[Funland] Nứt toác dầm thép cầu Vàm Cống khi chuẩn bị khánh thành

bridge

Xe container
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
5,148
Động cơ
306,445 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phê duyệt thép xịn, giấy tờ mua về thép xịn, nhưng lắp lên thì phải phân tích thành phần mới biết là loại gì ấy cụ nhỉ. :)))
Với các phòng thí nghiệm trọng điểm hiện giờ, việc phân tích thành phần thép ko khó...
Trong Spec và HSTK chắc chắn có thể hiện cụ thể món này, việc đưa ra kết quả thì đơn giản, quan trọng là muốn làm thế nào thôi !!
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,466
Động cơ
387,469 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bây giờ tóe loe thế này.

Có kiểm tra/khẳng định/sửa chữa/ thay thế đến mức nào đi nữa thì cũng không thỏa mãn được dư luận cụ ạ
(kể cả thay mới hết thì dư luận vưỡn chả thỏa mãn đâu)
Thì cũng đành chịu vậy chứ biết làm sao.
Cuối năm thử tải cầu thì mời đích thân ông BT GTVT với mấy ông Chủ tịch tập đoàn của Nhà thầu ngồi giữa cầu trong quá trình thử tải. Kiểu như ăn cá với tắm biển sau sự cố ở Hà tĩnh :)).
 

Mrwater

Xe tải
Biển số
OF-338256
Ngày cấp bằng
12/10/14
Số km
297
Động cơ
278,983 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào có nước.

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,023
Động cơ
537,828 Mã lực
Dầm cầu Nhật Tân đây ợ, mỗi modul sẽ có 2 dầm chính như thế này chạy dọc, em nghĩ dầm này cao phải 3m.
Dầm này do Nhật cung cấp.



Cụ nào có thông số dầm cầu Vàm Cống up lên so xem thế nào?
 
Chỉnh sửa cuối:

lẩu cưng

Xe điện
Biển số
OF-455203
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
3,349
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
452/20 Nhật Tảo, P7, Q10, Hồ Chí Minh
Thì cũng đành chịu vậy chứ biết làm sao.
Cuối năm thử tải cầu thì mời đích thân ông BT GTVT với mấy ông Chủ tịch tập đoàn của Nhà thầu ngồi giữa cầu trong quá trình thử tải. Kiểu như ăn cá với tắm biển sau sự cố ở Hà tĩnh :)).
xui dại, e đang hóng tuyến metro số 2 trong saigon mà bố bt vì thử nghiệm cầu lại quang tèo thì e lại ngồi mút tay chống móm à :D

theo e thì đuổi việc ngay con bé chụp ảnh tung lên mạng gây bất ổn trong dư luận xã hội :))
 

lẩu cưng

Xe điện
Biển số
OF-455203
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
3,349
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
452/20 Nhật Tảo, P7, Q10, Hồ Chí Minh
Dầm cầu Nhật Tân đây ợ, mỗi modul sẽ có 4 dầm chính như thế này chạy dọc, em nghĩ dầm này cao phải 3m.
Dầm này do Nhật cung cấp.

ngố chiều nay ra cầu nhật tân chụp mấy bản bụng xem có nứt k nhóe :))
 

Binhsafe

Xe hơi
Biển số
OF-416047
Ngày cấp bằng
11/4/16
Số km
139
Động cơ
222,740 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà Nội
Vết nứt rất ngọt. Khả năng chất lượng thép có vấn đề...
 

letrungthanh17

Xe tăng
Biển số
OF-110102
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,741
Động cơ
401,925 Mã lực
Tay nhà báo một là nghe hơi nồi chõ chém dầm 90 tấn, hai là dìm hàng Thành Long, vì cái dầm 90 tấn nó sẽ khủng vô cùng.
Về thép thì cả thép tấm thép hình chủ yếu mình nhập từ TQ, chất lượng chắc chắn từ xưa đến nay luôn đảm bảo, muốn có thép lởm em nghĩ khó hơn là có thép tốt, nhất là với thép hình và thép tấm (trừ thép Đa Hội cụ nhé).
Thành Long thì em biết anh chủ từ khá lâu, anh ấy vốn không đi lên từ kết cấu thép, nhưng ngay từ khi bước chân vào lĩnh vực này, anh ấy làm ăn rất bài bản cụ ạ.
anh Long Hiền ấy ạ, a ấy Tam kỳ, xưởng a ấy bên Đình Dù
 

.Chuối.

Xe điện
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
2,262
Động cơ
205,375 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
cầu cần thơ thì TKN làm tổng thầu, taisei, kajima KC (k phải koa nhóe) và nippon steel liên danh, chắc thép của nippon steel.

sập k liên quan đến phần thép :)
Vụ đấy thấy bẩu sập do hệ giáo đỡ dầm lắp ngu, chết oan mấy chục mạng.
Thêm quả này thì có vẻ con sông tên Hậu mà éo hiền tí nào, đất dữ cho các nhà thầu cmnr :))
 

Minhsrr

Xe tải
Biển số
OF-520409
Ngày cấp bằng
7/7/17
Số km
248
Động cơ
178,230 Mã lực
Em mù tịt về khoản này vào xem các cụ chuyên ngành chuyên sâu chém ntn..
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,307
Động cơ
563,508 Mã lực
Em cũng thấy lạ là tại sao nó lại nứt theo kiểu như vậy, thép thì phải biến dạng mềm trước khi đứt chứ.
Thợ hàn đểu, gia nhiệt nhiều hoặc hàn đi hàn lại. Lân cận mối gàn (cái gân đứng) bị nhiệt luyện biến tính thành gang.

Em vẽ đường cho hươu chạy phát. Các cụ đừng có chửi em :D
 

.Chuối.

Xe điện
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
2,262
Động cơ
205,375 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối

letrungthanh17

Xe tăng
Biển số
OF-110102
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,741
Động cơ
401,925 Mã lực
Thợ hàn đểu, gia nhiệt nhiều hoặc hàn đi hàn lại. Lân cận mối gàn (cái gân đứng) bị nhiệt luyện biến tính thành gang.

Em vẽ đường cho hươu chạy phát. Các cụ đừng có chửi em :D
Theo em chỉ thay đổi cơ tính của vật liệu thôi, không biến thành caí gì cả do nhiệt độ chưa đến mức
 

nhim bong

Xe tăng
Biển số
OF-204367
Ngày cấp bằng
1/8/13
Số km
1,819
Động cơ
334,129 Mã lực
Chưa có tải max mà đã bị phá hủy ntn, vết này chắc gần giữa dầm chính, quy trình là xem lại khâu tk đầu tiên, xong cắt vật liệu đi thử cơ tính lại, còn sửa thì rất dễ, cắt đi phần bị phá hủy về 2 phía 1m, đưa vào hàn nối, tăng gia cường. Quan ngại nhất là điểm nhịp cầu này thiết kế sai, nhịp khác cùng mặ cắt hình học tương đương nhưng tải chịu bé hơn nên ko vấn đề gì!
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Với các phòng thí nghiệm trọng điểm hiện giờ, việc phân tích thành phần thép ko khó...
Trong Spec và HSTK chắc chắn có thể hiện cụ thể món này, việc đưa ra kết quả thì đơn giản, quan trọng là muốn làm thế nào thôi !!
Thì cũng đành chịu vậy chứ biết làm sao.
Cuối năm thử tải cầu thì mời đích thân ông BT GTVT với mấy ông Chủ tịch tập đoàn của Nhà thầu ngồi giữa cầu trong quá trình thử tải. Kiểu như ăn cá với tắm biển sau sự cố ở Hà tĩnh :)).
Các cụ tuyền lo lắng vớ vẩn

kết luận rùi

Tổ công tác của Bộ GTVT được cử vào kiểm tra hiện trường báo cáo: Cầu Vàm Cống có kết cấu dầm treo dây văng, đã hợp long nhịp chính, toàn bộ kết cấu đã làm việc theo sơ đồ tính toán.

Để kiểm tra sự ổn định của công trình sau khi xảy ra nứt, Tổ công tác đã yêu cầu nhà thầu, tư vấn giám sát kiểm tra tình trạng kỹ thuật của cầu (kích thước hình học của kết cấu dầm, trụ tháp và ứng suất dây văng).

Kết quả kiểm tra, đo đạc cho thấy: Ngoài vị trí trụ P29, không xuất hiện nứt và các biến dạng bất thường tại các vị trí dầm được kiểm tra; kích thước hình học của công trình phù hợp với hồ sơ thiết kế. Qua đó cho thấy kết cấu công trình vẫn đảm bảo ổn định.
 

roninVN

Xe buýt
Biển số
OF-51390
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
834
Động cơ
459,288 Mã lực
Các cụ tuyền lo lắng vớ vẩn

kết luận rùi

Tổ công tác của Bộ GTVT được cử vào kiểm tra hiện trường báo cáo: Cầu Vàm Cống có kết cấu dầm treo dây văng, đã hợp long nhịp chính, toàn bộ kết cấu đã làm việc theo sơ đồ tính toán.

Để kiểm tra sự ổn định của công trình sau khi xảy ra nứt, Tổ công tác đã yêu cầu nhà thầu, tư vấn giám sát kiểm tra tình trạng kỹ thuật của cầu (kích thước hình học của kết cấu dầm, trụ tháp và ứng suất dây văng).

Kết quả kiểm tra, đo đạc cho thấy: Ngoài vị trí trụ P29, không xuất hiện nứt và các biến dạng bất thường tại các vị trí dầm được kiểm tra; kích thước hình học của công trình phù hợp với hồ sơ thiết kế. Qua đó cho thấy kết cấu công trình vẫn đảm bảo ổn định.
Chẳng biết đoàn công tác chém hay Báo chém. Nhân dân yên tâm để cán bộ và chiên gia làm việc nhá
 

manhck

Xe đạp
Biển số
OF-26279
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
23
Động cơ
488,310 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Bác Thành Long (bọn em hay gọi là Long lừa) đây mà, dạo này bác ấy làm ăn lớn quá. Xưa làm với bác ấy ở Cầu vượt Kim Mã. Các video up về sản xuất dầm Vòm cống bị xóa hết mất rồi :(
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,023
Động cơ
537,828 Mã lực
Bác Thành Long (bọn em hay gọi là Long lừa) đây mà, dạo này bác ấy làm ăn lớn quá. Xưa làm với bác ấy ở Cầu vượt Kim Mã. Các video up về sản xuất dầm Vòm cống bị xóa hết mất rồi :(
Thế những cầy vượt thép ở HN là do bác này làm à.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top