[Funland] Nóng: tai nạn máy bay hàn quôc

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,334
Động cơ
466,024 Mã lực
Máy bay quân sự trên tàu sân bay rất nhẹ so với những chiếc Boing hay Airbus nên em e rằng dùng cáp hay lưới như trên tàu sẽ không khả thi đối với máy bay thương mại.
Lưới giúp giảm tốc thôi cụ. Có thể bố trí nhiều lớp lưới vì lợi thế đường băng dài.

Thông tin thêm: Khối lượng b737 gấp 3 lần f22. Tốc độ hạ cánh của f22 gấp 2 b737.
 

FunnyDino

Xe buýt
Biển số
OF-820893
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
545
Động cơ
16,244 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ
Tàu sân bay có cả cáp hãm để ngoắc vào càng và cả lưới phòng sự cố đó cụ.
Sân bay mà lắp lưới chắc ko ngăn đc nhưng cũng có tác dụng giảm tốc.
Trang bị dù hãm càng tốt nhưng khó đấy vì liên quan đến thay đổi kết cấu máy bay, thay đổi cái này mất tới cả chục năm với thử nghiệm, cấp phép các kiểu. Mà có hàng chục nghìn máy bay cũ đang hoạt động.
Bác Gió ý tưởng dùng dù thấy hợp lý đó.
Khối lượng 2 cái máy bay nó khác xa nhau lắm.
Em còn tưởng cụ gọi cho spider man ra chăng tơ để kéo lại nữa cơ.
 

avile01

Xe hơi
Biển số
OF-846018
Ngày cấp bằng
2/1/24
Số km
133
Động cơ
5,114 Mã lực
Tuổi
104

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,374
Động cơ
642,046 Mã lực
Tuổi
23
Cụ thử nhảy ra khỏi chiếc xe đang lao với vận tốc hơn 200 km/giờ ( tốc độ lúc máy bay hạ cánh) xem có thể sống sót không? (mà chắc trong chúng ta ít ai có dịp ngồi trên xe chạy với vận tốc trên 200 km/ giờ để mà biết nó nhanh như thế nào).
Đó là chưa tính đến độ cao lúc nhảy khỏi máy bay xuống đường băng ít nhất cũng bằng 2 tầng lầu.
Hai thứ này cộng lại thì tỷ lệ chết toàn thây là 0,000001%.
Với tốc độ 200kmh, khoảng vậy, tôi thò tay ra ngoài cửa sổ và gió nó như bẻ gãy tay vậy.
Tôi đọc ở đâu đó, nếu nhảy xuống nước và tiếp nước với tốc độ 100kmh, thì khả năng sống sót là 0.00%, trừ khi may mắn hoặc như dân pro, họ tiếp nước đúng quy định, kiểu rơi thẳng người như thế nào đó.

Với tốc độ tương tự và lao xuống chỗ mềm mại như runway, thì khỏi nói.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,374
Động cơ
642,046 Mã lực
Tuổi
23
Đúng rồi. Đã có những vụ không mở được càng và máy bay bay lòng vòng hai ba tiếng cho hết xăng xong mới đáp, có xe cứu hỏa tò te tí te sẵn đó, rải cát phun bọt gì đó sẵn sàng... Sao vụ này lại có vẻ vội vàng và phi công đáp sai vị trí thế nhỉ.
Mất càng đáp thì có vụ Lot 16 bác ạ.
Họ bay từ Mỹ về, và mới bay đã biết là mất càng rồi.

Sau đó, họ quyết định vẫn bay về Warsaw.
Tại Warsaw, captain hạ cánh bằng bụng, sau khi thử các kiểu và được tower xác nhận, không hề có landing gear.
Họ có phun bọt để giảm bớt ma sát và nhờ thế giảm bớt khả năng cháy.

 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,850
Động cơ
407,202 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tin mới nhất 47 người chết và 2 người được cứu. Cuối năm mà nhiều tai nạn HK quá, em cũng bay nhiều, bao giờ hạ cánh mới thấy yên tâm .
E cũng hay bay. Cứ đoạn hạ cánh là nhắm mắt cho đỡ suy nghĩ linh tinh
 

OxIT

Xe buýt
Biển số
OF-751
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
936
Động cơ
585,152 Mã lực
Xem phim thì thấy thiếu vụ phun bọt và máy bay xả bớt xăng trước khi hạ cánh. Đường băng cũng quá ngắn.
 

Alibabababa

Xe đạp
Biển số
OF-870026
Ngày cấp bằng
20/10/24
Số km
32
Động cơ
149 Mã lực
Mất càng đáp thì có vụ Lot 16 bác ạ.
Họ bay từ Mỹ về, và mới bay đã biết là mất càng rồi.

Sau đó, họ quyết định vẫn bay về Warsaw.
Tại Warsaw, captain hạ cánh bằng bụng, sau khi thử các kiểu và được tower xác nhận, không hề có landing gear.
Họ có phun bọt để giảm bớt ma sát và nhờ thế giảm bớt khả năng cháy.

Qua vụ hạ cánh bằng bụng này theo em nghĩ nếu phải bắt buộc hạ cánh thì nên hạn xuống cánh đồng hoặc khu đất trống nào đó để tăng ma sát giữa máy bay với đường hạ cánh... chứ hạ cánh xuống đường băng sân bay làm bằng bê tông xi măng thì máy bay nó trôi đi nhanh và nguy hiểm hơn như vụ máy bay Hàn Quốc này
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,573
Động cơ
131,094 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Với tốc độ 200kmh, khoảng vậy, tôi thò tay ra ngoài cửa sổ và gió nó như bẻ gãy tay vậy.
Tôi đọc ở đâu đó, nếu nhảy xuống nước và tiếp nước với tốc độ 100kmh, thì khả năng sống sót là 0.00%, trừ khi may mắn hoặc như dân pro, họ tiếp nước đúng quy định, kiểu rơi thẳng người như thế nào đó.

Với tốc độ tương tự và lao xuống chỗ mềm mại như runway, thì khỏi nói.
Dạ, bác ở Đức thì mới có dịp thử tốc độ 200 km/giờ, còn em thì tốc độ cao nhất chỉ là 100 miles (160 km)/ giờ thôi mà đã thấy kinh hoàng.
Chắc là vì thế, việc nhảy khỏi máy bay khi gặp tai nạn là điều không một chuyên gia hàng không nào dám khuyên hành khách.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,607
Động cơ
614,866 Mã lực
Tuổi
40
Qua vụ hạ cánh bằng bụng này theo em nghĩ nếu phải bắt buộc hạ cánh thì nên hạn xuống cánh đồng hoặc khu đất trống nào đó để tăng ma sát giữa máy bay với đường hạ cánh... chứ hạ cánh xuống đường băng sân bay làm bằng bê tông xi măng thì máy bay nó trôi đi nhanh và nguy hiểm hơn như vụ máy bay Hàn Quốc này
Trong sân bay không có dân thường. Và có đoạn thẳng đủ dài.
 

Alibabababa

Xe đạp
Biển số
OF-870026
Ngày cấp bằng
20/10/24
Số km
32
Động cơ
149 Mã lực
Trong sân bay không có dân thường. Và có đoạn thẳng đủ dài.
Nếu đã hạ cánh bằng bụng thì hạ cánh ra ngoài khoảng đất bên cạnh đường bằng nó vừa mền vừa êm vừa có ma sát giảm tốc máy bay không bị trôi đi quá xa... hạ xuống đường bằng là sai rồi, máy bay nó trôi vù vù tốc độ cao thế thì tan tành cũng đúng thôi
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,374
Động cơ
642,046 Mã lực
Tuổi
23
Qua vụ hạ cánh bằng bụng này theo em nghĩ nếu phải bắt buộc hạ cánh thì nên hạn xuống cánh đồng hoặc khu đất trống nào đó để tăng ma sát giữa máy bay với đường hạ cánh... chứ hạ cánh xuống đường băng sân bay làm bằng bê tông xi măng thì máy bay nó trôi đi nhanh và nguy hiểm hơn như vụ máy bay Hàn Quốc này
Không thể bác ạ.
Vì nếu hạ cánh xuống 1 ruộng lúa, dù là ruộng này dài vài kilomet, nó cũng không ổn định và tàu bay chắc chắn bị lật.
Khi đó thì không thể kiểm soát nữa.

Họ phun bọt và chấp nhận việc tàu bay sẽ trôi xa hơn + phanh kém hơn; đồng thời giảm bớt khả năng bụng tàu bay (khá yếu) bị cào rách và qua đó, bẻ đôi tàu bay.
 

Alibabababa

Xe đạp
Biển số
OF-870026
Ngày cấp bằng
20/10/24
Số km
32
Động cơ
149 Mã lực
Không thể bác ạ.
Vì nếu hạ cánh xuống 1 ruộng lúa, dù là ruộng này dài vài kilomet, nó cũng không ổn định và tàu bay chắc chắn bị lật.
Khi đó thì không thể kiểm soát nữa.

Họ phun bọt và chấp nhận việc tàu bay sẽ trôi xa hơn + phanh kém hơn; đồng thời giảm bớt khả năng bụng tàu bay (khá yếu) bị cào rách và qua đó, bẻ đôi tàu bay.
Đã hạ cánh bằng bụng máy bay thì làm gì còn điều khiển được máy nay chạy trên đường băng sân bay nữa, cũng không có bánh máy bay thì làm sao còn phanh được nữa.... chỉ còn cách làm sao máy bay hạ được xuống và dừng lại cáng nhanh càng tốt thôi chứ
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,607
Động cơ
614,866 Mã lực
Tuổi
40
Nếu đã hạ cánh bằng bụng thì hạ cánh ra ngoài khoảng đất bên cạnh đường bằng nó vừa mền vừa êm vừa có ma sát giảm tốc máy bay không bị trôi đi quá xa... hạ xuống đường bằng là sai rồi, máy bay nó trôi vù vù tốc độ cao thế thì tan tành cũng đúng thôi
Mảng cỏ bên lề đường băng là hệ thống máng hở thoát nước cho sân bay ạ. Nó không bằng phẳng đâu.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,374
Động cơ
642,046 Mã lực
Tuổi
23
Đã hạ cánh bằng bụng máy bay thì làm gì còn điều khiển được máy nay chạy trên đường băng sân bay nữa, cũng không có bánh máy bay thì làm sao còn phanh được nữa.... chỉ còn cách làm sao máy bay hạ được xuống và dừng lại cáng nhanh càng tốt thôi chứ
Trước hết, hạ cánh bằng bụng, họ vẫn còn cánh tà (flap) trong 1 khoảng thời gian, để giảm tốc độ và ngóc mũi máy bay cao lên, bác ạ.
Thứ nữa, họ cần cái gì đó phẳng phiu, để tàu bay có thể trượt êm nhất có thể.
Vấp cái gì đó, tàu bay - vốn đã gần như không thể kiểm soát - sẽ lật hay drift ngay.

Họ cần đường băng để giảm thiểu nhiều nhất cái khả năng lật này.
 

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
659
Động cơ
47,375 Mã lực
Đã hạ cánh bằng bụng máy bay thì làm gì còn điều khiển được máy nay chạy trên đường băng sân bay nữa, cũng không có bánh máy bay thì làm sao còn phanh được nữa.... chỉ còn cách làm sao máy bay hạ được xuống và dừng lại cáng nhanh càng tốt thôi chứ
Dừng lại nhanh thì thì ma sát và phản lực lên thân máy bay lớn hơn. Đường băng là lựa chọn tốt hơn và dễ tính được hướng trượt của máy bay sau khi phải tiếp đất bằng bụng. Tiếc là vụ này đường băng ngắn, phanh trên cánh không hoạt động.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top