[Funland] Nóng: tai nạn máy bay hàn quôc

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,456
Động cơ
485,703 Mã lực
Boeing liệu có phá sản không các cụ.
 

gsm615

Xe buýt
Biển số
OF-863932
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
726
Động cơ
4,836 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chiếc máy bay này đáp xuống từ giữa đường băng, cũng là không may mắn.
Em bay nhiều lần thì thấy đa số mb đều đáp xuống phía đầu đường băng, nếu nhìn qua camera thì chỗ đó có màu sẫm hơn bởi chi chít vết phanh đáp xuống.
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,830
Động cơ
332,110 Mã lực
Tốc độ lao vào hàng rào tầm 77 m/s (277 kmh), gia tốc -2.1 m/s2. Nếu không có tường bê tông thì sẽ lao xuyên ra sau sân bay và ở cách đấy 760m có một ngôi nhà.

Nếu máy bay cứ giảm tốc theo những gì thấy trên video thì ước tính là máy bay sẽ lao vào ngôi nhà đó ở tối đa 52 m/s (187 kmh), khả năng máy bay vẫn sẽ nổ nhưng sẽ có nhiều sống sót hơn một chút thôi.

Đấy là ước đoán cao, còn khi máy bay ra khỏi đường băng và bát đầu trượt cỏ ở ngoài thì vận tốc giảm sẽ nhanh hơn nhiều. Lúc đó khả năng máy bay chỉ lao vào nhà ở 130 kmh. Có lẽ chỉ chết 1/2 là cùng.

Sân bay đường băng đã ngắn lại còn có tường ở đuôi.
Chỗ nào thông tin ngôi nhà cách 760m vậy ạ???
 

tvu732

Xe tăng
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
1,054
Động cơ
104,919 Mã lực
Phi công Nga làm được kỳ tích này. Hỏng cả 2 động cơ và máy bay mới cất cánh, đầy nhiên liệu và không đủ thời gian xả nhiên liệu. Nhiều khi quyết định trong tích tắc không đủ thời gian cân nhắc nên không thể trách phi công được.
Có cụ nào phía trên nói rồi đấy cụ. Phải đảm bảo bãi có đủ phẳng chứ nếu nhỡ nó gồ lên một khúc thôi là với vận tốc như thế máy bay dễ lật. Với cả mình cũng không biết trong vụ của Nga thì có bị mất hết các phanh trên cánh hay không. Tóm lại được như của Nga hay vụ Hudson Mỹ thì lý tưởng quá rồi, phi công cũng giỏi nữa. Nhưng đời mấy khi dc gần như phim vậy.
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,963
Động cơ
90,665 Mã lực
Chiếc máy bay này đáp xuống từ giữa đường băng, cũng là không may mắn.
Em bay nhiều lần thì thấy đa số mb đều đáp xuống phía đầu đường băng, nếu nhìn qua camera thì chỗ đó có màu sẫm hơn bởi chi chít vết phanh đáp xuống.
Điều này em cũng đang đề cập. Vấn đề là thói quen khó bỏ. Khi máy bay có càng đáp thì điểm tiếp đất là càng đáp. Còn khi không hạ càng đáp thì điểm tiếp đất cao hơn bằng chiều cao của càng đáp. Khoảng cách chênh lệch đó đủ để máy bay lướt thêm cả trăm mét hay vài trăm mét rồi.

Chỗ đường băng dành cho hạ cánh được gia cố để chịu tải tăng cường. Chỗ có vệt là phía sau điểm hạ cánh khi hãm phanh.
Đúng ra là phải trừ hao để tính đường bay/lượn có điểm tiếp đất an toàn gần đầu đường băng nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:

langriser

Xe buýt
Biển số
OF-743475
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
680
Động cơ
578,277 Mã lực
Nếu đúng như này thì khởi tố hình sự rồi:
Yonhap cho biết không có quy định cụ thể nào trong bộ tiêu chuẩn an toàn sân bay của Hàn Quốc về chiều cao tối đa của bệ đỡ ILS. Tuy nhiên, Điều 41 của bộ tiêu chuẩn yêu cầu ban quản lý sân bay phải đảm bảo độ cao giữa khu vực được trải nhựa và khu vực còn lại không chênh lệch quá 7,5 cm.

Từ quy định này, có thể diễn giải rằng chiều cao của nền bê tông tại khu vực không trải nhựa, tức là địa điểm nằm ngoài đường băng, không được cao hơn 7,5 cm so với đường băng, theo Yonhap. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy sân bay Muan đã vi phạm quy định an toàn khi xây bức tường cao 2 mét trên ụ đất.

t9-t12-JPG-1735560095-5642-1735560136.jpg

 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,117
Động cơ
753,233 Mã lực
Vị trí tiếp xúc với đường băng không hợp lý, máy bay phi qua cả bãi bảo hiểm đầu và đâm vào tường rào. Xin chia buồn!
Liệu trượt trên nền đất cạnh sân băng thì có giảm được nhiều tốc độ không cụ nhỉ?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,834
Động cơ
615,510 Mã lực
Tuổi
40
Liệu trượt trên nền đất cạnh sân băng thì có giảm được nhiều tốc độ không cụ nhỉ?
Trông vậy thôi. Nhưng nó là hệ thống thoát nước của đường băng đấy. Nó không bằng phẳng đâu.
 

Chepomdua

Xe tăng
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
1,191
Động cơ
221,081 Mã lực
Liệu trượt trên nền đất cạnh sân băng thì có giảm được nhiều tốc độ không cụ nhỉ?
Giảm rất nhiều cụ ạ. Cái nền đất cạnh các đường băng còn được gọi là bãi trượt bụng mà; tuy nhiên tỷ lệ phá hủy cao khi trượt bụng trên bãi đất.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,117
Động cơ
753,233 Mã lực
Nền đất có độ lún sẽ tăng sức cản lên khá nhiều. Cụ dắt cái xe lốp non đã thấy nặng hơn rất nhiều.
Tiếc rằng không có càng để phi công lái hướng, nom máy bay cứ trượt thẳng rồi phi vào tường, đến thương.
Trông vậy thôi. Nhưng nó là hệ thống thoát nước của đường băng đấy. Nó không bằng phẳng đâu.
Không bằng phẳng thì mới có tác dụng chứ cụ, bằng phẳng thì như đường băng đó thôi.
Giảm rất nhiều cụ ạ. Cái nền đất cạnh các đường băng còn được gọi là bãi trượt bụng mà; tuy nhiên tỷ lệ phá hủy cao khi trượt bụng trên bãi đất.
Em nghĩ thà vỡ bụng còn hơn là húc đầu vào tường như thế này.
 

zinger02

Xe tải
Biển số
OF-872884
Ngày cấp bằng
9/12/24
Số km
242
Động cơ
3,780 Mã lực
Tuổi
45
Trông vậy thôi. Nhưng nó là hệ thống thoát nước của đường băng đấy. Nó không bằng phẳng đâu.

e thắc mắc sao càng ko bung mà đã hạ nhỉ
sao ko lượn thêm vòng nữa để cố bung càng rồi hẵng hạ
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,834
Động cơ
615,510 Mã lực
Tuổi
40
Không bằng phẳng thì mới có tác dụng chứ cụ, bằng phẳng thì như đường băng đó thôi.
Không bằng phẳng thì vỡ thân luôn ấy chứ. Nhưng cái máng thoát nước đường băng nó to lắm.
 

Chepomdua

Xe tăng
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
1,191
Động cơ
221,081 Mã lực
Cu
Nhiều khả năng phi công không tiên đoán được cuối đường băng có bức tường bê tông nên đến gần mới phát hiện ra thì đã muộn rồi
Tiên đoán gì cụ ơi. Tất cả phi công đều biết cuối đường băng nó sẽ có cái gì.

Đường băng 2,8 km thoải mái cho trượt bụng. Trong trường hợp này, mất thủy lực, cánh tà không thả ở vị trí hạ cánh, càng không thả, mất đổi chiều lực đẩy thì chỉ ăn nhau ở vị trí tiếp xúc trên đường băng thôi.

Phi công thiệt mạng rồi, nhưng có lẽ ông ấy đã ( vẫn) nghĩ rằng càng đã thả và thảm hoa đã xảy ra.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,117
Động cơ
753,233 Mã lực
Không bằng phẳng thì vỡ thân luôn ấy chứ. Nhưng cái máng thoát nước đường băng nó to lắm.
Kể ra vụ này khó, chẳng có biện pháp nào giảm thiểu rủi ro cho máy bay.
Nếu em là phi công thì em chọn thà vỡ thân còn hơn là húc đầu vào tường phát nổ.
 

zinger02

Xe tải
Biển số
OF-872884
Ngày cấp bằng
9/12/24
Số km
242
Động cơ
3,780 Mã lực
Tuổi
45
Làm vòng nữa nên chim mới chui vào động cơ đấy.
ko đúng
ý e là càng ko thể bung dc nên pilot mới hạ bằng bụng
hay là anh ý đinh ninh là càng đã bung?
nếu bọn không lưu biết nhắc tuồng rằng càng chưa bung thì a ý phải bay lên 1 vòng nữa để có thời gian bung càng
 

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,468
Động cơ
422,254 Mã lực
Nơi ở
.
KLQ nhưng tôi thấy shock khi lần đầu tiên đến sân bay Narita. Sân bay rất lớn nhưng sao mà bí bức, chật chội, âm u. Mấy anh nhân viên thì lờ và lờ vờ cứ như mệt mỏi lắm, còn các cô nhân viên bé tý bé tẹo loắt choắt nhạy khắp nơi hỏi khách đi bay chuyển nào để hướng dẫn.
Chưa từng thấy ở đâu có sân bay lớn mà nhiền qua lớp kính lại nhiều tường beton, hàng rào dây thép gai đến vậy.
Bên Haneda thì đỡ hơn nhưng có vẻ họ rất ưa dùng hàng rào thép gai thì fai?
Các cụ đi nhiều có thấy thế ko?
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,164
Động cơ
396,947 Mã lực
e thắc mắc sao càng ko bung mà đã hạ nhỉ
sao ko lượn thêm vòng nữa để cố bung càng rồi hẵng hạ
Nói chung là phi công kém. Nếu bảo ngay phát đầu hạ cánh ăn đòn thì em còn thông cảm, đã lao lên rồi hạ cánh lần 2 mà trượt bằng bụng đâm thẳng vào tường thì bọn không lưu nên cho nghỉ hết và phi công của hãng này nên rà soát lại hết. Khéo toàn mua bằng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top