[Thảo luận] nữ xế và xe điên,ngã tư phố huế-trần xuân soạn

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,148
Động cơ
893,544 Mã lực
Cụ đề cầm tới tập xoay vành nón( xoay,vần vô lăng) thì nhà cháu cũng trao đổi vấn đề này luôn.
Cách xoay vô lăng,tưởng chừng như rất đơn giản. Nhưng thực ra k hề đơn giản tý nào vì nó sẽ tạo nên một thói quen rất xấu. Nhà cháu thường hay quan sát khi đi đường xem các LX xoay vô lăng ở chỗ vòng như thế nào? Và có nhận xét rằng : kể cả a lái lâu rồi,nhưng tay lái vẫn thường k nhịp nhàng với vòng quay của vô lăng. Thậm trí còn có a đùn tay để trả lái. Trường hợp này là do không tính toán được độ vòng lẫn tốc độ xe,thành thử tay lái bị nằm ở vị trí điểm chết ( khó xoay)...
Vuốt vô lăng thì ngày xưa khi học lái xe thầy giáo kích bánh lên để học viên ngồi tập vuốt nguội cả tuần liền. Nếu được học chính quy như vậy (vuốt phải, vuốt trái, cách nắm, tỳ lòng bàn tay,...) thì ít khi mắc lỗi!
Nhưng nếu ai ra nước ngoài sẽ thấy ngược lại. Ở Đức khi vào học người ta phải tập đùn vô lăng. 2 nắm tay không bao giờ đưa lên quá nửa vô lăng cả mà đùng song song trông cực xấu. Nhưng nếu xem xét kỹ thì cách lái như vậy rất an toàn, nhất là với nhữung cái xe trợ lực ít, vô lăng nặng và có thể đánh trả lại khi gặp ổ ga sâu, mô đất cao. Chỉ những người lái rất lâu rồi họ mới vuốt như mình!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vuốt vô lăng thì ngày xưa khi học lái xe thầy giáo kích bánh lên để học viên ngồi tập vuốt nguội cả tuần liền. Nếu được học chính quy như vậy (vuốt phải, vuốt trái, cách nắm, tỳ lòng bàn tay,...) thì ít khi mắc lỗi!
Nhưng nếu ai ra nước ngoài sẽ thấy ngược lại. Ở Đức khi vào học người ta phải tập đùn vô lăng. 2 nắm tay không bao giờ đưa lên quá nửa vô lăng cả mà đùng song song trông cực xấu. Nhưng nếu xem xét kỹ thì cách lái như vậy rất an toàn, nhất là với nhữung cái xe trợ lực ít, vô lăng nặng và có thể đánh trả lại khi gặp ổ ga sâu, mô đất cao. Chỉ những người lái rất lâu rồi họ mới vuốt như mình!
Về độ khó trong đánh lái chắc chẳng đâu bằng VN. Đường đèo thì quanh co, trong phố thì 2b, 4b đi lẫn lộn, hở ra là tạt đầu tạt mít. Đi trên quốc lộ vẫn phải cảnh giác những pha 2b hoặc 4b ngủ gật lao thẳng vào, rồi 2b đột ngột rẽ ngang, rồi ổ gà tự nhiên xuất hiện... cho nên tài xế Việt mình có lẽ giỏi nhất trong khoản vần vô lăng.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,299
Động cơ
1,019,669 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Về độ khó trong đánh lái chắc chẳng đâu bằng VN. Đường đèo thì quanh co, trong phố thì 2b, 4b đi lẫn lộn, hở ra là tạt đầu tạt mít. Đi trên quốc lộ vẫn phải cảnh giác những pha 2b hoặc 4b ngủ gật lao thẳng vào, rồi 2b đột ngột rẽ ngang, rồi ổ gà tự nhiên xuất hiện... cho nên tài xế Việt mình có lẽ giỏi nhất trong khoản vần vô lăng.
E hay sang tung cẩu ! Lần nào sang cũng phải đi Ta xi nhiều. Quan sát bọn khựa lái,mình mới thấy tay nghề của bọn nó rất thành thạo. Nói chung lúc nào Ta xi cũng chạy cỡ 50-60 cây chuối,có đoạn còn vít lên 70-80. Đường vòng cũng nhiều,khiến lái xe phải liên tục vần vô lăng. Bọn nó đi những chỗ đường vòng rất nhanh,hiếm thấy ở VN. Tuy vậy vẫn đảm bảo đúng luật. Cụ nào mà k quen rất dễ bị say vì xe đánh võng liên tục ở tốc độ cao.
 

blackcivic 2.0

Xe tăng
Biển số
OF-114120
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
1,181
Động cơ
398,470 Mã lực
Nơi ở
Túp lều lý tưởng của em quì ở đường GT
E hay sang tung cẩu ! Lần nào sang cũng phải đi Ta xi nhiều. Quan sát bọn khựa lái,mình mới thấy tay nghề của bọn nó rất thành thạo. Nói chung lúc nào Ta xi cũng chạy cỡ 50-60 cây chuối,có đoạn còn vít lên 70-80. Đường vòng cũng nhiều,khiến lái xe phải liên tục vần vô lăng. Bọn nó đi những chỗ đường vòng rất nhanh,hiếm thấy ở VN. Tuy vậy vẫn đảm bảo đúng luật. Cụ nào mà k quen rất dễ bị say vì xe đánh võng liên tục ở tốc độ cao.
Em thường đi dư thế dưng " mấy thằng OF mất dạy " toàn bẩu là em đi ẩu ...:D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,148
Động cơ
893,544 Mã lực
Về độ khó trong đánh lái chắc chẳng đâu bằng VN. Đường đèo thì quanh co, trong phố thì 2b, 4b đi lẫn lộn, hở ra là tạt đầu tạt mít. Đi trên quốc lộ vẫn phải cảnh giác những pha 2b hoặc 4b ngủ gật lao thẳng vào, rồi 2b đột ngột rẽ ngang, rồi ổ gà tự nhiên xuất hiện... cho nên tài xế Việt mình có lẽ giỏi nhất trong khoản vần vô lăng.
Nhưng đào tạo ở VN mình cũng thuộc loại lởm nhất/nhì trên thế giới!
Đi ngoài đường thình thoảng em cũng gặp các anh/chị lái xe "biểu diễn" trình độ cầm vô lăng mà phát hoảng. Toàn tự phát, sáng chế nên gặp nguy hiểm nhiều là tất nhiên. Càng ngày việc đào tại càng ẩu. Ngay việc thầy kích xe lên để vào số, vần vô lăng nguội, nhưng các ông ấy vẫn ngó, tay cầm sai, vuốt quá,... là các ông ấy xỉ vả nghe chán luôn. Hồi đó dù có tập vuốt vòng trái với tay phải chán đi nhưng đi trong phố các ông ấy vẫn canh chừng (chủ yếu vẫn phải lái 1 tay, còn tay phải luôn luôn canh chừng để đổi số) để rồi mãi về sau tay trái bị trở thành tay chính. Bài tiến - lùi qua hàng cọc mà phải qua (không được chạm nhẹ dù dù chỉ 1 trong gần 2 chục cái cọc - em nhớ không nhầm là 16 cái), ngay vào chuồng, cả tiến và lùi, xe đỗ vuông góc với chuồng làm cho học viên ra ngoài đường là 2 tay vặn vô lăng thoăn thoắt rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

gialinh_nguyễn

Xe buýt
Biển số
OF-88159
Ngày cấp bằng
11/3/11
Số km
522
Động cơ
412,456 Mã lực
Nhưng đào tạo ở VN mình cũng thuộc loại lởm nhất/nhì trên thế giới!
Đi ngoài đường thình thoảng em cũng gặp các anh/chị lái xe "biểu diễn" trình độ cầm vô lăng mà phát hoảng. Toàn tự phát, sáng chế nên gặp nguy hiểm nhiều là tất nhiên. Càng ngày việc đào tại càng ẩu. Ngay việc thầy kích xe lên để vào số, vần vô lăng nguội, nhưng các ông ấy vẫn ngó, tay cầm sai, vuốt quá,... là các ông ấy xỉ vả nghe chán luôn. Hồi đó dù có tập vuốt vòng trái với tay phải chán đi nhưng đi trong phố các ông ấy vẫn canh chừng (chủ yếu vẫn phải lái 1 tay, còn tay phải luôn luôn canh chừng để đổi số) để rồi mãi về sau tay trái bị trở thành tay chính. Bài tiến - lùi qua hàng cọc mà phải qua (không được chạm nhẹ dù dù chỉ 1 trong gần 2 chục cái cọc - em nhớ không nhầm là 16 cái), ngay vào chuồng, cả tiến và lùi, xe đỗ vuông góc với chuồng làm cho học viên ra ngoài đường là 2 tay vặn vô lăng thoăn thoắt rồi.
Đồng ý với cụ nhưng e thấy có một việc như thế này nhẽ ra trong bài thi hình cũng PHẢI có đó là bài ghép đỗ xe song song! Cái này ít được học nhưng ở VN ta thì lại thường xuyên va chạm tình huống như thế này khi đi ra đường!
 

DeislerX

Xe tải
Biển số
OF-84580
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
403
Động cơ
414,900 Mã lực
Các bác à, người có tiền thì mọi chuyện dễ xoay chuyển.Thứ nhất, có bác nào nghĩ đến việc lỗi xảy ra do người lái say rượu (đàn ông) hoặc đang ảo đá (đàn bà) không - việc lái xe trong tình trạng như thế này thì có mà thầy Sebastian Vettel hoặc Schumacher cũng bó tay. Thứ 2, em thì tin (99%) luôn đã có 1 mợ khác đứng ra nhận trách nhiệm rồi đấy ah.
 
Chỉnh sửa cuối:

gialinh_nguyễn

Xe buýt
Biển số
OF-88159
Ngày cấp bằng
11/3/11
Số km
522
Động cơ
412,456 Mã lực
Các bác à, người có tiền thì mọi chuyện dễ xoay chuyển.Thứ nhất, có bác nào nghĩ đến việc lỗi xảy ra do người lái say rượu (đàn ông) hoặc đang ảo đá (đàn bà) không - việc lái xe trong tình trạng như thế này thì có mà thầy Sebastian Vettel hoặc Schumacher cũng bó tay.
Cái này thì ko chuẩn kụ nhé!

Thứ 2, em thì tin (99%) luôn đã có 1 mợ khác đứng ra nhận trách nhiệm rồi đấy ah.
Cái này thì chuẩn khỏi cần chỉnh nhé!
 

_MBBG_

Xe điện
Biển số
OF-42783
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,862
Động cơ
491,532 Mã lực
Các bác à, người có tiền thì mọi chuyện dễ xoay chuyển.Thứ nhất, có bác nào nghĩ đến việc lỗi xảy ra do người lái say rượu (đàn ông) hoặc đang ảo đá (đàn bà) không - việc lái xe trong tình trạng như thế này thì có mà thầy Sebastian Vettel hoặc Schumacher cũng bó tay. Thứ 2, em thì tin (99%) luôn đã có 1 mợ khác đứng ra nhận trách nhiệm rồi đấy ah.
Cái số 2 e tin
 

alex_pagulayan

Xe điện
Biển số
OF-6895
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
2,608
Động cơ
568,165 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Nhưng đào tạo ở VN mình cũng thuộc loại lởm nhất/nhì trên thế giới!
Đi ngoài đường thình thoảng em cũng gặp các anh/chị lái xe "biểu diễn" trình độ cầm vô lăng mà phát hoảng. Toàn tự phát, sáng chế nên gặp nguy hiểm nhiều là tất nhiên. Càng ngày việc đào tại càng ẩu. Ngay việc thầy kích xe lên để vào số, vần vô lăng nguội, nhưng các ông ấy vẫn ngó, tay cầm sai, vuốt quá,... là các ông ấy xỉ vả nghe chán luôn. Hồi đó dù có tập vuốt vòng trái với tay phải chán đi nhưng đi trong phố các ông ấy vẫn canh chừng (chủ yếu vẫn phải lái 1 tay, còn tay phải luôn luôn canh chừng để đổi số) để rồi mãi về sau tay trái bị trở thành tay chính. Bài tiến - lùi qua hàng cọc mà phải qua (không được chạm nhẹ dù dù chỉ 1 trong gần 2 chục cái cọc - em nhớ không nhầm là 16 cái), ngay vào chuồng, cả tiến và lùi, xe đỗ vuông góc với chuồng làm cho học viên ra ngoài đường là 2 tay vặn vô lăng thoăn thoắt rồi.
Uầy...cụ làm em nhớ lại hồi ngồi con gaz69 học lái (1995). Ông thày em hồi đấy bị cả đội ghét vì lảm nhảm quá nhiều. Nhưng sau mới thấy những điều lảm nhảm ấy chính là những lời dạy bảo chân thành nhất :)
 

phukienxeoto.vn

Xe hơi
Biển số
OF-207156
Ngày cấp bằng
22/8/13
Số km
188
Động cơ
319,690 Mã lực
Website
noithatotovn.com
E có nghe qua vụ này, hôm nay mới đọc thớt của cụ, ghê qua, tuổi teen cái gì cung máu, lái xe không cần dung phanh và vô lăng. Bái phục cô bồ anh TA, a TA là nhân viên lái xe của ông C.
 

coolairvoi

Xe hơi
Biển số
OF-134809
Ngày cấp bằng
16/3/12
Số km
117
Động cơ
371,390 Mã lực
Em phục tài câu chữ của cụ quá đi. Hê hê ... Nói chung là như vậy. Khà khà :)) Cụ tài tài là
Xe điên đâm vào dân đen có tiền có quen biết quan hệ thì sau 30 lại là mùng 1. Nhưng mà đâm phải thái tử hay hoàng tử thì em sợ là ko nhìn thấy ngày mùng 1 luôn.
 

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
2,471
Động cơ
370,614 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
E có nghe qua vụ này, hôm nay mới đọc thớt của cụ, ghê qua, tuổi teen cái gì cung máu, lái xe không cần dung phanh và vô lăng. Bái phục cô bồ anh TA, a TA là nhân viên lái xe của ông C.
Cái đấy không phải bồ mà phải gọi là: Kẻ thế mạng :D
 

BEBETTA

Xe hơi
Biển số
OF-90965
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
107
Động cơ
405,870 Mã lực
Hì, lại Phanh Côn lẫn lộn nên phải trả giá đắt. Chỉ khổ thay co người bị hại, tổn hao sức khỏe lthì khó lòng mà bù đăp đựoc.. mong các cụ hãy an toàn sau tay lái
 

volume

Xe tăng
Biển số
OF-135280
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
1,191
Động cơ
381,135 Mã lực
bài cụ MBBG còn hay hơn cả mấy bài của mấy tay phóng tinh viên :))
 

khoaquay

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-30827
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
4,845
Động cơ
527,435 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon và gái đẹp
Website
www.facebook.com
Em đồng ý đào tạo và thi lái xe kiểu xưa, bây giờ thi dễ quá nên lái xe lởm nhiều!
Em cũng học lái năm 95 Gaz 69, tiến cọc lùi cọc, lùi chuồng đi hàng đinh. Khoai nhưng rất tốt cho kỹ năng lái.
 

Duquocdong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-104059
Ngày cấp bằng
25/6/11
Số km
478
Động cơ
401,570 Mã lực
Nơi ở
Trái đất
Xe điên đâm vào dân đen có tiền có quen biết quan hệ thì sau 30 lại là mùng 1. Nhưng mà đâm phải thái tử hay hoàng tử thì em sợ là ko nhìn thấy ngày mùng 1 luôn.
Dạ vầng :D Thì là dân đen đấy cụ, còn vế kia thì nói làm gì, ai cũng biết mà.
Kính cụ (b)(b)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,148
Động cơ
893,544 Mã lực
Em đồng ý đào tạo và thi lái xe kiểu xưa, bây giờ thi dễ quá nên lái xe lởm nhiều!
Em cũng học lái năm 95 Gaz 69, tiến cọc lùi cọc, lùi chuồng đi hàng đinh. Khoai nhưng rất tốt cho kỹ năng lái.
Tiến - lùi cọc, không học vuốt vô lăng chỉ có thể ủi phăng sạch cọc. Chưa qua cái cọc bên phải đã phải vuốt ngược vô lăng lại để qua cái bên trái, rồi lại phải,... mà cọc họ có cắm thẳng đâu: dãy cọc hình cánh cung! Nên cũng chẳng vặn vô lăng đi, rồi vặn ngược lại đều đều là được, tiến qua rồi, lùi lại. Ngay hàng đinh, chỉ có thể đi qua, họ cho 3 lần, đến lần thứ 3 không qua mà vẫn chạm là trượt chứ không chỉ trừ 5 điểm như bây giờ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Tiến - lùi cọc, không học vuốt vô lăng chỉ có thể ủi phăng sạch cọc. Chưa qua cái cọc bên phải đã phải vuốt ngược vô lăng lại để qua cái bên trái, rồi lại phải,... mà cọc họ có cắm thẳng đâu: dãy cọc hình cánh cung! Nên cũng chẳng vặn vô lăng đi, rồi vặn ngược lại đều đều là được, tiến qua rồi, lùi lại. Ngay hàng đinh, chỉ có thể đi qua, họ cho 3 lần, đến lần thứ 3 không qua mà vẫn chạm là trượt chứ không chỉ trừ 5 điểm như bây giờ!
Xưa. Em đi học lái. Có bận chạy dã ngoại. Ông thầy dắt cả đám ra 1 cái bãi cỏ, bắt chúng nó đi nhặt về 1 đống gạch con rồi xếp gạch thành 1 đường thẳng. Hòn cách hòn là 5m.
Chúng mày cứ thế mờ vần volant UAZ nha.
Không được chẹt vào gạch. Đứa nào chẹt bị ông thầy ÁC HƠN KON NGAN ngồi ghế phụ lấy cái cán tournevis gõ vào đầu gối liền :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top