Natasa cũng biết nhé cụ-Bác nào cẩn thận thì khi chạy đg xa hay đg đèo dốc nhiều thì bỏ thêm tiền thuê thêm cục pin dự phòng nữa? Đấy là e đoán thế chứ toàn mua bán kiểu trên...giấy ntn thì e chịu, chắc chỉ có a Vova mới biết thôi?
Natasa cũng biết nhé cụ-Bác nào cẩn thận thì khi chạy đg xa hay đg đèo dốc nhiều thì bỏ thêm tiền thuê thêm cục pin dự phòng nữa? Đấy là e đoán thế chứ toàn mua bán kiểu trên...giấy ntn thì e chịu, chắc chỉ có a Vova mới biết thôi?
Về khoản động cơ điện thì cụ không lo.tăng tốc nhanh chưa chắc leo dốc đã khỏe cụ nhé
Không xe nào điều hòa công suất 1kW cả, ở đây đang đề cập đến công suất đỉnh, với xe xăng thì loại xíu cũng tầm 3-4kW, đấy là chạy max tải, còn mùa thu gió hiu hiu thì có khi nó chỉ chạy 500W là cùngE thấy có bạn ở nước ngoài bảo dòng tương đương con xe của vin thì công suất điều hòa là 1kw, và tiện nhất là khi dừng chờ đón người thì bật điều hòa thoải mái ko bị mùi xăng dầu sộc vào xe
Lão vào sân golf mà trải nghiệm xe điện, full tải leo dốc dựng đứng.tăng tốc nhanh chưa chắc leo dốc đã khỏe cụ nhé
Nhân dịp có cái hãng XXX ra cái xe điện mà dân tình chỉ được đặt hàng, ko được sờ thì em nhận thấy ô tô điện có những nhược điểm cụ thể như sau
1. dùng nó đi tỉnh thì hầu như KHÔNG THỂ.
ví dụ xe đầy bình đi được 300km theo công bố thì thực tế được khoảng 200km đi
đi công tác HN - HP 100km trong ngày , lúc đến nơi phải gặp đối tác, đi đồ sơn (20km nữa) ăn ghẹ 50kg.... thì lấy đâu ra thời gian phi vào trạm sạc
như vậy chỉ đi đc các tỉnh tầm 70km đổ lại là cùng
nếu chỉ đi loanh quanh nội thành thì lúc cần đi xa lại phải thuê/mượn xe hoặc đi taxi, quá bất tiện
2. độ khỏe của xe, ko biết chở full người có leo được Tam Đảo, Sapa không? điện năng tiêu hao khi lên xuống dốc là bao nhiêu, giữa chừng ko lên nổi nữa thì đứng ì ra giữa đường hay sao
3. giá , có vẻ rẻ nhưng bắt buộc phải thuê pin, nó khác xe xăng ở chỗ đi bn đổ bấy nhiêu, đây kể cả vứt xe ở nhà đi công tác 3 tháng về vẫn mất tiền thuê pin 3 tháng đấy
hoặc ông nào đi cực ít, tháng đi đôi ba trăm km vẫn mất tiền bằng ông đi nghìn rưỡi cây
Cháu có mỗi mụ vợ mà sờ mó, thử các kiểu, cưới xong mãi cháu mới đi làm giấy ĐKKH. Chứ bảo ký giấy trước còn lâu cháu mới ký.K đc sờ, đc đi thử mà đặt hàng thì chắc tiền k biết để làm gì ạ?
con i3 sắp bị khai tử rồi cụ ạ: https://vnexpress.net/bmw-khai-tu-hai-mau-xe-dien-i8-va-i3-3985320.htmlĐiện sinh ra không dùng đến sẽ để chạy hệ thống điều hòa/sưởi ấm và còn thừa nữa thì xạc vào bộ pin cụ ạ, không mất công suất đi đâu cả.
Mà những dòng xe điện Range Extender này hầu hết chỉ dùng động cơ xăng để dự phòng thôi, nó chạy động cơ điện là chính vì pin của nó khá lớn, như con i3 pin 94Ah chạy pin thuần được 190km, khi gần hết pin nó chạy động cơ xăng thêm được 170 km.
Quan trọng là cụ có 1 máy phát điện dự phòng trên xe, đi đâu không xạc được thì mua xăng đổ vào là lại chạy phe phé.
Cụ hỏi thằng Tesla hay Kona điện là chuẩnXe điện mà chạy hôm 40 độ bật điều hòa nó được mấy phút hả bà con
Tiền có phải lá mít đâu cụ, con Lux kia tính ra chỉ ngang xe tàu vì thương hiệu mới nổi, ko có độ tin cậy, nói là lõi bmw nhưng thực ra giờ các hãng đung chung phụ tùng với nhau rất nhiều, xe mà ko tên tuổi, toàn thổi giá do dùng báo chí thì tính theo giá Tàu khựa, Lux giá thật chỉ nên ngang Beijing...6xx tr nhéđúng là dân buôn. chả ủng hộ hàng Việt gì cả.
trước cụ nào dũng cảm đặt LuxSA khi chưa được sờ giá có 1 tỉ. tháng sau 1,8 tỉ, ai sướng cho?
phần thưởng cho người dũng cảm
Cụ lo j, truyền thống xứ Vệ là đi tắt đón đầuMời các cụ xem công nghệ đổi pin nhanh của Tesla. Khoảng 90 giây, nhanh gấp đôi so với đổ xăng.
Tuy nhiên, để phát triển được mạng lưới đổi pin rộng khắp như đổ xăng chắc cũng mất vài chục niên.
Một cụ không có kiến thức về điện vừa chia sẻCảm giác ngồi trên dòng điện 380v đi qua chỗ nước ngập đố các cụ có được khi đi xe đốt trong
Con Switf của bà nhà em tháng lượn tứ túc mai hoa hết có 600-800 k tiền xăng. Pin không đi nó cũng tự tiêu hao do có điện trở trong. Xăng thì kín mít chả bay đâu giọt nào. Có chăng đỡ tiền ắc qui vì xe điện em hiểu là không cần ắc qui chả biết đúng không.Tính ra tiền thuê pin/tháng bằng tiền mua xăng của con Su Swift nên chắc chắn cá nhân Em sẽ không đổi cho vợ con, mua xăng hết 5 phút, còn mua con này về còn phải sạc điện, thuê pin theo tháng nếu không đi vẫn mất tiền thuê. Tóm lại xe điện vẫn chưa hợp lý lắm thời điểm này. Đấy là ý kiến cá nhân Em.
3 loét thì cũng làm cái nhỉXe điện em nghĩ nó giành cho đường bằng, và di chuyển ngắn thôi cụ, nó nó phân khúc rõ ràng.
Giống như chả ai mang con Mẹc kể cả GLC đi leo đèo lội suối cả
Đối tượng chắc là người nào nhà đã có xe, và mua thêm 1 cái sáng đánh lên cơ quan, chiều đánh về.
Còn nếu đi xa thì chỉ đi cao tốc, ở trạm dừng nghỉ sẽ có chỗ sạc pin.
Nếu đưa xe điện mà leo đèo thì hơi sai sai
Không hộp số. Không li hợp, không dầu bôi trơn.Con Switf của bà nhà em tháng lượn tứ túc mai hoa hết có 600-800 k tiền xăng. Pin không đi nó cũng tự tiêu hao do có điện trở trong. Xăng thì kín mít chả bay đâu giọt nào. Có chăng đỡ tiền ắc qui vì xe điện em hiểu là không cần ắc qui chả biết đúng không.
Tesla bỏ cái công nghệ đổi pin này lâu rồi vì có quá nhiều nhược điểm bất lợi. Đổi pin giờ chỉ còn bọn NIO xài diện rộng vì đặc thù dân China ở thành phố lớn không có garage riêng để sạc như dân Mỹ. Nhưng nói chung pin swap không bằng sạc siêu nhanh.Mời các cụ xem công nghệ đổi pin nhanh của Tesla. Khoảng 90 giây, nhanh gấp đôi so với đổ xăng.
Tuy nhiên, để phát triển được mạng lưới đổi pin rộng khắp như đổ xăng chắc cũng mất vài chục niên.