[Funland] Nóng: tai nạn máy bay hàn quôc

Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,033
Động cơ
840,183 Mã lực
Tôi thấy các chuyên gia cũng nghi vấn đề bức tường. Việc sân bay có tường rào bảo vệ là bình thường, ngăn người ngoài xâm nhập, không ai phản đối chuyện này. Tuy nhiên khi vừa kết thúc đường băng là bức tường thì tôi thấy nó không ổn. Lẽ ra nên có vùng đệm khá rộng cách ra tường rào của sân bay một khoảng để dự phòng.
Trên hình thì kết thúc đường băng là chỗ vạch sơn ngang màu trắng rồi đến vị trí báo hiệu tiếp cận đường băng (chỗ các vạch mũi tên to), đến vị trí đất trống, đến đường vành đai rồi mới đến tường rào mà cụ
 

gsm615

Xe buýt
Biển số
OF-863932
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
727
Động cơ
4,836 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1000010746.jpg

Tọa độ này là vị trí em nói đây, lên map zoom lên là thấy, nó nằm thẳng hàng cuối đường băng giúp định vị cho máy bay khi hạ cánh, google thì tên là ILS gì gì đó.
Đang hòa bình thì sân bay chỉ cần hàng rào B40 để ngăn trâu bò là đủ rồi, xây tường làm chi cho tốn kém.
Sân bay Long Thành cũng bẩu- xây hàng rào, ko nói xây tường.
Lỡ mb trượt đường băng thì đâm vô hàng rào cũng êm hơn.
 

tadano

Xe tăng
Biển số
OF-17054
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
1,371
Động cơ
517,081 Mã lực
Theo ngu kiến của em lên thiết kế một hồ nước ở cuối tận cùng của đường băng.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,784
Động cơ
615,542 Mã lực
Tuổi
40
Đang hòa bình thì sân bay chỉ cần hàng rào B40 để ngăn trâu bò là đủ rồi, xây tường làm chi cho tốn kém.
Sân bay Long Thành cũng bẩu- xây hàng rào, ko nói xây tường.
Lỡ mb trượt đường băng thì đâm vô hàng rào cũng êm hơn.
Hàng rào sân bay bắt buộc phải xây chứ
Long Thành thì thoải mái. Từ đầu đường băng thì 3km nữa mới đến hàng rào sân bay
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,531
Động cơ
641,716 Mã lực
Tuổi
23
Em nhớ có 1 phim của HLW (hình như là The Flight) có nội dung: anh phi công trước khi lái thì có làm tí ma tóe và có một trận kinh thiên động địa với em tiếp viên. Máy bay sự cố và anh ấy thực sự là người hùng khi cứu được phần lớn hành khách (ảnh bị thương nặng, em tiếp viên die và một số khách khác die...). Dù là người hùng nhưng ảnh bị hướng vào việc lỗi cá nhân (do trong máu có ma tóe) để thoát lỗi kỹ thuật cho hãng. Cả cái ủy ban điều tra của chánh phở cũng bị sức ép vì bên hãng mạnh gạo lẫn tiền.
Rảnh các cụ search rồi xem.
Denzel Washington bác ạ.
Hắn dính rượu mặc dù cứu tàu bay.

Tôi rất thích anh da đen này.
 

H2PG

Xe đạp
Biển số
OF-715587
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
32
Động cơ
81,759 Mã lực
Theo ngu kiến của em lên thiết kế một hồ nước ở cuối tận cùng của đường băng.
Tôi thấy làm hồ nước kết hợp sân golf hay hơn:). Vừa đuổi chim, vừa thu được tiền như ở đâu đó. Sao xung quanh có nhiều mặt nước mà phi công không hạ cánh xuống đó nhỉ? Tôi thì nghĩ hạ cánh trên mặt nước có thể an toàn hơn so với cách hạ bụng xuống đường băng như vậy. Nếu không có bức tường, khả năng máy bay vẫn sẽ bốc cháy lớn, nhất là khi xăng trong máy bay còn nhiều.
 

truongvnss82

Xe buýt
Biển số
OF-422880
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
648
Động cơ
214,543 Mã lực
Tuổi
41
Các cụ cứ tranh cãi là có hàng rào hay không nhưng vấn đề mấu chốt ở đây là mb không giảm được tốc độ khi hạ cánh nên không có hàng rào thì nó cũng sẽ đâm vào chỗ nào đó thôi mà người ta không tính toán trước được
 

Hà Chí Anh

Xe đạp
Biển số
OF-860934
Ngày cấp bằng
7/6/24
Số km
49
Động cơ
1,061 Mã lực
Bay vòng để tìm cách hạ càng. Chứ không phải đốt nhiên liệu. Xả ra thì mấy hồi là hết đâu
Tôi có đọc trên báo Hàn sáng nay là dòng máy bay bị tai nạn này là máy bay nhỏ, chuyên bay chặng gần nên thiết kế không có cửa xả nhiên liệu trong trường hợp khẩn cấp...và lượng nhiên liệu còn lại dự kiến khi máy bay gặp sự cố chỉ còn đủ cho 30-45 phút bay nữa thôi nên cũng không cần xả.
 

Hp007hp

Xe buýt
Biển số
OF-409895
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
885
Động cơ
549,349 Mã lực
Thông thường 2 đầu đường băng là bãi đất, bãi cỏ bằng phẳng dài khoảng từ vài trăm mét đến 1km. Để ao bùn mất mỹ quan, vệ sinh, và không bằng phẳng càng nguy hiểm.
Để an toàn hàng không dân dụng thì đường băng càng dài càng tốt, thông thường dường băng dài 3000-3500-4000m.
Đường băng ở HQ vừa qua dài 2800m là hơi ngắn. Và việc xây dựng bức tường bê tông kiên cố ở cuối đường băng là sai mọi quy chuẩn an toàn.
VN cũng vô cùng cẩu thả khi xây rất nhiều hàng chục nghìn trụ bê tông cứng dọc 2 bên đường giao thông đường bộ. Nếu cọc thì phải dùng cọc cao su, nếu dùng cọc bê tông cứng thì phải bọc quanh bằng lốp cao su dày như lốp xe.
Cụ cho xin quý định nào mà khẳng định : " Và việc xây dựng bức tường bê tông kiên cố ở cuối đường băng là sai mọi quy chuẩn an toàn. "
Là 1 trong những chuyên gia chém gió trên off, e "khẳng định" mọi thứ tồn tại trong khu vực cất hạ cánh ở sân bay nó đều tuân thủ quy định - dù e chả biết quý định nó thế nào. Ko tuân thủ thì ai cho hoạt động.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,512
Động cơ
317,889 Mã lực
Có đúng không cụ, em thấy tai nạn ở đầu 19 là phía cuối đường băng mà (trong thiết kế thì đường băng ưu tiên 1 hướng tiếp cận nhưng đều cất hạ cánh cả 2 đầu được)
Em thấy báo đăng thế cụ ạ. Đầu cất hay hạ khi tk đã tính sẵn rồi cho phù hợp với hướng gió và cao độ địa hình, vật kiến trúc...nhằm đảm bảo an toàn thuận lợi tối đa cho cất hạ cánh. Còn tất nhiên đều lên xuống được trong trường hợp khẩn cấp.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
7,429
Động cơ
1,229,631 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Cụ cho xin quý định nào mà khẳng định : " Và việc xây dựng bức tường bê tông kiên cố ở cuối đường băng là sai mọi quy chuẩn an toàn. "
Là 1 trong những chuyên gia chém gió trên off, e "khẳng định" mọi thứ tồn tại trong khu vực cất hạ cánh ở sân bay nó đều tuân thủ quy định - dù e chả biết quý định nó thế nào. Ko tuân thủ thì ai cho hoạt động.
Cháu vừa xem phỏng vấn 1 chuyên gia về máy bay trên CBC của Canada thì cái chướng ngại vật cứng mà máy bay va phải là nguyên nhân làm nó nổ, còn máy bay đã hạ cánh an toàn, trượt dài nhưng ko hề có cháy nổ gì cả! còn quy định,... thì cháu cũng ko thấy nói rõ như nào! Tiện họ ví dụ luôn 1 cái máy bay của Canada cũng vừa bị sự cố càng, máy bay trượt nghiêng cả cánh, tia lửa cháy phừng phừng ở động cơ nhưng máy bay ko cháy, ko ai bị chết cả!
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,784
Động cơ
615,542 Mã lực
Tuổi
40
Tôi có đọc trên báo Hàn sáng nay là dòng máy bay bị tai nạn này là máy bay nhỏ, chuyên bay chặng gần nên thiết kế không có cửa xả nhiên liệu trong trường hợp khẩn cấp...và lượng nhiên liệu còn lại dự kiến khi máy bay gặp sự cố chỉ còn đủ cho 30-45 phút bay nữa thôi nên cũng không cần xả.
Boeing 737-800. Không nhỏ đâu ạ.
Nó đang bay từ Bangkok về mà
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,784
Động cơ
615,542 Mã lực
Tuổi
40
Như này thì kiểu gì cũng ra biển
Screenshot_20241230_140820.jpg
 

gsm615

Xe buýt
Biển số
OF-863932
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
727
Động cơ
4,836 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thông thường 2 đầu đường băng là bãi đất, bãi cỏ bằng phẳng dài khoảng từ vài trăm mét đến 1km. Để ao bùn mất mỹ quan, vệ sinh, và không bằng phẳng càng nguy hiểm.
Để an toàn hàng không dân dụng thì đường băng càng dài càng tốt, thông thường dường băng dài 3000-3500-4000m.
Đường băng ở HQ vừa qua dài 2800m là hơi ngắn. Và việc xây dựng bức tường bê tông kiên cố ở cuối đường băng là sai mọi quy chuẩn an toàn.
VN cũng vô cùng cẩu thả khi xây rất nhiều hàng chục nghìn trụ bê tông cứng dọc 2 bên đường giao thông đường bộ. Nếu cọc thì phải dùng cọc cao su, nếu dùng cọc bê tông cứng thì phải bọc quanh bằng lốp cao su dày như lốp xe.
vâng cụ.
Thế giới còn làm đường lánh nạn cho xe hỏng phanh trên đường cao tốc.
Nhưng lần này em nghĩ có vật thể gì đó ví dụ xe công trình đứng chắn ngay phía cuối đuòng băng.
Em xem clip, mb vừa trượt đường băng chút xíu đã cháy nổ ngay.
 

Hoanft

Xe buýt
Biển số
OF-89389
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
825
Động cơ
415,285 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
Lại Boeing 737 Max ah cụ. Kiếp nạn cho hãng máy bay nổi tiếng nhưng để giới hám tiền lãnh đạo làm mất hết chất.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top