[Funland] Nóng: tai nạn máy bay hàn quôc

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,479
Động cơ
641,928 Mã lực
Tuổi
23
Cụ lại gõ hơi nhanh rồi, cả đôi là boing
Con Boeing của Jeju Air là bị chym va khẽ vào động cơ, bác ạ.
Oan cho anh Bô inh.

Anyway, tại sao bị chym nó va vào động cơ mà lại mất cả càng đáp thì họ đang đi tìm câu trả lời.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,115
Động cơ
548,225 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Vấn đề càng đáp nếu có lỗi do chủ quan thì nằm ở khâu bảo dưỡng vận hành chứ. Hãng máy bay có vấn đề nhưng cái máy bay bay mãi rồi, mỗi lượt mỗi chuyến đều qua các khâu kiểm tra bảo dưỡng quy định chứ.
 

FunnyDino

Xe buýt
Biển số
OF-820893
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
546
Động cơ
16,244 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ
6 phút ở trên trời mà không chọn được bãi đất trống ?
6 phút là bay được vài chục km, hạ độ cao vài trăm mét. sao không cố lái ra bãi đất trống mà cố hạ đúng đường băng với chiều dài có 1800m và có chướng ngại vật ở cuối?
Cụ có chuyên môn gì không? Có bao nhiêu giờ bay rồi? Dfoif khôn hơn phi công được đào tạo nữa
 

httinh

Xe hơi
Biển số
OF-619780
Ngày cấp bằng
2/3/19
Số km
163
Động cơ
118,734 Mã lực
Bức tường có vô lý không ạ? Em thấy người nước khác họ hỏi suốt, sao lại có bức tường ở đó.
Tôi cũng thấy vậy. Chuyện tường rào bao quanh sân bay để bảo vệ sân bay, ngăn sân bay với khu dân cư bên ngoài là bình thường, không ai phản đối. Tuy nhiên mình thấy cuối đường băng là bức tường thì có gì đó không ổn. Lẽ ra cuối đường băng phải có vùng đệm cách xa bức tường rào để phòng khi máy bay chưa dừng hẳn khi hết đường băng không đâm vào tường. Tôi cũng không biết ở các sân bay khác thì cuối đường băng có phải là bức tường không. Bạn nào làm ở sân bay có thể thông tin thêm.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,726
Động cơ
615,391 Mã lực
Tuổi
40
Tôi cũng thấy vậy. Chuyện tường rào bao quanh sân bay để bảo vệ sân bay, ngăn sân bay với khu dân cư bên ngoài là bình thường, không ai phản đối. Tuy nhiên mình thấy cuối đường băng là bức tường thì có gì đó không ổn. Lẽ ra cuối đường băng phải có vùng đệm cách xa bức tường rào để phòng khi máy bay chưa dừng hẳn khi hết đường băng không đâm vào tường. Tôi cũng không biết ở các sân bay khác thì cuối đường băng có phải là bức tường không. Bạn nào làm ở sân bay có thể thông tin thêm.
Cụ xem lại còm #163. Em có nói rồi đó.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,488
Động cơ
887,448 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Boeing cần chế thêm phương án hạ càng bằng tay :D.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,027
Động cơ
839,976 Mã lực
Tôi cũng thấy vậy. Chuyện tường rào bao quanh sân bay để bảo vệ sân bay, ngăn sân bay với khu dân cư bên ngoài là bình thường, không ai phản đối. Tuy nhiên mình thấy cuối đường băng là bức tường thì có gì đó không ổn. Lẽ ra cuối đường băng phải có vùng đệm cách xa bức tường rào để phòng khi máy bay chưa dừng hẳn khi hết đường băng không đâm vào tường. Tôi cũng không biết ở các sân bay khác thì cuối đường băng có phải là bức tường không. Bạn nào làm ở sân bay có thể thông tin thêm.
Hàng rào đó là hàng rào ngăn cách sân bay mà
Screenshot_2024-12-30-08-53-22-570_com.google.android.apps.maps.jpg

Ở sân bay TSN của mình cũng vậy mà
Screenshot_2024-12-30-08-54-05-409_com.google.android.apps.maps.jpg
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,501
Động cơ
317,794 Mã lực
Tôi thấy nhiều chuyên gia hàng không cũng đặt dấu hỏi quanh sự việc này. Không ai trách phi công vì họ cũng đã cố gắng hết sức rồi và họ cũng là nạn nhân. Tuy nhiên rút kinh nghiệm sau vụ tai nạn để tìm ra quyết định hợp lý hơn luôn phải có nhất là với người trong ngành. Trong vụ tai nạn này tôi thấy máy bay hạ cánh khá gấp và có vẻ ở cuối hay giữa đường băng nên không đủ dài cho máy bay trượt và cuối đường băng lại có tường. Phương án hạ cánh ở biển, sông hay đất trống ngoài sân bay cũng khó khả thi khi máy bay gặp sự cố, khó có thể bay xa. Tuy nhiên tìm vị trí hợp lý trong sân bay để giảm thiểu thiệt hại thì có thể. Ví dụ hạ cánh ở đầu đường băng, tận dụng khoảng cách để máy bay tự giảm tốc dù hệ thống phanh bị hư hoặc chuyển hướng mà cuối đường băng là bãi đất trống để dù máy bay đi hết đường băng vẫn còn không gian cho máy bay tự trượt chứ không phải đâm vào tường. Sau khi gặp sự cố ở lần 1, máy bay bay trở lên nhưng không lấy lại được độ cao nhưng máy bay vẫn bay được ở tầm thấp trước khi phi công cho hạ cánh lần 2 nghĩa là phi công vẫn có thời gian tương đối để ra quyết định. Hơn nữa tôi thấy trong sân bay phải có phương án dự trù, cuối đường băng phải thiết kế như thế nào để trong tình huống máy bay bị hư phanh thì vẫn có không gian cho máy bay dừng (ví dụ vùng đệm) chứ không phải là bức tường để máy bay đâm vào như thế này.
mb này lần 2 không đủ thời gian để lượn hết vòng về đầu sb để hạ cánh như bình thường mà pc phải quay 180o hạ cánh ngược từ cuối đường băng do khói từ động cơ đã sộc vào khoang và động cơ có dấu hiệu mất động lực rồi chứ không phải cuối đường băng có tường. Đây là vị trí đầu đường băng.
 

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,805
Động cơ
1,118,679 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
Boeing cần chế thêm phương án hạ càng bằng tay :D.
có đó cụ, trong trường hợp hệ thống điện tử bị hỏng hoàn toàn hoặc sự cố kỹ thuật, thì có thể hạ bằng tay nhưng nếu hệ thống thủy lực cũng kẹt nốt thì chịu.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,203
Động cơ
151,051 Mã lực
Con Boeing của Jeju Air là bị chym va khẽ vào động cơ, bác ạ.
Oan cho anh Bô inh.

Anyway, tại sao bị chym nó va vào động cơ mà lại mất cả càng đáp thì họ đang đi tìm câu trả lời.
Chim va vào động cơ thì chả hạ cánh bằng bụng còn gì
Em toàn làm thế cụ ợ
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,263
Động cơ
610,105 Mã lực
Sao lại có bức tường bê tông chắn ở đó nhỉ các cụ
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,798
Động cơ
538,224 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Khả năng là máy bay cũng mất điều khiển rồi nên phi công phải tiếp đất gấp, chứ không thì đã cố gắng bay lên lại để đáp từ đầu đường băng, khi đó khoảng cách trượt bụng dài sẽ đủ để giảm tốc.
Mà không biết phía sân bay có kịp phun bọt hỗ trợ máy bay trượt bụng không các cụ nhỉ.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,027
Động cơ
839,976 Mã lực
mb này lần 2 không đủ thời gian để lượn hết vòng về đầu sb để hạ cánh như bình thường mà pc phải quay 180o hạ cánh ngược từ cuối đường băng do khói từ động cơ đã sộc vào khoang và động cơ có dấu hiệu mất động lực rồi chứ không phải cuối đường băng có tường. Đây là vị trí đầu đường băng.
Có đúng không cụ, em thấy tai nạn ở đầu 19 là phía cuối đường băng mà (trong thiết kế thì đường băng ưu tiên 1 hướng tiếp cận nhưng đều cất hạ cánh cả 2 đầu được)
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
369
Động cơ
26,749 Mã lực
Tuổi
32

Lại có mb cùng loại, cùng hãng, cùng nhà khai thác với mb bị nạn ở sân bay Muan bị cùng 1 lỗi trục trặc càng đáp, vì vậy chắc chắn bộ phận bảo trì, sửa chữa, kỹ thuật của hãng bay này có vấn đề
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,273
Động cơ
204,585 Mã lực
Con Boeing của Jeju Air là bị chym va khẽ vào động cơ, bác ạ.
Oan cho anh Bô inh.

Anyway, tại sao bị chym nó va vào động cơ mà lại mất cả càng đáp thì họ đang đi tìm câu trả lời.
Vụ này không biết có phải do chất lượng Boeing kém không nhưng phải nói là mấy năm gần đây Boeing thua kém nhiều so với Airbus.

Nhục nỗi là thặng dư TM của VN với Mỹ quá cao, mà không mua máy bay thì không biết mua gì. Cái thì công nghệ quá cao Mỹ không chịu bán, cái thì giá quá cao mua về không có hiệu quả kinh tế.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,466
Động cơ
353,439 Mã lực
Tôi thấy nhiều chuyên gia hàng không cũng đặt dấu hỏi quanh sự việc này. Không ai trách phi công vì họ cũng đã cố gắng hết sức rồi và họ cũng là nạn nhân. Tuy nhiên rút kinh nghiệm sau vụ tai nạn để tìm ra quyết định hợp lý hơn luôn phải có nhất là với người trong ngành. Trong vụ tai nạn này tôi thấy máy bay hạ cánh khá gấp và có vẻ ở cuối hay giữa đường băng nên không đủ dài cho máy bay trượt và cuối đường băng lại có tường. Phương án hạ cánh ở biển, sông hay đất trống ngoài sân bay cũng khó khả thi khi máy bay gặp sự cố, khó có thể bay xa. Tuy nhiên tìm vị trí hợp lý trong sân bay để giảm thiểu thiệt hại thì có thể. Ví dụ hạ cánh ở đầu đường băng, tận dụng khoảng cách để máy bay tự giảm tốc dù hệ thống phanh bị hư hoặc chuyển hướng mà cuối đường băng là bãi đất trống để dù máy bay đi hết đường băng vẫn còn không gian cho máy bay tự trượt chứ không phải đâm vào tường. Sau khi gặp sự cố ở lần 1, máy bay bay trở lên nhưng không lấy lại được độ cao nhưng máy bay vẫn bay được ở tầm thấp trước khi phi công cho hạ cánh lần 2 nghĩa là phi công vẫn có thời gian tương đối để ra quyết định. Hơn nữa tôi thấy trong sân bay phải có phương án dự trù, cuối đường băng phải thiết kế như thế nào để trong tình huống máy bay bị hư phanh thì vẫn có không gian cho máy bay dừng (ví dụ vùng đệm) chứ không phải là bức tường để máy bay đâm vào như thế này.
Sau đường băng nên để 1 cái ao bùn dài được không cụ (ao ko có nước)
 

kimdan

Xe hơi
Biển số
OF-326568
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
150
Động cơ
285,786 Mã lực
Sau đường băng nên để 1 cái ao bùn dài được không cụ (ao ko có nước)
Thông thường 2 đầu đường băng là bãi đất, bãi cỏ bằng phẳng dài khoảng từ vài trăm mét đến 1km. Để ao bùn mất mỹ quan, vệ sinh, và không bằng phẳng càng nguy hiểm.
Để an toàn hàng không dân dụng thì đường băng càng dài càng tốt, thông thường dường băng dài 3000-3500-4000m.
Đường băng ở HQ vừa qua dài 2800m là hơi ngắn. Và việc xây dựng bức tường bê tông kiên cố ở cuối đường băng là sai mọi quy chuẩn an toàn.
VN cũng vô cùng cẩu thả khi xây rất nhiều hàng chục nghìn trụ bê tông cứng dọc 2 bên đường giao thông đường bộ. Nếu cọc thì phải dùng cọc cao su, nếu dùng cọc bê tông cứng thì phải bọc quanh bằng lốp cao su dày như lốp xe.
 

coindesar

Xe buýt
Biển số
OF-553591
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
856
Động cơ
164,471 Mã lực
Những vụ tai nạn máy bay rất ít khi được công bố rõ ràng cho người dân được biết các bác nhỉ, toàn thấy kêu là cần thời gian để điều tra làm rõ nguyên nhân kể cả khi thấy hộp đen, sau đó là không nhắc lại luôn. Nhiều khả năng là người trong ngành mới được phổ biến nguyên nhân và bài học kinh nghiệm.
 

FunnyDino

Xe buýt
Biển số
OF-820893
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
546
Động cơ
16,244 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ
Thông thường 2 đầu đường băng là bãi đất, bãi cỏ bằng phẳng dài khoảng từ vài trăm mét đến 1km. Để ao bùn mất mỹ quan, vệ sinh, và không bằng phẳng càng nguy hiểm.
Để an toàn hàng không dân dụng thì đường băng càng dài càng tốt, thông thường dường băng dài 3000-3500-4000m.
Đường băng ở HQ vừa qua dài 2800m là hơi ngắn. Và việc xây dựng bức tường bê tông kiên cố ở cuối đường băng là sai mọi quy chuẩn an toàn.
VN cũng vô cùng cẩu thả khi xây rất nhiều hàng chục nghìn trụ bê tông cứng dọc 2 bên đường giao thông đường bộ. Nếu cọc thì phải dùng cọc cao su, nếu dùng cọc bê tông cứng thì phải bọc quanh bằng lốp cao su dày như lốp xe.
Cái tường chắn là sân bay xây có mục đích, có khi cả 2 phía đường băng đều có. Nhiều sân bay có xây tường này có lợi nhiều hơn hại nên họ mới xây.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top