[Funland] Nước Nga ngoài dầu mỏ và vũ khí hiện sản xuất gì mạnh !?

Trạng thái
Thớt đang đóng

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Hiện tại ở Moscow bắt đầu chuyển sang sử dụng xe bus chạy điện bằng điện hoàn toàn do hãng Kamaz sản xuất, đã có 300 chiếc đang hoạt động và tăng lên 600 chiếc vào cuối năm. Ở chế độ bình thường có thể chạy được đến 59 km, và 70 km ở chế độ tiết kiệm. Xe mất 6-9 phút để sạc 50% pin, và 16-21 phút để sạc đầy pin. Mời các thánh đào, xúc, múc, bán vào bình luận.
image (2).jpg
image.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-594215
Ngày cấp bằng
11/10/18
Số km
246
Động cơ
25,745 Mã lực
Lắp lại đậu phụ trước khi muốn quote bài ai đó.
Thứ nhất ở đây thớt đang nói đến vấn đề là Nga ngoài đầu mỏ ra thì làm đc cái gì. Và một số trẻ trâu ở đây khẳng định rằng chả làm đc cái đéo gì.

Thứ hai, chưa ai đem bố Mỹ hay cụ Anh của cu ra so sánh với Nga. Chỉ tranh luận đến vấn đề là noa có làm được như các bố của cu hay không. Nên bớt bẻ lái lại.

Thứ ba, ở đây anh chứng minh cho chú và những thanh niên nông cạn thấy rằng Nga nó cái gì cũng làm được, nhưng chủ yếu nó chỉ thông dụng ở nội địa và một số nước xung quanh, chưa được thấy không có nghĩa là không có.

Muốn tranh luận cần phải dẫn chứng và lý lẽ cụ thể. Hay chí ít cũng phải gắn thêm bìa đậu 2000 vnd vào đã. Không phải cứ đoán mò và nghe nói là được. Anh không có ý định và không cảm thấy cần phải tranh cãi với những dạng người như chú. Nên không cần phải quote lại thêm nữa.
Hơi dài , cơ mà iêm ưng :)
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Hiện tại ở Moscow bắt đầu chuyển sang sử dụng xe chạy điện bằng điện hoàn toàn do hãng Kamaz sản xuất, đã có 300 chiếc đang hoạt động và tăng lên 600 chiếc vào cuối năm. Ở chế độ bình thường có thể chạy được đến 59 km, và 70 km ở chế độ tiết kiệm. Xe mất 6-9 phút để sạc 50% pin, và 16-21 phút để sạc đầy pin. Mời các thánh đào, xúc, múc, bán vào bình luận.
image (2).jpg
image.jpg
Chúc mừng các bạn Nga (tớ, trong đời thường cũng có những bạn Nga), nhưng max 70km thì ... thôi e ko nói nhiều thêm xấu hổ :P
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Bác đang nói đùa hay nói thật vậy? Ý bác là VN nếu cố sống cố chết đầu tư làm tàu vũ trụ, thì sẽ thành công sau 20-30 năm?
1) Khi dùng từ "làm được" 1 cái gì đó ở cấp độ vĩ mô quốc gia, tức là anh phải có khả năng nắm được bí quyết công nghệ và có đủ nhân lực, vật lực làm ra cái đó. Việc làm ra đấy có thể được thực hiện bởi nhiều công ty nội địa (k phải FDI), mỗi công ty nắm được công nghệ, sản xuất ở 1 khâu nào đó.
Bạn dựa vào đâu mà bảo 20-30 năm nữa VN "làm được" tàu vũ trụ nếu cố sống cố chết? E là 20-30 năm đầu tư sống chết như bạn nói, cũng chưa chắc đã R/D và làm ra được cái phôi thép đủ chất lượng để luyện thành thép cho thân máy bay hay tàu chiến ấy chứ. Trừ khi đi ăn cắp ăn trôm hay được đối phương bán cho, mà bán cho rồi cũng không rõ có đủ trình mà hiểu không, rồi lại còn ứng dụng sau đó nữa.

Còn nếu "làm được" theo kiểu doanh nghiệp tuốc na vít, đi mua công nghệ về, rồi làm ra sản phẩm, thì đó chỉ là "làm được" ở cấp độ vi mô 1 doanh nghiệp, k phải cấp độ vĩ mô, và cái đó cũng không phải do VN làm ra, mà chỉ là made in VN hay lắp ráp ở VN thôi.

VN không chỉ thiếu hoàn toàn công nghệ lõi, mà ngay cả các công nghệ trên lõi cũng không có. Công nghệ râu ria cũng không phải cái gì cũng có. Nhân lực, vật lực (các nhà khoa học, công nhân lành nghề, kỹ sư, etc.), hệ thống tổ chức phù hợp đều thiếu, nếu không muốn nói là gần như zero, mà bác dám chém thế này thì quá đỗi liều mạng.

Còn mấy cái IQ lảm nhảm thì để bác ngồi đó tự sướng. Chưa kể đến chuyện IQ cao chả liên quan ở đây. Nó là cả 1 hệ thống nghiên cứu khoa học công nghệ từ hàng trăm năm này. Và bác thực sự nghĩ dân Mỹ hay châu Âu IQ cao? Thực ra, chỉ cần 1 số lượng nhỏ tinh hoa cao là phù hợp để đưa đất nước đi lên thôi, nhiều quá lại còn rắc rối đó

2) Những cái mà nói Nga làm vừa rồi, toàn làm ở quy mô công nghiệp, có ai điên mà làm quy mô nhỏ lẻ. Và chỉ nói Nga "làm được" nếu Nga nó nắm bí quyết công nghệ và sản xuất nhiều thứ trong đó, nếu nó chỉ nhập và lắp ráp, tôi sẽ không liệt kê ở đây, và tin các bạn khác cũng vậy. Dĩ nhiên không làm 100% linh kiện vì cái đó bây giờ không mấy ai làm cả. Còn về siêu máy tính thì tôi đã nói ở mấy trang trước rồi. Đừng nói chuyện Nga đã tự sản xuất nhiều linh kiện trong đó (kể cả chip, nhất là cho siêu máy tính quân sự), mà cái hay của siêu máy tính bây giờ không đơn giản là linh kiện. Tôi không nói sâu nữa vì những cái này, nếu người k phải trong nghề hoặc k phải dân chuyên môn, có đầu óc R/D và công nghệ thực sự, thì chả hiểu gì cả.

3) Nhiều bác cứ hay tổ lái về chính trị, ghét ông này, ghét ông kia, trong khi topic này bàn về cái khác. Vì thế tôi không muốn nói sâu. Vẫn là 1 câu nói: chính trị gia nào của Nga mà bị media Tây ghét, nói xấu, thì đó chính là người phù hợp cho nước Nga, đưa nước Nga đi lên. Chính trị gia nào được phương tây khen (Goobachev, Elsin) thì đó chính là kẻ đưa nước Nga đi xuống.
Điều này cũng logic thôi. Hãy tưởng tượng, Nga mà hùng mạnh, đưa sản phẩm của mình đi khắp toàn cầu, thì thành ra là đối thủ của phương Tây à? Chả nhẽ phương tây lại vui với điều này? Đây chỉ là nói theo cách dễ hiểu gần gũi thôi. Chứ thực sự, nếu ai theo dõi lịch sử hàng trăm năm quan hệ giữa Nga và châu Âu, rồi phương Tây sau này nói chung, thì thấy mục tiêu của phương Tây với Nga luôn là kiềm chế, chỉ muốn Nga tập trung bán tài nguyên thô và thành thị trường tiêu thụ cũng như vay nợ cho họ. Đây là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong chiến lược của phương Tây chứ không phải chỉ ngày một ngày hai. Phương Tây làm vậy cũng không phải họ xấu, mà đó là đặc trưng của chính trị, cạnh tranh. Nga mà ở địa vị phương Tây thì cũng làm vậy.
Những vấn đề kiểu này tôi đã bàn nát nước ở diễn đàn khác, nên không muốn nói ở đây, và nơi đây cũng không phải là nơi phù hợp để nói những vấn đề này. Chưa kể bàn những vấn đề này nó vô ích, vì ai đã tin thế nào thì cũng sẽ vẫn tin như vậy, vì thế chẳng nên lạc đề

4) Mắc cười fan cuồng phương Tây cứ hơi 1 tí là động lòng đi so sánh với Mỹ, phương Tây này nọ. Ở đây chỉ nói Nga làm những gì khác ngoài dầu mỏ và vũ khí, chứ có ai phủ nhận phương tây đâu, mà đã phải vội bênh. Với 1 người Tây học, sống và làm việc ở phương Tây vài chục năm như tôi, nhìn cái này chỉ thấy mắc cười. Tôi yêu phương Tây như vậy, vui khi họ giành được các chức vô địch thế giới về thể thao, buồn khi họ gặp nạn, sẵn sàng bỏ tiền túi ra vì họ. Tôi chịu ảnh hưởng văn hóa tây học từ bé, nhưng cũng không thấy có nhu cầu phải sùng bái họ như vậy. Đúng là tình yêu và sự sùng bái khác nhau rất xa. Mấy bác sùng bái Tây ở VN này, nếu bảo bỏ tiền bỏ của bỏ công sức ra vì phương Tây khi họ gặp nạn, có khi chạy quắn cả đít ấy chứ, chỉ giỏi ngồi đó mà đội họ lên đầu thôi
Cụ có hiểu biết về kỹ thuật tốt đáy, nhưng về lĩnh vực kinh tế và khoa học xã hội thì hơi phiến diện, hơn nữa cụ lại sùng bái Nga quá mức. Những cái “làm được” này, trừ khi cụ đã làm ở chính công ty đó, có trong tay danh sách nhà cung cấp cấp 1, thậm chí cấp 2 của công ty và đã đi kiểm tra hết cả loạt thì mới nói, còn nếu không thì cũng chỉ là phỏng đoán, nói nhiều nữa cũng có để làm gì đâu.

Em nghĩ cụ nên tập trung vào kỹ thuật thì tốt hơn, cụ viết rất hay.
 

messi1986

Xe buýt
Biển số
OF-154743
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
690
Động cơ
362,198 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vài thương hiệu nổi tiếng toàn cầu của Nga (bỏ qua các tập đoàn vũ khí và dầu mỏ):
- Hãng bảo mật an ninh mạng Kaspersky: chắc ko lạ gì
- Transmashholding: một trong những công ty chế tạo máy lớn nhất trên thế giới, đứng số 1 về khối lượng sản xuất đầu máy và toa tàu xe lửa.
- Energomash: nhà sản xuất động cơ tên lửa đẩy nhiên liệu lỏng nổi tiếng với động cơ RD-180 mà Mỹ vẫn phải nài nỉ mua hết năm này đến năm khác.
- Tập đoàn năng lượng hạt nhân Rosatom: chuyên xuất khẩu nhà máy điện hạt nhân
- Hãng đóng tàu Baltic: ghi danh với những tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới mà Mỹ muôn đời ko làm nổi.
- Tập đoàn trực thăng Nga russian helicopter: dòng trực thăng Mi đa nhiệm phổ biến toàn thế giới
- UEC - Perm Motors JSC: động cơ máy bay phản lực
- Rusal: tập đoàn nhôm thứ 2 thế giới
- Sô cô la ferrero rocher: ngon hết xảy; ra mấy cửa hàng tạp hóa hỏi mua nhé.
- Ngoài ra còn 1 số cái tên như: Điện thoại 2 màn hình của Yotaphone; máy vi tính của tập đoàn Izhevski; mỹ phẩm của Natura Siberica, rượu vodka của Smirnoff...
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Ý cụ là sao? Đừng nói với em là đem so với 500 km của anh Múc nhé :))
Ý e là chúc mừng các bạn làm chủ công nghệ sạc nhanh, "về thành" sạc đầy 20 phút, mà (hy vọng) ko nổ. Như các cụ cũng thấy vừa khỏe vừa vạm vỡ vừa to vừa dài mới 18 triệu chứ ko đoen giản. Cái đó gọi là technological edge :)

Còn cao hơn, competitive edge, thì phải tổ hợp nhiều edges nữa! Thương trường là chiến trường.
 
Chỉnh sửa cuối:

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Ý e là chúc mừng các bạn làm chủ công nghệ sạc nhanh, mà (hy vọng) ko nổ. Như các cụ cũng thấy vừa khỏe vừa vạm vỡ vừa to vừa dài mới 18 triệu chứ ko đoen giản. Cái đó gọi là technological edge :)
Em tưởng cụ lại đem so cái xe trọng tải gần 20 tấn tính cả hành khách với cái xe hơn tấn về quãng đường thì em lại xin phép cười nhạt cái. Nó hoạt động từ đầu 2019 đến nay rồi, cụ khéo lo bò trắng răng quá :))
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Yotaphone là cái hay về sự sáng tạo, nhưng kinh doanh thì dở. Nó bị 1 hãng hồng koong mua để diệt rồi thì phải. Tôi không hiểu tại sao Nga lại muốn nhảy vào kinh doanh mảng này. Vì rõ ràng Nga không có chân rết, hệ thống phân phối, etc. tóm lại là hạ tầng kinh doanh trong lĩnh vực này
Vài thương hiệu nổi tiếng toàn cầu của Nga (bỏ qua các tập đoàn vũ khí và dầu mỏ):
- Hãng bảo mật an ninh mạng Kaspersky: chắc ko lạ gì
- Transmashholding: một trong những công ty chế tạo máy lớn nhất trên thế giới, đứng số 1 về khối lượng sản xuất đầu máy và toa tàu xe lửa.
- Energomash: nhà sản xuất động cơ tên lửa đẩy nhiên liệu lỏng nổi tiếng với động cơ RD-180 mà Mỹ vẫn phải nài nỉ mua hết năm này đến năm khác.
- Tập đoàn năng lượng hạt nhân Rosatom: chuyên xuất khẩu nhà máy điện hạt nhân
- Hãng đóng tàu Baltic: ghi danh với những tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới mà Mỹ muôn đời ko làm nổi.
- Tập đoàn trực thăng Nga russian helicopter: dòng trực thăng Mi đa nhiệm phổ biến toàn thế giới
- UEC - Perm Motors JSC: động cơ máy bay phản lực
- Rusal: tập đoàn nhôm thứ 2 thế giới
- Sô cô la ferrero rocher: ngon hết xảy; ra mấy cửa hàng tạp hóa hỏi mua nhé.
- Ngoài ra còn 1 số cái tên như: Điện thoại 2 màn hình của Yotaphone; máy vi tính của tập đoàn Izhevski; mỹ phẩm của Natura Siberica, rượu vodka của Smirnoff...


Tại sao phải sùng bái Nga, khi tôi là dân Tây học xịn? Bác lý luận kiểu đó, không lẽ tôi phải làm ở hết 100% các công ty Nga mới được nói à? Còn làm ở các công ty phương Tây, thì tôi biết các provider của họ. Tôi chỉ buồn cười việc bác nói VN hết sức đầu tư thì chỉ cần 20-30 năm là làm được tàu vũ trụ thôi
Cụ có hiểu biết về kỹ thuật tốt đáy, nhưng về lĩnh vực kinh tế và khoa học xã hội thì hơi phiến diện, hơn nữa cụ lại sùng bái Nga quá mức. Những cái “làm được” này, trừ khi cụ đã làm ở chính công ty đó, có trong tay danh sách nhà cung cấp cấp 1, thậm chí cấp 2 của công ty và đã đi kiểm tra hết cả loạt thì mới nói, còn nếu không thì cũng chỉ là phỏng đoán, nói nhiều nữa cũng có để làm gì đâu.

Em nghĩ cụ nên tập trung vào kỹ thuật thì tốt hơn, cụ viết rất hay.

Thời gian sạc có chuẩn không bác. Vì sạc quá nhanh. E là ô tô thường cũng không sạc nhanh được như vậy. Bác có link không để tôi đọc kỹ hơn?
Ở chỗ tôi, bus điện thường phải gắn cái râu bên trên đầu, và cái râu đó nối vào đường dây điện treo khắp thành phố. Trong suốt hành trình, cái râu này luôn nối với cái dây. Nếu Nga sạc được nhạnh thế thì quá bất ngờ, còn 59km-70km là OK rồi. Xe bus thôi mà

Hiện tại ở Moscow bắt đầu chuyển sang sử dụng xe bus chạy điện bằng điện hoàn toàn do hãng Kamaz sản xuất, đã có 300 chiếc đang hoạt động và tăng lên 600 chiếc vào cuối năm. Ở chế độ bình thường có thể chạy được đến 59 km, và 70 km ở chế độ tiết kiệm. Xe mất 6-9 phút để sạc 50% pin, và 16-21 phút để sạc đầy pin. Mời các thánh đào, xúc, múc, bán vào bình luận.
image (2).jpg
image.jpg
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Yotaphone là cái hay về sự sáng tạo, nhưng kinh doanh thì dở. Nó bị 1 hãng hồng koong mua để diệt rồi thì phải. Tôi không hiểu tại sao Nga lại muốn nhảy vào kinh doanh mảng này. Vì rõ ràng Nga không có chân rết, hệ thống phân phối, etc. tóm lại là hạ tầng kinh doanh trong lĩnh vực này




Tại sao phải sùng bái Nga, khi tôi là dân Tây học xịn? Bác lý luận kiểu đó, không lẽ tôi phải làm ở hết 100% các công ty Nga mới được nói à? Còn làm ở các công ty phương Tây, thì tôi biết các provider của họ. Tôi chỉ buồn cười việc bác nói VN hết sức đầu tư thì chỉ cần 20-30 năm là làm được tàu vũ trụ thôi



Thời gian sạc có chuẩn không bác. Vì sạc quá nhanh. E là ô tô thường cũng không sạc nhanh được như vậy. Bác có link không để tôi đọc kỹ hơn?
Ở chỗ tôi, bus điện thường phải gắn cái râu bên trên đầu, và cái râu đó nối vào đường dây điện treo khắp thành phố. Trong suốt hành trình, cái râu này luôn nối với cái dây. Nếu Nga sạc được nhạnh thế thì quá bất ngờ, còn 59km-70km là OK rồi. Xe bus thôi mà
Mời bác
Ультрабыстрые 300‑киловаттные зарядные станции тоже поставляет производитель электробусов. Лиазовская и камазовская (на фото) чуть отличаются внешне, но к ним могут подключаться машины обеих марок. Током до 500 А через пантограф на крыше батарея заряжается на 50% за 6–9 мин, полностью – за 16–21 мин (зависит от тока, который выдает сеть

Cả link luôn
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Em tưởng cụ lại đem so cái xe trọng tải gần 20 tấn tính cả hành khách với cái xe hơn tấn về quãng đường thì em lại xin phép cười nhạt cái. Nó hoạt động từ đầu 2019 đến nay rồi, cụ khéo lo bò trắng răng quá :))
Cảm ơn cụ cho e thêm 1 ví dụ. Tìm điểm critical (điểm uốn trong đồ thị) hiệu quả cũng là 1 edge. Chạy 50km, 60 phút, sạc 20 phút, e cũng ko ca ngợi gì kiểu vừa chạy vừa sạc. Tính nhanh, 1,5 xe điện mới = hiệu suất 1 xe xăng. Cụ tính giúp e hiệu quả.

500km vượt quá tầm hoạt động 1 ngày, ngày chạy tối sạc.

Có những thứ, ta chưa hiểu, vì ta chưa đủ tinh tế thôi chứ đừng trách người :)

Chỉ khác nhau ở chữ: ngưỡng!
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Cảm ơn cụ cho e thêm 1 ví dụ. Tìm điểm critical (điểm uốn) hiệu quả cũng là 1 edge. Chạy 50km, 60 phút, sạc 20 phút, e cũng ko ca ngợi gì kiểu vừa chạy vừa sạc. Tính nhanh, 1,5 xe điện mới = hiệu suất 1 xe xăng. Cụ tính giúp e hiệu quả.

500km vượt quá tầm hoạt động 1 ngày, ngày chạy tối sạc.

Có những thứ, ta chưa hiểu, vì ta chưa đủ tinh tế thôi chứ đừng trách người :)

Chỉ khác nhau ở chữ: ngưỡng!
Giá của 1 cái xe bus chạy điện này nó có thể mua được 2.5 xe bus chạy xăng. Vấn đề là vì môi trường và họ đang hướng đến tương lai của giao thông thôi và phải có thực tế mới tiến bộ chứ nhể? Còn giáo điều chỉ là thứ vứt sọt rác. Còn họ mới bắt đầu chạy thử nghiệm từ 2019, vẫn còn cần cải tiến nhiều. Câu của cụ nói chuẩn quá, có những điều ta chưa hiểu vì ta chưa đủ tinh tế. Haha
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Giá của 1 cái xe bus chạy điện này nó có thể mua được 2.5 xe bus chạy xăng. Vấn đề là vì môi trường thôi và phải có thực tế mới tiến bộ chứ nhể? Còn giáo điều chỉ là thứ vứt sọt rác. Còn họ mới bắt đầu chạy thử nghiệm từ 2019, vẫn còn cần cải tiến nhiều. Câu của cụ nói chuẩn quá, có những điều ta chưa hiểu vì ta chưa đủ tinh tế. Haha
E ủng hộ tất cả những thứ cải tiến nhanh qua thực tiễn. Chúc gia tốc công nghệ xe điện Nga nhanh hơn dù xuất phát muộn. Đó là động lực của edges!

Tốc độ & chấp nhận cái mới tiên tiến hơn thì sánh vai. Tụt hậu làm sao sánh vai? :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Cảm ơn cụ cho e thêm 1 ví dụ. Tìm điểm critical (điểm uốn trong đồ thị) hiệu quả cũng là 1 edge. Chạy 50km, 60 phút, sạc 20 phút, e cũng ko ca ngợi gì kiểu vừa chạy vừa sạc. Tính nhanh, 1,5 xe điện mới = hiệu suất 1 xe xăng. Cụ tính giúp e hiệu quả.

500km vượt quá tầm hoạt động 1 ngày, ngày chạy tối sạc.

Có những thứ, ta chưa hiểu, vì ta chưa đủ tinh tế thôi chứ đừng trách người :)

Chỉ khác nhau ở chữ: ngưỡng!
Xe buýt lộ trình khứ hồi tầm 15 km thôi, 50 km là được 3 cuốc thì nghỉ để xe khác chạy, xạc xong lại chạy 3 cuốc nữa là kín lịch, bình thường xe buýt xăng một cuốc cũng nghỉ 10 ph để lái xe đỡ mệt, như vậy 3 cuốc + 30 ph xe Xăng và 3 cuôc+ 20 ph xe điện cũng gần tương đương, lái xe xăng được nghỉ dài hơn 10 ph, có lẽ hiệu suất tính là giảm tổn hao người lái 30%.
 

win7

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-101308
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
662
Động cơ
404,263 Mã lực
Tin hói nào kéo nước Nga lùi hàng chục năm vậy ông ? Xem lại từ lúc Elxin giao quyền cho Tin đến bây giờ nước Nga nó khác thế nào nhá ? Đúng là thầy bói xem voi có khác . =))
tớ có thằng em đang bên nga nói sang năm về VN, tình hình bên đó khó khăn lắm đó thím, sự thực vẫn là sự thực >:D<
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Xe buýt lộ trình khứ hồi tầm 15 km thôi, 50 km là được 3 cuốc thì nghỉ để xe khác chạy, xạc xong lại chạy 3 cuốc nữa là kín lịch, bình thường xe buýt xăng một cuốc cũng nghỉ 10 ph để lái xe đỡ mệt, như vậy 3 cuốc + 30 ph xe Xăng và 3 cuôc+ 20 ph xe điện cũng gần tương đương, lái xe xăng được nghỉ dài hơn 10 ph, có lẽ hiệu suất tính là giảm tổn hao người lái 30%.
Cảm ơn cụ, đó là (một trong những) cách tìm ra điểm critical tối ưu. Tối ưu nhờ tranh luận có tính xây dựng và khách quan vì mỗi người có 1 thực tiễn chủ quan, quy đồng sẽ ra thực tiễn (gần) khách quan, số đông. Hiệu quả cho số đông, ko phải cho đặc quyền đặc lợi.

Dù e nghi tắc đường thì tốc độ bình quân xe bus ko được 50km/h? :)
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Cảm ơn cụ, đó là (một trong những) cách tìm ra điểm critical tối ưu. Tối ưu nhờ tranh luận có tính xây dựng và khách quan vì mỗi người có 1 thực tiễn chủ quan, quy đồng sẽ ra thực tiễn (gần) khách quan, số đông. Hiệu quả cho số đông, ko phải cho đặc quyền đặc lợi.

Dù e nghi tắc đường thì tốc độ bình quân xe bus ko được 50km/h? :)
Cụ đúng là thầy bói xem voi. Người ta tính hết cả rồi. Bên này có làn riêng dành cho xe bus và taxi. Xe cá nhân đi vào đó nó phạt cho thấy mẹ. Cứ khoảng 50 usd 1 lần camera chụp. Đi 1-2 km chắc nó chụp 3 phát.
Dẫn chứng cụ thể đây, làn có chữ A này dành riêng cho xe bus và taxi:
vydelenka.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Cụ đúng là thầy bói xem voi. Người ta tính hết cả rồi. Bên này có làn riêng dành cho xe bus và taxi. Xe cá nhân đi vào đó nó phạt cho thấy mẹ. Cứ khoảng 50 usd 1 lần camera chụp. Đi 1-2 km chắc nó chụp 3 phát.
Đó là một điểm hay nữa của tranh luận, nghi vấn ko có tội :) người xem vòi voi có quyền nghi vấn để thấy được con voi. Nếu ko nghi vấn thì thấy vòi voi cứ tưởng (cả) con voi, Và tự giới hạn mình ở ếch ngồi đáy giếng.

Ở mình thì ngược lại, dành 1 làn cho công cộng bị of chửi quá trời.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Đồng ý với hai cụ, khổ nỗi nhiều người không nhận thức được điều đó, cứ phải Nga là siêu cường cạnh tranh với Mỹ mới chịu cơ. Kinh tế Nga nó là đào múc xúc, dựa vào tài nguyên thì nó là như thế . Úc cũng là quốc gia xuất khẩu tài nguyên và nông nghiệp đấy thôi.
À, nhiều cụ thấy còm của em sẽ thấy là em ghét Nga. Nhưng các cụ nhầm. Em không ghét Nga, em chỉ ghét thằng Tin hói và cơ số thằng khác kéo lùi nước Nga lại hàng chục năm.
Cái món siu cường bây giờ Mỳ cũng oải rồi, lại lôi các công ty về tự sản xuất tại gia thôi, quá trình này chắc khoảng chục năm là xong, sau đó thì đến lượt các GI cũng rau rút về nhà trông nhà, hơi đâu lượn khắp thế giới để ở nhà, Mễ, Thổ, Xi ri... toàn ông diện trốn nã lượn khắp nhà. Cứ nhìn đợt BLM so với những đợt bỉu tình thời VN war đã thấy chả thấy giai xinh gái láu nào cỡ anh chị Cờ linh tinh hồi trẻ cả.
Nga nó cũng như Bắc Âu, cứ tranh thủ rét mướt ngồi nhà nghiên cứu chế đồ, có gì hay, tinh tuý mới vác đi bán đổi đồ gia dụng vác về dùng, như kiểu chỉ cần một ông cỡ ABB là đủ.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tốt nhất bác bảo thằng em bác nói cho mọi người biết nó đã đi những đâu ở Nga, thăm chỗ nào, nhìn thấy những gì, ở cấp độ nào, nói với những ai, etc? Chứ tôi không cần đánh giá của nó.
Bạn tôi đi phóng xe khắp cả nước Mỹ cuối năm ngoái, và từng đi rất nhiều TQ, nếu chỉ dựa theo lời nó kể thì Mỹ lạc hậu, thua đứt TQ rồi.
Dĩ nhiên tôi đâu có đánh giá 1 đất nước phiến diện như vậy

tớ có thằng em đang bên nga nói sang năm về VN, tình hình bên đó khó khăn lắm đó thím, sự thực vẫn là sự thực >:D<

Hừm, xe điện này nói chung vẫn chỉ ở thì tương lai, vì hiệu quả kinh tế chưa cao. Khi nào giá nó ngang xe xăng thì mới dùng quy mô lớn được
Mời bác
Ультрабыстрые 300‑киловаттные зарядные станции тоже поставляет производитель электробусов. Лиазовская и камазовская (на фото) чуть отличаются внешне, но к ним могут подключаться машины обеих марок. Током до 500 А через пантограф на крыше батарея заряжается на 50% за 6–9 мин, полностью – за 16–21 мин (зависит от тока, который выдает сеть

Cả link luôn
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top