[Funland] Nứt toác dầm thép cầu Vàm Cống khi chuẩn bị khánh thành

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,852
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Vào thớt này mới thấy of nhà mình ngọa hổ tàng long , cao nhân nhiều như lá rụng mùa thu. Đọc cũng thấy thích (mặc dù em chỉ hiểu lõm bõm). Các thớt khác chỉ đến còm thứ 3 là đã chịch với xoạc đầy tá lả.
 

culichuyennghiep

Xe buýt
Biển số
OF-528492
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
924
Động cơ
180,035 Mã lực
Các cụ tuyền lo lắng vớ vẩn

kết luận rùi

Tổ công tác của Bộ GTVT được cử vào kiểm tra hiện trường báo cáo: Cầu Vàm Cống có kết cấu dầm treo dây văng, đã hợp long nhịp chính, toàn bộ kết cấu đã làm việc theo sơ đồ tính toán.

Để kiểm tra sự ổn định của công trình sau khi xảy ra nứt, Tổ công tác đã yêu cầu nhà thầu, tư vấn giám sát kiểm tra tình trạng kỹ thuật của cầu (kích thước hình học của kết cấu dầm, trụ tháp và ứng suất dây văng).

Kết quả kiểm tra, đo đạc cho thấy: Ngoài vị trí trụ P29, không xuất hiện nứt và các biến dạng bất thường tại các vị trí dầm được kiểm tra; kích thước hình học của công trình phù hợp với hồ sơ thiết kế. Qua đó cho thấy kết cấu công trình vẫn đảm bảo ổn định.

Nặng rồi đó
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,748
Động cơ
402,160 Mã lực
e hóng kích thước (nhìn hình đoán dầm cao chừng 1600 là hết đát), nhìn hình trông nhỏ xíu nên con số 90 tons e hơi nghi ngờ, cũng lạ là chẳng thấy bản mã lắp giằng j nhỉ, hay công nghệ mới nên e bị lạc hậu chăng :D
Đây chỉ là dầm ngang, còn dầm dọc nữa.
Bên trên đặt tấm bản bê tông nhé cụ (lắp sau).
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,748
Động cơ
402,160 Mã lực
Cụ chắc chắn không phải người của Thành Long, em cũng vậy. Với tính chất của vụ việc này, tất cả các hình ảnh thực tế tại công trường được công khai (nhất là báo mạng và mạng xã hội) em cam đoan sẽ chỉ dừng lại ở bức ảnh mà như em và cụ đều thấy trên tàu nhanh ở link này: https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/cau-vam-cong-bac-qua-song-hau-bi-nut-dam-thep-3671427.html
Và em vẫn khẳng định giả thiết nó là dầm thép hình cán nóng. Còn cụ nói như chỗ bôi đậm là hơi chủ quan.
Em có thể khẳng định với cụ là 100% dầm này tổ hợp nhé. cụ nhìn dầm ở giữa cao để tạo độ dốc cho mặt cầu thì hiểu.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Đây chỉ là dầm ngang, còn dầm dọc nữa.
Bên trên đặt tấm bản bê tông nhé cụ (lắp sau).
Em có thể khẳng định với cụ là 100% dầm này tổ hợp nhé. cụ nhìn dầm ở giữa cao để tạo độ dốc cho mặt cầu thì hiểu.

Với ảnh này thì thấy toàn bộ bản thành đã bị đứt.
Cả dầm này con nằm nguyên vị trí là do các liên kết khác, những thành phần khác- những thứ mà đáng lẽ nó được đỡ bởi dầm này thì bây giờ lại thành các loại giằng giữ cho dầm khỏi rơi.

Nôm na như kiểu mái nhà được đỡ bởi các thanh xà. Nhưng 1 thanh xà đã bị đứt. Lúc này các phần khác của mái nhà lại là phần giữ cho thanh xà khỏi rơi.

Hớ hớ....

như bài báo thì tổ kiểm tra đo đã thấy kích thước, hình dạng của mái nhà chưa/không thay đổi nên rút ra kết luận KẾT CẤU CÔNG TRÌNH VẪN ĐẢM BẢO

Kết quả kiểm tra, đo đạc cho thấy: Ngoài vị trí trụ P29, không xuất hiện nứt và các biến dạng bất thường tại các vị trí dầm được kiểm tra; kích thước hình học của công trình phù hợp với hồ sơ thiết kế. Qua đó cho thấy kết cấu công trình vẫn đảm bảo ổn định.
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,748
Động cơ
402,160 Mã lực
Máy móc và công nghệ để cán ra cái dầm cao 1,6m thì vô cùng khủng và đương nhiên là không kinh tế, nhưng chỉ với cái ảnh chụp dầm bị nứt thì chưa thể nói ngay nó cao bao nhiêu, kể cả chụp đầy đủ cả dầm (mà không có một cái gì bên cạnh để so sánh tương đối, ví dụ như người hay ô-tô) chứ chưa nói gì đến việc chỉ chụp một góc như này.
Cụ nhìn chỗ tròn vàng nhé


 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,748
Động cơ
402,160 Mã lực
Có thể đây là mối hàn nối cánh dưới chăng? Cần kiểm tra chất lượng mối hàn!

Không biết vị trí dầm này ở đâu mà mới trong quá trình lắp dựng mà nội lực đã xuất hiện lớn đến mức lằm đứt cánh dưới và xé gẫy bụng dầm !

Đây là trường hợp hi hữu, có lẽ lần đầu tiên xuất hiện trong làn KCT VN.
Bên thiết kế có thể chạy lại mô hình tính toán để ước lượng nội lực này lớn mức độ thế nào mà kinh như vậy! Chưa đủ tĩnh tải, hoạt tải và các tổ hợp bất lợi !

Về chất lượng thép thì có thể cắt lấy mẫu kiểm tra đc ngay. Em sợ rằng trong quá trình lắp dựng có sự cố gì đặc biệt dẫn đến xuất hiện nội lực lớn hơn tất cả các tổ hợp bất lợi đến mức phá hoại cục bộ này !
Chỗ này ở đỉnh trụ neo cụ ạ
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,023
Động cơ
537,828 Mã lực
Với ảnh này thì thấy toàn bộ bản thành đã bị đứt.
Cả dầm này con nằm nguyên vị trí là do các liên kết khác, những thành phần khác- những thứ mà đáng lẽ nó được đỡ bởi dầm này thì bây giờ lại thành các loại giằng giữ cho dầm khỏi rơi.

Nôm na như kiểu mái nhà được đỡ bởi các thanh xà. Nhưng 1 thanh xà đã bị đứt. Lúc này các phần khác của mái nhà lại là phần giữ cho thanh xà khỏi rơi.

Hớ hớ....

như bài báo thì tổ kiểm tra đo đã thấy kích thước, hình dạng của mái nhà chưa/không thay đổi nên rút ra kết luận KẾT CẤU CÔNG TRÌNH VẪN ĐẢM BẢO

Kết quả kiểm tra, đo đạc cho thấy: Ngoài vị trí trụ P29, không xuất hiện nứt và các biến dạng bất thường tại các vị trí dầm được kiểm tra; kích thước hình học của công trình phù hợp với hồ sơ thiết kế. Qua đó cho thấy kết cấu công trình vẫn đảm bảo ổn định.
Cụ xoay cái ảnh 180 độ mới đúng chiều, chống cái đầu dầm gãy bằng đoạn thép H rồi.
 

Bèo Bọt

Xe tăng
Biển số
OF-173168
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
1,977
Động cơ
355,224 Mã lực
nứt gì mà nứt, đây là gãy ngang.
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
4,165
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Em dân XD nhưng ko phải dân kết cấu thép. Em nghiêng về khả năng vật liệu.
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,905
Động cơ
367,525 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đây là một trong những lý do bọn VN thích làm với nhà thầu khựa. Nếu công trình có vấn đề gì mọi tội vạ đổ tội cho bọn khựa hết. Làm với Hàn Nhật thì cần lao nó chỉ đổ tội cho VN chứ Hàn, Nhật có sai bao giờ dù có sập cầu và thương vong hàng trăm người như cầu Cần Thơ.
TVGS ở đây vẫn là HQ và HQ thiết kế
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
TVGS ở đây vẫn là HQ và HQ thiết kế
Dưng cần lao Việt vẫn chỉ đổ lỗi mọi thứ cho người Việt thôi. Hàn mà làm sao sai được, kaka. Phải chi làm với khựa thì thoát tội roài, mọi tội lỗi là do khựa hết, khỏe re!
 

Tiên_ông

Xe hơi
Biển số
OF-540943
Ngày cấp bằng
10/11/17
Số km
177
Động cơ
165,020 Mã lực
Tuổi
41
Em dự là nứt theo kế hoạch
 

nctam

Xe hơi
Biển số
OF-41036
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
158
Động cơ
468,742 Mã lực
Dầm ngang có tác dụng là cùng dầm chủ để tạo độ chống xoắn cho hệ dầm. Theo em thì cần kiểm tra là cả toàn bộ thiết kế vì đã hợp long
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,972
Động cơ
473,882 Mã lực
Cứ bung bét lên báo chí thế này, giừ xử lý cách nào cũng bị kêu.

Chứ bình thường, cứ hàn ốp 2 tấm vào hai bên vết rách là hết chuyện !
Về mặt xử lý nêu như cụ không đạt yêu cầu đâu. Quan trọng nhất là không cho vết nứt phát triển nữa. Vì vậy giả sử muốn làm giải pháp như của cụ, người ta sẽ khoan phía đầu phát triển của vết nứt thành lỗ tròn để vết nứt không phát triển được nữa, sau đó muốn hàn táp thế nào thì hàn :))
 

buonduale

Xe điện
Biển số
OF-102288
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,453
Động cơ
417,253 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Theo như các kỹ sư tại hiện trường thì dầm này chỉ chịu lực ngang nên ko quá quan trong chỉ cần hàn và mài rồi sơn đảm bảo sẽ như mới ...khi nào nó nứt ta lại làm lại khi đó tay nghề của CN hàn sẽ tăng trên cả bậc 7 . Lúc đó ta xuất khẩu thợ hàn sang Trung Quốc đẻ hàn các thiết bị quan trong trong tầu sân bay
 

HUNGSMUN

Xe lăn
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
10,760
Động cơ
584,890 Mã lực
Hy vọng nhà thầu sẽ khắc phục kịp thời để đảm bảo tiến độ công trình. Cũng hy vọng không có bớt xén trộm cắp ở đây để tình hình xã hội được ổn định.
Hy vọng thì cứ hy vọng thế thôi còn thực tế thì hy vọng giề:))
 

lẩu cưng

Xe điện
Biển số
OF-455203
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
3,349
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
452/20 Nhật Tảo, P7, Q10, Hồ Chí Minh
Đây chỉ là dầm ngang, còn dầm dọc nữa.
Bên trên đặt tấm bản bê tông nhé cụ (lắp sau).
e ạ cụ, e dân xây dựng chính gốc năm 1989, từng làm cầu với vị trí giám đốc dự án rồi và đã nghỉ con mẹ nó hưu, mong cụ k phải dạy dỗ e :(
 

lẩu cưng

Xe điện
Biển số
OF-455203
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
3,349
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
452/20 Nhật Tảo, P7, Q10, Hồ Chí Minh
Về mặt xử lý nêu như cụ không đạt yêu cầu đâu. Quan trọng nhất là không cho vết nứt phát triển nữa. Vì vậy giả sử muốn làm giải pháp như của cụ, người ta sẽ khoan phía đầu phát triển của vết nứt thành lỗ tròn để vết nứt không phát triển được nữa, sau đó muốn hàn táp thế nào thì hàn :))
cụ chắc chuyên xử lý 4B kính lái bị nứt phỏng :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top