Thảo luận Những nhược điểm không thể khắc phục ở ô tô điện

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,941
Động cơ
497,198 Mã lực
Em vừa xem lại, nếu không có giải pháp thay 1 phần pin dự phòng thì đúng là phải cẩu về thật :))
Làm bộ pin dự phòng lắp lên 2 bánh xe rồi dùng xe cứu hộ kéo đến ngoắc vào đuôi xe, cho ông khách thuê chạy về =))
Kiểu như tây lông nó vẫn kéo cái mooc đi picnic ấy :))
 

ruby_eagle

Xe điện
Biển số
OF-66243
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
4,004
Động cơ
965,124 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó..
Em chờ khi nào pin đi dc 1000km rồi mua, 300km thấy nó hẻo quá, với thế hệ đầu hay lỗi nữa :D
 

Bigbaby

Xe tải
Biển số
OF-95234
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
229
Động cơ
403,522 Mã lực
Về lý thuyết thì động cơ điện tạo momen lớn nên lên dốc tốt.
Về khó khăn xạc điện khi đi Đồ Sơn: Nếu có nhiều xe lưu hành, chắc chắn hãng sẽ bố trí nhiều điểm xạc ở Đồ Sơn để cả lái lẫn xe đều được thỏa mãn nhu cầu
 
Biển số
OF-538093
Ngày cấp bằng
22/10/17
Số km
464
Động cơ
173,453 Mã lực
Nhân dịp có cái hãng XXX ra cái xe điện mà dân tình chỉ được đặt hàng, ko được sờ thì em nhận thấy ô tô điện có những nhược điểm cụ thể như sau
1. dùng nó đi tỉnh thì hầu như KHÔNG THỂ.
ví dụ xe đầy bình đi được 300km theo công bố thì thực tế được khoảng 200km đi
đi công tác HN - HP 100km trong ngày , lúc đến nơi phải gặp đối tác, đi đồ sơn (20km nữa) ăn ghẹ 50kg.... thì lấy đâu ra thời gian phi vào trạm sạc
như vậy chỉ đi đc các tỉnh tầm 70km đổ lại là cùng
nếu chỉ đi loanh quanh nội thành thì lúc cần đi xa lại phải thuê/mượn xe hoặc đi taxi, quá bất tiện
2. độ khỏe của xe, ko biết chở full người có leo được Tam Đảo, Sapa không? điện năng tiêu hao khi lên xuống dốc là bao nhiêu, giữa chừng ko lên nổi nữa thì đứng ì ra giữa đường hay sao
3. giá , có vẻ rẻ nhưng bắt buộc phải thuê pin, nó khác xe xăng ở chỗ đi bn đổ bấy nhiêu, đây kể cả vứt xe ở nhà đi công tác 3 tháng về vẫn mất tiền thuê pin 3 tháng đấy
hoặc ông nào đi cực ít, tháng đi đôi ba trăm km vẫn mất tiền bằng ông đi nghìn rưỡi cây
Về vấn đề độ khỏe thì xe điện momen xoắn cao hơn. Còn về leo đèo thì mời cụ lên Sapa xem xe điện TQ chở hơn chục người leo đèo rầm rầm nhé. Xe xăng, dầu ko có cửa so ở khoản này.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,025
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ biết cái gì thì thể hiện ra đây, vòng vo với tỏ ra nguy hiểm làm cái giề.
Nếu là lái xe bình thường sẽ biết rõ khi nào xe đóng lốc lạnh và tăng ga.
Vòng tua máy sẽ tăng lập tức.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,386
Động cơ
1,550,187 Mã lực
Sau này chỉ cần mang cái sạc nhanh kiểu như sạc điện thoại di động thôi. Hoặc hàng quán nó mua sạc nó cho sạc thuê. Quan trọng là công nghệ sạc nhanh.
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,982
Động cơ
542,395 Mã lực
Nếu là lái xe bình thường sẽ biết rõ khi nào xe đóng lốc lạnh và tăng ga.
Vòng tua máy sẽ tăng lập tức.
Cụ đọc kỹ lại đi rồi hẵng còm.

Cụ leanh bẩu đang chạy điều hòa mà dừng xe sẽ có lúc vòng tua tăng, em là người khảng định tăng (nếu có ) sẽ chỉ lúc bắt đầu đóng, mà đấy là với loại điều hòa A/C manual thường thì củ nén luôn làm việc max rồi được kết hợp với gió ngoài, còn hàng chuẩn hơn là automatic nó chạy khác ( như cụ joix còm ở trên), xe em là automatic điều hòa 2 vùng độc lập cứ nổ máy là bộ điều khiển điều hòa nó hoạt động cơ mà củ nén đóng lúc nào thì chịu, ko cảm nhận được gì luôn, mỗi tội xe đi yếu hơn lúc ko bật chứ vòng tua ko khác.

Và em cũng chốt là có thể mỗi hãng làm xe với 1 cách khác nhau nên tranh cãi cái này là vô cùng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,945
Động cơ
317,814 Mã lực
Máy nén điều hòa nó cũng chạy on-off như điều hòa cơ ấy cụ ạ, không phải cứ cụ bật điều hòa là máy nén chạy all-time đâu, đủ nhiệt độ là nó ngắt máy nén (bằng ly hợp điện).
Thế cụ đỗ xe chạy galanty thì nó on- off mỗi 30s - 1 phút à ? Vì máy rồ lên theo đúng chu kỳ như vậy.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
👍 Em phải được sờ, được lái thử...và sang tiền nhận xe luôn. Còn thì ngắm nghía, xong đặt hàng chờ dài cổ thì nhường những ace có tính thần mãnh liệt. Đấy là chưa nói trong thời gian chờ hàng về thì nó lại giảm giá, voucher... ầm ầm thì mình lại chỉ biết tự trách mình!
Luôn có 1 tập khách hàng ứng với khái niệm hớt váng. Cụ đương nhiên không thuộc số đó. Nếu tất cả khách hàng đều nghĩ như cụ thì người ta lại kinh doanh kiểu khác.
Kênh giá khủng như Honda người ta còn mua. Nếu so ra thì cũng chẳng khác mấy về độ kỳ quặc.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,945
Động cơ
317,814 Mã lực
Nói về cấu tạo điều hòa oto thì chắc em rõ hơn cụ rồi :D
Chưa xét đến hiệu suất giải nhiệt giàn nóng, đầu tiên là công suất máy nén, như điều hòa gia đình thì nó có 1 động cơ điện dẫn động, và nếu không phải loại biến tần thì tốc độ máy nén là không đổi, chỉ có bật hoặc tắt.
Oto thì máy nén được dẫn động trực tiếp bằng trục động cơ (lưu ý là trục động cơ, chứ không phải bánh xe), tức là vòng tua của nó phụ thuộc vào tua máy. Khi xe di chuyển thứ duy nhất điều khiển tua máy là chân ga của cụ, không có chuyện cái điều hòa được phép tăng vòng tua khi nó muốn, vì nếu thế thì xe sẽ tăng tốc ngoài ý muốn, và người lái sẽ vỡ mồm. Và chắc cụ thừa biết là tua máy không liên quan lắm đến việc đi nhanh hay đi chậm, nên công suất máy nén điều hòa cũng thế :D
Ồ nói mãi mà cụ vẫn nhét chữ cho em nhỉ. Em chứng minh cho cụ là máy phải tăng khi chạy galanty để lai máy nén đh. Chứ chưa bao giờ bảo xe đang chạy máy nén làm tăng vòng tua động cơ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,025
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ đọc kỹ lại đi rồi hẵng còm.

Cụ leanh bẩu đang chạy điều hòa mà dừng xe sẽ có lúc vòng tua tăng, em là người khảng định tăng (nếu có ) sẽ chỉ lúc bắt đầu đóng, mà đấy là với loại điều hòa A/C manual thường thì củ nén luôn làm việc max rồi được kết hợp với gió ngoài, còn hàng chuẩn hơn là automatic nó chạy khác ( như cụ joix còm ở trên), xe em là automatic điều hòa 2 vùng độc lập cứ nổ máy là bộ điều khiển điều hòa nó hoạt động cơ mà củ nạp đóng lúc nào thì chịu, ko cảm nhận được gì luôn, mỗi tội xe đi yếu hơn lúc ko bật chứ vòng tua ko khác.

Và em cũng chốt là có thể mỗi hãng làm xe với 1 cách khác nhau nên tranh cãi cái này là vô cùng.
Xe em automatic đây, lốc lạnh đóng là biết liền.
Nhưng thứ này nó chả liên quan tới xe sang hay xe cỏ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Thế cụ đỗ xe chạy galanty thì nó on- off mỗi 30s - 1 phút à ? Vì máy rồ lên theo đúng chu kỳ như vậy.
Điều hòa cơ xe đời cũ đúng là như vậy đấy. Có thể nghe rõ tiếng hít puley lốc kêu cạch rất to.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,594
Động cơ
566,542 Mã lực
hôm trước có cụ nào bới cái thớt mấy năm trước về việc Vin hợp tác với petrolimex lập 60 000 trạm xạc trên toàn quốc.
mà đến giờ không biết được trạm nào chưa.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,594
Động cơ
566,542 Mã lực
1. Chắc chắn trên đường đi Sapa Tam Đảo hay Đồ Sơn sẽ có chỗ sạc nhanh hoặc đổi pin; chỉ có điều chưa có nhiều như cây xăng thôi (sạc 15' đi dc 180km thì vô tư)
2. Vinfast bán xe nhưng pin là THUÊ, khi có pin trâu hơn (vd đi dc 5-600km 1 lần sạc) thì cũng dc thuê pin đời mới hoặc mua đứt (nếu bán)
3. Cái e quan tâm là độ tự lái của xe, ước gì chuẩn cấp độ 3 trở lên e sẽ mua chiêm nghiệm thử; 2-3 năm nữa e đổi xe thì hy vọng sẽ có tự lái 3-4-5 chắc chắn e sẽ mua VF
Quan trọng là trạm xạc hay thay nó phải sẵn tiện như xăng, nhiều khi cụ đi quá không để ý, quay lại chỗ trạm thì không đủ pin đi tiếp cũng không được thì tính sao.
Xe điện mà muốn phổ biến thì cái hệ thống trạm xạc phải phát triển trước đã thì người tiêu dùng mới chuyển sang sử dụng.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Ồ nói mãi mà cụ vẫn nhét chữ cho em nhỉ. Em chứng minh cho cụ là máy phải tăng khi chạy galanty để lai máy nén đh. Chứ chưa bao giờ bảo xe đang chạy máy nén làm tăng vòng tua động cơ.
Vì cụ bảo động cơ phải chạy theo nhu cầu của điều hòa, điều đó chỉ đúng khi cụ nổ máy garanti do động cơ xăng có công suất và momen rất thấp ở vòng tua thấp.
Còn khi xe đang chạy thì công suất điều hòa phụ thuộc vào vòng tua (vòng tua chứ không phải tốc độ).
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,945
Động cơ
317,814 Mã lực
Vì cụ bảo động cơ phải chạy theo nhu cầu của điều hòa, điều đó chỉ đúng khi cụ nổ máy garanti do động cơ xăng có công suất và momen rất thấp ở vòng tua thấp.
Còn khi xe đang chạy thì công suất điều hòa phụ thuộc vào vòng tua (vòng tua chứ không phải tốc độ).
Em vẫn cho là không phải công suất điều hòa phụ thuộc vòng tua máy. Tỷ như em về N và nhấn ga vòng tua máy 6-7k vòng/phút thì theo cụ lúc đó công xuất máy nén điều hòa sẽ max?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top