?
Em cũng nghĩ như cụ . Cải tiến từ xe xăng qua gas chi phí cũng rẻ ... Có thể xe điện sạch hơn gas chăng ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top