[Funland] Nóng: tai nạn máy bay hàn quôc

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,029
Động cơ
397,473 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
View attachment 8908223
Link Tuổi trẻ: Nóng: Máy bay Hàn Quốc trượt khỏi đường băng, bốc cháy, có thể hầu hết 181 người đã chết - Tuổi Trẻ Online

Với thời lượng thế này thì không đủ thời gian để làm gì đâu bác.
Re-start cũng không thể, khi mất 1 động cơ.

Tôi thấy có cái clip quay từ dưới đất, ngay đầu tiên đã thấy động cơ bên phải phụt khói 1 chút.

Link clip: Thêm nghi vấn đường băng ngắn và máy bay Boeing có liên quan đến tai nạn của Jeju Air - Tuổi Trẻ Online

View attachment 8908229

Hudson 1549
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
6,383
Động cơ
256,008 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Tang thương xứ kim chi :((
Quốc tang 7 ngày.
Xin chia buồn cùng gia đình các nạn nhân!!
 

tự_lực

Xe buýt
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
980
Động cơ
234,599 Mã lực
Tuổi
25
e cũng nghĩ yếu tố quan trọng nhất để hạ cánh khẩn cấp ở đường băng trong sân bay đó là có trang thiết bị hỗ trợ và lực lượng ứng phó kịp thời. Chứ còn hạ cánh ngoài biển hay ở khu vực nào xa thì tỷ lệ rủi ro cao hơn nhiều.
Vâng, giải thích ngắn gọn nhất là:
“Tao đã tấp 2/3 con chim sắt vào chuồng rồi, giờ có sự cố thì hạ nốt cho gọn. Chứ bay đi tìm bãi đất trống, vừa xa vừa không chắc an toàn, lỡ rớt giữa đường thì toi cả mình cả bà con dân cư quanhđó"
 

httinh

Xe hơi
Biển số
OF-619780
Ngày cấp bằng
2/3/19
Số km
161
Động cơ
118,557 Mã lực
Tôi thấy nhiều chuyên gia hàng không cũng đặt dấu hỏi quanh sự việc này. Không ai trách phi công vì họ cũng đã cố gắng hết sức rồi và họ cũng là nạn nhân. Tuy nhiên rút kinh nghiệm sau vụ tai nạn để tìm ra quyết định hợp lý hơn luôn phải có nhất là với người trong ngành. Trong vụ tai nạn này tôi thấy máy bay hạ cánh khá gấp và có vẻ ở cuối hay giữa đường băng nên không đủ dài cho máy bay trượt và cuối đường băng lại có tường. Phương án hạ cánh ở biển, sông hay đất trống ngoài sân bay cũng khó khả thi khi máy bay gặp sự cố, khó có thể bay xa. Tuy nhiên tìm vị trí hợp lý trong sân bay để giảm thiểu thiệt hại thì có thể. Ví dụ hạ cánh ở đầu đường băng, tận dụng khoảng cách để máy bay tự giảm tốc dù hệ thống phanh bị hư hoặc chuyển hướng mà cuối đường băng là bãi đất trống để dù máy bay đi hết đường băng vẫn còn không gian cho máy bay tự trượt chứ không phải đâm vào tường. Sau khi gặp sự cố ở lần 1, máy bay bay trở lên nhưng không lấy lại được độ cao nhưng máy bay vẫn bay được ở tầm thấp trước khi phi công cho hạ cánh lần 2 nghĩa là phi công vẫn có thời gian tương đối để ra quyết định. Hơn nữa tôi thấy trong sân bay phải có phương án dự trù, cuối đường băng phải thiết kế như thế nào để trong tình huống máy bay bị hư phanh thì vẫn có không gian cho máy bay dừng (ví dụ vùng đệm) chứ không phải là bức tường để máy bay đâm vào như thế này.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,433
Động cơ
523,573 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
tại sao không xả xăng trước khi hạ?
tại sao không chọn bãi đất trống?
kẹt càng thì phải bay lên để xử lý chứ? 5 phút đủ thời gian để xử lý mà
1. Không phải máy bay nào cũng có hệ thống xả xăng và không phải chỗ nào cũng xả được cụ ah
2. Máy bay dân dụng thương mại có thứ tự ưu tiên hạ cánh trong trường hợp khẩn cấp 1- Sân bay 2- Mặt nước
3. Càng máy bay B737-800 loại này là đời mới có thể hạ bằng tay bằng 3 tay kéo ngay gần chỗ cơ trưởng ngồi, kể cả khi hỏng hết hệ thống thủy lực. Theo chuyên môn em không thể hiểu tại sao trong trường hợp này lại không hạ càng được

Nói chung vụ này về mặt chuyên môn em thấy rất nhiều điểm vô lý từ hành vi của tổ lái mà không thể giải thích được. Hy vọng giới chức họ cung cấp thêm thông tin sớm. Dù sao thì cũng chia buồn với các gia đình nạn nhân và hãng hàng không về sự việc bi thảm này :(
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,013
Động cơ
839,781 Mã lực
Máy bay khi hạ độ cao chuẩn bị hạ cánh thì phải bung càng, chẳng nhẽ khi hạ lần 1 va phải chim thì càng lại gập vào ??? (va trúng chim thì đã hạ độ cao xuống thấp rồi) Các cụ xem clip hạ bằng bụng mấy giây cuối cùng phần bụng máy bay đỏ rực, có khi nổ là do nhiệt độ cao chứ thấy hàng rào còn nguyên
 

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,116
Động cơ
959,742 Mã lực
Liên tiếp 2 vụ kẹt càng đáp của cùng 1 loại máy bay, với cùng 1 hãng bay. Và những câu hỏi cần giải đáp cả về máy bay và phía sân bay.
1000007492.jpg
1000007494.jpg


1000007496.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,149
Động cơ
1,010,084 Mã lực
View attachment 8908516 View attachment 8908517
1.Máy bay đang trong quá trình hạ cánh thì xảy ra sự cố va chạm với chim ở độ cao thấp --> một bên động cơ bị hỏng và máy bay mất lực kéo --> máy bay không lấy lại độ cao hoặc giữ ổn định trong không khí. Việc cố gắng bay xa hơn khi độ cao không đủ có thể khiến máy bay rơi tự do trước khi đến được khu vực an toàn.
2. Máy bay khi gặp sự cố vẫn đang di chuyển với tốc độ bình thường (cho phép trong quá trình tiếp cận hạ cánh), 2/3 hệ thống phanh hỏng. --->Tốc độ máy bay kết hợp với k có hệ thống phanh khiến máy bay khó kiểm soát khi tiếp đất. Việc tìm một bãi đất trống và hạ cánh an toàn trở nên không khả thi, vì máy bay sẽ cần không gian rất dài để giảm tốc độ và dừng lại.
3. Hàn Quốc có địa hình nhiều khu vực đồi núi và khu dân cư đông đúc, đặc biệt xung quanh các sân bay lớn. Việc tìm bãi đất trống đủ rộng để hạ cánh trong khoảng thời gian ngắn (6 phút) là cực kỳ khó khăn (e đoán vậy), nếu không muốn nói là bất khả thi. -->Cơ trưởng buộc phải lựa chọn hạ cánh xuống đường băng sẵn có thay vì mạo hiểm bay thêm để tìm khu vực không đảm bảo.
4. Khả năng có thêm các lỗi khác chưa được xác định. Máy bay va chạm với chim ở động cơ mà càng đã hỏng thì không thể loại trừ khả năng có những hỏng hóc khác ---> Những hỏng hóc chưa rõ ràng này khiến cơ trưởng phải ưu tiên hạ cánh ở nơi có cơ sở hạ tầng hỗ trợ tốt nhất, như đường băng sân bay.
5. Đường băng, dù ngắn, vẫn là nơi đảm bảo an toàn cao nhất cho hạ cánh khẩn cấp, vì:
Được thiết kế tiêu chuẩn để hạ cánh an toàn.
Có trang thiết bị hỗ trợ, như xe cứu hỏa, xe cứu thương và nhân viên kỹ thuật.
Tăng khả năng sống sót cho hành khách so với việc cố hạ cánh trên địa hình không bằng phẳng (mà còn chưa chắc có bãi đất trống hoặc chưa chắc máy bay đã có thể đến được đó như 1 - 3 - 4)
Dù có chướng ngại vật ở cuối đường băng, nhưng khả năng giảm thiểu thiệt hại khi hạ cánh trên đường băng vẫn cao hơn so với các lựa chọn khác. Nhất là hạ cánh trong điều kiện "sân nhà" quen thuộc.
6. Áp lực thời gian và quyết định của cơ trưởng
Với chỉ 6 phút để xử lý, cơ trưởng phải ra quyết định nhanh chóng dựa trên các thông tin sẵn có.
Các quyết định này ưu tiên:
Giảm thiểu rủi ro cho hành khách.
Đảm bảo máy bay hạ cánh tại nơi có cơ sở hạ tầng hỗ trợ tốt nhất.
Bảođảm thiệt hại nhỏ nhất cho người xung quanh.
Kết luận:
Nếu là em, em cũng lựa chọn như cơ trưởng. Tất nhiên e là người mới chỉ đặt chân vào buồng lái đôi lần nhưng tính năng là mù tịt.
1. Không phải máy bay nào cũng có hệ thống xả xăng và không phải chỗ nào cũng xả được cụ ah
2. Máy bay dân dụng thương mại có thứ tự ưu tiên hạ cánh trong trường hợp khẩn cấp 1- Sân bay 2- Mặt nước
3. Càng máy bay B737-800 loại này là đời mới có thể hạ bằng tay bằng 3 tay kéo ngay gần chỗ cơ trưởng ngồi, kể cả khi hỏng hết hệ thống thủy lực. Theo chuyên môn em không thể hiểu tại sao trong trường hợp này lại không hạ càng được

Nói chung vụ này về mặt chuyên môn em thấy rất nhiều điểm vô lý từ hành vi của tổ lái mà không thể giải thích được. Hy vọng giới chức họ cung cấp thêm thông tin sớm. Dù sao thì cũng chia buồn với các gia đình nạn nhân và hãng hàng không về sự việc bi thảm này :(
cảm ơn các cụ.
lý do Va phải chim thì đến Nga cũng nói thế.
Chim mà làm cháy cả mấy động cơ, hỏng cả hệ thống thủy lực hạ càng?

còn không giảm tốc được thì đúng rồi. mb giảm tốc bằng đảo chiều động cơ và bằng phanh. động cơ thì cháy rồi, phanh thì càng không mở, chả còn gì để hãm tốc độ máy bay. đường băng có dài 3000m cũng chả hãm được

lý do khả dĩ nhất là ... 737
 

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
661
Động cơ
47,358 Mã lực
Chuyến bay số hiệu 7C101 của Jeju Air, chở theo 161 hành khách, khởi hành từ sân bay Gimpo ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc lúc 6h37 hôm nay (4h37 giờ Hà Nội) để đến đảo Jeju. Tuy nhiên, ngay sau khi cất cánh, phi công phát hiện bất thường ở bộ phận càng đáp và xin hạ cánh khẩn cấp.

Phi cơ đã quay lại sân bay Gimpo, hạ cánh an toàn lúc 7h25. Hành khách lên chuyến bay khác và tiếp tục hành trình.

 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,962
Động cơ
210,869 Mã lực
Tuổi
50
Thảm họa đau buồn, bên cạnh việc chia buồn và cầu mong các nạn nhân an nghỉ thì việc hóng, bàn luận, phân tích xung quanh sự cố là điều bình thường của dư luận. Nhưng thớt có một số cụ kiến thức có vẻ hạn chế mà đặt câu hỏi bố đời nhỉ, hỏi như hỏi cung.
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,809
Động cơ
331,976 Mã lực
1. Không phải máy bay nào cũng có hệ thống xả xăng và không phải chỗ nào cũng xả được cụ ah
2. Máy bay dân dụng thương mại có thứ tự ưu tiên hạ cánh trong trường hợp khẩn cấp 1- Sân bay 2- Mặt nước
3. Càng máy bay B737-800 loại này là đời mới có thể hạ bằng tay bằng 3 tay kéo ngay gần chỗ cơ trưởng ngồi, kể cả khi hỏng hết hệ thống thủy lực. Theo chuyên môn em không thể hiểu tại sao trong trường hợp này lại không hạ càng được

Nói chung vụ này về mặt chuyên môn em thấy rất nhiều điểm vô lý từ hành vi của tổ lái mà không thể giải thích được. Hy vọng giới chức họ cung cấp thêm thông tin sớm. Dù sao thì cũng chia buồn với các gia đình nạn nhân và hãng hàng không về sự việc bi thảm này :(
Bức tường có vô lý không ạ? Em thấy người nước khác họ hỏi suốt, sao lại có bức tường ở đó.
 

Không về nhì

Xì hơi lốp
Biển số
OF-776103
Ngày cấp bằng
3/5/21
Số km
2,037
Động cơ
79,998 Mã lực
Tuổi
42
 

Không về nhì

Xì hơi lốp
Biển số
OF-776103
Ngày cấp bằng
3/5/21
Số km
2,037
Động cơ
79,998 Mã lực
Tuổi
42

Không về nhì

Xì hơi lốp
Biển số
OF-776103
Ngày cấp bằng
3/5/21
Số km
2,037
Động cơ
79,998 Mã lực
Tuổi
42
Trước em có xem 1 bài báo bảo công nhân boeing không dám bay máy bay mình lắp :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top