[Funland] Nóng: tai nạn máy bay hàn quôc

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,348
Động cơ
514,715 Mã lực
Ơ vụ này e ko để ý lắm, e chưa gặp quả nào xóc nảy lên nên ko sợ. Chỉ sợ sự cố như chim chuột, lỗi càng, vân vân :D

Lại nói vui, e có thằng bạn cởi tuồng làm cơ trưởng, mỗi lần bay chỉ nghe đến tên nó là đòi xuống khẩn trương :D Hên là cùng tuyến bay nhưng chưa dính nó phát nào :D
Trong huấn luyện bay phi công nào hạ cánh nhảy cóc không khắc phục được thì cắt bay.
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,510
Động cơ
84,117 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Ơ vụ này e ko để ý lắm, e chưa gặp quả nào xóc nảy lên nên ko sợ. Chỉ sợ sự cố như chim chuột, lỗi càng, vân vân :D

Lại nói vui, e có thằng bạn cởi tuồng làm cơ trưởng, mỗi lần bay chỉ nghe đến tên nó là đòi xuống khẩn trương :D Hên là cùng tuyến bay nhưng chưa dính nó phát nào :D
Hiểu nhau quá ấy mà ....
E hay để ý lúc cất và hạ cánh nên thấy vậy
 

httinh

Xe hơi
Biển số
OF-619780
Ngày cấp bằng
2/3/19
Số km
161
Động cơ
118,557 Mã lực
Nếu đã hạ cánh bằng bụng thì hạ cánh ra ngoài khoảng đất bên cạnh đường bằng nó vừa mền vừa êm vừa có ma sát giảm tốc máy bay không bị trôi đi quá xa... hạ xuống đường bằng là sai rồi, máy bay nó trôi vù vù tốc độ cao thế thì tan tành cũng đúng thôi
Mình cũng có suy nghĩ như vậy. Bên cạnh là bãi đất trống có cỏ. Nếu phi công hạ cành vào đó, đất mềm sẽ tạo lực cản lớn và giảm ma sát, ít tạo ra tia lửa thì có thể giảm được thiệt hại. Có lẽ phi công nghĩ đường băng đủ dài để máy bay dừng lại, tuy nhiên mình thấy có ngắn quá nên máy may mới va vào tường.
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,510
Động cơ
84,117 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Ý em là họ không dám sáng tạo ấy ạ. Không dám làm khác giáo án. Chỉ đến khi có sự cố xảy ra lúc ấy mới thể hiện năng lực của phi công.
Cái êm này thì ko hẳn là khác giáo án hay gì đâu cụ... Chỉ là kỹ năng thôi. Giống như điều dưỡng họ tiêm cụ, bài giống y như nhau nhưng có người tiêm đau ít, có người tiêm mình cảm thấy đau nhiều
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,613
Động cơ
614,919 Mã lực
Tuổi
40
Cái êm này thì ko hẳn là khác giáo án hay gì đâu cụ... Chỉ là kỹ năng thôi. Giống như điều dưỡng họ tiêm cụ, bài giống y như nhau nhưng có người tiêm đau ít, có người tiêm mình cảm thấy đau nhiều
Vậy có khi mấy ông tây Không dám làm khác giáo án còn ông Việt mình dám sáng tạo.
 

Laminar

Xe hơi
Biển số
OF-834783
Ngày cấp bằng
1/6/23
Số km
159
Động cơ
13,909 Mã lực
Trong cái này cũng nói rõ thả càng bằng cơm thế nào mà ko hiểu tại sao phi hành đoàn ko làm, còn vụ cánh tà và phanh động cơ Thrust Reverser ko được thực hiện có thể hiểu được vì mất bánh ko thể điều khiển cho máy bay trượt thẳng hướng, cánh tà hạ lệnh hoặc Thrust Reverser lệch sang 1 trong 2 bên cũng sẽ là 1 thảm họa. Nhưng vấn đề chính ở đây nếu càng mà được hạ 2 cái trên đều có thể được giải quyết.
Thrust Reverser trên 737
Em đọc phần comment có suy đoán sau khi đâm phải chim ở runway 1 thì ông cơ trưởng lo check động cơ, ông cơ phó lo thu càng để lấy độ cao rồi hạ cánh lần 2, nhưng lần 2 gấp rút quá hay sao (từ lúc cơ trưởng báo bird strike đến lúc hét lên mayday có 2 phút) mà ông cơ phó quên hạ càng lại + cái ụ bê tông ở cuối đường băng nên tai nạn thảm khốc xảy ra.
 

binhnq2

Xe điện
Biển số
OF-668
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
2,048
Động cơ
1,082,234 Mã lực
Máy bay nó đâm dầm vào cái công trình bên hàng rào sân bay nổ tung đó thôi

Video khoảnh khắc máy bay chở 181 người lao khỏi đường băng, bốc cháy

nổ bùng ngọn lửa thì thông thường phải có chất liệu dễ cháy như xăng dầu, khì gas, thông thường là khi máy bay hạ cánh thì lượng xăng là tối thiểu, ko gây cháy, nhưng có vụ cháy khá to thế nên là e đang lăn tăn.
 

locphat86

Xe tải
Biển số
OF-810016
Ngày cấp bằng
1/4/22
Số km
389
Động cơ
9,692 Mã lực
Tuổi
36
khả năng sau này chỗ ngồi đuôi máy bay sẽ là chỗ giá cao hơn các chỗ khác.
khoang thương gia chắc sẽ chuyển về đuôi máy bay
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,080
Động cơ
397,708 Mã lực
Sao nó không lao ra chỗ không có đường băng, toàn cát với đất khả năng cháy nó ít hơn chứ các cụ nhỉ
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,080
Động cơ
397,708 Mã lực
Không hạ được càng nên không phanh được, động cơ hỏng không đẩy ngược được.
Máy bay trượt tự đó trên đường băng
Sân bay này lại có bức tường rào sân bay cách đầu đường băng có hơn 300m thôi.
Screenshot_20241229-094946_Maps.jpg
Giá mà trước cái tường có nhiều thứ đế chống va đập có khi cứu được ối.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,334
Động cơ
466,024 Mã lực
Mình cũng có suy nghĩ như vậy. Bên cạnh là bãi đất trống có cỏ. Nếu phi công hạ cành vào đó, đất mềm sẽ tạo lực cản lớn và giảm ma sát, ít tạo ra tia lửa thì có thể giảm được thiệt hại. Có lẽ phi công nghĩ đường băng đủ dài để máy bay dừng lại, tuy nhiên mình thấy có ngắn quá nên máy may mới va vào tường.
Đang có nghi vấn về việc mấy cái cọc bê tông làm rào sao lại đặt ở đó. Nếu ko thì máy bay vẫn có thể tiếp tục trượt lên trên phần đất đệm cuối đường băng tiếp chứ ko nổ luôn.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,334
Động cơ
466,024 Mã lực
khả năng sau này chỗ ngồi đuôi máy bay sẽ là chỗ giá cao hơn các chỗ khác.
khoang thương gia chắc sẽ chuyển về đuôi máy bay
Máy bay hạ cánh đáp phần nửa sau xuống trước. Chưa kể lúc khẩn cấp phải đáp lên bãi đất toàn gãy đôi và phần đuôi tan nát trong khi phần đầu còn nguyên. Ngồi đuôi rủi ro hơn nhiều.
Húc như lần này hi hữu thôi cụ ơi. Chưa kể đuôi khó boarding và ồn, xóc hơn nên ko có chuyện đó đâu.
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,084
Động cơ
500,353 Mã lực
Đã hạ cánh bằng bụng máy bay thì làm gì còn điều khiển được máy nay chạy trên đường băng sân bay nữa, cũng không có bánh máy bay thì làm sao còn phanh được nữa.... chỉ còn cách làm sao máy bay hạ được xuống và dừng lại cáng nhanh càng tốt thôi chứ
Máy bay nếu còn ngon thì vẫn còn động cơ đẩy ngược, cánh tà, cánh đuôi để lái mà cụ. Cụ có thể hình dung như con tàu biển lúc cần hãm cũng gần tương tự, tất nhiên máy bay lướt nhanh và lực cản không khí nhỏ hơn.

Mình cũng nghĩ vậy, ngoài yếu tố khách quan như do chim đâm vào, đường băng ngắn thì xử lý của tổ lái là quá kém.
Em cũng ngờ năng lực tổ lái. Nhớ lại 2 chục năm trước, có ông giáo Hàn nói bọn tao sẵn phi công chiến đấu, nó giải nghệ về lái dân dụng, nó lượn như mb chiến đấu, bọn tao cũng sợ tụi nó lái lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top