[Funland] Nóng: tai nạn máy bay hàn quôc

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,977
Động cơ
319,921 Mã lực
Tuổi
58
Cụ gặp cơ trưởng lởm ồi :D E đa số thấy nó hạ cánh mềm lắm ;))
Ủa, cụ không cảm nhận được cú tiếp đất nẩy lên lần thứ nhất ạ? Sau đó mới tới cú thứ hai thì bám đường băng là êm luôn. Cụ chắc cả tuần, 8 tiếng ngồi ì trên ghế nên đuýt chai mất cảm giác òi. :D
E 1 năm bay đôi chuyến thì thấy cơ trưởng người Việt mình hạ cánh thấy êm ái hơn đội Tây ....ko biết các cụ cảm nhận thế nào
Em thấy tây lái rất bốc, ngóc nhanh, lên tăng tốc lượn lấy hướng ác liệt hơn ta.
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,511
Động cơ
84,110 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Máy bay hạ cánh đáp phần nửa sau xuống trước. Chưa kể lúc khẩn cấp phải đáp lên bãi đất toàn gãy đôi và phần đuôi tan nát trong khi phần đầu còn nguyên. Ngồi đuôi rủi ro hơn nhiều.
Húc như lần này hi hữu thôi cụ ơi. Chưa kể đuôi khó boarding và ồn, xóc hơn nên ko có chuyện đó đâu.
Đây cụ
1000001569.png
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,433
Động cơ
523,573 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Không biết cú hạ cánh này có phải là hết mọi phương án giảm thiểu không vì chắc chắn khi máy bay không buông được càng sẽ xin được xử lý tình huống với trạm không lưu
Phi công xử lý kém tiếp đất quá xa vùng chạm bánh thôi chứ hạ bằng bụng nhiều mà. Nội Bài cũng từng có mà chả sao cụ ạ. Bụng máy bay nó có cái anti-skid để dùng những khi khẩn cấp do không hạ được càng. Thông thường kể cả hạ được càng thì với tình huống này, nhẽ ra tổ lái nên thực hiện touch and go và hạ cánh lại. Chia buồn cùng các nạn nhân :(
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,262
Động cơ
1,763,811 Mã lực
Chính ra ko có hàng rào thì máy bay có thể ít thiệt hại hơn.
 

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
659
Động cơ
47,375 Mã lực
Ủa, cụ không cảm nhận được cú tiếp đất nẩy lên lần thứ nhất ạ? Sau đó mới tới cú thứ hai thì bám đường băng là êm luôn. Cụ chắc cả tuần, 8 tiếng ngồi ì trên ghế nên đuýt chai mất cảm giác òi. :D

Em thấy tây lái rất bốc, ngóc nhanh, lên tăng tốc lượn lấy hướng ác liệt hơn ta.
Cái này tùy điều kiện cụ thể và năng lực của phi công. Mấy năm gần đây tôi chưa đi phải chuyến nào xuống bị nảy lên như vầy đâu.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,376
Động cơ
642,097 Mã lực
Tuổi
23
Phi công xử lý kém tiếp đất quá xa vùng chạm bánh thôi chứ hạ bằng bụng nhiều mà. Nội Bài cũng từng có mà chả sao cụ ạ. Bụng máy bay nó có cái anti-skid để dùng những khi khẩn cấp do không hạ được càng. Thông thường kể cả hạ được càng thì với tình huống này, nhẽ ra tổ lái nên thực hiện touch and go và hạ cánh lại. Chia buồn cùng các nạn nhân :(
1735476235746.png

Link Tuổi trẻ: Nóng: Máy bay Hàn Quốc trượt khỏi đường băng, bốc cháy, có thể hầu hết 181 người đã chết - Tuổi Trẻ Online

Với thời lượng thế này thì không đủ thời gian để làm gì đâu bác.
Re-start cũng không thể, khi mất 1 động cơ.

Tôi thấy có cái clip quay từ dưới đất, ngay đầu tiên đã thấy động cơ bên phải phụt khói 1 chút.

Link clip: Thêm nghi vấn đường băng ngắn và máy bay Boeing có liên quan đến tai nạn của Jeju Air - Tuổi Trẻ Online

1735476447478.png
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,977
Động cơ
319,921 Mã lực
Tuổi
58
Cái này tùy điều kiện cụ thể và năng lực của phi công. Mấy năm gần đây tôi chưa đi phải chuyến nào xuống bị nảy lên như vầy đâu.
Không nảy lên tỵ nào ạ cụ, nảy ít thôi. Em đen như...ý nhỉ. :D
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,676
Động cơ
127,013 Mã lực
Tuổi
34
Ủa, cụ không cảm nhận được cú tiếp đất nẩy lên lần thứ nhất ạ? Sau đó mới tới cú thứ hai thì bám đường băng là êm luôn. Cụ chắc cả tuần, 8 tiếng ngồi ì trên ghế nên đuýt chai mất cảm giác òi. :D

Em thấy tây lái rất bốc, ngóc nhanh, lên tăng tốc lượn lấy hướng ác liệt hơn ta.
Hự, e ko cụ, chỉ cảm nhận đc kịch một tiếng rồi đầu nó hạ dần :D Cơ mà e đi ít, khả năng ko nhạy cảm bằng cụ. Cụ nảy lên thế có thể kiểm tra phần lò so đàn hồi yếu hơm :P
 

traiHNcodon

Xe tăng
Biển số
OF-2650
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,218
Động cơ
612,806 Mã lực
Đang có nghi vấn về việc mấy cái cọc bê tông làm rào sao lại đặt ở đó. Nếu ko thì máy bay vẫn có thể tiếp tục trượt lên trên phần đất đệm cuối đường băng tiếp chứ ko nổ luôn.
Cái mô đất đo bọn icao nó bát làm đấy.
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,603
Động cơ
685,169 Mã lực
Hự, e ko cụ, chỉ cảm nhận đc kịch một tiếng rồi đầu nó hạ dần :D Cơ mà e đi ít, khả năng ko nhạy cảm bằng cụ. Cụ nảy lên thế có thể kiểm tra phần lò so đàn hồi yếu hơm :P
Em đi máy bay lúc cất cánh, khí ở độ cao khoảng mấy trăm m và khi hạ cánh là hay bị cảm hẫng một cái, kiểu như mình đang rơi tự do ấy
Nhưng dăm bảy chuyến gần nhất thì không bị lần nào
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,348
Động cơ
514,715 Mã lực
Cái này tùy điều kiện cụ thể và năng lực của phi công. Mấy năm gần đây tôi chưa đi phải chuyến nào xuống bị nảy lên như vầy đâu.
Ngoài kĩ năng phi công thì thời tiết cũng là nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến việc tiếp đất của máy bay khi hạ cánh.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,348
Động cơ
514,715 Mã lực
Em đi máy bay lúc cất cánh, khí ở độ cao khoảng mấy trăm m và khi hạ cánh là hay bị cảm hẫng một cái, kiểu như mình đang rơi tự do ấy
Nhưng dăm bảy chuyến gần nhất thì không bị lần nào
Cái này do thay đổi của áp suất không khí khi thay đổi độ cao máy bay thôi. Còn gọi là nhiễu động không khí.
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,603
Động cơ
685,169 Mã lực
Cái này do thay đổi của áp suất không khí khi thay đổi độ cao máy bay thôi. Còn gọi là nhiễu động không khí.
À, thêm cái này nữa, đúng là lâu lâu đang ở trên không lại hẫng 1 cái
 

TrangBonBon

Xe điện
Biển số
OF-153099
Ngày cấp bằng
18/8/12
Số km
2,026
Động cơ
370,453 Mã lực
Tuổi
40
Đầu năm nay có vụ cháy máy bay ở Nhật, nhưng không thiệt hại nhân mạng nhiều như vụ này. Cuối năm thì Hàn Quốc gánh nạn...
Một năm quá nhiều biến động.:(
Hàn thì đang có quyền tổng thống thứ 3. Political crisis.
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,676
Động cơ
127,013 Mã lực
Tuổi
34
Em đi máy bay lúc cất cánh, khí ở độ cao khoảng mấy trăm m và khi hạ cánh là hay bị cảm hẫng một cái, kiểu như mình đang rơi tự do ấy
Nhưng dăm bảy chuyến gần nhất thì không bị lần nào
Vâng hình như lâu rồi e cũng thấy ko còn tình trạng này. Trước đi máy bay bé vs cũ nhất là máy bay thời CCCP thì còn xóc loạn xạ, hụt hẫng liên tục khi vào vùng kk nhiễu động :D

Cụ nào đi Aerof mới vui, máy bay hạ cánh toàn bộ hành khách reo hò kiểu "sống rồi" :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,477
Động cơ
317,579 Mã lực
Bảo sao 2 anh chị tiếp viên xuống luôn phía dưới đuôi nên may mắn thoát hiểm được.
Luôn luôn có 2 tv ngồi phía đuôi và 2 tv ngồi phía đầu, mb 3 hàng ghế còn 2 tv ở giữa mà cụ. Đơn giản là họ phải ngồi đúng vị trí của mình trong các tình huống khẩn cấp và cất hạ cánh để sẵn sàng ứng cứu nếu cần. Thế nên mb rơi ở Kazactan cũng 2 tv sống sót.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,433
Động cơ
523,573 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
View attachment 8908223
Link Tuổi trẻ: Nóng: Máy bay Hàn Quốc trượt khỏi đường băng, bốc cháy, có thể hầu hết 181 người đã chết - Tuổi Trẻ Online

Với thời lượng thế này thì không đủ thời gian để làm gì đâu bác.
Re-start cũng không thể, khi mất 1 động cơ.

Tôi thấy có cái clip quay từ dưới đất, ngay đầu tiên đã thấy động cơ bên phải phụt khói 1 chút.

Link clip: Thêm nghi vấn đường băng ngắn và máy bay Boeing có liên quan đến tai nạn của Jeju Air - Tuổi Trẻ Online

View attachment 8908229
Em vẫn thấy PiC có vấn đề về xử lý tình huống. Thôi thì đợi kết quả hộp đen xem ntn vậy chứ B738 có hơn 1 hệ thống thủy lực, càng cũng manual deploy được và chim đâm 1 bên thì hạ cánh bằng 1 động cơ cũng vẫn có quy trình và phi công nào cũng phải học, thực hành và thi cái này nhiều lần ( khi học bằng máy bay 1 động cơ bọn em còn phải thi cả bài tắt cbn máy luôn nữa)
 

TrangBonBon

Xe điện
Biển số
OF-153099
Ngày cấp bằng
18/8/12
Số km
2,026
Động cơ
370,453 Mã lực
Tuổi
40
Như 1 suy nghĩ hơi tâm linh chút, là đầu năm Thần Chết tha mấy trăm người Nhật thì cuối năm bắt lại mấy trăm người Hàn...:(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top