Xe điện này hay đấy. Có bạn gái đi chơi ngoại thành mà lúc tối nó hết điện .... lại phải sạc qua đêm mới đầy thì hợp lý quá rồi
Sạc nhanh ở các trạm sạc (dừng nghỉ cao tốc, cây xăng, siêu thị) vào ngồi cafe 15ph sạc nhanh chạy 180km.Nhân dịp có cái hãng XXX ra cái xe điện mà dân tình chỉ được đặt hàng, ko được sờ thì em nhận thấy ô tô điện có những nhược điểm cụ thể như sau
1. dùng nó đi tỉnh thì hầu như KHÔNG THỂ.
ví dụ xe đầy bình đi được 300km theo công bố thì thực tế được khoảng 200km đi
đi công tác HN - HP 100km trong ngày , lúc đến nơi phải gặp đối tác, đi đồ sơn (20km nữa) ăn ghẹ 50kg.... thì lấy đâu ra thời gian phi vào trạm sạc
như vậy chỉ đi đc các tỉnh tầm 70km đổ lại là cùng
nếu chỉ đi loanh quanh nội thành thì lúc cần đi xa lại phải thuê/mượn xe hoặc đi taxi, quá bất tiện
2. độ khỏe của xe, ko biết chở full người có leo được Tam Đảo, Sapa không? điện năng tiêu hao khi lên xuống dốc là bao nhiêu, giữa chừng ko lên nổi nữa thì đứng ì ra giữa đường hay sao
3. giá , có vẻ rẻ nhưng bắt buộc phải thuê pin, nó khác xe xăng ở chỗ đi bn đổ bấy nhiêu, đây kể cả vứt xe ở nhà đi công tác 3 tháng về vẫn mất tiền thuê pin 3 tháng đấy
hoặc ông nào đi cực ít, tháng đi đôi ba trăm km vẫn mất tiền bằng ông đi nghìn rưỡi cây
Sạc tại nhà có 4.2kW thì em không nghĩ khó sạc tại nhà thế đâu cụ, có chừng gần 20A. Khu nào điện khỏe em nghĩ không vấn đề.Sạc cũng là một vấn đề rất lớn, không thể dùng điện ở nhà các cụ mà sạc được, nói chung là không phù hợp. Làm màu mè tý thôi.
Vâng, ý em ở đây là công suất max của lốc, còn bây giờ có ti tỉ loại lốc có thể điều chỉnh được công suất, hoặc không chỉnh được thì đơn giản là ngắt mẹ lốc ra là công suất = 0.Điều này không đúng đâu.
Công suất tiêu thụ của lốc điều hòa phụ thuộc vào áp suất khí nén trong lốc, được điều chỉnh bằng nhiệt độ luồng khí nạp khi quay trở lại từ buồng lạnh, cũng phụ thuộc vào nhiệt độ cabin và mức độ mở của cửa gió (lạnh) tức là mức đặt AC.
Kể cả khi vòng tua máy rất cao, lốc quay nhanh theo, nhưng áp suất khí nén ở lôc không cao thì tải vẫn nhẹ, tiêu tốn ít công suất!
Chỉ dở cái là phải xếp hàng đợi hơi lâu thôiSạc nhanh ở các trạm sạc (dừng nghỉ cao tốc, cây xăng, siêu thị) vào ngồi cafe 15ph sạc nhanh chạy 180km.
Động cơ tốt thì chỉ cần thay bi trục thôi cụ. Công suất suy giảm không bao nhiêu.Xe điện sau 10 năm sử dụng động cơ nó còn êm không nhỉ?!
Như con ngựa già của em sáng nổ máy nó cứ "gừ gừ" phải đi một lúc mới êm
Có thể mà cũng có thể chỉ là cụ đoán. Đổ xăng cũng có thể phải xếp hàng.Chỉ dở cái là phải xếp hàng đợi hơi lâu thôi
Vẫn đề là công suất nữa lão ei. Với 42 số điện lão định sạc trong bao lâu? Nếu sạc trong 1h có thể giải quyết đc, nhưng sạc trong 10ph là vấn đề toa đới.Poscher ra mắt cổng sạc siêu nhanh, nhưng ngược lại xe rất đắt
Món thuê pin cũng là cả vấn đề đấy!Nhân dịp có cái hãng XXX ra cái xe điện mà dân tình chỉ được đặt hàng, ko được sờ thì em nhận thấy ô tô điện có những nhược điểm cụ thể như sau
1. dùng nó đi tỉnh thì hầu như KHÔNG THỂ.
ví dụ xe đầy bình đi được 300km theo công bố thì thực tế được khoảng 200km đi
đi công tác HN - HP 100km trong ngày , lúc đến nơi phải gặp đối tác, đi đồ sơn (20km nữa) ăn ghẹ 50kg.... thì lấy đâu ra thời gian phi vào trạm sạc
như vậy chỉ đi đc các tỉnh tầm 70km đổ lại là cùng
nếu chỉ đi loanh quanh nội thành thì lúc cần đi xa lại phải thuê/mượn xe hoặc đi taxi, quá bất tiện
2. độ khỏe của xe, ko biết chở full người có leo được Tam Đảo, Sapa không? điện năng tiêu hao khi lên xuống dốc là bao nhiêu, giữa chừng ko lên nổi nữa thì đứng ì ra giữa đường hay sao
3. giá , có vẻ rẻ nhưng bắt buộc phải thuê pin, nó khác xe xăng ở chỗ đi bn đổ bấy nhiêu, đây kể cả vứt xe ở nhà đi công tác 3 tháng về vẫn mất tiền thuê pin 3 tháng đấy
hoặc ông nào đi cực ít, tháng đi đôi ba trăm km vẫn mất tiền bằng ông đi nghìn rưỡi cây
Để xạc nhanh phải thực hiện ở trạm xạc, công suất phải ~160kW nên hệ thống trạm xạc phải phủ như cây xăng mới quyết định thành công.Nhân dịp có cái hãng XXX ra cái xe điện mà dân tình chỉ được đặt hàng, ko được sờ thì em nhận thấy ô tô điện có những nhược điểm cụ thể như sau
1. dùng nó đi tỉnh thì hầu như KHÔNG THỂ.
ví dụ xe đầy bình đi được 300km theo công bố thì thực tế được khoảng 200km đi
đi công tác HN - HP 100km trong ngày , lúc đến nơi phải gặp đối tác, đi đồ sơn (20km nữa) ăn ghẹ 50kg.... thì lấy đâu ra thời gian phi vào trạm sạc
như vậy chỉ đi đc các tỉnh tầm 70km đổ lại là cùng
nếu chỉ đi loanh quanh nội thành thì lúc cần đi xa lại phải thuê/mượn xe hoặc đi taxi, quá bất tiện
2. độ khỏe của xe, ko biết chở full người có leo được Tam Đảo, Sapa không? điện năng tiêu hao khi lên xuống dốc là bao nhiêu, giữa chừng ko lên nổi nữa thì đứng ì ra giữa đường hay sao
3. giá , có vẻ rẻ nhưng bắt buộc phải thuê pin, nó khác xe xăng ở chỗ đi bn đổ bấy nhiêu, đây kể cả vứt xe ở nhà đi công tác 3 tháng về vẫn mất tiền thuê pin 3 tháng đấy
hoặc ông nào đi cực ít, tháng đi đôi ba trăm km vẫn mất tiền bằng ông đi nghìn rưỡi cây
Đúng là phần mềm có thể giải quyết rất nhiều việc, ngoài việc check xem chỗ nào còn trống đầu sạc, còn có thể kiểm tra xem xe nào sắp sạc xong để chờ sẵn Thậm chí cho phép xếp lốt trước trong 1 khoảng thời gian nào đấy, không sợ tranh giành cổng sạcCó thể mà cũng có thể chỉ là cụ đoán. Đổ xăng cũng có thể phải xếp hàng.
Sạc có xếp hàng hay không còn tùy vào số xe bán ra, độ phủ sóng của trạm sạc và cả độ thông minh của phần mềm mà VF cung cấp. Họ có thể tạo phần mềm để check chỗ nào còn đầu sạc trống.
Vin sẽ có khách, cụ cứ chờ xem nhéNhân dịp có cái hãng XXX ra cái xe điện mà dân tình chỉ được đặt hàng, ko được sờ thì em nhận thấy ô tô điện có những nhược điểm cụ thể như sau
1. dùng nó đi tỉnh thì hầu như KHÔNG THỂ.
ví dụ xe đầy bình đi được 300km theo công bố thì thực tế được khoảng 200km đi
đi công tác HN - HP 100km trong ngày , lúc đến nơi phải gặp đối tác, đi đồ sơn (20km nữa) ăn ghẹ 50kg.... thì lấy đâu ra thời gian phi vào trạm sạc
như vậy chỉ đi đc các tỉnh tầm 70km đổ lại là cùng
nếu chỉ đi loanh quanh nội thành thì lúc cần đi xa lại phải thuê/mượn xe hoặc đi taxi, quá bất tiện
2. độ khỏe của xe, ko biết chở full người có leo được Tam Đảo, Sapa không? điện năng tiêu hao khi lên xuống dốc là bao nhiêu, giữa chừng ko lên nổi nữa thì đứng ì ra giữa đường hay sao
3. giá , có vẻ rẻ nhưng bắt buộc phải thuê pin, nó khác xe xăng ở chỗ đi bn đổ bấy nhiêu, đây kể cả vứt xe ở nhà đi công tác 3 tháng về vẫn mất tiền thuê pin 3 tháng đấy
hoặc ông nào đi cực ít, tháng đi đôi ba trăm km vẫn mất tiền bằng ông đi nghìn rưỡi cây
Đây là vấn đề đau đầu đối với EV xứ nóng. Cứ cho đi 300km hết 5h. Thì điều hòa 5h cần thêm cục pin dung lượng khoảng 1/5 cục chính nữa. Còn lơ mơ kiểu tắc đường trên cao tốc thì chỉ có nước dùng quạt tay.Còn thiếu: VN mình là xứ nóng nên hầu như đã lên xe là phải bật điều hòa nhiệt độ, và khoản này ngốn không ít điện năng vốn đã không dư giả gì.
Cách đây chỉ vài năm Vinmart phát triển cũng ghê lắm rồi 1 ngày đẹp giời được gán cho Masan- em nhớ k nhầm Vinfast phát triển đại lý nhanh nhất và nhiều nhất trong 2 năm rồi, bao phủ cơ bản cả nước; trạm điện sạc e nghĩ cũng vậy và sẽ đặt ở cây xăng, chung cư, văn phòng, điểm du lịch, siêu thị vv như e ở cc nếu mua thì sạc tiện;
Nhiều người nghe xạc 10-15 phút nhưng chưa hiểu lượng điện cấp để 10 hay 15 phút đầy được cái cục pin 42kwh phải lớn như thế nào.Vẫn đề là công suất nữa lão ei. Với 42 số điện lão định sạc trong bao lâu? Nếu sạc trong 1h có thể giải quyết đc, nhưng sạc trong 10ph là vấn đề toa đới.
Cứ quy đổi kiểu học sinh phổ thông, bỏ qua các loại tổn hao, 42 số điện là 42.000W. Nếu sạc trong 1 giờ với điện 220V cần dòng sạc 190A, như vậy cần dây dẫn khoảng 38mm2 - dây nhà lão thông dụng là 6 hoặc 10mm2 thôi nhá.
Nếu sạc trong 10 ph cần dòng sạc khoảng 1.140A cần dây dẫn 228mm2. Lão thử hỏi Gúc xem cái dây dẫn trên thị trường loại 200 mm2 nó toa dư lào nhá
Nó bảo là "bã", chứ không phải là bã mợ ạ.Vâng, thì e cũng đang nhai bã đây cụ, dc ăn thịt thì đã chả đắn đo xuống tiền
Cái gì thì ko nói, riêng cái còm này thì chỉ có 1 câu cho cụ : Ếch ngồi đáy giếng!!!!Thêm một bất lợi của xe điện trong tình hình đặc thù VN : ngập đường..xe điện lội nước , các cụ cứ tưởng tượng he he.
Đừng ai so với xe xăng nhé... cái máy của xe xăng nó cao hơn nhiều, để ngập đến máy thì phải lút nửa xe... còn xe điện cái sàn của nó là những " tấm pin " đó.