- Biển số
- OF-11416
- Ngày cấp bằng
- 4/11/07
- Số km
- 22,523
- Động cơ
- 752,102 Mã lực
Em tks cụ đã hiểu cho emChuẩn. Kết cái câu: "tai nạn của lái già có những đặc điểm riêng" mà không mắc phải những cái ngớ ngẩn như lái non. Khỏi phải chỉnh!
Em tks cụ đã hiểu cho emChuẩn. Kết cái câu: "tai nạn của lái già có những đặc điểm riêng" mà không mắc phải những cái ngớ ngẩn như lái non. Khỏi phải chỉnh!
Vuốt vô lăng thì ngày xưa khi học lái xe thầy giáo kích bánh lên để học viên ngồi tập vuốt nguội cả tuần liền. Nếu được học chính quy như vậy (vuốt phải, vuốt trái, cách nắm, tỳ lòng bàn tay,...) thì ít khi mắc lỗi!Cụ đề cầm tới tập xoay vành nón( xoay,vần vô lăng) thì nhà cháu cũng trao đổi vấn đề này luôn.
Cách xoay vô lăng,tưởng chừng như rất đơn giản. Nhưng thực ra k hề đơn giản tý nào vì nó sẽ tạo nên một thói quen rất xấu. Nhà cháu thường hay quan sát khi đi đường xem các LX xoay vô lăng ở chỗ vòng như thế nào? Và có nhận xét rằng : kể cả a lái lâu rồi,nhưng tay lái vẫn thường k nhịp nhàng với vòng quay của vô lăng. Thậm trí còn có a đùn tay để trả lái. Trường hợp này là do không tính toán được độ vòng lẫn tốc độ xe,thành thử tay lái bị nằm ở vị trí điểm chết ( khó xoay)...
Về độ khó trong đánh lái chắc chẳng đâu bằng VN. Đường đèo thì quanh co, trong phố thì 2b, 4b đi lẫn lộn, hở ra là tạt đầu tạt mít. Đi trên quốc lộ vẫn phải cảnh giác những pha 2b hoặc 4b ngủ gật lao thẳng vào, rồi 2b đột ngột rẽ ngang, rồi ổ gà tự nhiên xuất hiện... cho nên tài xế Việt mình có lẽ giỏi nhất trong khoản vần vô lăng.Vuốt vô lăng thì ngày xưa khi học lái xe thầy giáo kích bánh lên để học viên ngồi tập vuốt nguội cả tuần liền. Nếu được học chính quy như vậy (vuốt phải, vuốt trái, cách nắm, tỳ lòng bàn tay,...) thì ít khi mắc lỗi!
Nhưng nếu ai ra nước ngoài sẽ thấy ngược lại. Ở Đức khi vào học người ta phải tập đùn vô lăng. 2 nắm tay không bao giờ đưa lên quá nửa vô lăng cả mà đùng song song trông cực xấu. Nhưng nếu xem xét kỹ thì cách lái như vậy rất an toàn, nhất là với nhữung cái xe trợ lực ít, vô lăng nặng và có thể đánh trả lại khi gặp ổ ga sâu, mô đất cao. Chỉ những người lái rất lâu rồi họ mới vuốt như mình!
E hay sang tung cẩu ! Lần nào sang cũng phải đi Ta xi nhiều. Quan sát bọn khựa lái,mình mới thấy tay nghề của bọn nó rất thành thạo. Nói chung lúc nào Ta xi cũng chạy cỡ 50-60 cây chuối,có đoạn còn vít lên 70-80. Đường vòng cũng nhiều,khiến lái xe phải liên tục vần vô lăng. Bọn nó đi những chỗ đường vòng rất nhanh,hiếm thấy ở VN. Tuy vậy vẫn đảm bảo đúng luật. Cụ nào mà k quen rất dễ bị say vì xe đánh võng liên tục ở tốc độ cao.Về độ khó trong đánh lái chắc chẳng đâu bằng VN. Đường đèo thì quanh co, trong phố thì 2b, 4b đi lẫn lộn, hở ra là tạt đầu tạt mít. Đi trên quốc lộ vẫn phải cảnh giác những pha 2b hoặc 4b ngủ gật lao thẳng vào, rồi 2b đột ngột rẽ ngang, rồi ổ gà tự nhiên xuất hiện... cho nên tài xế Việt mình có lẽ giỏi nhất trong khoản vần vô lăng.
Em thường đi dư thế dưng " mấy thằng OF mất dạy " toàn bẩu là em đi ẩu ...E hay sang tung cẩu ! Lần nào sang cũng phải đi Ta xi nhiều. Quan sát bọn khựa lái,mình mới thấy tay nghề của bọn nó rất thành thạo. Nói chung lúc nào Ta xi cũng chạy cỡ 50-60 cây chuối,có đoạn còn vít lên 70-80. Đường vòng cũng nhiều,khiến lái xe phải liên tục vần vô lăng. Bọn nó đi những chỗ đường vòng rất nhanh,hiếm thấy ở VN. Tuy vậy vẫn đảm bảo đúng luật. Cụ nào mà k quen rất dễ bị say vì xe đánh võng liên tục ở tốc độ cao.
Nhưng đào tạo ở VN mình cũng thuộc loại lởm nhất/nhì trên thế giới!Về độ khó trong đánh lái chắc chẳng đâu bằng VN. Đường đèo thì quanh co, trong phố thì 2b, 4b đi lẫn lộn, hở ra là tạt đầu tạt mít. Đi trên quốc lộ vẫn phải cảnh giác những pha 2b hoặc 4b ngủ gật lao thẳng vào, rồi 2b đột ngột rẽ ngang, rồi ổ gà tự nhiên xuất hiện... cho nên tài xế Việt mình có lẽ giỏi nhất trong khoản vần vô lăng.
Đồng ý với cụ nhưng e thấy có một việc như thế này nhẽ ra trong bài thi hình cũng PHẢI có đó là bài ghép đỗ xe song song! Cái này ít được học nhưng ở VN ta thì lại thường xuyên va chạm tình huống như thế này khi đi ra đường!Nhưng đào tạo ở VN mình cũng thuộc loại lởm nhất/nhì trên thế giới!
Đi ngoài đường thình thoảng em cũng gặp các anh/chị lái xe "biểu diễn" trình độ cầm vô lăng mà phát hoảng. Toàn tự phát, sáng chế nên gặp nguy hiểm nhiều là tất nhiên. Càng ngày việc đào tại càng ẩu. Ngay việc thầy kích xe lên để vào số, vần vô lăng nguội, nhưng các ông ấy vẫn ngó, tay cầm sai, vuốt quá,... là các ông ấy xỉ vả nghe chán luôn. Hồi đó dù có tập vuốt vòng trái với tay phải chán đi nhưng đi trong phố các ông ấy vẫn canh chừng (chủ yếu vẫn phải lái 1 tay, còn tay phải luôn luôn canh chừng để đổi số) để rồi mãi về sau tay trái bị trở thành tay chính. Bài tiến - lùi qua hàng cọc mà phải qua (không được chạm nhẹ dù dù chỉ 1 trong gần 2 chục cái cọc - em nhớ không nhầm là 16 cái), ngay vào chuồng, cả tiến và lùi, xe đỗ vuông góc với chuồng làm cho học viên ra ngoài đường là 2 tay vặn vô lăng thoăn thoắt rồi.
Cái này thì ko chuẩn kụ nhé!Các bác à, người có tiền thì mọi chuyện dễ xoay chuyển.Thứ nhất, có bác nào nghĩ đến việc lỗi xảy ra do người lái say rượu (đàn ông) hoặc đang ảo đá (đàn bà) không - việc lái xe trong tình trạng như thế này thì có mà thầy Sebastian Vettel hoặc Schumacher cũng bó tay.
Cái này thì chuẩn khỏi cần chỉnh nhé!Thứ 2, em thì tin (99%) luôn đã có 1 mợ khác đứng ra nhận trách nhiệm rồi đấy ah.
Cái số 2 e tinCác bác à, người có tiền thì mọi chuyện dễ xoay chuyển.Thứ nhất, có bác nào nghĩ đến việc lỗi xảy ra do người lái say rượu (đàn ông) hoặc đang ảo đá (đàn bà) không - việc lái xe trong tình trạng như thế này thì có mà thầy Sebastian Vettel hoặc Schumacher cũng bó tay. Thứ 2, em thì tin (99%) luôn đã có 1 mợ khác đứng ra nhận trách nhiệm rồi đấy ah.
Uầy...cụ làm em nhớ lại hồi ngồi con gaz69 học lái (1995). Ông thày em hồi đấy bị cả đội ghét vì lảm nhảm quá nhiều. Nhưng sau mới thấy những điều lảm nhảm ấy chính là những lời dạy bảo chân thành nhấtNhưng đào tạo ở VN mình cũng thuộc loại lởm nhất/nhì trên thế giới!
Đi ngoài đường thình thoảng em cũng gặp các anh/chị lái xe "biểu diễn" trình độ cầm vô lăng mà phát hoảng. Toàn tự phát, sáng chế nên gặp nguy hiểm nhiều là tất nhiên. Càng ngày việc đào tại càng ẩu. Ngay việc thầy kích xe lên để vào số, vần vô lăng nguội, nhưng các ông ấy vẫn ngó, tay cầm sai, vuốt quá,... là các ông ấy xỉ vả nghe chán luôn. Hồi đó dù có tập vuốt vòng trái với tay phải chán đi nhưng đi trong phố các ông ấy vẫn canh chừng (chủ yếu vẫn phải lái 1 tay, còn tay phải luôn luôn canh chừng để đổi số) để rồi mãi về sau tay trái bị trở thành tay chính. Bài tiến - lùi qua hàng cọc mà phải qua (không được chạm nhẹ dù dù chỉ 1 trong gần 2 chục cái cọc - em nhớ không nhầm là 16 cái), ngay vào chuồng, cả tiến và lùi, xe đỗ vuông góc với chuồng làm cho học viên ra ngoài đường là 2 tay vặn vô lăng thoăn thoắt rồi.
Xe điên đâm vào dân đen có tiền có quen biết quan hệ thì sau 30 lại là mùng 1. Nhưng mà đâm phải thái tử hay hoàng tử thì em sợ là ko nhìn thấy ngày mùng 1 luôn.Em phục tài câu chữ của cụ quá đi. Hê hê ... Nói chung là như vậy. Khà khà Cụ tài tài là
Cái đấy không phải bồ mà phải gọi là: Kẻ thế mạngE có nghe qua vụ này, hôm nay mới đọc thớt của cụ, ghê qua, tuổi teen cái gì cung máu, lái xe không cần dung phanh và vô lăng. Bái phục cô bồ anh TA, a TA là nhân viên lái xe của ông C.
Dạ vầng Thì là dân đen đấy cụ, còn vế kia thì nói làm gì, ai cũng biết mà.Xe điên đâm vào dân đen có tiền có quen biết quan hệ thì sau 30 lại là mùng 1. Nhưng mà đâm phải thái tử hay hoàng tử thì em sợ là ko nhìn thấy ngày mùng 1 luôn.
Tiến - lùi cọc, không học vuốt vô lăng chỉ có thể ủi phăng sạch cọc. Chưa qua cái cọc bên phải đã phải vuốt ngược vô lăng lại để qua cái bên trái, rồi lại phải,... mà cọc họ có cắm thẳng đâu: dãy cọc hình cánh cung! Nên cũng chẳng vặn vô lăng đi, rồi vặn ngược lại đều đều là được, tiến qua rồi, lùi lại. Ngay hàng đinh, chỉ có thể đi qua, họ cho 3 lần, đến lần thứ 3 không qua mà vẫn chạm là trượt chứ không chỉ trừ 5 điểm như bây giờ!Em đồng ý đào tạo và thi lái xe kiểu xưa, bây giờ thi dễ quá nên lái xe lởm nhiều!
Em cũng học lái năm 95 Gaz 69, tiến cọc lùi cọc, lùi chuồng đi hàng đinh. Khoai nhưng rất tốt cho kỹ năng lái.
Xưa. Em đi học lái. Có bận chạy dã ngoại. Ông thầy dắt cả đám ra 1 cái bãi cỏ, bắt chúng nó đi nhặt về 1 đống gạch con rồi xếp gạch thành 1 đường thẳng. Hòn cách hòn là 5m.Tiến - lùi cọc, không học vuốt vô lăng chỉ có thể ủi phăng sạch cọc. Chưa qua cái cọc bên phải đã phải vuốt ngược vô lăng lại để qua cái bên trái, rồi lại phải,... mà cọc họ có cắm thẳng đâu: dãy cọc hình cánh cung! Nên cũng chẳng vặn vô lăng đi, rồi vặn ngược lại đều đều là được, tiến qua rồi, lùi lại. Ngay hàng đinh, chỉ có thể đi qua, họ cho 3 lần, đến lần thứ 3 không qua mà vẫn chạm là trượt chứ không chỉ trừ 5 điểm như bây giờ!