[Funland] Nứt toác dầm thép cầu Vàm Cống khi chuẩn bị khánh thành

Thapthu_volam

Xe tải
Biển số
OF-388144
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
279
Động cơ
240,640 Mã lực
Tuổi
35
Mịa cái này mà do thầu Tàu thì lại chết cmn vs các anh hùng chưởi=))
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,163
Động cơ
413,974 Mã lực
Tháo ra làm lại cho nhớ . Vậy thôi
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,023
Động cơ
537,828 Mã lực
e ạ cụ, e dân xây dựng chính gốc năm 1989, từng làm cầu với vị trí giám đốc dự án rồi và đã nghỉ con mẹ nó hưu, mong cụ k phải dạy dỗ e :(
Cụ làm cầu nên em chém tí cho vui:
Chỗ vỡ ( không phải nứt) là chỗ gối dầm chính lên trụ đỡ, chỗ này mô men không có nhưng lực cắt thì cực lớn nếu các dây văng căng chưa đủ lực, có nghĩa là cái dầm cầu chưa được “treo” theo đúng trạng thái làm việc.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,743
Động cơ
434,773 Mã lực
Không sao đâu, sống chung với nứtvquen rồi, cầu vĩnh tuy đấy.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,466
Động cơ
387,435 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái dầm ngang trên đỉnh trụ neo bị đứt thì khả năng lớn là do thiết kế sai lực neo khi căng dây văng. Một trường hợp xấu hơn nữa là do vật liệu thép chất lượng kém, hy vọng là không phải như vậy.
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,858
Động cơ
574,466 Mã lực
Thép Đa hội đểu, ăn gian kích cỡ còn phải bẻ mấy phát mới gãy. Rầm cầu mà gãy toác ra thế này thì kiểu gì cũng là vật liệu vớ vẩn. Lấy mẫu đi giám định mà sai với hợp đồng thì tư vấn giám sát, thầu chính, thầu phụ vỡ mồm!
 

Tanitour

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-472913
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
316
Động cơ
201,100 Mã lực
Tuổi
49
Do chất lượng thép kém hay là do thi công ẩu nhỉ?
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,748
Động cơ
402,160 Mã lực
e ạ cụ, e dân xây dựng chính gốc năm 1989, từng làm cầu với vị trí giám đốc dự án rồi và đã nghỉ con mẹ nó hưu, mong cụ k phải dạy dỗ e :(
Kinh đấy, cụ làm giám đốc dự án cầu nào đấy ạ.
Cho em xin tí thông tin với.
:D
 

haolq

Xe điện
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
2,039
Động cơ
241,215 Mã lực
Nhìn theo vết đấy thì dầm chữ I sao bản bụng liền mà bản cánh dưới lại rời nhỉ (vết thẳng băng) hay quên hàn bản cánh nên bản bụng bị xé? Khó hiểu quá?
Em gia công kết cấu thép em dự đoán : Thợ dùng nhiệt để nắn thẳng dầm trong trình gia công KCT. Do dùng nhiệt cục bộ và làm lạnh đột ngột tại đây sẽ làm biến đổi tính chất vật liệu thép tại vị trí này, cụ thể là làm giòn thép , vô tình trúng ngay vị trí chịu tải trọng lớn nên nứt. Gần như 100% các nhà SX kết cấu thép tổ hợp đều sử dụng biện pháp này để nắn dầm thép khi gia công bị biến dạng do nhiệt độ hàn, phương phâp thi công... Thay vì sau khi gia công nhiệt trong điều kiện cho phép phải chờ VL tự nguội thợ Việt Nam hay lấy nước, giẻ ướt đắp ngay vào vị trí vừa gia cường nhiệt, họ gia cường nhiệt bằng cách dùng đèn khò cỡ lớn hơ nóng tại vị trí cần nắn, với dầm thép lớn họ còn quấn vải và tẩm dầu đốt , khi thép nóng lên giãn nở Ok đạt y/c sửa, nắn dầm là họ xối nước để làm nguội nhanh.

Gửi từ HTC Desire 728G dual sim của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

lẩu cưng

Xe điện
Biển số
OF-455203
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
3,349
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
452/20 Nhật Tảo, P7, Q10, Hồ Chí Minh

roninVN

Xe buýt
Biển số
OF-51390
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
834
Động cơ
459,288 Mã lực
Em gia công kết cấu thép em dự đoán : Thợ dùng nhiệt để nắn thẳng dầm trong trình gia công KCT. Do dùng nhiệt cục bộ và làm lạnh đột ngột tại đây sẽ làm biến đổi tính chất vật liệu thép tại vị trí này, cụ thể là làm giòn thép , vô tình trúng ngay vị trí chịu tải trọng lớn nên nứt. Gần như 100% các nhà SX kết cấu thép tổ hợp đều sử dụng biện pháp này để nắn dầm thép khi gia công bị biến dạng do nhiệt độ hàn, phương phâp thi công... Thay vì sau khi gia công nhiệt trong điều kiện cho phép phải chờ VL tự nguội thợ Việt Nam hay lấy nước, giẻ ướt đắp ngay vào vị trí vừa gia cường nhiệt, họ gia cường nhiệt bằng cách dùng đèn khò cỡ lớn hơ nóng tại vị trí cần nắn, với dầm thép lớn họ còn quấn vải và tẩm dầu đốt , khi thép nóng lên giãn nở Ok đạt y/c sửa, nắn dầm là họ xối nước để làm nguội nhanh.

Gửi từ HTC Desire 728G dual sim của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
Em cũng thiên về nguyên nhân này nhất gây ứng suất trước lớn quá trong dầm. Ngoài ra có thể khi nó căng các cáp không cân gẫy luôn
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,073
Động cơ
647,950 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Có khi nào bản đáy không cho phép nối nhưng thợ hoặc kĩ thuật cứ cho nối đại và hàn ko chuẩn và không gia cố, khi tải trọng thi công với ứng xuất cục bộ gây đứt mối nối ẩu kia dẫn đến xé luôn bản bụng :-??
 

lẩu cưng

Xe điện
Biển số
OF-455203
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
3,349
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
452/20 Nhật Tảo, P7, Q10, Hồ Chí Minh
Em gia công kết cấu thép em dự đoán : Thợ dùng nhiệt để nắn thẳng dầm trong trình gia công KCT. Do dùng nhiệt cục bộ và làm lạnh đột ngột tại đây sẽ làm biến đổi tính chất vật liệu thép tại vị trí này, cụ thể là làm giòn thép , vô tình trúng ngay vị trí chịu tải trọng lớn nên nứt. Gần như 100% các nhà SX kết cấu thép tổ hợp đều sử dụng biện pháp này để nắn dầm thép khi gia công bị biến dạng do nhiệt độ hàn, phương phâp thi công... Thay vì sau khi gia công nhiệt trong điều kiện cho phép phải chờ VL tự nguội thợ Việt Nam hay lấy nước, giẻ ướt đắp ngay vào vị trí vừa gia cường nhiệt, họ gia cường nhiệt bằng cách dùng đèn khò cỡ lớn hơ nóng tại vị trí cần nắn, với dầm thép lớn họ còn quấn vải và tẩm dầu đốt , khi thép nóng lên giãn nở Ok đạt y/c sửa, nắn dầm là họ xối nước để làm nguội nhanh.

Gửi từ HTC Desire 728G dual sim của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
kết cấu kích thước nhỏ họ có thể / hoặc hay làm thế, kích thước lớn k làm vậy đâu cụ.

Có khi nào bản đáy không cho phép nối nhưng thợ hoặc kĩ thuật cứ cho nối đại và hàn ko chuẩn và không gia cố, khi tải trọng thi công với ứng xuất cục bộ gây đứt mối nối ẩu kia dẫn đến xé luôn bản bụng :-??
xưa trình thợ hàn lởm thì mối hàn luôn bị phá hủy trước (kể cả bây giờ làm nhà toàn thuê thợ đểu - e cũng thuê thợ đểu làm nhà e), các kết cấu chịu lực như này toàn hàn tự động hoặc bán tự động do thợ tay nghề cao phụ trách, cụ dâm xem hình mối hàn chả bị làm sao cả, chứng tỏ k phải do nguyên nhân này.
 

haolq

Xe điện
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
2,039
Động cơ
241,215 Mã lực
Có khi nào bản đáy không cho phép nối nhưng thợ hoặc kĩ thuật cứ cho nối đại và hàn ko chuẩn và không gia cố, khi tải trọng thi công với ứng xuất cục bộ gây đứt mối nối ẩu kia dẫn đến xé luôn bản bụng :-??
Vị trí nứt không có mối hàn nào cả, Thép chỉ có bị biến đổi tính chất vật liệu mới nứt thôi (giòn) , thực tế thì đường hàn thì em thấy lại bị nứt nhiều khi gia công kết cấu thép , hàn bằng máy bán tự động nó hay bị nứt dọc mối hàn, mặc dù hàn xong để đó tự nguội chẳng đụng đến nó. Những trường hợp này sau đó phải đổi dây hàn với nhà cung cấp thì hết, VL hàn của mình nhập TQ nên ko kiểm soát được chất lượng.

Gửi từ HTC Desire 728G dual sim của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

haolq

Xe điện
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
2,039
Động cơ
241,215 Mã lực
kết cấu kích thước nhỏ họ có thể / hoặc hay làm thế, kích thước lớn k làm vậy đâu cụ.



xưa trình thợ hàn lởm thì mối hàn luôn bị phá hủy trước (kể cả bây giờ làm nhà toàn thuê thợ đểu - e cũng thuê thợ đểu làm nhà e), các kết cấu chịu lực như này toàn hàn tự động hoặc bán tự động do thợ tay nghề cao phụ trách, cụ dâm xem hình mối hàn chả bị làm sao cả, chứng tỏ k phải do nguyên nhân này.
Thợ nó làm trộm cụ ơi, SX kết cấu thép của VN toàn gọi tổ đội thợ đến khoán theo đ/kg nên quay đi quay lại nó làm ẩu ngay. Cán bộ KT giám sát ăn giơ với Đội Sx nên ko tin được mấy nhà SX này đâu. Cái dầm đầy gân gia cường vậy khi hàn xong bị vặn xoắn không gia cường nhiệt cụ sửa kiểu gì ?

Gửi từ HTC Desire 728G dual sim của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

lẩu cưng

Xe điện
Biển số
OF-455203
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
3,349
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
452/20 Nhật Tảo, P7, Q10, Hồ Chí Minh
Cụ làm cầu nên em chém tí cho vui:
Chỗ vỡ ( không phải nứt) là chỗ gối dầm chính lên trụ đỡ, chỗ này mô men không có nhưng lực cắt thì cực lớn nếu các dây văng căng chưa đủ lực, có nghĩa là cái dầm cầu chưa được “treo” theo đúng trạng thái làm việc.
thực ra e chưa coi thiết kế nên k thể phán được, nhưng cái ông việt nam nhà ta cái j cũng muốn nhất - như dự án này là theo báo đài dầm chính dài nhất việt nam ??? thì phải, chưa có hoạt tải, chưa chịu tải trọng gió bão, động đất... mà đã bị như này, e cũng nghi ngờ rằng họ có tính dao động 1 cách tử tế cho công trình này hay k nữa.

sang năm e có ý định nhận 2 công trình tương đối ở miền tây có đi qua cái cầu này, chẳng may sụp mẹ nó phát thì e nổi lềnh phềnh nó tiếng luôn :(
 

galaxy_85

Xe tải
Biển số
OF-146911
Ngày cấp bằng
24/6/12
Số km
279
Động cơ
362,280 Mã lực
Nghe nhà thầu Thành Long là biết chất lượng cực kém và làm ăn bố láo, e chẳng lạ gì thằng này
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,748
Động cơ
402,160 Mã lực

lẩu cưng

Xe điện
Biển số
OF-455203
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
3,349
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
452/20 Nhật Tảo, P7, Q10, Hồ Chí Minh
Thợ nó làm trộm cụ ơi, SX kết cấu thép của VN toàn gọi tổ đội thợ đến khoán theo đ/kg nên quay đi quay lại nó làm ẩu ngay. Cán bộ KT giám sát ăn giơ với Đội Sx nên ko tin được mấy nhà SX này đâu. Cái dầm đầy gân gia cường vậy khi hàn xong bị vặn xoắn không gia cường nhiệt cụ sửa kiểu gì ?

Gửi từ HTC Desire 728G dual sim của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
cụ search tham khảo thêm về "các phương pháp chống biến dạng khi hàn" trên google cho nó tàu nhanh, cái chân đế giàn khoan to vật như thế mà sửa kiểu cụ có mà vỡ thớt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top