[Funland] Nóng: tai nạn máy bay hàn quôc

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,805
Động cơ
331,922 Mã lực
Em đã chọn chỉ đi máy bay khi cần thiết sau khi xem video các vụ tai nạn. Em nhát chết nên xin nhường tất cả các cụ mợ.
 

Chuthoongc411

Xe hơi
Biển số
OF-777603
Ngày cấp bằng
18/5/21
Số km
171
Động cơ
39,126 Mã lực
Tuổi
43
T

Tất nhiên là phi công đc đào tạo và đã chọn giải pháp ít rủi ro nhất là hạ cánh bằng bụng trên đường băng. Rủi ro ở đây là không hãm được tốc độ do nhiều nguyên nhân và khiến máy bay đâm vào tường và nổ.
Nhưng e có thắc mắc thêm là sao những trường hợp này họ ko chọn hạ cánh bằng bụng trên đường đất (cỏ) bên cạnh nhỉ. Ma sát sẽ lớn hơn và giảm tia lửa điện do ma sát với đường băng?
Vậy thì người nông dân như em lại phải tự so so sánh xem sao:
Trên đường băng thông thoáng, không có va chạm với cây cối, công trình, mặt đường băng bằng phẳng. Nếu mà hạ cánh xuống cỏ, bên ngoài khu sân bay không thể biết đc ở cánh đồng cỏ có gì, có cột mốc, ụ bê tông, có mương nước có gốc cây gì không nếu một bên máy bay va vào chướng ngại vật thì máy bay sẽ bị xé toạc, người bị bắn bay ra ngoài. Hay gặp mô đất máy bay có thể nhảy tưng lên gãy làm đôi, đâm đầu vô ụ đất cả máy bay bẹp dí lại còn 5m chiều dài nổ banh chành.
Nếu may mắn là không có thì khi tiếp xúc nó cũng xúc vào đất cạo hết lớp cỏ bay sạch, và đến khi cần dừng lại thì nó lại lướt đi trên đệm cỏ mà va chạm tiếp.
Hơn hết trên sân bay huy động đội chữa cháy cứu hộ nhanh hơn, ra ngoài đồng cỏ xe chữa cháy nào chạy ra đó được, chỉ cần mô đất hố sâu nhỏ xíu đã mắc lầy không qua được. Sân bay tập trung con người phương tiện thông tin liên lạc, và hướng dẫn mặt đất lại không đáp, đáp gì ra ngoài sông ngoài núi. Mà khi rơi lực mạnh thì nước cũng cứng như bê tông thì mặt đất cũng vậy thôi, có phải đệm lò xo cho cặp tình nhân đâu.
 

binhnq2

Xe điện
Biển số
OF-668
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
2,048
Động cơ
1,082,234 Mã lực
Đúng là cánh tà ko mở dc, khiến tóic độ ko giảm dc. E vẫn lăn tăn nguyên nhân vụ nổ và cháy.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,531
Động cơ
1,363,381 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em vừa đọc thấy Nauy cũng vừa bị với máy bay này nhưng may không ai làm sao.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,334
Động cơ
466,024 Mã lực
Vậy thì người nông dân như em lại phải tự so so sánh xem sao:
Trên đường băng thông thoáng, không có va chạm với cây cối, công trình, mặt đường băng bằng phẳng. Nếu mà hạ cánh xuống cỏ, bên ngoài khu sân bay không thể biết đc ở cánh đồng cỏ có gì, có cột mốc, ụ bê tông, có mương nước có gốc cây gì không nếu một bên máy bay va vào chướng ngại vật thì máy bay sẽ bị xé toạc, người bị bắn bay ra ngoài. Hay gặp mô đất máy bay có thể nhảy tưng lên gãy làm đôi, đâm đầu vô ụ đất cả máy bay bẹp dí lại còn 5m chiều dài nổ banh chành.
Nếu may mắn là không có thì khi tiếp xúc nó cũng xúc vào đất cạo hết lớp cỏ bay sạch, và đến khi cần dừng lại thì nó lại lướt đi trên đệm cỏ mà va chạm tiếp.
Hơn hết trên sân bay huy động đội chữa cháy cứu hộ nhanh hơn, ra ngoài đồng cỏ xe chữa cháy nào chạy ra đó được, chỉ cần mô đất hố sâu nhỏ xíu đã mắc lầy không qua được. Sân bay tập trung con người phương tiện thông tin liên lạc, và hướng dẫn mặt đất lại không đáp, đáp gì ra ngoài sông ngoài núi. Mà khi rơi lực mạnh thì nước cũng cứng như bê tông thì mặt đất cũng vậy thôi, có phải đệm lò xo cho cặp tình nhân đâu.
Ý e là phần cỏ và đất dọc theo 2 bên đường băng mà cụ 😅. Nhiều vụ máy bay trượt khỏi đường băng và dừng được trên đường cỏ này.

Hạ cánh trên đoạn này có rủi ro là đất mềm khi trượt, lún, lực có thể khiến gãy thân/cánh.

Em nghĩ trong vụ này phi công quyết định chọn giải pháp được ăn cả ngã, vì nếu máy bay dừng thành công trên đường băng thì tổn thất là ít nhất.

Rất tiếc. Bên cạnh các trục trặc kĩ thuật thì tốc độ tiếp đất chắc cũng hơi cao và các trục trặc động cơ, cánh tà khiến ko giảm tốc được. Chắc vậy. Rip
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
4,095
Động cơ
312,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhắc tới vụ MH117 mới nhớ, sau từng ấy năm mà không phát hiện được cái gì. Chỉ nhớ là phát hiện được một vài mảnh vỡ trôi dạt vô bờ, mà mảnh vỡ đó chỉ là tình nghi, chứ chưa chắc là của MH117 nữa. Còn lại coi như chịu chết. Một vụ tai nạn phải nói là bí ẩn bậc nhất thời hiện đại này.
Cụ lẩm cẩm quá. Cái bị mất tích là MH370.
Cái mà cụ nói 117 chuẩn phải là MH 17. Cái này thì toang trên trời do tên lửa bắn. Người ta dọn dẹp sạch sẽ rồi cụ nhé.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,479
Động cơ
23,051 Mã lực
Lại Boeing 737 -800 à.
 
Chỉnh sửa cuối:

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,246
Động cơ
749,617 Mã lực
Đâm mà nổ như pháo hoa thế kia thì hy vọng hơi mong manh, chắc truyền thông xì từng tí một để tránh sốc thôi.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,436
Động cơ
830,814 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Update hiện tại 28 người chết theo truyền thông hàn quốc

Một máy bay chở khách của hãng hàng không Jeju Air đã trượt khỏi đường băng và đâm vào tường rào tại sân bay ở tỉnh Jeolla Nam sáng 29.12.

Hãng Yonhap đưa tin chiếc máy bay chở khách gặp nạn tại sân bay quốc tế Muan ở tỉnh Jeolla Nam chở theo khoảng 175 hành khách và tổ bay 6 người. Máy bay vừa trở về Hàn Quốc từ Bangkok (Thái Lan).
Máy bay khi hạ cánh đã trượt khỏi đường băng và đâm vào tường rào tại sân bay. Tai nạn xảy ra vào lúc 9 giờ 7 phút giờ địa phương. Hình ảnh cho thấy cột khói đen bốc lên cao.
181 người 8->

Screenshot_2024-12-29-14-02-59-94_40deb401b9ffe8e1df2f1cc5ba480b12.jpg
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,607
Động cơ
614,866 Mã lực
Tuổi
40
Ý e là phần cỏ và đất dọc theo 2 bên đường băng mà cụ 😅. Nhiều vụ máy bay trượt khỏi đường băng và dừng được trên đường cỏ này.

Hạ cánh trên đoạn này có rủi ro là đất mềm khi trượt, lún, lực có thể khiến gãy thân/cánh.

Em nghĩ trong vụ này phi công quyết định chọn giải pháp được ăn cả ngã, vì nếu máy bay dừng thành công trên đường băng thì tổn thất là ít nhất.

Rất tiếc. Bên cạnh các trục trặc kĩ thuật thì tốc độ tiếp đất chắc cũng hơi cao và các trục trặc động cơ, cánh tà khiến ko giảm tốc được. Chắc vậy. Rip
Phần cỏ 2 bên lề đường băng là hệ thống máng hở thoát nước. Nó không bằng phẳng đâu ạ.
 

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
659
Động cơ
47,375 Mã lực

Laminar

Xe hơi
Biển số
OF-834783
Ngày cấp bằng
1/6/23
Số km
159
Động cơ
13,909 Mã lực
Đúng là cánh tà ko mở dc, khiến tóic độ ko giảm dc. E vẫn lăn tăn nguyên nhân vụ nổ và cháy.
Đọc tóm tắt bên báo Hàn thì lần 1 hạ cánh lúc còn ở độ cao 200m thì va phải chim làm 1 động cơ bị nổ, phi công liên lạc sân bay hủy bỏ hạ cánh và bay lên, lần 2 hạ cánh thì phi công mới phát hiện động cơ nổ gây ảnh hưởng toàn bộ hệ thống khác (ko hạ càng đc, ko mở cánh tà giảm tốc đc, ko bay tiếp đc để xả nhiên liệu đc), kết quả như đã biết. Em nghĩ nếu gặp phi công kinh nghiệm cố gắng hạ cánh lần 1 khi các hệ thống còn hoạt động thì biết đâu kết quả sẽ khác :(
 

Yakimoto

Xe tải
Biển số
OF-867772
Ngày cấp bằng
12/9/24
Số km
242
Động cơ
2,685 Mã lực
Cách vụ tai nạn ở Hàn vài tiếng cũng có một chiếc Boeing 737-800 khác gặp sự cố ở Na Uy. Rất may mắn là không có thương vong nào.

Lắm thế nhỉ
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,510
Động cơ
84,117 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Đọc tóm tắt bên báo Hàn thì lần 1 hạ cánh lúc còn ở độ cao 200m thì va phải chim làm 1 động cơ bị nổ, phi công liên lạc sân bay hủy bỏ hạ cánh và bay lên, lần 2 hạ cánh thì phi công mới phát hiện động cơ nổ gây ảnh hưởng toàn bộ hệ thống khác (ko hạ càng đc, ko mở cánh tà giảm tốc đc, ko bay tiếp đc để xả nhiên liệu đc), kết quả như đã biết. Em nghĩ nếu gặp phi công kinh nghiệm cố gắng hạ cánh lần 1 khi các hệ thống còn hoạt động thì biết đâu kết quả sẽ khác :(
Nguyên tắc vẫn phải là câu giờ để chọn phương án tối ưu và đủ thời gian chuẩn bị cụ ạ.
 

taplaioto

Xe điện
Biển số
OF-2751
Ngày cấp bằng
11/12/06
Số km
4,173
Động cơ
2,898,969 Mã lực
Đọc tóm tắt bên báo Hàn thì lần 1 hạ cánh lúc còn ở độ cao 200m thì va phải chim làm 1 động cơ bị nổ, phi công liên lạc sân bay hủy bỏ hạ cánh và bay lên, lần 2 hạ cánh thì phi công mới phát hiện động cơ nổ gây ảnh hưởng toàn bộ hệ thống khác (ko hạ càng đc, ko mở cánh tà giảm tốc đc, ko bay tiếp đc để xả nhiên liệu đc), kết quả như đã biết. Em nghĩ nếu gặp phi công kinh nghiệm cố gắng hạ cánh lần 1 khi các hệ thống còn hoạt động thì biết đâu kết quả sẽ khác :(
Khoảng khắc va chạm ở lần hạ cánh 1, chỉ có 5-10s để quyết định. Pilot tin sự cố của động cơ 1, ko ảnh hướng đến phương án hạ cánh. Nào ngờ.. :(
 

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
659
Động cơ
47,375 Mã lực
Hai người may mắn sống sót đều là tiếp viên. Người nam, họ Lee ngồi ở cuối máy bay. Người nữ họ Koo, nói "Khói bốc ra từ một động cơ trước khi xảy ra vụ nổ".

 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
24,047
Động cơ
1,490,181 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vụ tai nạn khủng khiếp này, số người thiệt mạng gần như 100%, mặc dù máy bay đã hạ cánh xuống đất, chỉ va chạm vài giây. Nguyên nhân gây tử vong lớn có lẽ là do lửa thiêu là chính thôi nhỉ? Không rõ xe cứu hoả có đến phun nước ngay lúc đó không, hay 1 lúc sau mới phi ra?
 

Bllllo

Xe máy
Biển số
OF-866122
Ngày cấp bằng
17/8/24
Số km
80
Động cơ
500 Mã lực
Tuổi
26
Chúng ta nên dành sự quan tâm cho tình hình thế giới, ví dụ như tình hình Hàn Quốc.
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,510
Động cơ
84,117 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Khi gần va chạm, không rõ nếu mở cửa nhảy ra cùng cánh cửa thì khả năng sống sót có cao không các cụ nhỉ? Lần nào đi máy bay e cũng phải tính trước phương án ... Mặc dù biết tỉ lệ tử vong do máy bay thấp hơn các phương tiện khác
 

Alibabababa

Xe đạp
Biển số
OF-870026
Ngày cấp bằng
20/10/24
Số km
32
Động cơ
149 Mã lực
Đúng là cánh tà ko mở dc, khiến tóic độ ko giảm dc. E vẫn lăn tăn nguyên nhân vụ nổ và cháy.
Máy bay nó đâm dầm vào cái công trình bên hàng rào sân bay nổ tung đó thôi

Video khoảnh khắc máy bay chở 181 người lao khỏi đường băng, bốc cháy

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top