[Thảo luận] nữ xế và xe điên,ngã tư phố huế-trần xuân soạn

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,242
Động cơ
634,629 Mã lực
Nơi ở
3801
Như em đã nói ở mấy trang trước, đi xe ở Việt Nam thì không nói hay được, nhưng kinh nghiệm em thấy là mỗi khi đi qua ngã tư đông người hoặc chỗ nào đó mà mình linh cảm có thể có người cắt ngang thì em luôn bỏ chân ga, đặt chân lên chân phanh rồi cho xe lao bằng đà qua đoạn đó, nếu có vấn đề gì xảy ra thì nhấn phanh hoặc kể cả có người tạt đầu làm mình bất ngờ ấn mạnh chân thì mình cũng chỉ đạp chết phanh thôi, với xe số thì cùng lắm là chết máy.
Cá nhân em thấy đi cách này an toàn, cũng đã có lần em rơi vào tình huống đó rồi và an toàn.
Nhiều người lái xe qua chỗ đông vẫn cứ để chân ở chân ga nên mới xảy ra tình huống bất ngờ ấn mạnh chân ga nên xe vọt.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Họ bị tai nạn thì cũng tội thật, nhưng nếu họ bị "dính" đúng trên mặt đường Phố Huế lúc ấy thì cũng rất đáng trách. Mà như đựoc mô tả thì bắt nguồn tất cả từ ông thanh niên đi SH. Chỉ thực sự tội là những người bị nạn lúc đang trên vỉa hè thôi!
Giờ tan tầm, phía phố Huế nếu đã đèn xanh thì không chỉ mỗi mình họ mà cả một mớ hỗn độn 2B, 4B phải tham gia. Những người hay thích vượt đèn đỏ, tạt đầu xe cũng nên biết do hệ thống đào tạo - cấp bằng hiện nay thì "xe điên" rât nhiều, cứ tiếp tục nếu muốn nhận tiền hỗ trợ của những người gây hại thế này!
Không có cái ông SH kia thì con Venza này cũng sẽ đâm chết người vào 1 ngày đẹp trời khác nếu tài xế vẫn là cái con điên kia.
Ý các cụ ra sao???
 

Civic2306

Xe điện
Biển số
OF-7948
Ngày cấp bằng
12/8/07
Số km
3,156
Động cơ
569,279 Mã lực
Không có cái ông SH kia thì con Venza này cũng sẽ đâm chết người vào 1 ngày đẹp trời khác nếu tài xế vẫn là cái con điên kia.
Ý các cụ ra sao???
Cụ nghĩ sao nếu đó là vợ cụ lái, không ai muốn tai nạn xảy ra cả, cụ đừng chửi người thế, nghe nó không hay chút nào
 

Moi.lai.xe

Xe tải
Biển số
OF-122347
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
210
Động cơ
383,195 Mã lực
các mợ lái xe mà đi cao gót thì nguy hiểm lắm
E vẫn đi cao gót cụ ah vì cao gót là đồ dùng hàng ngày của em, kiếm bệt với e là cả thách thức.
Còn nguy hiểm hay ko còn tuỳ, cụ cứ tham khảo bai fọt dưới đây nhé!

Như em đã nói ở mấy trang trước, đi xe ở Việt Nam thì không nói hay được, nhưng kinh nghiệm em thấy là mỗi khi đi qua ngã tư đông người hoặc chỗ nào đó mà mình linh cảm có thể có người cắt ngang thì em luôn bỏ chân ga, đặt chân lên chân phanh rồi cho xe lao bằng đà qua đoạn đó, nếu có vấn đề gì xảy ra thì nhấn phanh hoặc kể cả có người tạt đầu làm mình bất ngờ ấn mạnh chân thì mình cũng chỉ đạp chết phanh thôi, với xe số thì cùng lắm là chết máy.
Cá nhân em thấy đi cách này an toàn, cũng đã có lần em rơi vào tình huống đó rồi và an toàn.
Nhiều người lái xe qua chỗ đông vẫn cứ để chân ở chân ga nên mới xảy ra tình huống bất ngờ ấn mạnh chân ga nên xe vọt.
e giống cụ, ngã tư hay đoạn nào đông ( như đi trong phố cổ) & dự nguy cơ bị tạt đầu cao e cứ rà sẵn chân phanh cho lành dù biết có hại xe vì còn ng sẽ còn của.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Cụ nghĩ sao nếu đó là vợ cụ lái, không ai muốn tai nạn xảy ra cả, cụ đừng chửi người thế, nghe nó không hay chút nào
Theo em thì cứ phải đủ năng lực tham gia giao thông hãy ra đường.
Nếu Gấu nhà em chạy offroad được thì em mới cho chạy onroad nhha bằng không thì cứ taxi mà diễn.
Để xảy ra chuyện kiểu như thế này rồi đi hót mệt lắm :D
 

lequang42dk

Xe tải
Biển số
OF-180001
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
416
Động cơ
341,860 Mã lực
Ôi nhìn cái cột biển tên phố kìa...người và xe nào chịu đc
 

youngrider

Xe đạp
Biển số
OF-62028
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
11
Động cơ
440,310 Mã lực
Tuổi
45
Như em đã nói ở mấy trang trước, đi xe ở Việt Nam thì không nói hay được, nhưng kinh nghiệm em thấy là mỗi khi đi qua ngã tư đông người hoặc chỗ nào đó mà mình linh cảm có thể có người cắt ngang thì em luôn bỏ chân ga, đặt chân lên chân phanh rồi cho xe lao bằng đà qua đoạn đó, nếu có vấn đề gì xảy ra thì nhấn phanh hoặc kể cả có người tạt đầu làm mình bất ngờ ấn mạnh chân thì mình cũng chỉ đạp chết phanh thôi, với xe số thì cùng lắm là chết máy...
Cám ơn cụ đã chia sẻ kinh nghiệm hay !
 

tuananh030393

Xe buýt
Biển số
OF-73689
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
569
Động cơ
429,412 Mã lực
Trước đây e cũng lái MT,sau đó chuyển sang AT. Mặc dù đã 6-7 năm từ ngày chuyển xe rồi,nhưng e vẫn nhớ như in hôm đi lấy xe và phải nhờ ô bạn tài già đi cùng. Lúc đầu hơi bỡ ngỡ cái cảm giác chân trái nó cứ hụt hẫng thế nào ấy,nhưng sau một vòng bờ hồ e đã thấy quen ngay. Nói thật với cụ là vốn tính e cũng rất cẩn thận,nhưng nếu đề cao chuyện khó khăn của việc thích nghi chuyện điều khiển xe từ MT sang At như cụ thì e nghĩ cụ cẩn thận quá ! Đã lái thành thạo xe rồi thì việc chuyển đổi sang xe kia có lẽ cũng chỉ vài tiếng đồng hồ thôi.
So sánh việc lái xe có thể ví giống như môn bơi. Đã biết bơi rồi thì kể cả 10 năm k bơi,nhưng thả xuống nước là bơi được ngay. Lái xe cũng vậy! Xe AT hay MT cũng chỉ bỡ ngỡ đôi chút thôi. Nó thuộc về bản năng rồi!
Cụ nói chuẩn! Với một số xe AT luôn có độ trễ chân ga chính là AN TOÀN trừ trường hợp bị nhồi ga thôi! Có thầy dạy học trò chỉ học ngoáy chân phải hoặc bắt cầm vành nón xoay cho thành thục cả buổi là thế!
 

Xe cải tiến

Xe buýt
Biển số
OF-18390
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
803
Động cơ
512,890 Mã lực
Nơi ở
SỐ 10, NGÕ 15, ĐƯỜNG NGỌC HỒI, HOÀNG MAI, HN
Website
xevietnam.com
Không có cái ông SH kia thì con Venza này cũng sẽ đâm chết người vào 1 ngày đẹp trời khác nếu tài xế vẫn là cái con điên kia.
Ý các cụ ra sao???
Cụ nói thế là ko đúng, tai nạn vẫn xảy ra với lái già. Tai nạn mà, ko nói trước được. Chia buồn cho gia đình các nạn nhân
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,569
Động cơ
361,744 Mã lực
Theo em thì cứ phải đủ năng lực tham gia giao thông hãy ra đường.
Nếu Gấu nhà em chạy offroad được thì em mới cho chạy onroad nhha bằng không thì cứ taxi mà diễn.
Để xảy ra chuyện kiểu như thế này rồi đi hót mệt lắm :D
Cũng khó nói trước điều gì, người bơi giỏi vẫn có thể chết đuối mà cụ.
 

Duquocdong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-104059
Ngày cấp bằng
25/6/11
Số km
478
Động cơ
401,570 Mã lực
Nơi ở
Trái đất
Vụ này chắc lại chìm xuồng và rơi vào quên lãng các cụ nhể. Gia đình các nạn nhân sẽ nhận được 1 số nhất định và nếu như ko có gì thay đổi thì sau 30 sẽ là mùng 1 phỏng ạ? Vậy đi!
 

coolairvoi

Xe hơi
Biển số
OF-134809
Ngày cấp bằng
16/3/12
Số km
117
Động cơ
371,390 Mã lực
Vụ này chắc lại chìm xuồng và rơi vào quên lãng các cụ nhể. Gia đình các nạn nhân sẽ nhận được 1 số nhất định và nếu như ko có gì thay đổi thì sau 30 sẽ là mùng 1 phỏng ạ? Vậy đi!
Chưa chắc tháng đấy mà 31 ngày thì hôm sau ko phải mùng 1 đâu kụ ạ.:)
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Cụ nói thế là ko đúng, tai nạn vẫn xảy ra với lái già. Tai nạn mà, ko nói trước được. Chia buồn cho gia đình các nạn nhân
Tất nhiên, không ai dám to mồm khẳng định rằng lái già không bị tai nạn. Nhưng tai nạn của lái già có những đặc điểm riêng không có ngớ ngẩn như cái tai nạn này.
Trong vụ này, lái xe đã cuống đến mức không biết mình đang làm gì nữa nên mới đâm 1 loạt người.
Em đồ rằng mợ lái xe kia chẳng cần học hành gì mà vẫn được cấp gplx.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Cũng khó nói trước điều gì, người bơi giỏi vẫn có thể chết đuối mà cụ.
Tất nhiên là khó nói trước được điều gì khi ra đường song em thiển nghĩ: Mình hãy cố gắng tối đa để đừng bị rơi vào những tình huống dở hơi.
Với những xe quá mới, đi đứng lập cập philogic trên đường là em tránh xa cho lành.
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tất nhiên, không ai dám to mồm khẳng định rằng lái già không bị tai nạn. Nhưng tai nạn của lái già có những đặc điểm riêng không có ngớ ngẩn như cái tai nạn này.
Trong vụ này, lái xe đã cuống đến mức không biết mình đang làm gì nữa nên mới đâm 1 loạt người.
Em đồ rằng mợ lái xe kia chẳng cần học hành gì mà vẫn được cấp gplx.
Chuẩn. Kết cái câu: "tai nạn của lái già có những đặc điểm riêng" mà không mắc phải những cái ngớ ngẩn như lái non. Khỏi phải chỉnh!
 

Duquocdong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-104059
Ngày cấp bằng
25/6/11
Số km
478
Động cơ
401,570 Mã lực
Nơi ở
Trái đất

hondajaz

Xe hơi
Biển số
OF-209348
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
168
Động cơ
317,780 Mã lực
Vụ này hãi quá các cụ ạ, bây giờ bằng dễ cấp học qua loa trong sân tập thi là lấy bằng ra đường chưa chắc đã chạy được:(
 

minh0406

Xe tải
Biển số
OF-106
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
409
Động cơ
585,000 Mã lực
Nơi ở
Manulife Company, 29 Nguyễn Đình Chiểu, HBT, HN
Hum đó đúng là ngày cuối cùng của tháng cô hồn, iem chỉ vừa đi qua cái ngã tư này mấy phút vào chợ Hôm khi quay ra thì thấy đông nghịt và thấy mọi người cũng nói một xe ô tô lộn ngược 4 bánh đâm vào mấy ng ở đó rất nặng. Hic, nhưng em về luôn vì cũng hãi cái cảnh này lắm. Kinh khủng, đúng là ra đường giờ chả biết thế nào mà lần. Chia buồn với gia đình các nạn nhân.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,299
Động cơ
1,019,669 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ nói chuẩn! Với một số xe AT luôn có độ trễ chân ga chính là AN TOÀN trừ trường hợp bị nhồi ga thôi! Có thầy dạy học trò chỉ học ngoáy chân phải hoặc bắt cầm vành nón xoay cho thành thục cả buổi là thế!
Cụ đề cầm tới tập xoay vành nón( xoay,vần vô lăng) thì nhà cháu cũng trao đổi vấn đề này luôn.
Cách xoay vô lăng,tưởng chừng như rất đơn giản. Nhưng thực ra k hề đơn giản tý nào vì nó sẽ tạo nên một thói quen rất xấu. Nhà cháu thường hay quan sát khi đi đường xem các LX xoay vô lăng ở chỗ vòng như thế nào? Và có nhận xét rằng : kể cả a lái lâu rồi,nhưng tay lái vẫn thường k nhịp nhàng với vòng quay của vô lăng. Thậm trí còn có a đùn tay để trả lái. Trường hợp này là do không tính toán được độ vòng lẫn tốc độ xe,thành thử tay lái bị nằm ở vị trí điểm chết ( khó xoay)
Những lần dư này,bản thân ng lái nếu thấy đó là chưa hợp lý,cần phải tìm cách thay đổi cách vần vô lăng sao cho nhịp nhàng thì k sao. Nhưng có người lại k chú ý đến vấn đề này,lâu dần thành quen. Tạo ra thói quen xấu. Nhưng ng dư lày khi gặp sự cố bất ngờ ở điểm vòng sẽ điều khiển tay lái rất khó khăn,dẫn đến va quệt với 2b hoặc giải phân cách.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top