[Thảo luận] nữ xế và xe điên,ngã tư phố huế-trần xuân soạn

_MBBG_

Xe điện
Biển số
OF-42783
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,862
Động cơ
491,532 Mã lực
E đi ngủ đây,chúc các mợ ngủ ngon :)
 

youngrider

Xe đạp
Biển số
OF-62028
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
11
Động cơ
440,310 Mã lực
Tuổi
45
Thưa các cụ
Em cũng mới chuyển từ số sàn (mazda 6 MT) lên số tự động (cam 2.4g) và cũng đang tập cho Gấu đi số tự động thì thấy thế này:

+ đúng là chân gas và chân phanh của 2 loại xe vẫn ở nguyên vị trí cũ như nhau nên em cũng ko tin lắm vào cái việc đạp nhầm 2 loại

+ nhưng số tự động có 1 mối nguy là nó thường ko phản ứng ngay với việc đạp vào gas như số sàn. Tức là nếu xe mới khởi động để đi, nhất là lúc vừa phải dừng lại do đèn đỏ hay tránh phương tiện khác, mình sẽ lại phải vào gas nhẹ để nó từ từ đi lên. Với MT thì em thấy lúc này đã về số 1 hoặc 2 và có đệm côn nên xe phản ứng đúng như mình cảm giác. Với AT lúc này cảm giác phải hơi nhẫn một tý, nếu nôn nóng muốn nó vọt lên ngay hoặc nếu ko quen mà đạp ko thấy gì tưởng ko ăn gas lại đạp dấn thêm phát thì rất nguy hiểm vì xe sẽ phốc ngay

Chính vì thế mà em chưa cho Gấu lái ra đường, đang bắt tập nguội điều khiển chân gas theo từng vạch tua của đồng hồ vòng tua máy, khi nào điều khiển được theo ý muốn (lên xuống từ từ từng vạch,... ) thì em mới cho ra bãi kiểm tra tiếp.

Em có gì chưa đúng mong các cụ chỉ dẫn cho thêm ạ. Em xin cảm ơn !
 
Chỉnh sửa cuối:

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,640 Mã lực
Thưa các cụ
Em cũng mới chuyển từ số sàn (mazda 6 MT) lên số tự động (cam 2.4g) và cũng đang tập cho Gấu đi số tự động thì thấy thế này:

+ đúng là chân gas và chân phanh của 2 loại xe vẫn ở nguyên vị trí cũ như nhau nên em cũng ko tin lắm vào cái việc đạp nhầm 2 loại

+ nhưng số tự động có 1 mối nguy là nó thường ko phản ứng ngay với việc đạp vào gas như số sàn. Tức là nếu xe mới khởi động để đi, nhất là lúc vừa phải dừng lại do đèn đỏ hay tránh phương tiện khác, mình sẽ lại phải vào gas nhẹ để nó từ từ đi lên. Với MT thì em thấy lúc này đã về số 1 hoặc 2 và có đệm côn nên xe phản ứng đúng như mình cảm giác. Với AT lúc này cảm giác phải hơi nhẫn một tý, nếu nôn nóng muốn nó vọt lên ngay hoặc nếu ko quen mà đạp ko thấy gì tưởng ko ăn gas lại đạp dấn thêm phát thì rất nguy hiểm vì xe sẽ phốc ngay
Cụ nhận xét chuẩn lắm ạ
Chính vì thế mà Hệ thống đào tạo lái xe vẫn đào tạo học viên bằng xe số sàn chứ không đào tạo bằng xe AT
vodka cụ 1 chén
 

Zang-Chân-Tay

Xe buýt
Biển số
OF-149991
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
716
Động cơ
364,620 Mã lực
Cháu nghĩ cụ chủ thớt có nói TA ko đựoc yêu ngừoi có túi xách hàng hiệu và alo Vẻtu đâu? Chỉ là, về logic lẫn thực tế xã hội mà nói thì gái mà có túi xách tay hàng hiệu và alo vertu, thì khôgn thể yêu anh lái xe thuê, mà giả sử có yêu rồi thành bạn gái thì cũng không để bạn trai làm lái xe thuê nữa, tầm tiền như thế thiếu gì cách để nâng đời bạn trai. Đấy là nói trong trường hợp gái này nhà giàu thôi . Mà nhà giàu thì việc gì phải tí tởn ngồi thử xe người khác nhỉ? Chắc chắn phải có xe nhà chứ. Nên, gái này chưa chắc đã nhà giàu mà là có bạn trai nào đó đài thọ thôi. Thế thì TA khó có khả năng có ngừoi yêu như cô gái này. Chủ thớt đưa thông tin lên mới là khách quan, với một vụ tai nạn thế này nhà cháu nghĩ thì càng nhiều thông tin hiện trường đưa ra càng tốt ạ.
Cụ phán chuẩn! Xxx khó qua mặt được cụ!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thưa các cụ
Em cũng mới chuyển từ số sàn (mazda 6 MT) lên số tự động (cam 2.4g) và cũng đang tập cho Gấu đi số tự động thì thấy thế này:

+ đúng là chân gas và chân phanh của 2 loại xe vẫn ở nguyên vị trí cũ như nhau nên em cũng ko tin lắm vào cái việc đạp nhầm 2 loại

+ nhưng số tự động có 1 mối nguy là nó thường ko phản ứng ngay với việc đạp vào gas như số sàn. Tức là nếu xe mới khởi động để đi, nhất là lúc vừa phải dừng lại do đèn đỏ hay tránh phương tiện khác, mình sẽ lại phải vào gas nhẹ để nó từ từ đi lên. Với MT thì em thấy lúc này đã về số 1 hoặc 2 và có đệm côn nên xe phản ứng đúng như mình cảm giác. Với AT lúc này cảm giác phải hơi nhẫn một tý, nếu nôn nóng muốn nó vọt lên ngay hoặc nếu ko quen mà đạp ko thấy gì tưởng ko ăn gas lại đạp dấn thêm phát thì rất nguy hiểm vì xe sẽ phốc ngay

Chính vì thế mà em chưa cho Gấu lái ra đường, đanh bắt tập nguội điều khiển chân gas theo từng vạch tua của đồng hồ vòng tua máy, khi nào điều khiển được theo ý muốn (lên xuống từ từ từng vạch,... ) thì em mới cho ra bãi kiểm tra tiếp.

Em có gì chưa đúng mong các cụ chỉ dẫn cho thêm ạ. Em xin cảm ơn !
Nếu cụ dã đi thạo MT thì chuyển sang AT cũng không có vấn đề gì, có lẽ kiếm chỗ nào vắng vắng đi một vài tiếng là quen chân. Nhưng với lái mới thì cần tập nhuyễn hơn mới nên đi ra đường vì khi tập MT, thường các lái xe có xu thế phanh và đạp côn luôn cho khỏi chết máy. Nếu chẳng may có nhầm nhọt thì côn đạp rồi nên xe chỉ rú ga lên tí mà không vọt. Khi chuyển sang AT, tự nhiên chân côn mất đi, lái mới cảm thấy mất 'chỗ dựa' là chân côn nên cần phải tập vài ba ngày cho quen chân ga và chân phanh. Em nhớ hồi mới nhẩy sang lái AT, cũng có 1 , 2 lần bị nhầm chân, nhưng chỉ xẩy ra trong 1 tích tắc và chuyển chân phanh ngay.
Bạn gấu nhà em cũng mua Yarit, thuê thầy luyện 3 ngày là tự đi làm hằng ngày được rồi
 

youngrider

Xe đạp
Biển số
OF-62028
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
11
Động cơ
440,310 Mã lực
Tuổi
45
Cụ nhận xét chuẩn lắm ạ
Chính vì thế mà Hệ thống đào tạo lái xe vẫn đào tạo học viên bằng xe số sàn chứ không đào tạo bằng xe AT
vodka cụ 1 chén
Cám ơn cụ !
Nhưng em cũng muốn các trường đào tạo phải cho học viên có các buổi làm quen với số tự động sau khi đã học hết căn bản với số sàn
Với xe MT cá nhân em vẫn cảm thấy an toàn hơn thật vì em thấy mình có thể kiểm soát rất tốt chiếc xe và nó phản ứng rất sát với sự điều khiển của mình.
Em chỉ ví dụ việc hàng ngày vào bãi để xe phải rẽ nghiêng lên 1 cái dốc nhỏ. Với MT bằng kết hợp côn và gas em thấy có thể khiến nó bò từ từ lên rất dễ dàng. Còn AT thì cứ phải đệm gas phát cho nó hơi ngóc lên là lại phải nhả ngay ra để chực sẵn ở bên phanh. Chắc một hồi rồi sẽ nhuyễn hơn nhưng qua việc đó em cũng cảm nhận được nhược điểm ko an toàn của AT chính là ở cái vụ vào gas khi bắt đầu tăng tốc
 

youngrider

Xe đạp
Biển số
OF-62028
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
11
Động cơ
440,310 Mã lực
Tuổi
45
Nếu cụ dã đi thạo MT thì chuyển sang AT cũng không có vấn đề gì, có lẽ kiếm chỗ nào vắng vắng đi một vài tiếng là quen chân. Nhưng với lái mới thì cần tập nhuyễn hơn mới nên đi ra đường vì khi tập MT, thường các lái xe có xu thế phanh và đạp côn luôn cho khỏi chết máy. Nếu chẳng may có nhầm nhọt thì côn đạp rồi nên xe chỉ rú ga lên tí mà không vọt. Khi chuyển sang AT, tự nhiên chân côn mất đi, lái mới cảm thấy mất 'chỗ dựa' là chân côn nên cần phải tập vài ba ngày cho quen chân ga và chân phanh. Em nhớ hồi mới nhẩy sang lái AT, cũng có 1 , 2 lần bị nhầm chân, nhưng chỉ xẩy ra trong 1 tích tắc và chuyển chân phanh ngay.
Bạn gấu nhà em cũng mua Yarit, thuê thầy luyện 3 ngày là tự đi làm hằng ngày được rồi
Cám ơn cụ, em sẽ làm theo lời khuyên của cụ. Nhớ em cũng có mấy lần lúc mới sang AT, khi dừng đèn, theo thói quen chân phải đạp phanh và đạp chân trái xong chả thấy gì, tự nhiên thấy nó cứ hẫng hẫng :)
Em rất thích chữ ký của cụ, vì em cũng có phương châm như thế ạ :)
 

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,545
Động cơ
487,995 Mã lực
Em vẫn đang hóng kết quả
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,479
Động cơ
1,010,992 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thưa các cụ
Em cũng mới chuyển từ số sàn (mazda 6 MT) lên số tự động (cam 2.4g) và cũng đang tập cho Gấu đi số tự động thì thấy thế này:

+ đúng là chân gas và chân phanh của 2 loại xe vẫn ở nguyên vị trí cũ như nhau nên em cũng ko tin lắm vào cái việc đạp nhầm 2 loại

+ nhưng số tự động có 1 mối nguy là nó thường ko phản ứng ngay với việc đạp vào gas như số sàn. Tức là nếu xe mới khởi động để đi, nhất là lúc vừa phải dừng lại do đèn đỏ hay tránh phương tiện khác, mình sẽ lại phải vào gas nhẹ để nó từ từ đi lên. Với MT thì em thấy lúc này đã về số 1 hoặc 2 và có đệm côn nên xe phản ứng đúng như mình cảm giác. Với AT lúc này cảm giác phải hơi nhẫn một tý, nếu nôn nóng muốn nó vọt lên ngay hoặc nếu ko quen mà đạp ko thấy gì tưởng ko ăn gas lại đạp dấn thêm phát thì rất nguy hiểm vì xe sẽ phốc ngay

Chính vì thế mà em chưa cho Gấu lái ra đường, đang bắt tập nguội điều khiển chân gas theo từng vạch tua của đồng hồ vòng tua máy, khi nào điều khiển được theo ý muốn (lên xuống từ từ từng vạch,... ) thì em mới cho ra bãi kiểm tra tiếp.

Em có gì chưa đúng mong các cụ chỉ dẫn cho thêm ạ. Em xin cảm ơn !
Trước đây e cũng lái MT,sau đó chuyển sang AT. Mặc dù đã 6-7 năm từ ngày chuyển xe rồi,nhưng e vẫn nhớ như in hôm đi lấy xe và phải nhờ ô bạn tài già đi cùng. Lúc đầu hơi bỡ ngỡ cái cảm giác chân trái nó cứ hụt hẫng thế nào ấy,nhưng sau một vòng bờ hồ e đã thấy quen ngay. Nói thật với cụ là vốn tính e cũng rất cẩn thận,nhưng nếu đề cao chuyện khó khăn của việc thích nghi chuyện điều khiển xe từ MT sang At như cụ thì e nghĩ cụ cẩn thận quá ! Đã lái thành thạo xe rồi thì việc chuyển đổi sang xe kia có lẽ cũng chỉ vài tiếng đồng hồ thôi.
So sánh việc lái xe có thể ví giống như môn bơi. Đã biết bơi rồi thì kể cả 10 năm k bơi,nhưng thả xuống nước là bơi được ngay. Lái xe cũng vậy! Xe AT hay MT cũng chỉ bỡ ngỡ đôi chút thôi. Nó thuộc về bản năng rồi!
 
Chỉnh sửa cuối:

vogiaku

Xe hơi
Biển số
OF-133828
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
121
Động cơ
372,110 Mã lực
Hóng vụ này
 

Tycon

Xe hơi
Biển số
OF-201849
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
197
Động cơ
323,870 Mã lực
Kinh khủng quá.
Lại còn đứa nhỏ trong xe nữa chứ. Hy vọng sẽ không bao giờ phải thấy cảnh này.
 

youngrider

Xe đạp
Biển số
OF-62028
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
11
Động cơ
440,310 Mã lực
Tuổi
45
Trước đây e cũng lái MT,sau đó chuyển sang AT. Mặc dù đã 6-7 năm từ ngày chuyển xe rồi,nhưng e vẫn nhớ như in hôm đi lấy xe và phải nhờ ô bạn tài già đi cùng. Lúc đầu hơi bỡ ngỡ cái cảm giác chân trái nó cứ hụt hẫng thế nào ấy,nhưng sau một vòng bờ hồ e đã thấy quen ngay. Nói thật với cụ là vốn tính e cũng rất cẩn thận,nhưng nếu đề cao chuyện khó khăn của việc thích nghi chuyện điều khiển xe từ MT sang At như cụ thì e nghĩ cụ cẩn thận quá ! Đã lái thành thạo xe rồi thì việc chuyển đổi sang xe kia có lẽ cũng chỉ vài tiếng đồng hồ thôi.
So sánh việc lái xe có thể ví giống như môn bơi. Đã biết bơi rồi thì kể cả 10 năm k bơi,nhưng thả xuống nước là bơi được ngay. Lái xe cũng vậy! Xe AT hay MT cũng chỉ bỡ ngỡ đôi chút thôi. Nó thuộc về bản năng rồi!
Cụ dạy cũng phải, nhưng em vẫn muốn cẩn thận trong cái đoạn tập cho gấu nhà em, kỹ chút còn hơn ko may thì ân hận cả đời và còn sạt nghiệp
Ít nhất em phải cho gấu tập được 2 bài: điều khiển chân gas theo ý muốn và trải nghiệm + kiểm soát tình huống xe hơi bị phốc (để ko bị cuống)
 

namdu

Xe buýt
Biển số
OF-184842
Ngày cấp bằng
11/3/13
Số km
637
Động cơ
340,570 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em dự là bọn này vừa bay xong, còn đang phê thuốc. Chứ người bình thường, kể cả có đạp nhầm chân ga đi nữa thì cũng không kinh hoàng như này
 

spy14393

Xe hơi
Biển số
OF-206515
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
161
Động cơ
319,328 Mã lực
chỉ tội cho mấy người tự dưng bị nạn
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,263
Động cơ
897,034 Mã lực
chỉ tội cho mấy người tự dưng bị nạn
Họ bị tai nạn thì cũng tội thật, nhưng nếu họ bị "dính" đúng trên mặt đường Phố Huế lúc ấy thì cũng rất đáng trách. Mà như đựoc mô tả thì bắt nguồn tất cả từ ông thanh niên đi SH. Chỉ thực sự tội là những người bị nạn lúc đang trên vỉa hè thôi!
Giờ tan tầm, phía phố Huế nếu đã đèn xanh thì không chỉ mỗi mình họ mà cả một mớ hỗn độn 2B, 4B phải tham gia. Những người hay thích vượt đèn đỏ, tạt đầu xe cũng nên biết do hệ thống đào tạo - cấp bằng hiện nay thì "xe điên" rât nhiều, cứ tiếp tục nếu muốn nhận tiền hỗ trợ của những người gây hại thế này!
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,545
Động cơ
487,995 Mã lực
Em dự là bọn này vừa bay xong, còn đang phê thuốc. Chứ người bình thường, kể cả có đạp nhầm chân ga đi nữa thì cũng không kinh hoàng như này
Em cũng dự giống cụ. Dù xế có xịn đi chăng nữa mà nằm tốc váy lên trời, tài thì ko sao chắc còn đang phê
 

sirocco1978

Xe buýt
Biển số
OF-171247
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
560
Động cơ
348,780 Mã lực
các mợ lái xe oto mà đi guốc cao gót thì nguy hiểm lắm !
 

sirocco1978

Xe buýt
Biển số
OF-171247
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
560
Động cơ
348,780 Mã lực
các mợ lái xe mà đi cao gót thì nguy hiểm lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top