Vào thớt này mới thấy of nhà mình ngọa hổ tàng long , cao nhân nhiều như lá rụng mùa thu. Đọc cũng thấy thích (mặc dù em chỉ hiểu lõm bõm). Các thớt khác chỉ đến còm thứ 3 là đã chịch với xoạc đầy tá lả.
Các cụ tuyền lo lắng vớ vẩn
kết luận rùi
Tổ công tác của Bộ GTVT được cử vào kiểm tra hiện trường báo cáo: Cầu Vàm Cống có kết cấu dầm treo dây văng, đã hợp long nhịp chính, toàn bộ kết cấu đã làm việc theo sơ đồ tính toán.
Để kiểm tra sự ổn định của công trình sau khi xảy ra nứt, Tổ công tác đã yêu cầu nhà thầu, tư vấn giám sát kiểm tra tình trạng kỹ thuật của cầu (kích thước hình học của kết cấu dầm, trụ tháp và ứng suất dây văng).
Kết quả kiểm tra, đo đạc cho thấy: Ngoài vị trí trụ P29, không xuất hiện nứt và các biến dạng bất thường tại các vị trí dầm được kiểm tra; kích thước hình học của công trình phù hợp với hồ sơ thiết kế. Qua đó cho thấy kết cấu công trình vẫn đảm bảo ổn định.
Đây chỉ là dầm ngang, còn dầm dọc nữa.e hóng kích thước (nhìn hình đoán dầm cao chừng 1600 là hết đát), nhìn hình trông nhỏ xíu nên con số 90 tons e hơi nghi ngờ, cũng lạ là chẳng thấy bản mã lắp giằng j nhỉ, hay công nghệ mới nên e bị lạc hậu chăng
Em có thể khẳng định với cụ là 100% dầm này tổ hợp nhé. cụ nhìn dầm ở giữa cao để tạo độ dốc cho mặt cầu thì hiểu.Cụ chắc chắn không phải người của Thành Long, em cũng vậy. Với tính chất của vụ việc này, tất cả các hình ảnh thực tế tại công trường được công khai (nhất là báo mạng và mạng xã hội) em cam đoan sẽ chỉ dừng lại ở bức ảnh mà như em và cụ đều thấy trên tàu nhanh ở link này: https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/cau-vam-cong-bac-qua-song-hau-bi-nut-dam-thep-3671427.html
Và em vẫn khẳng định giả thiết nó là dầm thép hình cán nóng. Còn cụ nói như chỗ bôi đậm là hơi chủ quan.
Nặng rồi đó
Đây chỉ là dầm ngang, còn dầm dọc nữa.
Bên trên đặt tấm bản bê tông nhé cụ (lắp sau).
Em có thể khẳng định với cụ là 100% dầm này tổ hợp nhé. cụ nhìn dầm ở giữa cao để tạo độ dốc cho mặt cầu thì hiểu.
Cụ nhìn chỗ tròn vàng nhéMáy móc và công nghệ để cán ra cái dầm cao 1,6m thì vô cùng khủng và đương nhiên là không kinh tế, nhưng chỉ với cái ảnh chụp dầm bị nứt thì chưa thể nói ngay nó cao bao nhiêu, kể cả chụp đầy đủ cả dầm (mà không có một cái gì bên cạnh để so sánh tương đối, ví dụ như người hay ô-tô) chứ chưa nói gì đến việc chỉ chụp một góc như này.
Chỗ này ở đỉnh trụ neo cụ ạCó thể đây là mối hàn nối cánh dưới chăng? Cần kiểm tra chất lượng mối hàn!
Không biết vị trí dầm này ở đâu mà mới trong quá trình lắp dựng mà nội lực đã xuất hiện lớn đến mức lằm đứt cánh dưới và xé gẫy bụng dầm !
Đây là trường hợp hi hữu, có lẽ lần đầu tiên xuất hiện trong làn KCT VN.
Bên thiết kế có thể chạy lại mô hình tính toán để ước lượng nội lực này lớn mức độ thế nào mà kinh như vậy! Chưa đủ tĩnh tải, hoạt tải và các tổ hợp bất lợi !
Về chất lượng thép thì có thể cắt lấy mẫu kiểm tra đc ngay. Em sợ rằng trong quá trình lắp dựng có sự cố gì đặc biệt dẫn đến xuất hiện nội lực lớn hơn tất cả các tổ hợp bất lợi đến mức phá hoại cục bộ này !
Nhìn cái ảnh này thì toàn bộ dầm thép cạnh gối đã bị đứt rời, em vẫn thắc mắc, thép gì mà giòn thế ợ.
Nặng rồi đó
Cụ xoay cái ảnh 180 độ mới đúng chiều, chống cái đầu dầm gãy bằng đoạn thép H rồi.Với ảnh này thì thấy toàn bộ bản thành đã bị đứt.
Cả dầm này con nằm nguyên vị trí là do các liên kết khác, những thành phần khác- những thứ mà đáng lẽ nó được đỡ bởi dầm này thì bây giờ lại thành các loại giằng giữ cho dầm khỏi rơi.
Nôm na như kiểu mái nhà được đỡ bởi các thanh xà. Nhưng 1 thanh xà đã bị đứt. Lúc này các phần khác của mái nhà lại là phần giữ cho thanh xà khỏi rơi.
Hớ hớ....
như bài báo thì tổ kiểm tra đo đã thấy kích thước, hình dạng của mái nhà chưa/không thay đổi nên rút ra kết luận KẾT CẤU CÔNG TRÌNH VẪN ĐẢM BẢO
Kết quả kiểm tra, đo đạc cho thấy: Ngoài vị trí trụ P29, không xuất hiện nứt và các biến dạng bất thường tại các vị trí dầm được kiểm tra; kích thước hình học của công trình phù hợp với hồ sơ thiết kế. Qua đó cho thấy kết cấu công trình vẫn đảm bảo ổn định.
TVGS ở đây vẫn là HQ và HQ thiết kếĐây là một trong những lý do bọn VN thích làm với nhà thầu khựa. Nếu công trình có vấn đề gì mọi tội vạ đổ tội cho bọn khựa hết. Làm với Hàn Nhật thì cần lao nó chỉ đổ tội cho VN chứ Hàn, Nhật có sai bao giờ dù có sập cầu và thương vong hàng trăm người như cầu Cần Thơ.
Dưng cần lao Việt vẫn chỉ đổ lỗi mọi thứ cho người Việt thôi. Hàn mà làm sao sai được, kaka. Phải chi làm với khựa thì thoát tội roài, mọi tội lỗi là do khựa hết, khỏe re!TVGS ở đây vẫn là HQ và HQ thiết kế
Về mặt xử lý nêu như cụ không đạt yêu cầu đâu. Quan trọng nhất là không cho vết nứt phát triển nữa. Vì vậy giả sử muốn làm giải pháp như của cụ, người ta sẽ khoan phía đầu phát triển của vết nứt thành lỗ tròn để vết nứt không phát triển được nữa, sau đó muốn hàn táp thế nào thì hànCứ bung bét lên báo chí thế này, giừ xử lý cách nào cũng bị kêu.
Chứ bình thường, cứ hàn ốp 2 tấm vào hai bên vết rách là hết chuyện !
e ạ cụ, e dân xây dựng chính gốc năm 1989, từng làm cầu với vị trí giám đốc dự án rồi và đã nghỉ con mẹ nó hưu, mong cụ k phải dạy dỗ eĐây chỉ là dầm ngang, còn dầm dọc nữa.
Bên trên đặt tấm bản bê tông nhé cụ (lắp sau).
cụ chắc chuyên xử lý 4B kính lái bị nứt phỏngVề mặt xử lý nêu như cụ không đạt yêu cầu đâu. Quan trọng nhất là không cho vết nứt phát triển nữa. Vì vậy giả sử muốn làm giải pháp như của cụ, người ta sẽ khoan phía đầu phát triển của vết nứt thành lỗ tròn để vết nứt không phát triển được nữa, sau đó muốn hàn táp thế nào thì hàn