Thảo luận Những nhược điểm không thể khắc phục ở ô tô điện

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,768
Động cơ
-392,849 Mã lực
Các hãng xăng truyền thống và cả thằng chưa từng làm ô tô như apple, google cũng quan tâm thì cách mạng về xe đieenj chắc chỉ dăm năm nữa
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,768
Động cơ
-392,849 Mã lực
Tất nhiên ở VN thì số hợp ít hơn xe xăng, như em phải gửi vỉa hè thì bó tay món sạc rồi
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,354
Động cơ
433,984 Mã lực
Nhân dịp có cái hãng XXX ra cái xe điện mà dân tình chỉ được đặt hàng, ko được sờ thì em nhận thấy ô tô điện có những nhược điểm cụ thể như sau
1. dùng nó đi tỉnh thì hầu như KHÔNG THỂ.
ví dụ xe đầy bình đi được 300km theo công bố thì thực tế được khoảng 200km đi
đi công tác HN - HP 100km trong ngày , lúc đến nơi phải gặp đối tác, đi đồ sơn (20km nữa) ăn ghẹ 50kg.... thì lấy đâu ra thời gian phi vào trạm sạc
như vậy chỉ đi đc các tỉnh tầm 70km đổ lại là cùng
nếu chỉ đi loanh quanh nội thành thì lúc cần đi xa lại phải thuê/mượn xe hoặc đi taxi, quá bất tiện
2. độ khỏe của xe, ko biết chở full người có leo được Tam Đảo, Sapa không? điện năng tiêu hao khi lên xuống dốc là bao nhiêu, giữa chừng ko lên nổi nữa thì đứng ì ra giữa đường hay sao
3. giá , có vẻ rẻ nhưng bắt buộc phải thuê pin, nó khác xe xăng ở chỗ đi bn đổ bấy nhiêu, đây kể cả vứt xe ở nhà đi công tác 3 tháng về vẫn mất tiền thuê pin 3 tháng đấy
hoặc ông nào đi cực ít, tháng đi đôi ba trăm km vẫn mất tiền bằng ông đi nghìn rưỡi cây
Thường ng mua xe điện là ng có tiền thậm chí nhà vài xe và đi siêu thị đón con, đi ngắn...nên ai thấy phù hợp thì mua thôi.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Cụ sai. Xe dùng ắc quy thì bị vậy, pin thì không.
Pin Li-ion vẫn bị, nhưng không quá rõ rệt như ắc quy chì vì dòng phóng ổn định hơn.
Pin lúc đầy 4.2V/cell, lúc sắp hết 3.7V/cell, giảm 12% điện áp mà công suất vẫn như cũ mới lạ.
Lúc nhận xe cụ nào thử làm quốc lên Tam Đảo xem sao, ko biết có về đc không hay ở lại chờ sạc qua đêm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mercedes_Benz

Xe điện
Biển số
OF-14174
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
2,797
Động cơ
541,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tương lai là xe điện, thằng nào đi trước là thằng đấy có lợi thế hơn. Sau này có khi xe đang chạy cũng được sạc điện ko dây rồi, lúc đó chắc chỉ lên xe là đi, ko phải lo phần nhiên liệu nữa
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,499
Động cơ
513,009 Mã lực
300km là trong đk lý tưởng. Thêm hành khách, điều hòa, tắc đường chắc còn 200km. Pin chai còn 70% đi dc 140km.
Vậy ai lịch trình ngày dưới 50km thì ổn. Hết khoảng 2tr tiền thuê pin. Khá rẻ so với xe xăng.
 

Mercedes_Benz

Xe điện
Biển số
OF-14174
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
2,797
Động cơ
541,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Pin Li-ion vẫn bị, nhưng không quá rõ rệt như ắc quy chì vì dòng phóng ổn định hơn.
Pin lúc đầy 4.2V/cell, lúc sắp hết 3.7V/cell, giảm 12% điện áp mà công suất vẫn như cũ mới lạ.
Lúc nhận xe cụ nào thử làm quốc lên Tam Đảo xem sao, ko biết có về đc không hay ở lại chờ sạc qua đêm.
Có trạm sạc nhanh, Dừng 15p đi đái vs bắn điếu thuốc lại chạy ngon lành.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,047
Động cơ
519,676 Mã lực
Em nghĩ nhược điểm lớn nhất của nó là mạng lưỡi điểm sạc, đổi ắc quy và độ bền bỉ, chịu khắc nghiệt môi trường mưa nắng, địa hình, sức tải.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,499
Động cơ
513,009 Mã lực
Em đang lăn tăn là không phải cc của vin ấy, mà các cc giờ chỗ để xe chả có, còn phải để ngoài đường. Cũng khá đau đầu vụ sạc này!
Em nghĩ khó phù hợp đại trà. Sạc nhanh hại pin mà mất tg chờ. Ai sạc qua đêm ở nhà or cq có trạm or nhà khu vin.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Có trạm sạc nhanh, Dừng 15p đi đái vs bắn điếu thuốc lại chạy ngon lành.
Nếu mình ta đi xe điện thì ngon, nhà nhà đi xe điện thì ko biết bao nhiêu trạm xạc nhanh cho đủ. Nên em mới nói mua làm xe thứ 2 thì đc, nếu chỉ có 1 xe thì thôi.
hinh-anh-tac-nghen-kinh-hoang-tai-tam-dao-trong-le-hoi-hoa-dang-tay-thien-3-1522552682-549-wid...jpg
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Em sẽ trang bị hệ thống sạc ngược. Khi hết điện thì ta đẩy là soạc lại thôi. Khéo chạy lên Sapa ko thèm sạc, về tới Lào Cai pin lại đầy ặc.
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,965
Động cơ
542,395 Mã lực
Nên cảm ơn những người đi tiên phong và nếu có đk ta nên ủng hộ, tương lai của các phương tiện sẽ là chạy điện là điều ko cần bàn cãi, đến lúc phổ biến mới cảm thấy những người đi đầu dũng cảm đến đâu, tất nhiên lúc đó hãng mà theo được cũng sẽ là 1 tên tuổi lớn. :D
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Đúng như cụ nào đó cao thủ đã dự đoán ngay từ đầu thành lập, xe điện là mục tiêu chính (bên cạnh xe xăng), đây là mảng màu mỡ các hãng chưa xông vào ở vn. Thực ra mô hình này bên Tàu có cả rổ , có lẽ đây là căn cứ cụ ấy dự đoán, y như rằng. Mà e nói giống mô hình thôi, chứ chất lượng thì vượt trội xe tàu, không có tí gì tàu cả, bọn tàu công nghệ thua Việt Nam xa lắm, làm xe bao năm nay mà xe vẫn đểu, thua ta , làm ba năm chất lượng eu luôn, tàu tuổi tôm.
Dân Việt hàng ít tiền như điện thoại có thể ham rẻ chứ thì cái ô tô ko ham rẻ mà tiêu chí đầu tiên phải bền, sửa rẻ. Chứ mua rẻ thì xe Tàu vào bao cái cũng rẻ, option ngập răng, ngoại hình đẹp miên man mà ra đi ko kèn không trống.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Cụ nào ở bển cho hỏi khi Tesla ra thì xe xăng có giảm giá cạnh tranh ko hay chúng nó kệ mẹ? Đang mong Vin ra xe điện để múc con xe xăng
Lúc mới ra thì không xi nhê gì.

Nhưng sau một vài năm thì thịt trường xe hạng sang bị đảo lộn.




.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top