[Funland] Nóng: tai nạn máy bay hàn quôc

Mont

Xe tải
Biển số
OF-524711
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
484
Động cơ
207,694 Mã lực
Tuổi
36
Ông già tự bắn hồi tháng 3 do áp lực xã hội. Cụ hiểu áp lực xã hội là bọn chả hiểu nhiều về chuyên môn không? Bọn hay phán xét đó.
Cụ nghĩ ông già 62 tuổi mà còn phải sợ áp lực xã hội ấy à :))
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,954
Động cơ
320,152 Mã lực
Tuổi
58
Nhiều cụ hỏi sao càng đáp hay bị lỗi vậy.
Mấy cái trụ "nhỏ bé" này nó phải chịu khối lượng hàng trăm tấn của chiếc máy bay. Và khi tiếp đất thì lực nén xuống còn lớn hơn rất rất nhiều.
istockphoto-179548418-612x612.jpg
istockphoto-1066511250-612x612.jpg
istockphoto-1383358932-612x612.jpg
istockphoto-1434505331-612x612.jpg
istockphoto-1172156126-1024x1024.jpg

Nó cũng như hệ thống treo của ô tô thôi. Là bộ phận dễ hỏng nhất.
Khi hạ cánh thì phải bung càng ra được hẵng cụ. Còn hay hỏng hoặc bung ra tiếp đất, văng lốp, gãy càng thì là chuyện khác.
 

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
652
Động cơ
47,383 Mã lực
179 người được cho là đã thiệt mạng.

"Trong 181 người trên máy bay, gần như toàn bộ được cho là đã thiệt mạng, chỉ trừ hai người sống sót và được giải cứu. Nhiều người văng ra ngoài khi máy bay đâm vào tường, gần như không có cơ hội sống sót. Thân phi cơ đã bị phá hủy hoàn toàn và rất khó nhận dạng nạn nhân. Chúng tôi sẽ cần thời gian để tìm kiếm và thu thập thi thể", quan chức Sở cứu hỏa tỉnh Jeonnam nói trong cuộc gặp thân nhân hành khách.

 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
4,095
Động cơ
312,417 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đầu năm 2025 máy bay Airbus 350 làm phát mở màn … khép lại 2024 thì 1 con E190 bị Ivan uống Vodka bóp cò sai… 1 con 737 đâm phải chim !
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
4,095
Động cơ
312,417 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng rồi. Đã có những vụ không mở được càng và máy bay bay lòng vòng hai ba tiếng cho hết xăng xong mới đáp, có xe cứu hỏa tò te tí te sẵn đó, rải cát phun bọt gì đó sẵn sàng... Sao vụ này lại có vẻ vội vàng và phi công đáp sai vị trí thế nhỉ.
Va vào chim gây hỏng động cơ … mảnh vỡ từ động cơ va vào thân gây hỏng hệ thống thuỷ lực nên không thả được càng đáp đấy cụ.
 

langriser

Xe buýt
Biển số
OF-743475
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
614
Động cơ
76,009 Mã lực
AI ra thông báo:
Tóm tắt sự việc:
Chuyến bay mang số hiệu 7C2216 của hãng hàng không Jeju Air, khởi hành từ Bangkok đến sân bay Muan (Hàn Quốc), đã gặp nạn sáng ngày 29/12. Phi cơ chở 181 người đã đâm phải đàn chim khi hạ cánh, dẫn đến hỏng động cơ và các sự cố nghiêm trọng.

Diễn biến chính:
  1. Va chạm với đàn chim:
    • Máy bay đang hạ cánh thì đâm phải một đàn chim bay ngược hướng.
    • Động cơ bên phải bị hỏng do chim bị hút vào, gây ra các tia lửa và âm thanh va chạm lớn.
  2. Hủy hạ cánh và cố gắng cất cánh lại:
    • Tổ lái cố gắng tăng ga để lấy lại độ cao nhưng không thành công.
    • Phi cơ phải lượn vòng ở độ cao thấp, chuẩn bị cho lần hạ cánh thứ hai.
  3. Hạ cánh bất thành:
    • Máy bay tiếp tục gặp vấn đề, không thả được càng và buộc phải tiếp đất bằng bụng.
    • Do không thể giảm tốc độ, phi cơ lao khỏi đường băng và bốc cháy.
Lời kể của nhân chứng:
  • Ông Jeong (50 tuổi): Nghe thấy tiếng va chạm lớn và thấy động cơ bên phải bắn tia lửa sau khi hút phải chim.
  • Yoo Jae-yong (41 tuổi): Nhìn thấy tia lửa và sau đó là tiếng nổ lớn khi máy bay bay qua khu vực gần sân bay.
  • Kim Young-cheol (70 tuổi): Nghe âm thanh giống như kim loại bị nghiến, nhìn thấy cột khói đen sau tiếng nổ lớn.
  • Jo Mo (24 tuổi): Ở cách sân bay 4 km, nhìn thấy máy bay hạ thấp độ cao và nghe các tiếng nổ liên tiếp.
Thông điệp từ hành khách:
Trước khi tai nạn xảy ra, một hành khách đã gửi tin nhắn cho người thân:
"Một con chim kẹt ở cánh máy bay và chúng tôi không thể hạ cánh. Tôi có nên gửi lời trăng trối không?"

Người thân của hành khách này vẫn chưa thể liên lạc được với họ.

Hậu quả:
  • Máy bay bốc cháy hoàn toàn sau khi lao khỏi đường băng.
  • Ít nhất 85 người thiệt mạng, chỉ có hai người sống sót được tìm thấy.
  • Hầu hết 181 người trên chuyến bay được cho là đã không qua khỏi.
Điều tra ban đầu:
  • Phi cơ gặp nạn khi đang cố gắng hạ cánh lần thứ hai.
  • Tổ lái đã chọn phương án khẩn cấp nhưng không thể kiểm soát tình hình.
  • Các nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân kỹ thuật và trách nhiệm liên quan.
Vụ việc này đã trở thành một trong những tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất tại Hàn Quốc trong thời gian gần đây, để lại hậu quả đau lòng và nhiều bài học cần rút ra về an toàn bay.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,571
Động cơ
113,840 Mã lực
Tuổi
40
Khi hạ cánh thì phải bung càng ra được hẵng cụ. Còn hay hỏng hoặc bung ra tiếp đất, văng lốp, gãy càng thì là chuyện khác.
Ngoài lực nén của pít tông thì càng đáp còn chịu lực bẻ ngang nữa. Chỉ cần 1 khớp trục trặc thì càng cũng không duỗi ra được đâu.
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,242
Động cơ
111,952 Mã lực

Hình như là chết hết chỉ có hai người sống sót
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,954
Động cơ
320,152 Mã lực
Tuổi
58
Ngoài lực nén của pít tông thì càng đáp còn chịu lực bẻ ngang nữa. Chỉ cần 1 khớp trục trặc thì càng cũng không duỗi ra được đâu.
Nói chung dính đến tốc độ, mà tốc độ càng lớn thì xảy ra càng khốc liệt.
Vd xe máy mà không bung được càng...thì dựa vào tường. :T
 

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,442
Động cơ
47,899 Mã lực
khủng khiếp thật sự, nói thật với các cụ e đi máy bay nhiều nhưng lần nào hạ cánh cũng rất ghê, chỉ sợ càng máy bay ko hạ được thôi. Nhiều vụ động cơ máy bay va chạm với chim thôi cũng gây ra thảm kịch.
 

black9397

Xe hơi
Biển số
OF-727949
Ngày cấp bằng
4/5/20
Số km
183
Động cơ
76,763 Mã lực
Liệu có liên quan gì tới khủng father ko nhỉ?
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,534
Động cơ
75,185 Mã lực
HQ mấy vụ tai nạn kinh hoàng thật, vụ chìm phà năm nào hậu quả cũng rất khủng khiếp
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,079
Động cơ
500,353 Mã lực
AI ra thông báo:
Tóm tắt sự việc:
Chuyến bay mang số hiệu 7C2216 của hãng hàng không Jeju Air, khởi hành từ Bangkok đến sân bay Muan (Hàn Quốc), đã gặp nạn sáng ngày 29/12. Phi cơ chở 181 người đã đâm phải đàn chim khi hạ cánh, dẫn đến hỏng động cơ và các sự cố nghiêm trọng.

Diễn biến chính:
  1. Va chạm với đàn chim:
    • Máy bay đang hạ cánh thì đâm phải một đàn chim bay ngược hướng.
    • Động cơ bên phải bị hỏng do chim bị hút vào, gây ra các tia lửa và âm thanh va chạm lớn.
  2. Hủy hạ cánh và cố gắng cất cánh lại:
    • Tổ lái cố gắng tăng ga để lấy lại độ cao nhưng không thành công.
    • Phi cơ phải lượn vòng ở độ cao thấp, chuẩn bị cho lần hạ cánh thứ hai.
  3. Hạ cánh bất thành:
    • Máy bay tiếp tục gặp vấn đề, không thả được càng và buộc phải tiếp đất bằng bụng.
    • Do không thể giảm tốc độ, phi cơ lao khỏi đường băng và bốc cháy.
Lời kể của nhân chứng:
  • Ông Jeong (50 tuổi): Nghe thấy tiếng va chạm lớn và thấy động cơ bên phải bắn tia lửa sau khi hút phải chim.
  • Yoo Jae-yong (41 tuổi): Nhìn thấy tia lửa và sau đó là tiếng nổ lớn khi máy bay bay qua khu vực gần sân bay.
  • Kim Young-cheol (70 tuổi): Nghe âm thanh giống như kim loại bị nghiến, nhìn thấy cột khói đen sau tiếng nổ lớn.
  • Jo Mo (24 tuổi): Ở cách sân bay 4 km, nhìn thấy máy bay hạ thấp độ cao và nghe các tiếng nổ liên tiếp.
Thông điệp từ hành khách:
Trước khi tai nạn xảy ra, một hành khách đã gửi tin nhắn cho người thân:
"Một con chim kẹt ở cánh máy bay và chúng tôi không thể hạ cánh. Tôi có nên gửi lời trăng trối không?"

Người thân của hành khách này vẫn chưa thể liên lạc được với họ.

Hậu quả:
  • Máy bay bốc cháy hoàn toàn sau khi lao khỏi đường băng.
  • Ít nhất 85 người thiệt mạng, chỉ có hai người sống sót được tìm thấy.
  • Hầu hết 181 người trên chuyến bay được cho là đã không qua khỏi.
Điều tra ban đầu:
  • Phi cơ gặp nạn khi đang cố gắng hạ cánh lần thứ hai.
  • Tổ lái đã chọn phương án khẩn cấp nhưng không thể kiểm soát tình hình.
  • Các nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân kỹ thuật và trách nhiệm liên quan.
Vụ việc này đã trở thành một trong những tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất tại Hàn Quốc trong thời gian gần đây, để lại hậu quả đau lòng và nhiều bài học cần rút ra về an toàn bay.
Con AI biết đọc chưa biết xem. Video hạ cánh cho thấy máy bay tiếp đất bằng bụng thành công, nhưng các cánh tà bất động, trước đó có lẽ các động cơ cũng trục trặc không thể thổi ngược để giảm tốc, máy bay lướt khỏi đường băng với tốc độ cao :(
Screenshot_20241229-130228_Chrome.jpg

RIP các nạn nhân.
 

Chuthoongc411

Xe hơi
Biển số
OF-777603
Ngày cấp bằng
18/5/21
Số km
171
Động cơ
39,126 Mã lực
Tuổi
43
Mấy cụ cứ đòi hạ cánh trên biển thì thua rồi nhé, khi va chạm lực lớn, thì mặt nước cũng cứng như bê tông sắt thép thôi.
Khi tai nạn xảy ra ví dụ người chìm, hoả hoạn, máy bay chìm thì công tác cứu hộ khó hơn 12triệu lần so với trên đất liền. Trên sông còn dễ kiếm vì có người thấy báo. Trên biển thì bó tay luôn, nếu mà máy bay chìm luôn thì có khi còn tìm không ra như mh117.
Nếu chìm xuống thì việc vớt tìm hộp đen hay xác máy bay khó như lên mặt trăng, chưa kể chạy đua với cá, cá mập và dòng nước hải lưu sóng lớn có khi tìm ra còn trơ xương.
Người bị nạn trên đất liền nếu còn thở hẳn sẽ còn sống, còn bị nạn trên sông, trên biển thì cầm ngang cái chết trong vòng vài ba phút. Việc tiếp cận vụ tai nạn trên đất liền tính bằng phút, còn trên biển trên sông, hồ sẽ tính bằng giờ, bằng ngày, bằng năm, và bằng thế kỉ. Ok
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,328
Động cơ
465,879 Mã lực
T
Mấy cụ cứ đòi hạ cánh trên biển thì thua rồi nhé, khi va chạm lực lớn, thì mặt nước cũng cứng như bê tông sắt thép thôi.
Khi tai nạn xảy ra ví dụ người chìm, hoả hoạn, máy bay chìm thì công tác cứu hộ khó hơn 12triệu lần so với trên đất liền. Trên sông còn dễ kiếm vì có người thấy báo. Trên biển thì bó tay luôn, nếu mà máy bay chìm luôn thì có khi còn tìm không ra như mh117.
Nếu chìm xuống thì việc vớt tìm hộp đen hay xác máy bay khó như lên mặt trăng, chưa kể chạy đua với cá, cá mập và dòng nước hải lưu sóng lớn có khi tìm ra còn trơ xương.
Người bị nạn trên đất liền nếu còn thở hẳn sẽ còn sống, còn bị nạn trên sông, trên biển thì cầm ngang cái chết trong vòng vài ba phút. Việc tiếp cận vụ tai nạn trên đất liền tính bằng phút, còn trên biển trên sông, hồ sẽ tính bằng giờ, bằng ngày, bằng năm, và bằng thế kỉ. Ok
Tất nhiên là phi công đc đào tạo và đã chọn giải pháp ít rủi ro nhất là hạ cánh bằng bụng trên đường băng. Rủi ro ở đây là không hãm được tốc độ do nhiều nguyên nhân và khiến máy bay đâm vào tường và nổ.
Nhưng e có thắc mắc thêm là sao những trường hợp này họ ko chọn hạ cánh bằng bụng trên đường đất (cỏ) bên cạnh nhỉ. Ma sát sẽ lớn hơn và giảm tia lửa điện do ma sát với đường băng?
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,728
Động cơ
102,922 Mã lực
Va vào chim gây hỏng động cơ … mảnh vỡ từ động cơ va vào thân gây hỏng hệ thống thuỷ lực nên không thả được càng đáp đấy cụ.
Xưa kia em ko nghĩ chim nguy hiểm thế vì nó bé so với mb ai dè quá nhiều vụ dính phải chim. Quá đau xót cho các nạn nhân và gia đình
 
Biển số
OF-834510
Ngày cấp bằng
27/5/23
Số km
140
Động cơ
20,076 Mã lực
Mấy cụ cứ đòi hạ cánh trên biển thì thua rồi nhé, khi va chạm lực lớn, thì mặt nước cũng cứng như bê tông sắt thép thôi.
Khi tai nạn xảy ra ví dụ người chìm, hoả hoạn, máy bay chìm thì công tác cứu hộ khó hơn 12triệu lần so với trên đất liền. Trên sông còn dễ kiếm vì có người thấy báo. Trên biển thì bó tay luôn, nếu mà máy bay chìm luôn thì có khi còn tìm không ra như mh117.
Nếu chìm xuống thì việc vớt tìm hộp đen hay xác máy bay khó như lên mặt trăng, chưa kể chạy đua với cá, cá mập và dòng nước hải lưu sóng lớn có khi tìm ra còn trơ xương.
Người bị nạn trên đất liền nếu còn thở hẳn sẽ còn sống, còn bị nạn trên sông, trên biển thì cầm ngang cái chết trong vòng vài ba phút. Việc tiếp cận vụ tai nạn trên đất liền tính bằng phút, còn trên biển trên sông, hồ sẽ tính bằng giờ, bằng ngày, bằng năm, và bằng thế kỉ. Ok
Nhắc tới vụ MH117 mới nhớ, sau từng ấy năm mà không phát hiện được cái gì. Chỉ nhớ là phát hiện được một vài mảnh vỡ trôi dạt vô bờ, mà mảnh vỡ đó chỉ là tình nghi, chứ chưa chắc là của MH117 nữa. Còn lại coi như chịu chết. Một vụ tai nạn phải nói là bí ẩn bậc nhất thời hiện đại này.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,954
Động cơ
320,152 Mã lực
Tuổi
58
Con AI biết đọc chưa biết xem. Video hạ cánh cho thấy máy bay tiếp đất bằng bụng thành công, nhưng các cánh tà bất động, trước đó có lẽ các động cơ cũng trục trặc không thể thổi ngược để giảm tốc, máy bay lướt khỏi đường băng với tốc độ cao :(
Screenshot_20241229-130228_Chrome.jpg

RIP các nạn nhân.
Mắt cụ tinh thật. Khi hạ cánh mà cánh tà liệt thì căng chả kém không hạ được càng. Em dự vậy.
Rip!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top