Các hãng xăng truyền thống và cả thằng chưa từng làm ô tô như apple, google cũng quan tâm thì cách mạng về xe đieenj chắc chỉ dăm năm nữa
Thường ng mua xe điện là ng có tiền thậm chí nhà vài xe và đi siêu thị đón con, đi ngắn...nên ai thấy phù hợp thì mua thôi.Nhân dịp có cái hãng XXX ra cái xe điện mà dân tình chỉ được đặt hàng, ko được sờ thì em nhận thấy ô tô điện có những nhược điểm cụ thể như sau
1. dùng nó đi tỉnh thì hầu như KHÔNG THỂ.
ví dụ xe đầy bình đi được 300km theo công bố thì thực tế được khoảng 200km đi
đi công tác HN - HP 100km trong ngày , lúc đến nơi phải gặp đối tác, đi đồ sơn (20km nữa) ăn ghẹ 50kg.... thì lấy đâu ra thời gian phi vào trạm sạc
như vậy chỉ đi đc các tỉnh tầm 70km đổ lại là cùng
nếu chỉ đi loanh quanh nội thành thì lúc cần đi xa lại phải thuê/mượn xe hoặc đi taxi, quá bất tiện
2. độ khỏe của xe, ko biết chở full người có leo được Tam Đảo, Sapa không? điện năng tiêu hao khi lên xuống dốc là bao nhiêu, giữa chừng ko lên nổi nữa thì đứng ì ra giữa đường hay sao
3. giá , có vẻ rẻ nhưng bắt buộc phải thuê pin, nó khác xe xăng ở chỗ đi bn đổ bấy nhiêu, đây kể cả vứt xe ở nhà đi công tác 3 tháng về vẫn mất tiền thuê pin 3 tháng đấy
hoặc ông nào đi cực ít, tháng đi đôi ba trăm km vẫn mất tiền bằng ông đi nghìn rưỡi cây
Pin Li-ion vẫn bị, nhưng không quá rõ rệt như ắc quy chì vì dòng phóng ổn định hơn.Cụ sai. Xe dùng ắc quy thì bị vậy, pin thì không.
Có trạm sạc nhanh, Dừng 15p đi đái vs bắn điếu thuốc lại chạy ngon lành.Pin Li-ion vẫn bị, nhưng không quá rõ rệt như ắc quy chì vì dòng phóng ổn định hơn.
Pin lúc đầy 4.2V/cell, lúc sắp hết 3.7V/cell, giảm 12% điện áp mà công suất vẫn như cũ mới lạ.
Lúc nhận xe cụ nào thử làm quốc lên Tam Đảo xem sao, ko biết có về đc không hay ở lại chờ sạc qua đêm.
Cc vin thì ko lo. Kiểu gì cũng có trạm sạc cụ ạMua xe này ở chung cư thì vụ sạc pin thế nào các cụ nhỉ?
cụ ra Cát Bà xem cái xe điện cùi nó cõng mười mấy người lớn leo dốc cao chót vóttăng tốc nhanh chưa chắc leo dốc đã khỏe cụ nhé
Em đang lăn tăn là không phải cc của vin ấy, mà các cc giờ chỗ để xe chả có, còn phải để ngoài đường. Cũng khá đau đầu vụ sạc này!Cc vin thì ko lo. Kiểu gì cũng có trạm sạc cụ ạ
Em nghĩ khó phù hợp đại trà. Sạc nhanh hại pin mà mất tg chờ. Ai sạc qua đêm ở nhà or cq có trạm or nhà khu vin.Em đang lăn tăn là không phải cc của vin ấy, mà các cc giờ chỗ để xe chả có, còn phải để ngoài đường. Cũng khá đau đầu vụ sạc này!
Nếu mình ta đi xe điện thì ngon, nhà nhà đi xe điện thì ko biết bao nhiêu trạm xạc nhanh cho đủ. Nên em mới nói mua làm xe thứ 2 thì đc, nếu chỉ có 1 xe thì thôi.Có trạm sạc nhanh, Dừng 15p đi đái vs bắn điếu thuốc lại chạy ngon lành.
Dân Việt hàng ít tiền như điện thoại có thể ham rẻ chứ thì cái ô tô ko ham rẻ mà tiêu chí đầu tiên phải bền, sửa rẻ. Chứ mua rẻ thì xe Tàu vào bao cái cũng rẻ, option ngập răng, ngoại hình đẹp miên man mà ra đi ko kèn không trống.Đúng như cụ nào đó cao thủ đã dự đoán ngay từ đầu thành lập, xe điện là mục tiêu chính (bên cạnh xe xăng), đây là mảng màu mỡ các hãng chưa xông vào ở vn. Thực ra mô hình này bên Tàu có cả rổ , có lẽ đây là căn cứ cụ ấy dự đoán, y như rằng. Mà e nói giống mô hình thôi, chứ chất lượng thì vượt trội xe tàu, không có tí gì tàu cả, bọn tàu công nghệ thua Việt Nam xa lắm, làm xe bao năm nay mà xe vẫn đểu, thua ta , làm ba năm chất lượng eu luôn, tàu tuổi tôm.
Lúc mới ra thì không xi nhê gì.Cụ nào ở bển cho hỏi khi Tesla ra thì xe xăng có giảm giá cạnh tranh ko hay chúng nó kệ mẹ? Đang mong Vin ra xe điện để múc con xe xăng