Thảo luận Những nhược điểm không thể khắc phục ở ô tô điện

wtpwt

Xe điện
Biển số
OF-32285
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
2,654
Động cơ
503,841 Mã lực

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,051
Động cơ
302,547 Mã lực
Cháu thì chưa có nhu cầu xe điện, nhưng rất ủng hộ anh V đấu với Tesla cho ra đời những sản phẩm cập nhật công nghệ tiên tiến.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Cụ tính chán bcm ra ấy, sắm hai dây điện dài vớ hai cái móc, giữa đường hết điện trèo bố nó lên cột điện ngoắc vào mà sạc, điện vừa khỏe vừa đc ngắm phong cảnh, và đỡ tốn 1,400k/km nhá ,nhanh cực kì, nếu ngoắc vào đường 220kva thì một cái chớp mắt :))
Cụ đừng thách nhà giàu húp tương nhé, cảnh này rồi sẽ diễn ra đầy ở VN cho coi :D

photo-1-160386204460079178720.jpeg
 

tuyenmthn

Xe buýt
Biển số
OF-302520
Ngày cấp bằng
22/12/13
Số km
575
Động cơ
307,704 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có tính bác ạ, và tôi cho là, nó vẫn rất tốt.
Vì hiệu suất động cơ xăng chạy trực tiếp thì thấp thê thảm.
Tôi nhớ đã có con số là:
Động cơ xăng có hiệu suất 16%.
Động cơ diesel: 22%.

Động cơ Fluid oil: gần 50% - và là cái tốt nhất có thể.
Hai dòng trên em e là bác nhầm rồi.
Động cơ xăng có hiệu suất cao nhất em đọc được tại một tài liệu nào đó là "Động cơ có hiệu suất nhiệt năng cao nhất (50%) hiện thuộc về Mercedes-AMG). Phần lớn các động cơ xăng hiện nay đều có hiệu suất từ 30-40%.
Nhưng, việc dùng động cơ xăng để nạp điện cho pin rồi chạy động cơ điện sẽ mất 2 lần chuyển đổi, cứ cho hiệu suất đc điện đạt 80% đi nữa thì 2 lần chuyển đổi đã mất 34% năng lượng. Chưa tính đến tụt giảm hiệu suất khi sạc pin nữa. Với pin lion, giả sử 1 cục pin có dung lượng 20Ah, 3,7V- 74Wh Cụ cần100Wh để sạc đầy nó. Khi xả, cục 74Wh này cũng chỉ xả được tầm 55-60w thôi. Điện áp nạp- pin (max)- xả không chệnh nhau nhiều thì hiệu suất nạp- xả sẽ cao và ngược lại.
Nên tổng thể khi dùng động cơ xăng để chạy máy phát, nạp pin, chạy động cơ điện, hiệu xuất sẽ thấp và không hề kinh tế. Kinh tế nhất vẫn là full EV, dùng điện từ nguồn năng lượng tái tạo như thủy điện, điện mặt trời, điện gió để sạc cho xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Em hỏi phát là ô tô điện thì chắc vẫn đóng phí bảo trì đường bộ nhỉ, dù nó nhẹ xác hơn,đỡ phá đường hơn những vẫn là cái ê tô ...nhỉ :)) :)):))
Ai bảo cụ xe điện nhẹ hơn? Xe điện nặng gấp rưỡi xe xăng cụ nhé!
 

nghienruou

Xe điện
Biển số
OF-54372
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
3,718
Động cơ
712,775 Mã lực
Các cụ cứ khéo lo, nhà sản xuất họ tính cả rồi, việc của mình là gom lúa rồi múc về thôi :)
 

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
8,683
Động cơ
437,227 Mã lực
Cụ đừng thách nhà giàu húp tương nhé, cảnh này rồi sẽ diễn ra đầy ở VN cho coi :D

photo-1-160386204460079178720.jpeg
Tông môn nhà nó, thế này hóa ra em vẽ đường cho hươu chạy rồi à, bỏ mẹ, bọn điên nặng kiện chết bà :))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,019 Mã lực
Nếu cụ không dùng điều hòa thì có tắc cả ngày cũng không hết điện đâu, xe điện nó không như xe xăng, dừng động cơ là dừng dùng điện, không có chuyện nổ garanti như xe xăng :D
Điều hòa oto trung bình công suất cỡ 4-5kW, cụ dừng 2 tiếng tắc đường giữa mùa hè hết tầm 10kWh, chạy 2 tiếng từ TH ra HN mất 10kW nữa cho điều hòa. Như vậy là còn 22kW cho xe chạy, chừng đó thì không đủ để đi từ TH ra HN rồi.
Điều hòa điện 9000 BTU có công suất điện 1 kW. Điều hòa ô tô xăng sẽ tốn hơn ô tô điện do sức nóng của động cơ và ống xả thâm nhập vào khoang hành khách vì thế điều hoà ô tô điện có lẽ sẽ có công suất thấp hơn. Nếu xe được cách nhiệt tốt có lẽ không đến 4-5 kW như xe xăng.
 

ImPopeye

Xe máy
Biển số
OF-377121
Ngày cấp bằng
11/8/15
Số km
73
Động cơ
246,730 Mã lực
Đợi các bác đã cọc nhận xe kiểm chứng thôi.
Đi xe điện mà gặp combo tắc đường + nắng nóng ở Hà Nội, Sài Gòn thì e là đi một nửa công suất rồi :-s
 

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
8,683
Động cơ
437,227 Mã lực
Ai bảo cụ xe điện nhẹ hơn? Xe điện nặng gấp rưỡi xe xăng cụ nhé!
Ơ em tưởng có nhõn cái bình ắc cu với cái mô tê bằng cái máy bơm nước là chạy đc, giống như mấy cái xe điện chở vl quê em, chạy phà phà :))
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Hai dòng trên em e là bác nhầm rồi.
Động cơ xăng có hiệu suất cao nhất em đọc được tại một tài liệu nào đó là "Động cơ có hiệu suất nhiệt năng cao nhất (50%) hiện thuộc về Mercedes-AMG). Phần lớn các động cơ xăng hiện nay đều có hiệu suất từ 30-40%.
Cả 2 đều dùng động cơ đốt trong nên không cần tính đến hiệu suất động cơ, mà chỉ cần so sánh tổn hao hiệu suất của hệ thống truyền động.

- Xe xăng thuần thì công suất động cơ truyền qua hộp số ra bánh xe sinh công.

- Xe Plugin Hybrid kiểu i3 và volt thì công xuất động cơ chuyển đổi thành điện bằng máy phát rồi lại chạy qua động cơ điện ra bánh xe sinh công.

Máy phát điện và động cơ điện hiện nay đều có hiệu suất rất cao nên sẽ không quá thua kém với so hộp số tự động.
Cụ lưu ý là trong quá trinh di chuyển thì điện phát ra từ máy phát sẽ dùng thẳng luôn để chạy động cơ điện chứ không dùng để xạc pin, chỉ khi nào xe dừng lại thì điện phát ra mới chuyển vào pin.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Hai dòng trên em e là bác nhầm rồi.
Động cơ xăng có hiệu suất cao nhất em đọc được tại một tài liệu nào đó là "Động cơ có hiệu suất nhiệt năng cao nhất (50%) hiện thuộc về Mercedes-AMG). Phần lớn các động cơ xăng hiện nay đều có hiệu suất từ 30-40%.
Để tôi tìm lại.
Nhưng động cơ xăng thì chắc chắn không có con số 50% rồi bác.
Phải là fluid oil.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Ơ em tưởng có nhõn cái bình ắc cu với cái mô tê bằng cái máy bơm nước là chạy đc, giống như mấy cái xe điện chở vl quê em, chạy phà phà :))
Vâng, có mỗi cái mô tơ, với bình ắc quy thôi cụ. Mô tơ nặng bằng động cơ xăng, còn bình ắc qui nặng cỡ ba bốn tạ.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Thấy bẩu xe điện đúng chỉ hợp đi thành phố. Kẹt xe ko bị tiêu hao nhiều nhiên liệu. Đi đèo hoặc cao tốc lại tiêu hao hơn.
Các cụ cứ lấy xe xăng ra so sánh xe điện thì đương nhiên xe điện thua, nhưng ngược lại nếu lấy xe điện so với xe xăng thì xe xăng cũng sẽ thua nhiều thứ. Cái này cũng giống như so anh Châu Phi với anh châu Á mà cứ xem thằng nào đen hơn, tóc xoăn hơn, dai sức hơn thì đương nhiên anh châu á chỉ có xách dép cho anh châu Phi thôi.
Xe điện có hạn chế về dung lượng pin và thời gian nạp pin nếu so với xe xăng. Nhiều cụ bảo về quê, hoặc lên miền núi thì xe điện đứt. Tuy nhiên về quê mà vùng nào không có cây xăng thì xe xăng cũng đứt. Trong khi xe điện thì có thể kiếm nhà nào có điện mà sạc cũng được, có điều hơi lâu.
Cụ nào đi xe máy điện thì biết, là chẳng bao giờ thèm ra cây xăng nữa vì toàn sạc điện ở nhà. Trong khi xe máy xăng thì tối thiểu 1 tuần cũng phải lượn qua cây xăng 1 lần chứ làm gì có ai dẫn xăng về nhà đâu.
Xe điện sạch sẽ, êm như ru lại dễ tự động hóa, điện tử hóa nên nhiều tiện nghi.
Đi xe điện không còn phải lo đến hạn thay dầu, mua dầu gì cho tốt rất lằng nhằng phức tạp.
 

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,408
Động cơ
490,020 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
E thì chỉ hóng chính sách thuế thôi, chứ giá 590 mà ra biển thì cũng bằng mấy con gầm cao B rồi, trong khi ko tiện dụng đc như xe xăng
Thế giới cũng chưa có hãng nào làm xe điện rẻ hơn xe xăng Cụ à, và chính sách thuê pin của Vin hiện tại e thấy là duy nhất để từ đó tại VN giá xe điện bằng giá xe xăng.
Cụ có thể xem Kona xăng và Kona điện, GM bolt điện, Volt điện, VW ID.3, ID.4. Tesla điện về VN tầm 3-8 tỏi ạ
VN đang làm nhưng các cụ đòi hỏi nó phải hoàn hảo của hoàn hảo đặc biệt là giá tiền phải thấp, đi quãng đường phải xa. Cái hoàn hảo của các cụ thế giới nó đang bán bao nhiêu cụ xem Poschse Taycan, Audi E Tron, Tesla, EQC........nếu ko được hỗ trợ chính sách xe điện của nhà nước thì nó còn cao vút nhé.
Mà muốn giá rẻ như cụ gì nói còn wuling ngắn tũn mấy chục mã lực đi 120km cho 1 lần sạc giá khoảng 200M thì về VN chắc có duy nhất cụ ấy mua, sao ở VN xe xăng mới giá 250-300M chả có con nào chạy người đường. Monring bản rẻ nhất 299M, Spark 260M có ai mua ko? hay con hyundai eon giá rẻ từng định đem về VN giá đó có ai mua ko? vì sao ko ai mua thì ai cũng biết hay cùng 1 con xe bản rẻ nhất chưa bao giờ bán chạy ở VN
 
Chỉnh sửa cuối:

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,710
Động cơ
205,452 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
3 năm sau mới có sản phẩm thương mại, concept thì tính làm giề :P
SP thương mại nó bê nguyên cái concept đấy đi bán mà, có thay đổi gì đâu :D.
À mà cụ nhầm hoặc thông tin không đầy đủ, lúc em đi xem show thì con MiEV đã là bản thương mại ở Nhật rồi nhé:D.
 

muachieukyniem

Xe điện
Biển số
OF-443021
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
2,899
Động cơ
243,726 Mã lực
Tuổi
32
Các cụ cứ lấy xe xăng ra so sánh xe điện thì đương nhiên xe điện thua, nhưng ngược lại nếu lấy xe điện so với xe xăng thì xe xăng cũng sẽ thua nhiều thứ. Cái này cũng giống như so anh Châu Phi với anh châu Á mà cứ xem thằng nào đen hơn, tóc xoăn hơn, dai sức hơn thì đương nhiên anh châu á chỉ có xách dép cho anh châu Phi thôi.
Xe điện có hạn chế về dung lượng pin và thời gian nạp pin nếu so với xe xăng. Nhiều cụ bảo về quê, hoặc lên miền núi thì xe điện đứt. Tuy nhiên về quê mà vùng nào không có cây xăng thì xe xăng cũng đứt. Trong khi xe điện thì có thể kiếm nhà nào có điện mà sạc cũng được, có điều hơi lâu.
Cụ nào đi xe máy điện thì biết, là chẳng bao giờ thèm ra cây xăng nữa vì toàn sạc điện ở nhà. Trong khi xe máy xăng thì tối thiểu 1 tuần cũng phải lượn qua cây xăng 1 lần chứ làm gì có ai dẫn xăng về nhà đâu.
Xe điện sạch sẽ, êm như ru lại dễ tự động hóa, điện tử hóa nên nhiều tiện nghi.
Đi xe điện không còn phải lo đến hạn thay dầu, mua dầu gì cho tốt rất lằng nhằng phức tạp.
Xe ô tô điện mà gặp tắc đường thì chỉ có cách tắt điều hòa mở cửa cho thoáng thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top