- Biển số
- OF-301828
- Ngày cấp bằng
- 16/12/13
- Số km
- 4,805
- Động cơ
- 331,922 Mã lực
Em đã chọn chỉ đi máy bay khi cần thiết sau khi xem video các vụ tai nạn. Em nhát chết nên xin nhường tất cả các cụ mợ.
Vậy thì người nông dân như em lại phải tự so so sánh xem sao:T
Tất nhiên là phi công đc đào tạo và đã chọn giải pháp ít rủi ro nhất là hạ cánh bằng bụng trên đường băng. Rủi ro ở đây là không hãm được tốc độ do nhiều nguyên nhân và khiến máy bay đâm vào tường và nổ.
Nhưng e có thắc mắc thêm là sao những trường hợp này họ ko chọn hạ cánh bằng bụng trên đường đất (cỏ) bên cạnh nhỉ. Ma sát sẽ lớn hơn và giảm tia lửa điện do ma sát với đường băng?
Ý e là phần cỏ và đất dọc theo 2 bên đường băng mà cụ . Nhiều vụ máy bay trượt khỏi đường băng và dừng được trên đường cỏ này.Vậy thì người nông dân như em lại phải tự so so sánh xem sao:
Trên đường băng thông thoáng, không có va chạm với cây cối, công trình, mặt đường băng bằng phẳng. Nếu mà hạ cánh xuống cỏ, bên ngoài khu sân bay không thể biết đc ở cánh đồng cỏ có gì, có cột mốc, ụ bê tông, có mương nước có gốc cây gì không nếu một bên máy bay va vào chướng ngại vật thì máy bay sẽ bị xé toạc, người bị bắn bay ra ngoài. Hay gặp mô đất máy bay có thể nhảy tưng lên gãy làm đôi, đâm đầu vô ụ đất cả máy bay bẹp dí lại còn 5m chiều dài nổ banh chành.
Nếu may mắn là không có thì khi tiếp xúc nó cũng xúc vào đất cạo hết lớp cỏ bay sạch, và đến khi cần dừng lại thì nó lại lướt đi trên đệm cỏ mà va chạm tiếp.
Hơn hết trên sân bay huy động đội chữa cháy cứu hộ nhanh hơn, ra ngoài đồng cỏ xe chữa cháy nào chạy ra đó được, chỉ cần mô đất hố sâu nhỏ xíu đã mắc lầy không qua được. Sân bay tập trung con người phương tiện thông tin liên lạc, và hướng dẫn mặt đất lại không đáp, đáp gì ra ngoài sông ngoài núi. Mà khi rơi lực mạnh thì nước cũng cứng như bê tông thì mặt đất cũng vậy thôi, có phải đệm lò xo cho cặp tình nhân đâu.
Cụ lẩm cẩm quá. Cái bị mất tích là MH370.Nhắc tới vụ MH117 mới nhớ, sau từng ấy năm mà không phát hiện được cái gì. Chỉ nhớ là phát hiện được một vài mảnh vỡ trôi dạt vô bờ, mà mảnh vỡ đó chỉ là tình nghi, chứ chưa chắc là của MH117 nữa. Còn lại coi như chịu chết. Một vụ tai nạn phải nói là bí ẩn bậc nhất thời hiện đại này.
181 người
Update hiện tại 28 người chết theo truyền thông hàn quốc
Một máy bay chở khách của hãng hàng không Jeju Air đã trượt khỏi đường băng và đâm vào tường rào tại sân bay ở tỉnh Jeolla Nam sáng 29.12.
Hãng Yonhap đưa tin chiếc máy bay chở khách gặp nạn tại sân bay quốc tế Muan ở tỉnh Jeolla Nam chở theo khoảng 175 hành khách và tổ bay 6 người. Máy bay vừa trở về Hàn Quốc từ Bangkok (Thái Lan).
Máy bay khi hạ cánh đã trượt khỏi đường băng và đâm vào tường rào tại sân bay. Tai nạn xảy ra vào lúc 9 giờ 7 phút giờ địa phương. Hình ảnh cho thấy cột khói đen bốc lên cao.
Phần cỏ 2 bên lề đường băng là hệ thống máng hở thoát nước. Nó không bằng phẳng đâu ạ.Ý e là phần cỏ và đất dọc theo 2 bên đường băng mà cụ . Nhiều vụ máy bay trượt khỏi đường băng và dừng được trên đường cỏ này.
Hạ cánh trên đoạn này có rủi ro là đất mềm khi trượt, lún, lực có thể khiến gãy thân/cánh.
Em nghĩ trong vụ này phi công quyết định chọn giải pháp được ăn cả ngã, vì nếu máy bay dừng thành công trên đường băng thì tổn thất là ít nhất.
Rất tiếc. Bên cạnh các trục trặc kĩ thuật thì tốc độ tiếp đất chắc cũng hơi cao và các trục trặc động cơ, cánh tà khiến ko giảm tốc được. Chắc vậy. Rip
Đọc tóm tắt bên báo Hàn thì lần 1 hạ cánh lúc còn ở độ cao 200m thì va phải chim làm 1 động cơ bị nổ, phi công liên lạc sân bay hủy bỏ hạ cánh và bay lên, lần 2 hạ cánh thì phi công mới phát hiện động cơ nổ gây ảnh hưởng toàn bộ hệ thống khác (ko hạ càng đc, ko mở cánh tà giảm tốc đc, ko bay tiếp đc để xả nhiên liệu đc), kết quả như đã biết. Em nghĩ nếu gặp phi công kinh nghiệm cố gắng hạ cánh lần 1 khi các hệ thống còn hoạt động thì biết đâu kết quả sẽ khácĐúng là cánh tà ko mở dc, khiến tóic độ ko giảm dc. E vẫn lăn tăn nguyên nhân vụ nổ và cháy.
Lắm thế nhỉCách vụ tai nạn ở Hàn vài tiếng cũng có một chiếc Boeing 737-800 khác gặp sự cố ở Na Uy. Rất may mắn là không có thương vong nào.
Máy bay chở 182 hành khánh gặp sự cố thủy lực, lại lao khỏi đường băng - Saostar.vn
Chiếc Boeing 737-800 của KLM lao khỏi đường băng ở Na Uy sau khi hạ cánh trong trường hợp gặp sự cố thuỷ lực.www.saostar.vn
Nguyên tắc vẫn phải là câu giờ để chọn phương án tối ưu và đủ thời gian chuẩn bị cụ ạ.Đọc tóm tắt bên báo Hàn thì lần 1 hạ cánh lúc còn ở độ cao 200m thì va phải chim làm 1 động cơ bị nổ, phi công liên lạc sân bay hủy bỏ hạ cánh và bay lên, lần 2 hạ cánh thì phi công mới phát hiện động cơ nổ gây ảnh hưởng toàn bộ hệ thống khác (ko hạ càng đc, ko mở cánh tà giảm tốc đc, ko bay tiếp đc để xả nhiên liệu đc), kết quả như đã biết. Em nghĩ nếu gặp phi công kinh nghiệm cố gắng hạ cánh lần 1 khi các hệ thống còn hoạt động thì biết đâu kết quả sẽ khác
Khoảng khắc va chạm ở lần hạ cánh 1, chỉ có 5-10s để quyết định. Pilot tin sự cố của động cơ 1, ko ảnh hướng đến phương án hạ cánh. Nào ngờ..Đọc tóm tắt bên báo Hàn thì lần 1 hạ cánh lúc còn ở độ cao 200m thì va phải chim làm 1 động cơ bị nổ, phi công liên lạc sân bay hủy bỏ hạ cánh và bay lên, lần 2 hạ cánh thì phi công mới phát hiện động cơ nổ gây ảnh hưởng toàn bộ hệ thống khác (ko hạ càng đc, ko mở cánh tà giảm tốc đc, ko bay tiếp đc để xả nhiên liệu đc), kết quả như đã biết. Em nghĩ nếu gặp phi công kinh nghiệm cố gắng hạ cánh lần 1 khi các hệ thống còn hoạt động thì biết đâu kết quả sẽ khác
Máy bay nó đâm dầm vào cái công trình bên hàng rào sân bay nổ tung đó thôiĐúng là cánh tà ko mở dc, khiến tóic độ ko giảm dc. E vẫn lăn tăn nguyên nhân vụ nổ và cháy.