Thảo luận Những nhược điểm không thể khắc phục ở ô tô điện

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực
Vin sẽ có khách, cụ cứ chờ xem nhé :)
Xe xăng lúc đầu em nghĩ vin sẽ đứt, thực tế thì ....
Thì Con Nghiện vưỡn được bơm cho thuốc,
Dứt nguồn thuốc là tèo !!!
 

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
885
Động cơ
91,349 Mã lực
Tuổi
53
Pin Li-ion vẫn bị, nhưng không quá rõ rệt như ắc quy chì vì dòng phóng ổn định hơn.
Pin lúc đầy 4.2V/cell, lúc sắp hết 3.7V/cell, giảm 12% điện áp mà công suất vẫn như cũ mới lạ.
Lúc nhận xe cụ nào thử làm quốc lên Tam Đảo xem sao, ko biết có về đc không hay ở lại chờ sạc qua đêm.
Về tốt cụ ơi nếu leo lên được!
Lúc về còn 30% pin , xuống chân núi là nó tự sạc thành 60% ấy chứ !
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực
Chục niên trước em nghe nhời xúi dại của anh Mai Cờ Rô Sốp rằng cứ dùng Windows phone đi, mấy hôm nữa là có app thôi. Kết quả là rước về em Lo Ki A rồi suốt ngày ngóng là bao giờ có cái app. Dùng đến hỏng cả đt mà vẫn chưa có app.
Cho nên, em đồng ý xe điện sẽ là xu hướng nhưng bao giờ nó chạy như lợn con đã thì em mới chơi. Chứ mua về rồi chờ với đợi trạm sạc, thay pin này nọ thì quá tội.
Cụ yên tâm, xe điện V nó làm xong xuôi là cấp trên nó cấm xe xăng theo lộ trình 2, 3 năm ngay, không mua không được :D
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,257
Động cơ
249,278 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Để sạc trong 15' đi được 180km. Em cứ tính trong điều kiện lý tưởng nhé. Ta cần thời lượng pin là 60%. Trạm biến áp cho 1 đầu sạc là 101KVA. 20 đầu sạc là 2020 KVA. Khá lớn đó nhưng nếu nguồn 3 pha thì còn 1175KVA
 
Chỉnh sửa cuối:

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,615
Động cơ
405,080 Mã lực
Liệu có công nghệ chạy 1 cục pin đồng thời xạc cho 1 cục pin khác (như ắc quy hiện giờ chạy là xạc ắc quy luôn) + vỏ xe là những miếng pin mặt trời công suất cao, điện sx ra từ những pin mặt trời đó lại xạc tiếp vào cục pin của xe?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,257
Động cơ
249,278 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Liệu có công nghệ chạy 1 cục pin đồng thời xạc cho 1 cục pin khác (như ắc quy hiện giờ chạy là xạc ắc quy luôn) + vỏ xe là những miếng pin mặt trời công suất cao, điện sx ra từ những pin mặt trời đó lại xạc tiếp vào cục pin của xe?
Cụ chịu khó đợi đi. Sắp có rồi
 

Cường Ni

Xe hơi
Biển số
OF-709198
Ngày cấp bằng
2/12/19
Số km
183
Động cơ
90,757 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế cụ đã thoát kiếp Ễnh Ương chửa ???
Vãi :)) :)) :))
ôi trên đời có mấy con ễnh khoe có 2 nhà phố mới kinh cơ cụ ạ, nhắc đến là em lại lợm cả giọng , văn thì bẩn mà mõm thối như toilet toàn thấy chê bai móc méo xỉa xói chắc cuộc đời bất mãn hơn cả con ếch cụ nhể
 

Ăn mày dĩ vãng

Xe điện
Biển số
OF-26864
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
3,791
Động cơ
512,295 Mã lực
Liệu có công nghệ chạy 1 cục pin đồng thời xạc cho 1 cục pin khác (như ắc quy hiện giờ chạy là xạc ắc quy luôn) + vỏ xe là những miếng pin mặt trời công suất cao, điện sx ra từ những pin mặt trời đó lại xạc tiếp vào cục pin của xe?
công nghệ đó tầm thường thôi CỤ ạ, Não người là bộ phận đốt calo nhiều nhất, càng nghĩ nhiều càng đốt nhiều, tới đây sẽ phát minh ra công nghệ mới sạc pin không dây bằng ý nghĩ (đại khái là bằng niềm tin ấy Cụ)
ps: chống chỉ định Cụ nào lười suy nghĩ mà lái xe nhá
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,507
Động cơ
567,284 Mã lực
- em nhớ k nhầm Vinfast phát triển đại lý nhanh nhất và nhiều nhất trong 2 năm rồi, bao phủ cơ bản cả nước; trạm điện sạc e nghĩ cũng vậy và sẽ đặt ở cây xăng, chung cư, văn phòng, điểm du lịch, siêu thị vv như e ở cc nếu mua thì sạc tiện;
- Trạm sạc cái dây của nó to bằng dây bơm xăng đó cụ ah, k phải dong điện như thắp bóng đèn đâu; em thì nghĩ nếu đi xa thì đến trạm đổi luôn pin đi cho lẹ, chứ 1 trạm mà 2-3 ông sạc thì chờ lâu lắm dù là 15-20'
Cái gì ra cái đó mà cụ, em thấy thông tin đấy cách đây hai năm nhưng đến giờ gần như chưa có cái chạm nào cả (kết hợp với Petro).
Trong khi đó hiện tại họ đã cho đặt cọc mua xe thì ít nhiều hệ thống chạm cũng phải có ở mức độ nào đó.
Còn showrom bán và bảo giưỡng thì đương nhiên phải có rồi không kể xe điện hay xăng.
Lại nói về vấn đề thay pin, vin không phải là công ty đi đầu về xe điện, rất nhiều hãng đi trước rất nhiều nhưng họ vẫn chưa thể dùng phương pháp thay pin bằng sạc.
Theo em hiểu có một số nguyên nhân như sau:
+ Về cơ bản trạm thay pin thì pin thay ra vẫn phải sạc nên đầu tư trạm sạc gần như tốn kém hơn rất nhiều so với trạm sạc thông thường (vẫn phải có chỗ sạc, ngoài ra còn lưu trữ pin, hệ thống thay thế).
+ Việc thay pin không thể thực hiện bởi người lái xe vì khối pin không hề nhẹ, sẽ đòi hỏi phải có thiết bị chuyên dụng và người thực hiện được đào tạo.
Trong trường hợp hệ thống thay pin tự động thì lại càng tốn kém hơn rất nhiều.
+ Mỗi xe có thiết kế khác nhau về pin cũng như vị trí nên hạ tầng của trạm thay pin là gần như không thể sử dụng chung vs nhau.
Chính vì các nguyên nhân này mà các hãng xe họ đổ tiền nghiên cứu công nghệ xạc nhanh để giảm thời gian sạc xuống.
 

gocbachop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-297185
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
238
Động cơ
313,382 Mã lực
Như cái xe đạp điện nạp Pin mất cả đêm, cái ô tô chắc cũng thế,lúc hết pin thì ngồi khóc
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,094
Động cơ
426,066 Mã lực
Liệu có công nghệ chạy 1 cục pin đồng thời xạc cho 1 cục pin khác (như ắc quy hiện giờ chạy là xạc ắc quy luôn) + vỏ xe là những miếng pin mặt trời công suất cao, điện sx ra từ những pin mặt trời đó lại xạc tiếp vào cục pin của xe?
có cái in đậm kia thì nói làm gì nữa, tất cả dùng điện mặt trời hết
 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
934
Động cơ
250,392 Mã lực
Đây là thời điểm Tesla demo công nghệ đổi pin vào năm 2013, tuy nhiên sau đó hãng đã khai tử nó vì không phù hợp để triển khai diện rộng. Thay vào đó hãng tập trung phát triển công nghệ sạc nhanh, đỉnh cao hiện tại trạm V3 với công suất 250kW, tức là có thể sạc đầy con xe VF trong 10 phút.
Vì nó cứ làm phức tạp hoá vấn đề, chứ làm đơn giản, chỉ cần cho xe lên cái cầu như cầu rửa xe thấp thôi, 2 con robot loại đơn giản nhất, 1 con tháo pin, 1 con lắp. Đúng là chỉ phút mốt là xong, rẻ hều, cây xăng nào cũng đặt được chứ cần gì phải làm ngầm cho tốn kém.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,507
Động cơ
567,284 Mã lực
có cái in đậm kia thì nói làm gì nữa, tất cả dùng điện mặt trời hết
e nghĩ lúc ấy công nghệ sạc không dây ý chứ, xe vừa đi vừa nạp, đi vòng quanh thế giới không phải dừng nạp pin luộn :))
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,507
Động cơ
567,284 Mã lực
Vì nó cứ làm phức tạp hoá vấn đề, chứ làm đơn giản, chỉ cần cho xe lên cái cầu như cầu rửa xe thấp thôi, 2 con robot loại đơn giản nhất, 1 con tháo pin, 1 con lắp. Đúng là chỉ phút mốt là xong, rẻ hều, cây xăng nào cũng đặt được chứ cần gì phải làm ngầm cho tốn kém.
Cụ nói cứ như đơn giản lắm ý.
Dễ như cụ bọn khác nó làm rồi chả phải nghĩ ra cái trò xạc nhanh.
 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
934
Động cơ
250,392 Mã lực
Cái gì ra cái đó mà cụ, em thấy thông tin đấy cách đây hai năm nhưng đến giờ gần như chưa có cái chạm nào cả (kết hợp với Petro).
Trong khi đó hiện tại họ đã cho đặt cọc mua xe thì ít nhiều hệ thống chạm cũng phải có ở mức độ nào đó.
Còn showrom bán và bảo giưỡng thì đương nhiên phải có rồi không kể xe điện hay xăng.
Lại nói về vấn đề thay pin, vin không phải là công ty đi đầu về xe điện, rất nhiều hãng đi trước rất nhiều nhưng họ vẫn chưa thể dùng phương pháp thay pin bằng sạc.
Theo em hiểu có một số nguyên nhân như sau:
+ Về cơ bản trạm thay pin thì pin thay ra vẫn phải sạc nên đầu tư trạm sạc gần như tốn kém hơn rất nhiều so với trạm sạc thông thường (vẫn phải có chỗ sạc, ngoài ra còn lưu trữ pin, hệ thống thay thế).
+ Việc thay pin không thể thực hiện bởi người lái xe vì khối pin không hề nhẹ, sẽ đòi hỏi phải có thiết bị chuyên dụng và người thực hiện được đào tạo.
Trong trường hợp hệ thống thay pin tự động thì lại càng tốn kém hơn rất nhiều.
+ Mỗi xe có thiết kế khác nhau về pin cũng như vị trí nên hạ tầng của trạm thay pin là gần như không thể sử dụng chung vs nhau.
Chính vì các nguyên nhân này mà các hãng xe họ đổ tiền nghiên cứu công nghệ xạc nhanh để giảm thời gian sạc xuống.
Trạm sạc pin lẻ thì khác gì trạm sạc thông thường mà tốn kém hả cụ. Thay thế pin thì làm 2 con robot, 1 con tháo, 1 con lắp, đơn giản, tiết kiệm chứ không phải hệ thống gì nghe cho nó to tát, nghiêm trọng hoá vấn đề cả.
Làm được như vậy tiến tới sẽ chuẩn hoá được chỉ có 2-3 loại pin cho các cỡ xe khác nhau thôi, còn ví dụ cùng là xe hạng A thì chỉ dùng 1 loại pin cho tất cả các hãng, xe hạng B cũng thế, xe buýt, xe tải có thể là 1 xe lắp 3-4 cục pin của xe hạng B chẳng hạn, và thay pin cũng vẫn do robot đảm nhiệm. Các hãng xe sẽ có chuẩn chung là có thể dùng dạng quick disconnect cho pin, các cụ hình dung như cái đầu cắm rửa xe ấy.
Lúc đó hãng xe chỉ sản xuất xe, biến tấu về lái về điều khiển các thứ, còn riêng mục Pin là do bên khác sản xuất riêng và là chuẩn chung cho mọi loại xe (pin lúc đó bản thân nó coi cả khối pin là 1 loại fuel riêng)
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Mong anh Vượng thành công.
Nếu thành công thì anh không những XD được ngành công nghiệp ô tô của VN, mà còn là một ngành công nghiệp ô tô không sắp chết (dùng động cơ đốt trong).
 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
934
Động cơ
250,392 Mã lực
Cụ nói cứ như đơn giản lắm ý.
Dễ như cụ bọn khác nó làm rồi chả phải nghĩ ra cái trò xạc nhanh.
Thì ai cũng nghĩ như cụ nên nó mới thành khó thôi. Mình không làm được thì người khác cũng vậy thôi, không ai làm được hết :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top