- Biển số
- OF-42783
- Ngày cấp bằng
- 9/8/09
- Số km
- 3,146
- Động cơ
- 491,532 Mã lực
E đi ngủ đây,chúc các mợ ngủ ngon
Cụ nhận xét chuẩn lắm ạThưa các cụ
Em cũng mới chuyển từ số sàn (mazda 6 MT) lên số tự động (cam 2.4g) và cũng đang tập cho Gấu đi số tự động thì thấy thế này:
+ đúng là chân gas và chân phanh của 2 loại xe vẫn ở nguyên vị trí cũ như nhau nên em cũng ko tin lắm vào cái việc đạp nhầm 2 loại
+ nhưng số tự động có 1 mối nguy là nó thường ko phản ứng ngay với việc đạp vào gas như số sàn. Tức là nếu xe mới khởi động để đi, nhất là lúc vừa phải dừng lại do đèn đỏ hay tránh phương tiện khác, mình sẽ lại phải vào gas nhẹ để nó từ từ đi lên. Với MT thì em thấy lúc này đã về số 1 hoặc 2 và có đệm côn nên xe phản ứng đúng như mình cảm giác. Với AT lúc này cảm giác phải hơi nhẫn một tý, nếu nôn nóng muốn nó vọt lên ngay hoặc nếu ko quen mà đạp ko thấy gì tưởng ko ăn gas lại đạp dấn thêm phát thì rất nguy hiểm vì xe sẽ phốc ngay
Cụ phán chuẩn! Xxx khó qua mặt được cụ!Cháu nghĩ cụ chủ thớt có nói TA ko đựoc yêu ngừoi có túi xách hàng hiệu và alo Vẻtu đâu? Chỉ là, về logic lẫn thực tế xã hội mà nói thì gái mà có túi xách tay hàng hiệu và alo vertu, thì khôgn thể yêu anh lái xe thuê, mà giả sử có yêu rồi thành bạn gái thì cũng không để bạn trai làm lái xe thuê nữa, tầm tiền như thế thiếu gì cách để nâng đời bạn trai. Đấy là nói trong trường hợp gái này nhà giàu thôi . Mà nhà giàu thì việc gì phải tí tởn ngồi thử xe người khác nhỉ? Chắc chắn phải có xe nhà chứ. Nên, gái này chưa chắc đã nhà giàu mà là có bạn trai nào đó đài thọ thôi. Thế thì TA khó có khả năng có ngừoi yêu như cô gái này. Chủ thớt đưa thông tin lên mới là khách quan, với một vụ tai nạn thế này nhà cháu nghĩ thì càng nhiều thông tin hiện trường đưa ra càng tốt ạ.
Nếu cụ dã đi thạo MT thì chuyển sang AT cũng không có vấn đề gì, có lẽ kiếm chỗ nào vắng vắng đi một vài tiếng là quen chân. Nhưng với lái mới thì cần tập nhuyễn hơn mới nên đi ra đường vì khi tập MT, thường các lái xe có xu thế phanh và đạp côn luôn cho khỏi chết máy. Nếu chẳng may có nhầm nhọt thì côn đạp rồi nên xe chỉ rú ga lên tí mà không vọt. Khi chuyển sang AT, tự nhiên chân côn mất đi, lái mới cảm thấy mất 'chỗ dựa' là chân côn nên cần phải tập vài ba ngày cho quen chân ga và chân phanh. Em nhớ hồi mới nhẩy sang lái AT, cũng có 1 , 2 lần bị nhầm chân, nhưng chỉ xẩy ra trong 1 tích tắc và chuyển chân phanh ngay.Thưa các cụ
Em cũng mới chuyển từ số sàn (mazda 6 MT) lên số tự động (cam 2.4g) và cũng đang tập cho Gấu đi số tự động thì thấy thế này:
+ đúng là chân gas và chân phanh của 2 loại xe vẫn ở nguyên vị trí cũ như nhau nên em cũng ko tin lắm vào cái việc đạp nhầm 2 loại
+ nhưng số tự động có 1 mối nguy là nó thường ko phản ứng ngay với việc đạp vào gas như số sàn. Tức là nếu xe mới khởi động để đi, nhất là lúc vừa phải dừng lại do đèn đỏ hay tránh phương tiện khác, mình sẽ lại phải vào gas nhẹ để nó từ từ đi lên. Với MT thì em thấy lúc này đã về số 1 hoặc 2 và có đệm côn nên xe phản ứng đúng như mình cảm giác. Với AT lúc này cảm giác phải hơi nhẫn một tý, nếu nôn nóng muốn nó vọt lên ngay hoặc nếu ko quen mà đạp ko thấy gì tưởng ko ăn gas lại đạp dấn thêm phát thì rất nguy hiểm vì xe sẽ phốc ngay
Chính vì thế mà em chưa cho Gấu lái ra đường, đanh bắt tập nguội điều khiển chân gas theo từng vạch tua của đồng hồ vòng tua máy, khi nào điều khiển được theo ý muốn (lên xuống từ từ từng vạch,... ) thì em mới cho ra bãi kiểm tra tiếp.
Em có gì chưa đúng mong các cụ chỉ dẫn cho thêm ạ. Em xin cảm ơn !
Cám ơn cụ !Cụ nhận xét chuẩn lắm ạ
Chính vì thế mà Hệ thống đào tạo lái xe vẫn đào tạo học viên bằng xe số sàn chứ không đào tạo bằng xe AT
vodka cụ 1 chén
"Sự thật là nước VN ta là một nước độc lập", em nghe Bác nói thế, mà em chỉ biết thế thôiToàn phán vớ vỉn. Chẳng thấy gì là sự thật.
Cám ơn cụ, em sẽ làm theo lời khuyên của cụ. Nhớ em cũng có mấy lần lúc mới sang AT, khi dừng đèn, theo thói quen chân phải đạp phanh và đạp chân trái xong chả thấy gì, tự nhiên thấy nó cứ hẫng hẫngNếu cụ dã đi thạo MT thì chuyển sang AT cũng không có vấn đề gì, có lẽ kiếm chỗ nào vắng vắng đi một vài tiếng là quen chân. Nhưng với lái mới thì cần tập nhuyễn hơn mới nên đi ra đường vì khi tập MT, thường các lái xe có xu thế phanh và đạp côn luôn cho khỏi chết máy. Nếu chẳng may có nhầm nhọt thì côn đạp rồi nên xe chỉ rú ga lên tí mà không vọt. Khi chuyển sang AT, tự nhiên chân côn mất đi, lái mới cảm thấy mất 'chỗ dựa' là chân côn nên cần phải tập vài ba ngày cho quen chân ga và chân phanh. Em nhớ hồi mới nhẩy sang lái AT, cũng có 1 , 2 lần bị nhầm chân, nhưng chỉ xẩy ra trong 1 tích tắc và chuyển chân phanh ngay.
Bạn gấu nhà em cũng mua Yarit, thuê thầy luyện 3 ngày là tự đi làm hằng ngày được rồi
Trước đây e cũng lái MT,sau đó chuyển sang AT. Mặc dù đã 6-7 năm từ ngày chuyển xe rồi,nhưng e vẫn nhớ như in hôm đi lấy xe và phải nhờ ô bạn tài già đi cùng. Lúc đầu hơi bỡ ngỡ cái cảm giác chân trái nó cứ hụt hẫng thế nào ấy,nhưng sau một vòng bờ hồ e đã thấy quen ngay. Nói thật với cụ là vốn tính e cũng rất cẩn thận,nhưng nếu đề cao chuyện khó khăn của việc thích nghi chuyện điều khiển xe từ MT sang At như cụ thì e nghĩ cụ cẩn thận quá ! Đã lái thành thạo xe rồi thì việc chuyển đổi sang xe kia có lẽ cũng chỉ vài tiếng đồng hồ thôi.Thưa các cụ
Em cũng mới chuyển từ số sàn (mazda 6 MT) lên số tự động (cam 2.4g) và cũng đang tập cho Gấu đi số tự động thì thấy thế này:
+ đúng là chân gas và chân phanh của 2 loại xe vẫn ở nguyên vị trí cũ như nhau nên em cũng ko tin lắm vào cái việc đạp nhầm 2 loại
+ nhưng số tự động có 1 mối nguy là nó thường ko phản ứng ngay với việc đạp vào gas như số sàn. Tức là nếu xe mới khởi động để đi, nhất là lúc vừa phải dừng lại do đèn đỏ hay tránh phương tiện khác, mình sẽ lại phải vào gas nhẹ để nó từ từ đi lên. Với MT thì em thấy lúc này đã về số 1 hoặc 2 và có đệm côn nên xe phản ứng đúng như mình cảm giác. Với AT lúc này cảm giác phải hơi nhẫn một tý, nếu nôn nóng muốn nó vọt lên ngay hoặc nếu ko quen mà đạp ko thấy gì tưởng ko ăn gas lại đạp dấn thêm phát thì rất nguy hiểm vì xe sẽ phốc ngay
Chính vì thế mà em chưa cho Gấu lái ra đường, đang bắt tập nguội điều khiển chân gas theo từng vạch tua của đồng hồ vòng tua máy, khi nào điều khiển được theo ý muốn (lên xuống từ từ từng vạch,... ) thì em mới cho ra bãi kiểm tra tiếp.
Em có gì chưa đúng mong các cụ chỉ dẫn cho thêm ạ. Em xin cảm ơn !
Cụ dạy cũng phải, nhưng em vẫn muốn cẩn thận trong cái đoạn tập cho gấu nhà em, kỹ chút còn hơn ko may thì ân hận cả đời và còn sạt nghiệpTrước đây e cũng lái MT,sau đó chuyển sang AT. Mặc dù đã 6-7 năm từ ngày chuyển xe rồi,nhưng e vẫn nhớ như in hôm đi lấy xe và phải nhờ ô bạn tài già đi cùng. Lúc đầu hơi bỡ ngỡ cái cảm giác chân trái nó cứ hụt hẫng thế nào ấy,nhưng sau một vòng bờ hồ e đã thấy quen ngay. Nói thật với cụ là vốn tính e cũng rất cẩn thận,nhưng nếu đề cao chuyện khó khăn của việc thích nghi chuyện điều khiển xe từ MT sang At như cụ thì e nghĩ cụ cẩn thận quá ! Đã lái thành thạo xe rồi thì việc chuyển đổi sang xe kia có lẽ cũng chỉ vài tiếng đồng hồ thôi.
So sánh việc lái xe có thể ví giống như môn bơi. Đã biết bơi rồi thì kể cả 10 năm k bơi,nhưng thả xuống nước là bơi được ngay. Lái xe cũng vậy! Xe AT hay MT cũng chỉ bỡ ngỡ đôi chút thôi. Nó thuộc về bản năng rồi!
Họ bị tai nạn thì cũng tội thật, nhưng nếu họ bị "dính" đúng trên mặt đường Phố Huế lúc ấy thì cũng rất đáng trách. Mà như đựoc mô tả thì bắt nguồn tất cả từ ông thanh niên đi SH. Chỉ thực sự tội là những người bị nạn lúc đang trên vỉa hè thôi!chỉ tội cho mấy người tự dưng bị nạn
Em cũng dự giống cụ. Dù xế có xịn đi chăng nữa mà nằm tốc váy lên trời, tài thì ko sao chắc còn đang phêEm dự là bọn này vừa bay xong, còn đang phê thuốc. Chứ người bình thường, kể cả có đạp nhầm chân ga đi nữa thì cũng không kinh hoàng như này