[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2024 Vol 8

V6_3.0

Đi bộ
Biển số
OF-867298
Ngày cấp bằng
4/9/24
Số km
9
Động cơ
1,415 Mã lực
Chào cụ, em thì chưa có gì giúp được cụ cả nhưng rất đồng cảm với những chia sẻ của cụ. Đọc bài của cụ em như thấy một cuốn phim có hình bóng của mình khi còn trẻ con. Đoạn quote trên của cụ cho thấy cụ là người sống ngay thẳng. Việc cụ bị va chạm mà không đổ cho lái xe chủ động đâm vào cụ cho thấy cụ rất lý trí (không khẳng định cái mình không thấy), và có tâm (không giữ tâm lý nạn nhân, không đổ cho người khác). Em cảm phục cụ sống bản lĩnh, không sân hận và không tham. Em tin người như cụ sẽ biết cảm nhận hạnh phúc, vượt qua khó khăn dù trong hoàn cảnh nào. Chúc cụ mạnh khỏe, chân cứng đá mềm.
Chào cụ
Em vẫn cảm ơn cụ ấy, vì chỉ nghĩ là nếu cụ ấy sợ hãi mà bỏ chạy , dưới trời mưa như thế, nằm ở ven đường tàu, chắc em cũng toi rồi

À khu đó ngày xưa nhiều tai nạn lắm, các am ,miếu nhỏ bên mép đường, cạnh đường tàu rất nhiều,
 

thanhtrung052

Xe tăng
Biển số
OF-174986
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
1,478
Động cơ
373,186 Mã lực
Em có mấy cuốn này: Bức thông điệp bi thảm của cổ nhân, Hoàng kim bản Harachi, Trong vòng tay Sambala, Chúng ta thoát thai từ đâu, Ma trận sự sống trên trái đất của cùng tác giả. Các Cụ cần thì nhắn email em gửi cho ạ.
Em chào cụ. Cụ cho e xin với nhé mail nguyentrungthanh2831984@gmail.com cảm ơn cụ
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,375
Động cơ
1,550,983 Mã lực
Cụ mơ về nẻo Niết bàn, còn nhà cháu thì chỉ thích tán láo về chữ huệ mà thôi.
Huệ (蕙) trong Hán-Việt / Hán-Nôm có nghĩa cơ bản là vẻ đẹp hình thể và vẻ đẹp tâm hồn thanh khiết của thiếu nữ, như trong: huệ sắc = sắc đẹp, huệ trụ = hương thơm, huệ tâm = tâm hồn thuần khiết, huệ chất lan tâm = hình thể đẹp và tâm hồn thanh khiết. Đây có thể là nguyên nhân khi các cụ say xỉn toàn gọi Huệ mà chẳng thấy gọi Đào, Mai, Mận, Mơ, Cúc, Hồng, Lê, Tuyết, Băng, Trúc, Tươi, Xuân, Thu v..v...:))
Về thực vật học, huệ trong tiếng Trung là một phần trong tên gọi loài huệ lan (Cymbidium faberi), không có ở Việt Nam, nhưng một vài loài Cymbidium khác có ở Việt Nam với tên gọi chung là lan đoản kiếm.
Nghĩa đen của các tên Latinh:
+ Polianthes tuberosa: Hoa trắng có củ (Polianthes = Hy Lạp: πολιός (poliós, “trắng”) + Hy Lạp: ἄνθος (ánthos, “hoa”); tuberosa = củ, bướu).
+ Amica nocturna: Dạ tình nhân/bạn tình bóng đêm (amica = bạn gái, tình nhân, thê thiếp; nocturna = đêm, tối).
+ Hyacinthus indicus tuberosus = lan dạ hương Ấn Độ có củ (Hyacinthus = lan dạ hương; indicus = Ấn Độ; tuberosus = có củ).
+ Agave: Linnaeus không giải thích từ nguyên, các tác giả sau này cho rằng nó bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp cổ Ἀγαυή (agauḗ = agave), từ ἀγαυός (agauós =cao quý, nổi tiếng, cao sang). Tiếng Việt gọi chung các loài agave là cây thùa, tiếng Trung là long thiệt lan = lan lưỡi rồng. Như thế, Agave amica theo nghĩa đen là “[cây] thùa tình nhân” hay “tình nhân cao sang”.
Tên gọi của huệ (Agave amica) trong một số ngôn ngữ:
+ Miền đông Ấn Độ: Ratkirani = dạ nữ vương.
+ Mã Lai: Sandal malam = dạ [đàn] hương.
+ Hà Lan: De Nacht Liefste = dạ tình nhân.
+ Trung: 晚香玉 (vãn hương ngọc) = ngọc thơm bóng đêm.
Chỉ thấy sắc đẹp, tình yêu và hương thơm, chẳng thấy đường tới Niết bàn ở đâu cả.
2 câu thơ đấy trong bài thơ "Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa" của Nguyễn Duy, đã được phổ bài hát văn cùng tên. Bài hát văn này theo em Đình Cương là người thể hiện hay nhất. Không liên quan j đến niết bàn cụ ạ!
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,383
Động cơ
501,798 Mã lực
2 câu thơ đấy trong bài thơ "Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa" của Nguyễn Duy, đã được phổ bài hát văn cùng tên. Bài hát văn này theo em Đình Cương là người thể hiện hay nhất. Không liên quan j đến niết bàn cụ ạ!
Đình Cương hát đỉnh nhất trong cái clip hát với 1 bạn đánh trống chầu thôi, em nhớ ko nhầm khoảng 9 phút, em nghe hàng trăm lần rồi
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,629
Động cơ
317,167 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em đi trên đường giao thông ở Séc thấy có khá nhiêu khu tưởng niệm mà người thân xây lên dành cho người đã mất do tai nạn giao thông ở tại địa điểm đó. Người dân Séc quan điểm rằng người mất do tai nạn giao thông ở tại đâu thì linh hồn họ sẽ vẫn luôn về đó. Em xin chia sẻ vài bài viết về vấn đề này trên đây.

Các khu tưởng niệm ven đường ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên các con đường ở Séc. Cách đối phó với cái chết của người thân hoặc thành viên gia đình trong một vụ tai nạn đường bộ đã lan rộng đáng kể từ những năm 1990 - khi số ca tử vong do giao thông đường bộ lên đến đỉnh điểm. Nguyên nhân số tai nạn tử vong gia tăng do ý thức tham gia giao thông của người dân kém, cùng với sự phát triển mạnh về số lượng xe hơi đời mới được nhập khẩu vào Séc, sau thời kỳ đổi mới.

Những khu vực tưởng niệm bên đường này ở Cộng hòa Séc không được chính quyền địa phương hoặc cơ quan giao thông quản lý chính thức, chúng thường được coi là bất hợp pháp vì chúng có xu hướng được dựng lên trên tài sản nhà nước hoặc đất của tư nhân mà không được phép. Nhưng cơ quan quản lý giao thông vẫn đành phải chấp nhận một cách không chính thức những hoạt động tưởng niệm như vậy, miễn là chúng không gây cản trở giao thông hoặc làm ảnh hưởng tới việc bảo trì đường bộ thiết yếu.

Một khu tưởng niệm cá nhân do người thân tạo nên tại nơi xảy ra tai nạn …


Bên cạnh các khu tưởng niệm cá nhân thì các Đài tưởng niệm có quy mô cấp nhà nước cũng thường được xây dựng tại những điểm xảy ra những vụ tai nạn gây thiệt hại lớn về người như những công trình kiến trúc cố định nhằm nhắc nhở người dân về vụ tai nạn và những người đã khuất. Một trăm đài tưởng niệm như vậy đã được xây dựng trong thập niên 90 và hầu hết tất cả đều được người dân thường xuyên tới thắp hoa và nến. Hơn 2/3 các đài tưởng niệm này có biểu tượng thánh giá.

Những đài tưởng niệm hay những khu tưởng niệm như vậy có ý nghĩa đặc biệt đối với những người xây dựng nó; nó tượng trưng cho sự gắn kết mật thiết với cả sự sống và cái chết của nạn nhân. Những người lái xe qua khu vực này thường coi những khu tưởng niệm như vậy là lời nhắc nhở rằng họ đang đi qua một địa điểm tiềm ẩn nguy hiểm và họ nên lái xe cẩn thận hơn. Hầu hết các tài xế dường như hiểu được phản ứng của tang quyến và chấp nhận những lễ tưởng niệm bên đường. Mặc dù lời nhắc nhở rõ ràng này về cái chết thảm khốc của một nạn nhân do tai nạn đường bộ có thể khiến họ cảm thấy khó chịu.

Một đài tưởng niệm do chính quyền xây dựng dành cho những người đã mất do tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại khu vực này …
53203B66-A507-4961-ADA2-374273E4D48C.jpeg


Việc chính quyền cho phép xây dựng các Đài tưởng niệm công cộng cung cấp một hình thức thể hiện sự đau buồn tương đối mới, từ việc cá nhân hóa, đã mở rộng sự thương tiếc riêng tư sang phạm vi công cộng. Ý nghĩa gắn liền với các đài tưởng niệm được đánh giá khác nhau đáng kể, tùy thuộc vào người tạo ra chúng. Nhóm đầu tiên bao gồm những người đã tạo ra và duy trì chúng, tức là những người thân của người đã mất, những người mà ý nghĩa xây dựng khu tưởng niệm quan trọng và mật thiết hơn so với công chúng.

Những người xây dựng khu tưởng niệm sử dụng chúng để tưởng nhớ về một người cụ thể, việc duy trì khu tưởng niệm là một nghi thức đối với họ trong quá trình đau buồn. Ngược lại, người qua đường hoặc người lái xe cảm nhận các di tích một cách tổng quát hơn, khi quan điểm rằng khu tượng niệm này luôn khiến họ gợi nhớ đến một vụ tai nạn thảm khốc đã từng xảy ra tại đây.
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
25,935
Động cơ
682,773 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đi trên đường giao thông ở Séc thấy có khá nhiêu khu tưởng niệm mà người thân xây lên dành cho người đã mất do tai nạn giao thông ở tại địa điểm đó. Người dân Séc quan điểm rằng người mất do tai nạn giao thông ở tại đâu thì linh hồn họ sẽ vẫn luôn về đó. Em xin chia sẻ vài bài viết về vấn đề này trên đây.

Các khu tưởng niệm ven đường ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên các con đường ở Séc. Cách đối phó với cái chết của người thân hoặc thành viên gia đình trong một vụ tai nạn đường bộ đã lan rộng đáng kể từ những năm 1990 - khi số ca tử vong do giao thông đường bộ lên đến đỉnh điểm. Nguyên nhân số tai nạn tử vong gia tăng do ý thức tham gia giao thông của người dân kém, cùng với sự phát triển mạnh về số lượng xe hơi đời mới được nhập khẩu vào Séc, sau thời kỳ đổi mới.

Những khu vực tưởng niệm bên đường này ở Cộng hòa Séc không được chính quyền địa phương hoặc cơ quan giao thông quản lý chính thức, chúng thường được coi là bất hợp pháp vì chúng có xu hướng được dựng lên trên tài sản nhà nước hoặc đất của tư nhân mà không được phép. Nhưng cơ quan quản lý giao thông vẫn đành phải chấp nhận một cách không chính thức những hoạt động tưởng niệm như vậy, miễn là chúng không gây cản trở giao thông hoặc làm ảnh hưởng tới việc bảo trì đường bộ thiết yếu.

Một khu tưởng niệm cá nhân do người thân tạo nên tại nơi xảy ra tai nạn …


Bên cạnh các khu tưởng niệm cá nhân thì các Đài tưởng niệm có quy mô cấp nhà nước cũng thường được xây dựng tại những điểm xảy ra những vụ tai nạn gây thiệt hại lớn về người như những công trình kiến trúc cố định nhằm nhắc nhở người dân về vụ tai nạn và những người đã khuất. Một trăm đài tưởng niệm như vậy đã được xây dựng trong thập niên 90 và hầu hết tất cả đều được người dân thường xuyên tới thắp hoa và nến. Hơn 2/3 các đài tưởng niệm này có biểu tượng thánh giá.

Những đài tưởng niệm hay những khu tưởng niệm như vậy có ý nghĩa đặc biệt đối với những người xây dựng nó; nó tượng trưng cho sự gắn kết mật thiết với cả sự sống và cái chết của nạn nhân. Những người lái xe qua khu vực này thường coi những khu tưởng niệm như vậy là lời nhắc nhở rằng họ đang đi qua một địa điểm tiềm ẩn nguy hiểm và họ nên lái xe cẩn thận hơn. Hầu hết các tài xế dường như hiểu được phản ứng của tang quyến và chấp nhận những lễ tưởng niệm bên đường. Mặc dù lời nhắc nhở rõ ràng này về cái chết thảm khốc của một nạn nhân do tai nạn đường bộ có thể khiến họ cảm thấy khó chịu.

Một đài tưởng niệm do chính quyền xây dựng dành cho những người đã mất do tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại khu vực này …
View attachment 8726452

Việc chính quyền cho phép xây dựng các Đài tưởng niệm công cộng cung cấp một hình thức thể hiện sự đau buồn tương đối mới, từ việc cá nhân hóa, đã mở rộng sự thương tiếc riêng tư sang phạm vi công cộng. Ý nghĩa gắn liền với các đài tưởng niệm được đánh giá khác nhau đáng kể, tùy thuộc vào người tạo ra chúng. Nhóm đầu tiên bao gồm những người đã tạo ra và duy trì chúng, tức là những người thân của người đã mất, những người mà ý nghĩa xây dựng khu tưởng niệm quan trọng và mật thiết hơn so với công chúng.

Những người xây dựng khu tưởng niệm sử dụng chúng để tưởng nhớ về một người cụ thể, việc duy trì khu tưởng niệm là một nghi thức đối với họ trong quá trình đau buồn. Ngược lại, người qua đường hoặc người lái xe cảm nhận các di tích một cách tổng quát hơn, khi quan điểm rằng khu tượng niệm này luôn khiến họ gợi nhớ đến một vụ tai nạn thảm khốc đã từng xảy ra tại đây.
Ở VN, thay vì đài tưởng niệm/mộ gió như bên Séc là những am thờ/miếu thờ. Và đúng là nhiều người chết đường chết chợ linh hồn vất vưởng không về được nhà :(.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,629
Động cơ
317,167 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Tại một ngôi làng ở Séc, có hai khu tưởng niệm ở mỗi bên đường đối diện nhau, tưởng nhớ một vụ tai nạn vào năm 2006. Lúc đầu chỉ có hoa, nến và những đồ vật nhỏ, sau đó những cây thánh giá bằng gỗ được dựng lên, những bệ đá và hàng rào được tạo ra, những nơi này dần dần phát triển về diện tích và mang tính chất lâu dài hơn. Thoạt nhìn có thể thấy người thân của những người đã mất thường xuyên quay lại đây, khu tưởng niệm được dọn dẹp ngăn nắp, đầy hoa và những ngọn nến luôn được thắp sáng.

Ba thanh niên, hai người con trai 27, 22 tuổi và một cô gái 19 tuổi, đã thiệt mạng do tai nạn ô tô xảy ra tại địa điểm này. Khu vực này mặc dù đường thông thoáng nhưng đã xảy ra va chạm giữa 2 ô tô. Người lái xe còn sống sót sau tai nạn khi đó đang lái xe trên đường chính nhưng nhanh hơn tốc độ cho phép một chút và một nữ tài xế trẻ đã lao vào đường của anh ta từ một con đường phụ. Cô và người đồng hành của mình đã không sống sót sau vụ tai nạn. Người lái xe kia thì may mắn hơn, nhưng người đồng hành và lại chính là anh trai của anh ta đã chết ngay tại chỗ.

Mẹ của hai cậu con trai trong vụ tai nạn trên đã kể lại sự việc: “Nó đã xảy ra và không gì có thể cứu vãn được. Đối với tôi, với tư cách là một người mẹ, điều đó vô cùng đau đớn, tôi đã mất đi một đứa con trai ngay trong giây phút đó và tôi đang dần dần mất đi đứa con trai còn lại. Người anh trai yêu thương đã chết trước mắt người em của mình. Petr đã chết ngay tại chỗ. Tuy không có gì xảy ra về mặt thể chất với Tomáš (người em và người lái xe gây ra tai nạn), nhưng... chúng tôi đã phải trải qua một phiên tòa xét xử. Tomas bị buộc tội gây tai nạn khiến ba người tử vong, mức án từ ba đến mười năm tù giam. Cuộc sống của cả gia đình trong phút chốc đã thay đổi, tuy tôi chưa đến năm mươi nhưng đó không còn là cuộc sống nữa mà chỉ là những tháng ngày chờ đợi cái chết tới. Cả tôi và chồng tôi đều không thể sống nổi với sự mất mát như vậy”.

Đối với người mẹ này, một trong những cách để đương đầu với cái chết của con trai mình là thường xuyên đến thăm nơi cậu ấy đã chết. Đôi khi một mình, nhưng chủ yếu là cùng với chồng, người phụ nữ này hầu như hàng ngày đến thăm khu tưởng niệm Petr ở ngôi làng gần nơi ở của cô. Cô thắp những ngọn nến ở đó, đặt những bó hoa tươi và hồi tưởng về con trai mình.
Cô giải thích việc ghé thăm nơi này thường xuyên: "Nó giống như một sự khởi đầu, và nó thôi thúc tôi đến đó. Tôi lái xe đến đó thậm chí còn thường xuyên hơn cả tới nghĩa trang nơi lưu giữ thi thể của con trai tôi”.

Khi được hỏi nơi này có ý nghĩa gì với cô, người mẹ đã trả lời: “Petr đã mất mạng ở đó, xác chết nằm trên mặt đất. Tôi không biết, nhưng tôi tin rằng, tâm hồn nhỏ bé của con tôi, có lẽ nó vẫn luôn ở đây. Khi tự tay làm khu tưởng niệm này, tôi muốn được an ủi linh hồn của con tôi và tôi cũng mong muốn tất cả những người lái xe qua đây hãy cẩn thận hơn, thận trọng hơn. Họ hãy nhận ra rằng ngay cả ở một ngã tư được bố trí hợp lý như vậy, nhưng chuyện gì cũng có thể xảy ra. Và thực tế là đã có những sinh mạng rất trẻ đã phải bỏ lại đây, như cô bé mới 19 tuổi ở khu tưởng niệm đối diện, và điều này cũng có thể xảy ra ở bất kỳ nơi nào nếu chúng ta lái xe một cách lơ đãng”.

Bất chấp những nhận thức về thế tục, suy nghĩ của người mẹ này vẫn chỉ ra một chiều hướng thiêng liêng nhất định được gán cho nơi tưởng niệm này. Đồng thời, cô ấy có niềm tin rằng một sự tồn tại không phải là vật chất, của một linh hồn tách khỏi thể xác tại hiện trường vụ tai nạn. Điều này cũng ngầm thừa nhận niềm tin vào khả năng tồn tại ở một hình thế tâm linh khác của linh hồn.

Tóm lại những khu tưởng niệm này, ngoài yếu tố cá nhân và tâm linh, nó còn bao gồm sự liên quan tới cộng đồng và xã hội, cụ thể là trong việc đề cập đến thông điệp gửi đến mọi người, rằng: nơi được đánh dấu bằng khu tưởng niệm là điều cảnh báo, nhắc nhở mọi người giữ gìn an toàn và tuân thủ luật giao thông hơn trên đường. Đồng thời cũng nhắc nhở chúng ta về tính chất ngẫu nhiên của cái chết.
 

Song Do Anh

Xe máy
Biển số
OF-803053
Ngày cấp bằng
21/1/22
Số km
94
Động cơ
13,594 Mã lực
Báo cáo các cụ các mợ, ngày 7/9 em ở CQ lại được báo mộng CCCM ah, giờ đã qua bão nhưng nghĩ lại em vẫn thấy run. Việc em nhìn thấy ánh sáng ở CQ đợt trực covid em đã chia sẻ trên thớt "tâm linh " kỳ trước nhưng lúc đó vào ban đêm, nhưng lần này giữa ban ngày em mới thấy sợ.
- Khi bão số 3 chuẩn bị vào Hà nội cơ quan em phải trực 50% quân số. LĐ của em trực tối thứ 6 còn em trực ngày thứ 7 và CN (thấy cũng bất công nhưng biết sao được khi mình là nam và chức vụ không to bằng người ta :D ). 6 giờ sáng thứ 7 trời bắt đầu mưa to dần như các cụ đã biết, em ở CQ cứ giữ thông tin liên lạc với các cấp, nhưng vẫn chỉ lo ở nhà mình bão to có bị bay tấm tôn nào trên mái và mưa nước có tràn vào nhà không .Đầu giờ chiều mưa bắt đầu lớn, sau khi làm gói mì tôm,em lên phòng ngồi đọc mạng xem tin tức bão số 3 thời gian đổ bộ và hướng đổ bộ thấy dự báo cũng chung chung nên em chợp mắt một chút, nhưng do em cầm đàm nên thông tin của các đơn vị bạn báo về nên cũng có ngủ được đâu.
- Khoảng 15g đang mơ mơ màng màng tự nhiên trong tiềm thức em thấy có người đàn ông cao gầy tầm 40-50 tuổi đứng trước chỗ em ngủ nói dậy, dậy ngay cây đổ, mở bừng mắt ra em nghĩ quái lạ mình có ngủ đâu,trước đây ngủ trực CQ có bao giờ mơ mẩn thế này đâu và em xuống tầng một uống nước chém gió với anh em.
- Ngồi được một lúc vô tình em nhìn ra cổng CQ em thấy cây Muồng trước cổng bị gió thổi nghiêng, phần giữa thân thì đổ tì vào hàng rào CQ,ngọn cây thì tì vào đường dây điện, dưới gốc cây phần sân lát gạch có hiện tượng bị bênh lên,trên cột điện gần đấy loẹt xoẹt đánh lửu lung tung. Em hô cây đổ, lúc đấy mưa cũng to trên đường vẫn có người dân đi lại, sốt ruột nhưng cũng chỉ biết hô cảnh báo cho người đi đường và gọi điện lực cắt điện ngoài cột, từ khi bọn em gọi đến lúc cắt cũng khoảng 5' nhưng sao nó dài thế không biết,vì chưa cắt điện anh em cũng chẳng làm gì được trong khi đó người đi đường vẫn đi lại bình thường mà còn đi nép vào phía tường có cây đổ để tránh mưa nữa chứ.
- Sau khi cắt điện bọn em cùng bên CA căng dây và đặt barie cảnh báo ,vừa xong vào đến nhà thì cây kéo đổ tường và đổ ra vỉa hè,may mà không có tai nạn đáng tiếc sảy ra, nếu nó mà đổ trước 20' thì cũng có mấy người phải đi cấp cứu.Các chú trẻ tuổi ở CQ em cứ làm bầm " bọn ... mưa bão không ở nhà mà đi ra ngoài đường làm gì, ô... đây muốn ở nhà cùng vợ con mà không được ", nhưng đen nỗi khi bị cắt điện ngoài cột thì CQ em cũng mất điện luôn và từ đó đến sáng hôm sau bọn em lúc chợp mắt ngủ lại bị muỗi đốt cho sưng hết tay chân.
- Và may hơn nữa, lúc bão vào đến sáng khi có đàm báo đi xử lý sự cố khẩn cấp, bọn em mặc áo mưa đi xe máy đi làm,mưa to,gió lớn, cây đổ trên các phố lung tung như thế mà mọi người vẫn an toàn.
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
25,935
Động cơ
682,773 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo cáo các cụ các mợ, ngày 7/9 em ở CQ lại được báo mộng CCCM ah, giờ đã qua bão nhưng nghĩ lại em vẫn thấy run. Việc em nhìn thấy ánh sáng ở CQ đợt trực covid em đã chia sẻ trên thớt "tâm linh " kỳ trước nhưng lúc đó vào ban đêm, nhưng lần này giữa ban ngày em mới thấy sợ.
- Khi bão số 3 chuẩn bị vào Hà nội cơ quan em phải trực 50% quân số. LĐ của em trực tối thứ 6 còn em trực ngày thứ 7 và CN (thấy cũng bất công nhưng biết sao được khi mình là nam và chức vụ không to bằng người ta :D ). 6 giờ sáng thứ 7 trời bắt đầu mưa to dần như các cụ đã biết, em ở CQ cứ giữ thông tin liên lạc với các cấp, nhưng vẫn chỉ lo ở nhà mình bão to có bị bay tấm tôn nào trên mái và mưa nước có tràn vào nhà không .Đầu giờ chiều mưa bắt đầu lớn, sau khi làm gói mì tôm,em lên phòng ngồi đọc mạng xem tin tức bão số 3 thời gian đổ bộ và hướng đổ bộ thấy dự báo cũng chung chung nên em chợp mắt một chút, nhưng do em cầm đàm nên thông tin của các đơn vị bạn báo về nên cũng có ngủ được đâu.
- Khoảng 15g đang mơ mơ màng màng tự nhiên trong tiềm thức em thấy có người đàn ông cao gầy tầm 40-50 tuổi đứng trước chỗ em ngủ nói dậy, dậy ngay cây đổ, mở bừng mắt ra em nghĩ quái lạ mình có ngủ đâu,trước đây ngủ trực CQ có bao giờ mơ mẩn thế này đâu và em xuống tầng một uống nước chém gió với anh em.
- Ngồi được một lúc vô tình em nhìn ra cổng CQ em thấy cây Muồng trước cổng bị gió thổi nghiêng, phần giữa thân thì đổ tì vào hàng rào CQ,ngọn cây thì tì vào đường dây điện, dưới gốc cây phần sân lát gạch có hiện tượng bị bênh lên,trên cột điện gần đấy loẹt xoẹt đánh lửu lung tung. Em hô cây đổ, lúc đấy mưa cũng to trên đường vẫn có người dân đi lại, sốt ruột nhưng cũng chỉ biết hô cảnh báo cho người đi đường và gọi điện lực cắt điện ngoài cột, từ khi bọn em gọi đến lúc cắt cũng khoảng 5' nhưng sao nó dài thế không biết,vì chưa cắt điện anh em cũng chẳng làm gì được trong khi đó người đi đường vẫn đi lại bình thường mà còn đi nép vào phía tường có cây đổ để tránh mưa nữa chứ.
- Sau khi cắt điện bọn em cùng bên CA căng dây và đặt barie cảnh báo ,vừa xong vào đến nhà thì cây kéo đổ tường và đổ ra vỉa hè,may mà không có tai nạn đáng tiếc sảy ra, nếu nó mà đổ trước 20' thì cũng có mấy người phải đi cấp cứu.Các chú trẻ tuổi ở CQ em cứ làm bầm " bọn ... mưa bão không ở nhà mà đi ra ngoài đường làm gì, ô... đây muốn ở nhà cùng vợ con mà không được ", nhưng đen nỗi khi bị cắt điện ngoài cột thì CQ em cũng mất điện luôn và từ đó đến sáng hôm sau bọn em lúc chợp mắt ngủ lại bị muỗi đốt cho sưng hết tay chân.
- Và may hơn nữa, lúc bão vào đến sáng khi có đàm báo đi xử lý sự cố khẩn cấp, bọn em mặc áo mưa đi xe máy đi làm,mưa to,gió lớn, cây đổ trên các phố lung tung như thế mà mọi người vẫn an toàn.
Vị cảnh báo cây đổ đó có khi nào cùng là "ánh sáng xanh to bằng cái bát oto" đợt trực covid của cụ chăng? Nhưng em thấy vị ấy cảnh báo tốt mà, sao cụ lại sợ ạ? Quan trọng là tất cả mọi người đều bình an.
 
Chỉnh sửa cuối:

Song Do Anh

Xe máy
Biển số
OF-803053
Ngày cấp bằng
21/1/22
Số km
94
Động cơ
13,594 Mã lực
Vị cảnh báo cây đổ đó có khi nào cùng là "ánh sáng xanh to bằng cái bát oto" đợt trực covid của cụ chăng? Nhưng em thấy vị ấy cảnh báo tốt mà, sao cụ lại sợ ạ? Quan trọng là tất cả mọi người đều bình an.
Vâng . Năm trực covid em chỉ nhìn "ánh sáng xanh to bằng cái bát otô" trên màn hình máy tính và lúc đó cũng 1-2 giờ sáng . Nhưng lần này tầm 15g chiều thứ 7 (7/9) em mới thấy rợn người, em có cái giường gấp từ đợt đó lười không mang về, lần này phải trực em mang ra dùng luôn .Mà kể cũng lạ trước đây khi mang giường ra em toàn kê phía bàn làm việc để thỉnh thoảng xem tin tức trên mạng (kê vị trí đấy lại phải đẩy cái ghế làm việc của em ra ngoài), lần này lười em kê giường trước bàn làm việc để ngả lưng tý chút quả thật em cảm người nó cứ bứt rứt rất khó tả. Sau vụ "cây đổ" em lại phải kê giường lại vị trí trước mình hay nằm, và thấy tự nhiên người nó thư thái hẳn. Em tự nghĩ lúc trước mình kê giường không đúng "phong thủy" chăng ?
 

gabobo

Đi bộ
Biển số
OF-865165
Ngày cấp bằng
5/8/24
Số km
4
Động cơ
25 Mã lực
Em đi trên đường giao thông ở Séc thấy có khá nhiêu khu tưởng niệm mà người thân xây lên dành cho người đã mất do tai nạn giao thông ở tại địa điểm đó. Người dân Séc quan điểm rằng người mất do tai nạn giao thông ở tại đâu thì linh hồn họ sẽ vẫn luôn về đó. Em xin chia sẻ vài bài viết về vấn đề này trên đây.

Các khu tưởng niệm ven đường ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên các con đường ở Séc. Cách đối phó với cái chết của người thân hoặc thành viên gia đình trong một vụ tai nạn đường bộ đã lan rộng đáng kể từ những năm 1990 - khi số ca tử vong do giao thông đường bộ lên đến đỉnh điểm. Nguyên nhân số tai nạn tử vong gia tăng do ý thức tham gia giao thông của người dân kém, cùng với sự phát triển mạnh về số lượng xe hơi đời mới được nhập khẩu vào Séc, sau thời kỳ đổi mới.

Những khu vực tưởng niệm bên đường này ở Cộng hòa Séc không được chính quyền địa phương hoặc cơ quan giao thông quản lý chính thức, chúng thường được coi là bất hợp pháp vì chúng có xu hướng được dựng lên trên tài sản nhà nước hoặc đất của tư nhân mà không được phép. Nhưng cơ quan quản lý giao thông vẫn đành phải chấp nhận một cách không chính thức những hoạt động tưởng niệm như vậy, miễn là chúng không gây cản trở giao thông hoặc làm ảnh hưởng tới việc bảo trì đường bộ thiết yếu.

Một khu tưởng niệm cá nhân do người thân tạo nên tại nơi xảy ra tai nạn …


Bên cạnh các khu tưởng niệm cá nhân thì các Đài tưởng niệm có quy mô cấp nhà nước cũng thường được xây dựng tại những điểm xảy ra những vụ tai nạn gây thiệt hại lớn về người như những công trình kiến trúc cố định nhằm nhắc nhở người dân về vụ tai nạn và những người đã khuất. Một trăm đài tưởng niệm như vậy đã được xây dựng trong thập niên 90 và hầu hết tất cả đều được người dân thường xuyên tới thắp hoa và nến. Hơn 2/3 các đài tưởng niệm này có biểu tượng thánh giá.

Những đài tưởng niệm hay những khu tưởng niệm như vậy có ý nghĩa đặc biệt đối với những người xây dựng nó; nó tượng trưng cho sự gắn kết mật thiết với cả sự sống và cái chết của nạn nhân. Những người lái xe qua khu vực này thường coi những khu tưởng niệm như vậy là lời nhắc nhở rằng họ đang đi qua một địa điểm tiềm ẩn nguy hiểm và họ nên lái xe cẩn thận hơn. Hầu hết các tài xế dường như hiểu được phản ứng của tang quyến và chấp nhận những lễ tưởng niệm bên đường. Mặc dù lời nhắc nhở rõ ràng này về cái chết thảm khốc của một nạn nhân do tai nạn đường bộ có thể khiến họ cảm thấy khó chịu.

Một đài tưởng niệm do chính quyền xây dựng dành cho những người đã mất do tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại khu vực này …
View attachment 8726452

Việc chính quyền cho phép xây dựng các Đài tưởng niệm công cộng cung cấp một hình thức thể hiện sự đau buồn tương đối mới, từ việc cá nhân hóa, đã mở rộng sự thương tiếc riêng tư sang phạm vi công cộng. Ý nghĩa gắn liền với các đài tưởng niệm được đánh giá khác nhau đáng kể, tùy thuộc vào người tạo ra chúng. Nhóm đầu tiên bao gồm những người đã tạo ra và duy trì chúng, tức là những người thân của người đã mất, những người mà ý nghĩa xây dựng khu tưởng niệm quan trọng và mật thiết hơn so với công chúng.

Những người xây dựng khu tưởng niệm sử dụng chúng để tưởng nhớ về một người cụ thể, việc duy trì khu tưởng niệm là một nghi thức đối với họ trong quá trình đau buồn. Ngược lại, người qua đường hoặc người lái xe cảm nhận các di tích một cách tổng quát hơn, khi quan điểm rằng khu tượng niệm này luôn khiến họ gợi nhớ đến một vụ tai nạn thảm khốc đã từng xảy ra tại đây.
Ở VN cũng có đoạn đèo Hải Văn 1km chắc cả trăm bàn thờ tôi cũng nghĩ là để tưởng niệm vì đèo này xưa nổi tiếng là thường có tai nạn và cướp
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
25,935
Động cơ
682,773 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng . Năm trực covid em chỉ nhìn "ánh sáng xanh to bằng cái bát otô" trên màn hình máy tính và lúc đó cũng 1-2 giờ sáng . Nhưng lần này tầm 15g chiều thứ 7 (7/9) em mới thấy rợn người, em có cái giường gấp từ đợt đó lười không mang về, lần này phải trực em mang ra dùng luôn .Mà kể cũng lạ trước đây khi mang giường ra em toàn kê phía bàn làm việc để thỉnh thoảng xem tin tức trên mạng (kê vị trí đấy lại phải đẩy cái ghế làm việc của em ra ngoài), lần này lười em kê giường trước bàn làm việc để ngả lưng tý chút quả thật em cảm người nó cứ bứt rứt rất khó tả. Sau vụ "cây đổ" em lại phải kê giường lại vị trí trước mình hay nằm, và thấy tự nhiên người nó thư thái hẳn. Em tự nghĩ lúc trước mình kê giường không đúng "phong thủy" chăng ?
Em định đề xuất cụ chụp phòng làm việc, nhưng mà thôi. Nhỡ em "thấy gì đó" cụ lại hoang mang style 😂.
 

Song Do Anh

Xe máy
Biển số
OF-803053
Ngày cấp bằng
21/1/22
Số km
94
Động cơ
13,594 Mã lực
Cảm ơn mợ, chụp phòng làm việc nhờ mợ xem , và mợ thấy gì đó em không ngại. Nhưng phòng LV của em toàn giấy tờ tài liệu thôi có góc em chụp được có góc không thể chụp nên không tiện. Nếu cần em nhờ mợ sau, lúc đó mợ đừng từ chối giúp em đấy nhé !
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
25,935
Động cơ
682,773 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn mợ, chụp phòng làm việc nhờ mợ xem , và mợ thấy gì đó em không ngại. Nhưng phòng LV của em toàn giấy tờ tài liệu thôi có góc em chụp được có góc không thể chụp nên không tiện. Nếu cần em nhờ mợ sau, lúc đó mợ đừng từ chối giúp em đấy nhé !
Cụ lấy bìa carton hay áo mưa, mảnh vải gì đó che hết giấy tờ tài liệu đi ạ. Em nhìn không gian thôi. Hoặc cụ đang ngắm mảnh nào hay căn nào định mua thì cụ cứ chụp ném vào inbox em xem cho ạ :D.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top