View attachment 8908516
View attachment 8908517
1.Máy bay đang trong quá trình hạ cánh thì xảy ra sự cố va chạm với chim ở độ cao thấp --> một bên động cơ bị hỏng và máy bay mất lực kéo --> máy bay không lấy lại độ cao hoặc giữ ổn định trong không khí. Việc cố gắng bay xa hơn khi độ cao không đủ có thể khiến máy bay rơi tự do trước khi đến được khu vực an toàn.
2. Máy bay khi gặp sự cố vẫn đang di chuyển với tốc độ bình thường (cho phép trong quá trình tiếp cận hạ cánh), 2/3 hệ thống phanh hỏng. --->Tốc độ máy bay kết hợp với k có hệ thống phanh khiến máy bay khó kiểm soát khi tiếp đất. Việc tìm một bãi đất trống và hạ cánh an toàn trở nên không khả thi, vì máy bay sẽ cần không gian rất dài để giảm tốc độ và dừng lại.
3. Hàn Quốc có địa hình nhiều khu vực đồi núi và khu dân cư đông đúc, đặc biệt xung quanh các sân bay lớn. Việc tìm bãi đất trống đủ rộng để hạ cánh trong khoảng thời gian ngắn (6 phút) là cực kỳ khó khăn (e đoán vậy), nếu không muốn nói là bất khả thi. -->Cơ trưởng buộc phải lựa chọn hạ cánh xuống đường băng sẵn có thay vì mạo hiểm bay thêm để tìm khu vực không đảm bảo.
4. Khả năng có thêm các lỗi khác chưa được xác định. Máy bay va chạm với chim ở động cơ mà càng đã hỏng thì không thể loại trừ khả năng có những hỏng hóc khác ---> Những hỏng hóc chưa rõ ràng này khiến cơ trưởng phải ưu tiên hạ cánh ở nơi có cơ sở hạ tầng hỗ trợ tốt nhất, như đường băng sân bay.
5. Đường băng, dù ngắn, vẫn là nơi đảm bảo an toàn cao nhất cho hạ cánh khẩn cấp, vì:
Được thiết kế tiêu chuẩn để hạ cánh an toàn.
Có trang thiết bị hỗ trợ, như xe cứu hỏa, xe cứu thương và nhân viên kỹ thuật.
Tăng khả năng sống sót cho hành khách so với việc cố hạ cánh trên địa hình không bằng phẳng (mà còn chưa chắc có bãi đất trống hoặc chưa chắc máy bay đã có thể đến được đó như 1 - 3 - 4)
Dù có chướng ngại vật ở cuối đường băng, nhưng khả năng giảm thiểu thiệt hại khi hạ cánh trên đường băng vẫn cao hơn so với các lựa chọn khác. Nhất là hạ cánh trong điều kiện "sân nhà" quen thuộc.
6. Áp lực thời gian và quyết định của cơ trưởng
Với chỉ 6 phút để xử lý, cơ trưởng phải ra quyết định nhanh chóng dựa trên các thông tin sẵn có.
Các quyết định này ưu tiên:
Giảm thiểu rủi ro cho hành khách.
Đảm bảo máy bay hạ cánh tại nơi có cơ sở hạ tầng hỗ trợ tốt nhất.
Bảođảm thiệt hại nhỏ nhất cho người xung quanh.
Kết luận:
Nếu là em, em cũng lựa chọn như cơ trưởng. Tất nhiên e là người mới chỉ đặt chân vào buồng lái đôi lần nhưng tính năng là mù tịt.