[Funland] Nóng: tai nạn máy bay hàn quôc

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,573
Động cơ
131,094 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Khi gần va chạm, không rõ nếu mở cửa nhảy ra cùng cánh cửa thì khả năng sống sót có cao không các cụ nhỉ? Lần nào đi máy bay e cũng phải tính trước phương án ... Mặc dù biết tỉ lệ tử vong do máy bay thấp hơn các phương tiện khác
Cụ thử nhảy ra khỏi chiếc xe đang lao với vận tốc hơn 200 km/giờ ( tốc độ lúc máy bay hạ cánh) xem có thể sống sót không? (mà chắc trong chúng ta ít ai có dịp ngồi trên xe chạy với vận tốc trên 200 km/ giờ để mà biết nó nhanh như thế nào).
Đó là chưa tính đến độ cao lúc nhảy khỏi máy bay xuống đường băng ít nhất cũng bằng 2 tầng lầu.
Hai thứ này cộng lại thì tỷ lệ chết toàn thây là 0,000001%.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,197
Động cơ
424,227 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Cách vụ tai nạn ở Hàn vài tiếng cũng có một chiếc Boeing 737-800 khác gặp sự cố ở Na Uy. Rất may mắn là không có thương vong nào.

Và cả Canada nữa cụ ah
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,607
Động cơ
614,866 Mã lực
Tuổi
40
Lại tai nạn máy bay :(
Sân bay phải có hệ thống xe di động thay thế phòng khi máy bay ko hạ được càng chứ các cụ nhỉ. Sao lại để hạ bằng bụng nó chẳng trượt và nổ tung :(
Nó đang ở trên trời thì xe di động kiểu gì.
Cụ lại xem quảng cáo Nissan Navara rồi đúng không.
Tốc độ lúc tiếp cận đường băng khoảng 250- 300km/h. Khối lượng máy bay, hành khách và hành lý khoảng 80-90 tấn. Chả có cái gì đỡ được Khối lượng ấy ở vận tốc ấy đâu.
 

letrungdungcz

Xe điện
Biển số
OF-6932
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
2,209
Động cơ
1,069,593 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cầu mong những nạn nhân xấu số được siêu thoát.

A di đà phật!
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,373
Động cơ
642,046 Mã lực
Tuổi
23
Cách vụ tai nạn ở Hàn vài tiếng cũng có một chiếc Boeing 737-800 khác gặp sự cố ở Na Uy. Rất may mắn là không có thương vong nào.

Thôi, ta kiên quyết sử dụng con C919 Comac của cậu Tập, bác ạ.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,334
Động cơ
466,024 Mã lực
Chắc tiến tới các sân bay phải trang bị hệ thống lưới cản giống trên tàu sân bay quá.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,607
Động cơ
614,866 Mã lực
Tuổi
40
Chắc tiến tới các sân bay phải trang bị hệ thống lưới cản giống trên tàu sân bay quá.
Trên tàu sân bay là cáp hãm đà. Mà càng cũng phải hạ được.
Với máy bay thương mại em đề xuất trang bị dù hãm tốc.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,607
Động cơ
614,866 Mã lực
Tuổi
40
Vâng cụ chắc máy bay hỏng cả hệ thống điều khiển rồi nên mới lao xuống vơi vận tốc đó.
Còn nếu ko hạ được càng thường máy bay phải bay vòng để hạ dần vận tốc rồi tiếp đất lại bằng hệ thống xe càng di động. Cho tiếp đất bằng bụng thì chết chắc
Em chưa hình dung ra cái xe càng di động ấy như thế nào.
Hạ càng với giảm tốc nó chả liên quan gì đến nhau cụ ạ.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,742
Động cơ
102,909 Mã lực
Vâng cụ chắc máy bay hỏng cả hệ thống điều khiển rồi nên mới lao xuống vơi vận tốc đó.
Còn nếu ko hạ được càng thường máy bay phải bay vòng để hạ dần vận tốc rồi tiếp đất lại bằng hệ thống xe càng di động. Cho tiếp đất bằng bụng thì chết chắc
Các sân bay đều có phương án phun bọt ra đường băng cho tàu hạ cánh bằng bụng mà cụ, các tình huống nó diễn biên nhanh quá thì ko triển khai được
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,573
Động cơ
131,094 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Vâng cụ chắc máy bay hỏng cả hệ thống điều khiển rồi nên mới lao xuống vơi vận tốc đó.
Còn nếu ko hạ được càng thường máy bay phải bay vòng để hạ dần vận tốc rồi tiếp đất lại bằng hệ thống xe càng di động. Cho tiếp đất bằng bụng thì chết chắc
Tốc độ thấp nhất để hạ cánh Boing 737 là từ 220 đến 260 km/ giờ ( tùy tải trọng và tùy theo hướng gió). Nếu như hạ thấp tốc độ hơn nữa thì máy bay sẽ mất lực nâng và rơi tự do như diều mất gió. Máy bay không phải như xe ô tô mà ta có thể giảm xuống bao nhiêu tùy ý.
Giai đoạn nguy hiểm nhất của toàn bộ chuyến bay là khi hạ cánh. Các thống kê cho thấy tỷ lệ tai nạn xảy ra trong giai đoạn tiếp cận và hạ cánh cao hơn khi cất cánh rất nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

Laminar

Xe hơi
Biển số
OF-834783
Ngày cấp bằng
1/6/23
Số km
159
Động cơ
13,909 Mã lực
Trên tàu sân bay là cáp hãm đà. Mà càng cũng phải hạ được.
Với máy bay thương mại em đề xuất trang bị dù hãm tốc.
Phải hạ đc càng nên trên mạng có người đề xuất thực tế hơn cụ là thêm cửa bảo trì vô khoang chứa càng để ko hạ đc càng thì phi công cầm búa xuống gõ vài cái...
plane.png
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,626
Động cơ
542,723 Mã lực
Bác nào tín đồ của hơn trăm tập mayday cũng biết có mấy vụ kiểu ko hạ được càng rồi, có vụ ko phải ko hạ càng mà là đèn thông báo hạ càng cháy :D, cũng có vụ ko hạ được càng do hỏng hệ thống thủy lực nên phải hạ bằng cơm. Máy bay nào cũng có chế độ hạ bằng cơm, tận dụng trọng lực càng sẽ tự dần dần được hạ xuống bằng 1 dây kéo trong cabin tháo chốt ở phía càng (đừng bác nào thắc mắc hạ kiểu gì nhá, hỏi kỹ sư boing hay airbus). :D
Vụ hạ thứ 2 đó do phi công ko kéo dây thật mạnh để càng được hạ xuống mà chỉ chớm chớm vài phát, chắc do dùng điện tử quen rồi nên cơ mà kéo mạnh sợ hỏng. :D

Vụ này chắc cũng na ná, chim va vào động cơ, hỏng hệ thống thủy lực hạ càng nhưng khi hạ bằng cơm kéo tay thì kéo hờ hờ như vụ năm nào nên càng nó đếk hạ :D .
Nói chung ngoài yếu tố máy móc ra thì yếu tố con người ở đây là phi công mà ko được tập huấn tốt, lỳ trước những tình huống khẩn cấp đa phần là toang.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,334
Động cơ
466,024 Mã lực
Trên tàu sân bay là cáp hãm đà. Mà càng cũng phải hạ được.
Với máy bay thương mại em đề xuất trang bị dù hãm tốc.
Tàu sân bay có cả cáp hãm để ngoắc vào càng và cả lưới phòng sự cố đó cụ.
Sân bay mà lắp lưới chắc ko ngăn đc nhưng cũng có tác dụng giảm tốc.
Trang bị dù hãm càng tốt nhưng khó đấy vì liên quan đến thay đổi kết cấu máy bay, thay đổi cái này mất tới cả chục năm với thử nghiệm, cấp phép các kiểu. Mà có hàng chục nghìn máy bay cũ đang hoạt động.
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,573
Động cơ
131,094 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Tàu sân bay có cả cáp hãm để ngoắc vào càng và cả lưới phòng sự cố đó cụ.
Sân bay mà lắp lưới chắc ko ngăn đc nhưng cũng có tác dụng giảm tốc.
Trang bị dù hãm càng tốt nhưng khó đấy vì liên quan đến thay đổi kết cấu máy bay, thay đổi cái này mất tới cả chục năm với thử nghiệm, cấp phép các kiểu. Mà có hàng chục nghìn máy bay cũ đang hoạt động.
Máy bay quân sự trên tàu sân bay rất nhẹ so với những chiếc Boing hay Airbus nên em e rằng dùng cáp hay lưới như trên tàu sẽ không khả thi đối với máy bay thương mại.
Chiếc F35 nặng 14 tấn còn chiếc Boing 777 nặng hơn 250 tấn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,607
Động cơ
614,866 Mã lực
Tuổi
40
Phải hạ đc càng nên trên mạng có người đề xuất thực tế hơn cụ là thêm cửa bảo trì vô khoang chứa càng để ko hạ đc càng thì phi công cầm búa xuống gõ vài cái...
plane.png
Sao đơn giản thế này mà các kỹ sư hàng không không nghĩ ra nhỉ.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,607
Động cơ
614,866 Mã lực
Tuổi
40
Tàu sân bay có cả cáp hãm để ngoắc vào càng và cả lưới phòng sự cố đó cụ.
Sân bay mà lắp lưới chắc ko ngăn đc nhưng cũng có tác dụng giảm tốc.
Trang bị dù hãm càng tốt nhưng khó đấy vì liên quan đến thay đổi kết cấu máy bay, thay đổi cái này mất tới cả chục năm với thử nghiệm, cấp phép các kiểu. Mà có hàng chục nghìn máy bay cũ đang hoạt động.
Em chưa thấy cái lưới ấy nó như thế nào? Cụ có thể cho em xem cái hình được không?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top